เสน่ห์ 'ดอยภูคา' ที่เที่ยวหน้าฝนหรือหน้าหนาว..ก็สวยไม่แพ้กัน

เสน่ห์ 'ดอยภูคา' ที่เที่ยวหน้าฝนหรือหน้าหนาว..ก็สวยไม่แพ้กัน

เสน่ห์ 'ดอยภูคา' ที่เที่ยวหน้าฝนหรือหน้าหนาว..ก็สวยไม่แพ้กัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

น่าน จังหวัดเล็กๆ ทางภาคเหนือ ที่ให้พูดกี่ครั้งต่อกี่ครั้ง ก็ไม่รู้สึกเบื่อ เพราะที่นี่ยังคงมีเสน่ห์และน่ารักอยู่เสมอ ไม่ว่าจะเป็นผู้คน วัฒนธรรม หรือธรรมชาติ

อุทยานแห่งชาติดอยภูคา ถือว่าเป็นหนึ่งในไฮไลท์สำคัญชื่อดังของจังหวัดน่าน และเป็นต้นกำเนิดของแม่น้ำน่านและแม่น้ำลำธาร หลากหลายสาขา 

อีกทั้งยังมีความอุดมสมบูรณ์ของสภาพป่าอันจะเห็นได้จากการพบพืชพรรณ และสัตว์ป่าหายากหลากหลายชนิด จึงไม่แปลกใจที่อุทยานแห่งชาติดอยภูคาจะเป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญของจังหวัดน่านในปัจจุบัน

ดอยภูคา นอกจากจะสามารถท่องเที่ยวในช่วงฤดูหนาวได้แล้ว ในฤดูฝนหรือหน้าฝนก็ยังสามารถเดินทางมาท่องเที่ยวได้เช่นกัน และมีความงามไม่แพ้ฤดูไหนๆ ซึ่งในแต่ละฤดูกาลก็จะมีเสน่ห์ความงามแตกต่างกันออกไป 

หากใครได้มาเที่ยวในหน้าฝน ก็อาจจะมีโอกาสได้เจอกับทะเลหมอกหลังฝนตก แถมท้ายด้วยสภาพอากาศแบบเย็นสบาย สดชื่น กับสีเขียวจากธรรมชาติ

นอกจากนี้ ในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ของทุกปี ซึ่งเป็นเพียงเดือนเดียวที่ "ดอกชมพูภูคา" เบ่งบานอยู่บนยอดดอยภูคา จังหวัดน่าน และเป็นสถานที่เดียวในโลก ที่สามารถพบเห็นดอกชมพูภูคา 

ฤดูกาลท่องเที่ยวบน "อุทยานแห่งชาติดอยภูคา" สามารถไปได้ถึง 3 ฤดูกาล คือ

ฤดูร้อน

เริ่มต้นการท่องเที่ยวได้ตั้งแต่เดือน มีนาคม – เมษายน อุณหภูมิโดยเฉลี่ยประมาณ 30 องศาเซลเซียส กลางคืนโดยเฉลี่ย 25 องศาเชลเชียส

ฤดูฝน

เริ่มต้นการท่องเที่ยวได้ตั้งแต่เดือน พฤษภาคม-ตุลาคม สภาพอากาศมีฝนตกชุก

ฤดูหนาว

เริ่มต้นการท่องเที่ยวได้ตั้งแต่เดือน พฤศจิกายน- กุมภาพันธ์ ในเดือนธันวาคม – มกราคม จะมีอากาศหนาวจัด เฉลี่ยประมาณ 10 องศาเซลเซียส

ขอบคุณภาพประกอบจาก อุทยานแห่งชาติดอยภูคา   

 

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ เสน่ห์ 'ดอยภูคา' ที่เที่ยวหน้าฝนหรือหน้าหนาว..ก็สวยไม่แพ้กัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook