เดินช้อปปิ้งสบายๆ 4 ตลาดโบราณ "ฉะเชิงเทรา"

เดินช้อปปิ้งสบายๆ 4 ตลาดโบราณ "ฉะเชิงเทรา"

เดินช้อปปิ้งสบายๆ 4 ตลาดโบราณ "ฉะเชิงเทรา"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เดินช้อปปิ้งสบายๆ 4 ตลาดที่ ‘จังหวัดฉะเชิงเทรา’

ฉะเชิงเทรา หรือที่หลายคนมักเรียกว่าเมืองแปดริ้ว คือจังหวัดใกล้กรุงที่ยังดกดื่นร่มรื่นด้วยสวนผลไม้ โดยเฉพาะมะม่วงพันธุ์ดี นอกจากนี้ยังโดดเด่นด้วยการเป็นเมืองเก่าแก่ริมน้ำบางปะกง ซึ่งมีวัดหลวงพ่อโสธร หรือวัดโสธรวรารามวรวิหาร เป็นศูนย์รวมจิตใจของประชาชน ด้วยเหตุนี้ ฉะเชิงเทราซึ่งอยู่ห่างจากกรุงเทพฯ ไม่ถึง 100 กิโลเมตร จึงเป็นอีกจังหวัดที่น่าเที่ยว น่าชม เพราะที่นี่ยังมีของดีซุกซ่อนอยู่มากมายชนิดที่หลายคนก็คาดไม่ถึง และบทความนี้จะพาไปพบกับ 4 ตลาดชื่อดังน่าช้อปปิ้งที่จังหวัดฉะเชิงเทรา

1.ตลาดบ้านใหม่

นอกจากตลาดบ้านใหม่เป็นสถานที่สำหรับถ่ายทำภาพยนตร์และละครยอดนิยมแล้ว ยังเป็นแหล่งอาหารอร่อย ขนมและของขบเคี้ยวนานาชนิด  เป็นที่รวบรวมอาหารรสเด็ดของแปดริ้ว ทั้งอาหารจีน อาหารไทย ที่มีรสชาติตามมาตรฐานอาหารของแต่ละชาติ มีร้านกาแฟโบราณรสชาติเข้มข้นหอมหวาน เป็นที่รวบรวมของฝากที่ต้องแวะซื้อเป็นของฝากก่อนกลับบ้านทุกครั้งเมื่อปี 2547 ชุมชนบ้านใหม่พร้อมใจฟื้นฟูตลาดชุมชนอายุกว่า100 ปี เปิด “ตลาดบ้านใหม่” ให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวของจังหวัดฉะเชิงเทรา พร้อมให้นักท่องเที่ยวเข้าเยี่ยมชมวิถีชีวิตย้อนยุค เลือกชิมอาหารรสอร่อย เลือกซื้อของฝากจากแปดริ้ว ช่วงแรกร้านค้ายังมีจำนวนไม่มากนักจึงเปิดให้เที่ยวชมเฉพาะในช่วงวันเสาร์ – อาทิตย์ และวันหยุด และเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ทางวัฒนธรรมของจังหวัดฉะเชิงเทราจุดเด่นของตัวตลาดบ้านใหม่ที่มีวิถีชีวิตเฉพาะถิ่นส่งผลให้เกิดเส้นทางท่องเที่ยวเชื่อมโยงเป็นหลายเส้นทางและที่โดดเด่นทุกคนจะต้องไม่พลาดใช้เส้นทางท่องเที่ยวนี้ในช่วงวันหยุดพักผ่อน นั้นคือ “ กิจกรรมล่องเรือชมแม่น้ำบางปะกง ” สอบถามเพิ่มเติม โทรศัพท์ 038-817-336

2.ตลาดโบราณนครเนื่องเขต

จุดเด่นของตลาดแห่งนี้ ที่เป็นเสน่ห์สามรถดึงดูดนักท่องเที่ยวได้ก็คือ เป็นตลาดที่มีลำคลองพาดผ่านกลาง ทำให้มีตลาดอยู่ 2 ฟากฝั่ง รวมทั้งมีสี่แยกทางน้ำหาดูได้ยาก ส่วนอาหารที่นี่ก็มีคุณภาพ ราคาถูก เช่น ก๋วยเตี๋ยวชามละ 10บาท เท่านั้น และจุดเด่นของตลาดอีกอย่างหนึ่งก็คือ บ้านไม้เรือนแถวของตลาดยังคงสภาพเดิมน่าเดินชม นอกจากนี้ยังมี พิพิธภัณฑ์ คลองนครเนื่องเขต ซึ่งภายในเป็นห้องแถวไม้ที่จัดแสดงเรื่องราวและประวัติของชุมชนชาวนครเนื่องเขตแห่งนี้ไว้ให้รู้กันพอสังเขป และในบริเวณตลาดยังมี ศาลเจ้าไท่จือเอีย กับ ศาลเจ้าปุนเถ้ากง อันเป็นสิ่งศักสิทธิ์ที่สร้างขึ้นมาคู่กับตลาดโดยบรรพบุรุษของคนในละแวกนี้ให้แวะกราบไหว้กันอีกด้วย

ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ สำนักงานเทศบาลตำบลนครเนื่องเขต 2 หมู่ 11 ตำบลนครเนื่องเขต อำเภอเมือง จังหวัดฉะเชิงเทรา

โทร. 0-3854-7354-5 , 0-3859-3152 แฟกซ์ 0-3884-7759

3.ชุมชนตลาดเก่าคลองสวน ๑๐๐ จังหวัดฉะเชิงเทรา

ซึ่งเมื่อได้มาท่องเที่ยวตลาดเก่าคลองสวนร้อยปีจังหวัดฉะเชิงเทรานั้น คุณจะได้ลิ้มรสอาหารที่ขึ้นชื่อเรื่องความอร่อย มีให้ท่านเลือกรับประทานอย่างหลากหลาย อาทิเช่น เป็นพะโล้ ห่อหมกปลาช่อน ก๋วยเตี๋ยว บ๊ะจ่าง หอยจ๊อปู ผัดไทย ยำถั่วพู กุ๊ยช่าย ขนมไทยต่าง ๆ ขนมเบเกอรี่ หรือแม้แต่อาหารอิสลาม ก็มีให้คุณเลือกรับประทานอย่างมากมาย สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่ 038-595633

4.ตลาดน้ำบางคล้า

ตลาดน้ำบางคล้า  มีลักษณะเป็นโป๊ะที่ยื่นลงสู่แม่น้ำบางปะกง  และมีการค้าขายสินค้าทางเรือโดยส่วนมาก  โดยมีการจัดจำหน่ายสินค้าอย่างหลากหลายทั้งยังเป็นสินค้าที่ผสมผสานความเป็นไทยในอดีตกับปัจจุบันได้อย่างลงตัว  ไม่ว่าจะเป็นหีบห่อของอาหารที่ทำจากใบตอง  ภาชนะใส่เครื่องดื่มทำจากดินปั้น  เป็นต้น

ตลาดน้ำบางคล้ายังมีความพิเศษในเรื่องทัศนียภาพที่สวยงามริมฝั่งแม่น้ำบางปะกง  ธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์เป็นป่าชายเลนที่มีทรัพยากรธรรมชาติอยู่มากมายไม่ว่าจะเป็นกุ้ง ปลา พันธุ์ไม้ต่าง ๆ หรือแม้แต่วิถีชีวิตของชาวบ้านริมฝัแม่น้ำที่มีการดักลอบปลา  หรือพายเรือจับปลา  จับกุ้ง เป็นต้น

ตลาดน้ำบางคล้ามีกิจกรรมกิจกรรมเสริมของตลาดน้ำ ได้แก่ เรือเช่า   ชมเกาะลัด (เกาะน้ำจืด) โดยมีนักเรียนของเทศบาลมาเป็นมัคคุเทศก์ โดยเรือมีไว้ให้บริการนักท่องเที่ยวท่านละ   60 บาท และเช่าเหมาลำ 2,900 บาท/เที่ยว สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร. 038 –541-027


ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจากเว็บไซต์สำนักงานจังหวัดฉะเชิงเทรา : http://www.chachoengsao.go.th

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ ของ เดินช้อปปิ้งสบายๆ 4 ตลาดโบราณ "ฉะเชิงเทรา"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook