Wabisabi ร้านอาหารญี่ปุ่นดีๆ กลางแหล่งช้อปปิ้งกลางเมือง

Wabisabi ร้านอาหารญี่ปุ่นดีๆ กลางแหล่งช้อปปิ้งกลางเมือง

Wabisabi ร้านอาหารญี่ปุ่นดีๆ กลางแหล่งช้อปปิ้งกลางเมือง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เดินห้างเสร็จก็มาหาอะไรอร่อย ๆ ลองท้อง ด้วยอาหารญี่ปุ่นในแหล่งช้อปปิ้งอย่าง Wabisabi แล้วอร่อยไปกับแหล่งรวมร้านอาหารดี ๆ มากมายจาก ipick แอปพลิเคชั่นที่คัดสรรร้านอาหารคุณภาพ แล้วอย่าลืมกดไลค์เพจเพื่อติดตามข่าวอร่อย ๆ กันที่ ipickth  และ IG : ipickth 

ร้านอาหารญี่ปุ่นมีให้เลือกมากมายอย่างไม่น่าเชื่อในปัจจุบัน จนยังแอบคิดไปว่านับ ๆ ดูในห้างเดียวกันบางแห่งยังมีร้านอาหารญี่ปุ่นมากกว่าร้านอาหารไทยเสียอีก วันนี้พวกเราเองก็เลยมาลอง Wabi / Sabi ที่ Groove CTW กันดูบ้าง

แน่นอนว่าเราต้องเรียกน้ำย่อยกันก่อน ถึงแม้ว่าความจริงน้ำย่อยมักออกมารอท่าอยู่ก่อนแล้วเสมอ ๆ .. จานกรุบกริบ Ei Hire หรือครีบปลากระเบนย่างของโปรดจินั้น ให้ความรู้สึกสำเร็จรูปจนถ้าบอกว่าแกะจากห่อเทลงจานแล้วเอามาเสิร์ฟเลยก็เชื่อ ! คือมันไม่หอมกลิ่นย่างอย่างที่เคยกิน เนื้อสัมผัสก็ไม่เกรียมกรอบ ออกเหนียวเคี้ยวเมื่อยกรามมากกว่า หวานไปอีกตังหาก รู้สึกผิดหวังกับจานแรกซะแล้วสิ ส่วนหอยนางรมทอดราดซอสอูนิโชยุนั้น - ถ้าซอสไข่หอยเม่นที่ทางร้านว่าหมายถึงซอสสีส้ม ๆ ที่เสิร์ฟมาข้างกันนั้นล่ะก็ บอกเลยว่าไม่ได้ไม่รสอูนิใด ๆ เพราะมันเหมือนซอสพริกหวาน ๆ มากกว่า เป็นอันผิดหวังสองจานติดกันไป

มากินซูชิกันบ้าง แน่นอนว่าร้านอาหารญี่ปุ่นลักษณะนี้มักมีเมนูแบบที่ใส่ทุกสิ่งอย่างใน 1 คำซูชิเป็นตัวชูโรง พวกเราเลยลองสั่ง Wagyu Lava Sushi มากันคนละคำ ในความเข้าใจของเรา เราคิดว่าซูชิประเภทนี้ถึงแม้จะชิ้นใหญ่มากแต่ก็ยังควรกินพร้อมกันในคำเดียว เพื่อลิ้มรสทุกองค์ประกอบอย่างพร้อมเพรียงกัน คำนี้ใหญ่มากจนจิต้องทำใจอยู่อึดใจหนึ่งก่อนจะสามารถผลักดันทั้งหมดเข้าไปอยู่ในปากได้ ซึ่งหลังจากเข้าปากไปแล้วก็ยังต้องใช้เวลาอีกพักหนึ่งในการเคี้ยวแล้วค่อย ๆ กลืนบางส่วน กว่าจะเอามือออกจากการป้องปากและกลับมาเคี้ยวแบบปกติได้ ก็ใช้เวลาอยู่หลายนาทีเหมือนกัน คือที่เขียนเรื่องกินลำบากนี้ก็เพราะอย่างที่บอก ว่าเราคิดว่ามันควรจะกินทั้งหมดในหนึ่งคำไม่ตัดแบ่ง แต่คำมันใหญ่มากเกินกว่าจะทำให้เราสามารถค่อย ๆ สัมผัสรสขององค์ประกอบต่าง ๆ ได้อย่างละเอียด..ซึ่งไม่ใช่สิ่งที่ดี มากไปกว่านั้นไข่ออนเซ็นที่วางมาด้านบนยังลูกใหญ่เกินจนทำให้รสและความมันของไข่กลบรสของวัตถุดิบอื่น ๆ ไปแทบทั้งหมด ทั้งคำนี้เราได้แค่รสไข่แดงมัน ๆ นวล ๆ กับรสซอสหว๊านหวานที่ลองมาที่จานเป็นหลักเท่านั้นเอง ส่วนตัวเนื้อวากิวนั้นนุ่มเกือบละลายแต่ไม่มีรสหรือความหอมหวานแบบที่เนื้อวากิวควรจะมี ..น่าเสียดาย

โยยังไม่ยอมแพ้ ขอลอง Wagyu Uni Foie Gras Sushi อีกคำ คำที่แล้วว่าใหญ่แล้วคำนี้ก็ไม่แพ้กัน โยบอกว่าดีกว่าคำที่แล้วหน่อย แต่ฟัวร์กราส์สองชิ้นที่ใส่มาก็ทำให้รสออกหวานเกิน และกลบรสเนื้อไปไม่น้อยเหมือนกัน คิดว่าถ้าใส่มาแค่ชิ้นเดียวจะเหมาะกว่า ส่วนอูนิที่เห็นในเมนูดูเป็นพูสวยงามนั้น ของจริงเสิร์ฟมาแค่เล็กน้อยแถมเละยุ่ยอีกตังหาก

บ่นไปเยอะแต่อย่างน้อยจานข้าว Negi Toro Don กับจานเส้น Inaniwa Udon With Otoro Ikura ก็ช่วยกู้สถานการณ์ขึ้นมาได้ สามารถรู้สึกได้ถึงวัตถุดิบที่ดี และปริมาณที่คุ้มค่าสำหรับจานข้าว

ส่วนอุด้งเย็นนั้นจิชอบความแข็งเคี้ยวสนุกของเส้นมาก ถึงแม้เมนูจะใช้ชื่อว่าอุด้งแต่เส้นที่เสิร์ฟมาไม่ใหญ่แบบอุด้งร้อนที่เราคุ้นเคยกัน และเพราะเส้นเล็กกว่าพร้อมทั้งวางถ้วยเสิร์ฟมาบนจานน้ำแข็ง เลยทำให้เย็นสดชื่นได้ตลอดการกิน แถมยังทำให้เส้นหนึบ ๆ อร่อย อากาศร้อน ๆ ได้กินอุด้งเย็น ๆ แล้วมันช่างชื่นใจดีแท้

สำหรับพวกเรา Wabi / Sabi เป็นร้านอาหารญี่ปุ่นตามห้างแบบที่เราคุ้น ๆ กัน วัตถุดิบอาจจะดีกว่าร้านเชน (chain) ทั่วไปอยู่บ้าง แต่รสชาติถือว่าธรรมดาถ้าเทียบกับราคา ถ้าจะต้องกลับมาอีกก็คงเลือกกินเป็นข้าวหน้าอะไรว่าไป หรือไม่ก็อุด้งเย็นน่าจะดีกว่า และคงไม่เลือกกินพวกซูชิแฟนซีอีก เพราะเอาแต่ประโคมมาแบบไม่คำนึงถึงคำว่า ‘ลงตัว’

รายละเอียดร้าน : http://www.ipick.com/bangkok/th/restaurant/30001257

ติดตามรีวิวร้านอื่น ๆ ของนักชิมรายนี้ได้ที่นี่ : http://www.ipick.com/bangkok/th/critic/026FD1FE-4403-4252-8315-6E5453EF6F00

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook