ลัดเลาะ 4 หาด ใกล้ตัวเมือง... ‘ระยอง’

ลัดเลาะ 4 หาด ใกล้ตัวเมือง... ‘ระยอง’

ลัดเลาะ 4 หาด ใกล้ตัวเมือง... ‘ระยอง’
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ลัดเลาะ 4 หาดใกล้ตัวเมือง...‘ระยอง

ระยองได้รับการขนานนามให้เป็นเมืองแห่งกวีเอกของ “สุนทรภู่” เนื่องจากฉากในวรรณกรรมเรื่องเอกเรื่องพระอภัยมณีของท่าสุนทรภู่นั้น คือหมู่เกาะน้อยใหญ่ และท้องทะเลที่สวยงามของจังหวัดระยอง และด้วยทำเลที่ตั้งที่ดี อยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพมหานครและท่าอากาศยานสุวรรณภูมิแถมมีการคมนาคมสะดวก จังหวัดระยองในวันนี้จึงเป็นจุดหมายปลายทางที่เป็นที่นิยมอีกแห่งหนึ่งของนักท่องเที่ยวที่ต้องการความสะดวกสบาย แต่ยังคงได้สัมผัสกับธรรมชาติที่บริสุทธิ์และบรรยากาศที่เป็นส่วนตัวไปพร้อมๆ กัน บทความนี้จะพาคุณไปพบกับ 4 หาดสวยๆที่ใกล้ตัวเมืองจังหวัดระยอง

หาดแม่รำพึง

อยู่ห่างจากตัวเมืองระยอง ประมาณ 11 กิโลเมตร ชายหาดมีความยาว 12 กิโลเมตร ถนนเลียบชายหาดยาว 10 กิโลเมตร มีที่พักสำหรับนักท่องเที่ยวมากมาย ชายหาดเหมาะแก่การเล่นน้ำ หาดแม่รำพึงเป็นชายหาดที่สวยงามที่สุดในจังหวัดระยอง มีชายหาดยาว น้ำทะเลใส มีความลาดชันน้อย แต่ต้องระวังอันตรายในบริเวณตอนกลางของหาดซึ่งมีน้ำวน มีโรงแรมที่พักหลายระดับราคาและร้านอาหารทะเลมากมาย นอกจากนี้ยังเป็นจุดชมวิวและชมพระอาทิตย์ตก ที่สามารถมองเห็นหาดแม่รำพึงและเกาะเสม็ดในคราวเดียวกันจึงนับได้ว่าเป็นที่ๆสวยงามแห่งหนึ่งบนฝั่งอ่าวไทย

หาดแหลมเจริญ

หาดแหลมเจริญ เป็นสถานที่ท่องเที่ยวชายทะเลที่อยู่ใกล้ตัวเมืองระยองมากที่สุด เป็นแหล่งผลิตน้ำปลาที่มีชื่อเสียง และเป็นที่ตั้งของชุมชนชาวประมง วิถีชีวิตประมงพื้นบ้าน การผลิตอาหารทะเลสำเร็จรูปและโรงน้ำปลา ไม่เหมาะสำหรับเล่นน้ำ  เนื่องจากบริเวณหาดแหลมเจริญเป็นปากน้ำระยองมีการสร้างเขื่อนกันลมจึงกลายเป็นแหล่งตกปลาที่นิยมกัน นอกจากนี้ยังมีโรงแรมและร้านอาหารบริการนักท่องเที่ยวบริเวณชายหาดนี้ ตั้งอยู่ใกล้ปากน้ำระยอง ห่างจากตัวเมืองระยองลงมาทางใต้ 5 กิโลเมตร ติดกับหาดแสงจันทร์

หาดพยูนและหาดพลา

หาดพยูน เป็นชายหาดยาวติดต่อกัน มีความสวยงามและสงบ บริเวณหาดพลา มีสวนสนปลูกไว้หนาแน่นและร่มรื่น ห่างจากตัวเมืองระยอง 32 และ 34 กิโลเมตร ตามลำดับ มีที่พักสวยๆและสบายให้เลือกมากมาย เป็นอีกหาดที่มีชื่อเสียงเสียงของจังหวัดระยอง

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ ของ ลัดเลาะ 4 หาด ใกล้ตัวเมือง... ‘ระยอง’

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook