10 เมนูไฮบริด ที่ต้องลองอร่อยสักครั้งก่อนตาย

10 เมนูไฮบริด ที่ต้องลองอร่อยสักครั้งก่อนตาย

10 เมนูไฮบริด ที่ต้องลองอร่อยสักครั้งก่อนตาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วินาทีนี้ใครยังติดปากเรียกอาหารลูกควบลูกครึ่งที่ผ่านการผสมผสานกลิ่นอายของ 2 รูปแบบ ด้วยคำว่า ‘ฟิวชั่น’ บอกเลยว่ามันเอาท์เทอร์มาก เพราะเทรนด์อาหารมาแรงปี 2016 ที่ทั่วโลกกำลังจับตามองกันนอกจากจะมีอาหารสุขภาพจากธรรมชาติ อาหารสำเร็จรูปของคนเมือง การเติบโตของตลาดอาหารฮาลาล และอาหารสำหรับผู้สูงอายุแล้ว ยังมีอีกหนึ่งแนวโน้มที่บรรดานักชิมกระแสหลักโปรดปรานกันมาก คือ อาหารไฮบริด ซึ่งอาจเรียกได้ว่ามันเป็นอาหารฟิวชั่นยุคใหม่ที่กำลังเติบโตอย่างต่อเนื่อง ด้วยหลายคนเห็นว่าแปลก แตกต่าง และสร้างความตื่นเต้นได้อย่างไม่น่าเชื่อ

โดยเฉพาะอย่างยิ่งในวงการขนมหวานที่แข่งขันกันสร้างสรรค์แนวคิด รสชาติ และการนำเสนอที่เปี่ยมล้นด้วยดีไซน์ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของสีสัน การจัดวาง รูปฟอร์มของวัตถุดิบ ที่ทำให้หน้าตาของอาหารเปลี่ยนแปลงไป ขณะที่ไม่นานมานี้ทางศูนย์วิจัยดาต้าส์เซนเชิล ชิคาโก องค์กรที่มุ่งเน้นด้านการวิจัยอาหาร ทำการสำรวจพบว่า 28% ของผู้บริโภคมีความสนใจในขนมไฮบริด เพราะมันมีแนวโน้มการพัฒนาที่เป็นอิสระ ซึ่งนั่นเป็นนัยสำคัญที่แสดงให้เห็นว่า นอกจากอาหารลูกผสมจะเป็นการแสดงออกของสังคมโลกไร้พรมแดน ยังเป็นแฟชั่นของแต่ละยุคสมัยอีกด้วย

ไปดูกันเลยว่า 10 เมนูไฮบริดที่ต้องลองอร่อยก่อนตายมีอะไรเย้ายวนใจบ้าง

1. Cronut

โครนัทจัดเป็นลูกผสมระหว่างครัวซองต์กับโดนัท โดยเนื้อขนมจะเป็นชั้นเหมือนครัวซองต์ แต่ยังคงความนุ่มละมุนลิ้น และมีรูตรงกลางตามแบบฉบับโดนัท เริ่มวางขายครั้งแรกเมื่อวันที่ 10 พฤษภาคม 2013 เป็นผลงานอันเลื่องชื่อของเบกเกอร์มือรางวัลนามว่า โดมินิก แอนเซล เจ้าของคาเฟ่ขนมอบ โดมินิก แอนเซล เบเกอรี่ ปัจจุบันมีสาขาอยู่ใน 3 เมืองใหญ่ ได้แก่ นิวยอร์ก ปารีส และโตเกียว

2. Cookie Shot

แค่เห็นก็เคลิบเคลิ้ม กับเน็กซ์เจนของเบเกอรี่ไฮบริดที่มีหน้าตาคล้ายแก้วชอต แต่ทำมาจากคุกกี้ช็อกโกแลตชิป เสิร์ฟอร่อยพร้อมนมสด เพื่อให้ลูกค้าได้สัมผัสความสุขระหว่างกัดคุกกี้ สลับกับจิบนมสดออร์แกนิกคละเคล้ากลิ่นวานิลลา ทั้งหมดยังคงเป็นไอเดียของเบกเกอร์ช่างประดิษฐ์ โดมินิก แอนเซล อีกเช่นเคย เริ่มวางขายครั้งแรกเมื่อวันที่ 14 มีนาคม 2014

3. Macaronut

การรวมร่างระหว่างโดนัทและมาการอง ผลงานสร้างสรรค์ชิ้นล่าสุดของ ฟรองซัวส์ แปแยร์ด พ่อครัวขนมหวานเจ้าของแบรนด์ ฟรองซัวส์ แปแยร์ด เบเกอรี่ ที่ยังคงรักษาความดั้งเดิมแบบฝรั่งเศสเอาไว้ได้อย่างเหนียวแน่น ปัจจุบันมีสาขาอยู่ในนิวยอร์ก ลาสเวกัส โซล ปูซาน และโตเกียว สำหรับมากาโรนัทนั้นทำขึ้นเพื่อเฉลิมฉลองวันมาการองโลก ประจำปี 2016 ซึ่งตรงกับวันที่ 20 มีนาคม

4. Joffee

เครื่องดื่มไฮบริดที่เกิดมาเอาใจพวกชอบดีท็อกซ์ล้างพิษโดยเฉพาะ เนื่องจากเป็นนวัตกรรมการนำกาแฟแฟร์เทรด ผลไม้ตระกูลเบอรี่ และน้ำตาลอ้อย มาสกัดก่อนนำไปบรรจุรวมกันในขวดแก้ว 16 ออนซ์ จนเกิดเป็นสิ่งใหม่ที่น่าสนใจในรูปแบบของโจฟฟี ซึ่งกำลังอินเทรนด์อย่างมากในสหรัฐอเมริกา โดยผู้บริโภคส่วนใหญ่เชื่อว่า โจฟฟีมีประโยชน์ต่อสุขภาพ แถมยังช่วยต้านอนุมูลอิสระ

5. Beertail

ขณะที่นักดื่มทั่วโลกกำลังมองหาเครื่องดื่มสำหรับสร้างประสบการณ์ที่แปลกใหม่ ดูเหมือนว่าความลึกลับของเบียร์เทลจะขึ้นชื่อว่าเป็นไฮบริดที่ร้อนแรงที่สุด เนื่องจากมันเป็นเบียร์ผสมค็อกเทล ทำให้เนื้อสัมผัสชัด มีกลิ่นหอมของผลไม้ และยังมีความหวานมากกว่าเบียร์ปกติ ซึ่งดึงดูดใจของนักดื่มหน้าใหม่ที่ยังไม่บรรลุนิติภาวะได้ดียิ่งนัก

 6. Sushi Burger

กำลังฮิตอย่างคาดไม่ถึงในโซเชียลมีเดีย สำหรับลูกควบลูกครึ่งระหว่างซูชิสัญชาติญี่ปุ่น กับจังก์ฟู้ดยอดนิยมของคนทั่วโลกอย่างแฮมเบอร์เกอร์ จนกลายมาเป็นเมนูไฮบริดสีสันสวยงามชวนลิ้มลอง โดยเลือกใช้ข้าวญี่ปุ่นแทนขนมปังแบบดั้งเดิม แทรกด้วยเนื้อปลา กะหล่ำปลี ขิงดอง และซอสอะโวคาโด ยิ่งถ้าได้ลองใช้ตะเกียบคีบเบอร์เกอร์จะช่วยเพิ่มความแปลกใหม่ของการทานอาหารที่ไม่จำเจอีกด้วย

 7. Pizza Cone

อาจจะยังไม่ค่อยมีอะไรหวือหวาเท่าไหร่นักสำหรับคนไทย แต่พิซซ่าที่หลุดออกจากกล่องมาอยู่ในโคนทรงกรวยเป็นอะไรที่เร้าใจมากใน ประเทศอิตาลี อังกฤษ อเมริกา รัสเซีย ญี่ปุ่น และเกาหลีใต้ ด้วยรูปแบบของพิซซ่าที่ออกแบบมาให้สามารถเดินทานได้สะดวก รวดเร็ว และไม่เลอะมือ อีกทั้งยังเป็นการสร้างประสบการณ์ใหม่ที่จะทำให้การทานพิซซ่าของคุณไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป

8. Waffle Taco

มันสุดยอดมาก เมื่อมีการสร้างสรรค์ความอร่อยยามเช้าด้วยการนำวาฟเฟิลกรอบนอกนุ่มในมาพบกับเสน่ห์ของทาโก้ อาหารจานเด่นของคนเม็กซิกันที่ครบเครื่องด้วยเนื้อสัตว์ เครื่องเทศ ซัลซ่า และชีส เปิดตัวครั้งแรกที่ร้านทาโก้ เบลล์ รัฐแคลิฟอร์เนีย ซึ่งช่วยยกระดับรสชาติของทาโก้ให้มีความแปลกใหม่ แน่นอนว่ามันมีความคล้ายคลึงกันกับโดนัทเบอร์เกอร์ของดังกิ้นโดนัท และแซนด์วิชป๊อปทาร์ตไอศกรีมของคาร์ลจูเนียร์ ซึ่งเป็นรุ่งอรุณของอาหารเช้าไฮบริดที่เปลี่ยนไปอย่างน่าอัศจรรย์

9. Ramenritto

ศิลปวิทยาการแห่งอาหารแปลกใหม่พัฒนามาถึงขั้นนำอาหารจานด่วนอย่างราเมน และเบอร์ริโตมาผสมรวมกันได้ในแท่งเดียว แน่นอนว่ามันฟังดูดีกว่าเบอร์เกอร์เส้นราเมนพันเท่า เมื่อนำบะหมี่จากแดนอาทิตย์อุทัยมาประยุกต์ให้กลายเป็นความอร่อยสไตล์เม็กซิกัน มีการคาดการณ์ว่าราเมนริทโต้ถูกคิดค้นขึ้นครั้งแรกที่ เพรสส์ ที คาเฟ่ กรุงนิวยอร์ก เมื่อปี 2014

10. Cragel

ไม่แนะนำไม่ได้แล้วนาทีนี้ เมื่อสก๊อต โรสซิลโล เจ้าของร้าน เดอะ เบเกิล สโตร์ เมืองบรุกลิน ดินแดนสวรรค์ของเหล่าฮิปสเตอร์ เปิดตัวขนมอบลูกผสมระหว่างครัวซองต์กับเบเกิล สร้างความสุขด้วยเนื้อสัมผัสด้านในเหนียวแน่น ขณะที่ผิวด้านนอกนั้นยังกรอบนุ่มชุ่มเนย แถมล่าสุดทางร้านยังนำเสนอความก้าวล้ำทางแฟชั่นด้วยเบเกิลสายรุ้งที่มีความสวยงามเหมือนยูนิคอนในความฝัน

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ 10 เมนูไฮบริด ที่ต้องลองอร่อยสักครั้งก่อนตาย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook