4 สถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจในเบลเยี่ยม

4 สถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจในเบลเยี่ยม

4 สถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจในเบลเยี่ยม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

          นักท่องเที่ยวที่ชอบเดินทางท่องเที่ยวในโซนยุโรปนั้น หากจะเที่ยวหลายๆ ประเทศพร้อมๆ กันก็ต้องวางแผนให้ดี ศึกษาเรื่องรายละเอียด ข้อแม้ในการข้ามประเทศเอาไว้ด้วย ฝรั่งเศสอาจจะเป็นประเทศที่คนนิยมไปกันเยอะมากที่สุด เนื่องจากความสวยงามของสถาปัตยกรรมและแหล่งท่องเที่ยวภายในเมือง แต่ประเทศเบลเยี่ยม ประเทศเล็กๆ แห่งนี้ก็เต็มไปด้วยศิลปะ สถาปัตยกรรมโบราณที่สวยงาม อีกทั้งมีสถานที่ถูกใจนักท่องเที่ยวไม่น้อย มีหลายคู่เลือกเมืองที่สงบแห่งนี้เป็นเมืองฮันนีมูน เนื่องจากมีความสงบ สวยงาม และปลอดภัย เหมาะเริ่มต้นใช้ชีวิตและความเป็นส่วนตัวร่วมกันอย่างมีความสุข การเดินทางไปเบลเยี่ยมก็ไม่ต้องเป็นห่วง เพราะมีสายการบินต่างชาติชั้นนำมากมายที่จะพาคุณไปถึงเบลเยี่ยมได้อย่างสะดวกและปลอดภัย เช่น สายการบิน เอมิเรตส์ (Emirates) หรือ กาตาร์แอร์เวย์ส (Qatar Airways) มาดูกันว่า เมื่อไปถึงแล้ว สถานที่ไหนบ้างที่เราไม่ควรพลาดไปเยี่ยมเยือน

1. จัตุรัสแกรนด์เพลส หรือ กรองด์ ปลาซ (Grand Place)

เป็น Market Square ที่ตั้งอยู่จุดศูนย์กลางของเมืองบรัซเซลส์ ประเทศเบลเยียม จัตุรัสแห่งนี้ถูกสร้างขึ้นในสมัยคริสต์ศตวรรษที่ 15 มีความยาว 110 เมตร กว้าง 68 เมตร การประดับตกแต่งภายในบริเวณนั้นงดงามและประณีตมากที่สุดในโลกด้วยศิลปะสไตล์บาโรค โกธิค และนีโอโกธิคที่มีความเก่าแก่มากกว่า 300 ปี ซึ่งจัดว่าเป็น 1 ในจัตุรัสที่งดงามมากที่สุดในยุโรป หากใครมีโอกาสได้มาสัมผัสเมืองนี้ ต้องมาเห็นที่นี่ให้ได้

2. พิพิธภัณฑ์ Choco-Story

ตั้งอยู่ในในทาวน์เฮาส์ 4 ชั้น บน Sint-Jansplein 2 ซึ่งอยู่ในศูนย์กลางของบรูจส์ สร้างขึ้นศตวรรษที่ 15 ในนี้คุณจะได้เรียนรู้ว่าทำไมช็อคโกแลตจึงความสำคัญต่อ Aztecs และ Mayans นัก และคนเหล่านั้นถวายช็อคโกแลตแก่เทพเจ้าได้อย่างไร ต่อมา มาดูกันว่าพวก Spaniards นั้นปรับเปลี่ยนช็อคโกแลตให้มีรสชาติที่หวานขึ้นได้อย่างไรและก่อนกลับคุณจะได้ชิมช็อคโกแลตที่ทำมาใหม่ๆ แสนอร่อยอีกด้วย

3. หอระฆัง Belfort

หอระฆังเก่าแก่ของเมืองบรูจส์นี้สร้างในปี 1822 ซึ่งเป็นสถานที่ที่คุณไม่ควรพลาด หอระฆังขนาดใหญ่ของเมืองมีความสูง 83 เมตร มีความโดดเด่นอยู่บนท้องฟ้า และ ถือเป็นสถานที่น่าจดจำได้มากที่สุดของเมือง ส่วนวิวที่มองเห็นจากข้างบนนั้นก็สามารถมองเห็นเมืองบูรจส์ได้โดยรอบซึ่งมีความสวยงามยิ่งนัก

4. ทะเลสาบ Minnewater

บางคนเรียกว่า "ทะเลสาบแห่งรัก"  ทะเลสาบแห่งนี้จะมีจุดชมวิวขนาดใหญ่ จุดปิกนิกริมน้ำ และเป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจจากความพลุกพล่านของตัวเมืองบนถนนในศูนย์กลางประวัติศาสตร์ของเมืองบรูจส์ ทะเลสาบแห่งนี้จะมีหงส์เป็นสัญลักษณ์ และหลายๆท่านอาจจะหลงใหลบรรยากาศของทะเลสาบแห่งนี้ได้ไม่ยาก ที่สำคัญที่นี่ในฤดูหนาวน้ำจะกลายเป็นน้ำแข็งอีกด้วย

จะเห็นได้ว่าเบลเยี่ยมไม่ได้มีดีแค่ช็อคโกแล็ตเท่านั้น แต่ยังมีสถานที่สวยๆงามๆให้เที่ยวกันอย่างเยอะแยะมากมาย นี่เป็นเพียงแค่น้ำจิ้ม ถ้าอยากไปสัมผัสมากกว่าก็คงต้องรีบจองตั๋วไปเที่ยวกันแล้วหล่ะ ซึ่งการจองตั๋วเครื่องบินเดี๋ยวนี้ก็ช่างงายแสนง่ายต่างจากสมัยก่อนมาก เพราะสามารถโหลดแอปจองตั๋วและเปรียบเทียบราคาตั๋วเครื่องบินมาใช้บนมือถือได้เลย แค่นี้ก็สามารถจองตั๋วราคาถูกได้ทุกที่ทุกเวลา อย่างปลอดภัยแล้ว ตัวแอปก็รองรับทั้ง Android และ IOS เลยหละ



[Advertorial]
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook