'ส้มตำภูเก็ต..หมี่ลวกแกงปู' เมนูเด็ดต้องห้ามพลาด 'ร้านชมจันทร์' จ. ภูเก็ต

'ส้มตำภูเก็ต..หมี่ลวกแกงปู' เมนูเด็ดต้องห้ามพลาด 'ร้านชมจันทร์' จ. ภูเก็ต

'ส้มตำภูเก็ต..หมี่ลวกแกงปู' เมนูเด็ดต้องห้ามพลาด 'ร้านชมจันทร์'  จ. ภูเก็ต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Story & Photo : Nichrawee A

ใครเป็นแฟนคลับอาหารใต้ แล้วชอบทานอะไรเผ็ดๆ  รสชาติจัดจ้าน หากมีโอกาสมาเที่ยว จ.ภูเก็ต ต้องไม่พลาดที่จะมาชิมอาหารไทยรสเด็ดที่  "ร้านชมจันทร์"  ค่ะ

ร้านชมจันทร์ถือเป็นร้านอาหารไทยพื้นบ้านประจำจังหวัดภูเก็ต ก็ว่าได้ค่ะ มักจะมีคนดังๆ แวะเวียนไปอุดหนุนกันอย่างไม่ขาดสาย บรรยากาศภายในร้านจะตกแต่งในบรรยากาศเรียบง่าย สวยงาม แอร์เย็นฉ่ำ ห้องน้ำสะอาด

ซึ่งเมนูอาหารในร้านชมจันทร์ จะมีทั้งซีฟู้ด และเมนูท้องถิ่นรสชาติจัดจ้าน ถึงเครื่องแกง ซึ่งเมนูเด็ดของร้านชมจันทร์ต้องยกให้ "แกงกะทิปู" ที่มีรสชาติค่อนข้างเผ็ดแต่ว่าอร่อย เวลาทานต้องทานคู่กับเส้นหมี่ลวก จะช่วยบรรเทาอาการเผ็ดและมีความกลมกล่อมเข้ากันดีมาก 

ส่วนอีกหนึ่งเมนูแนะนำ คือ ส้มตำภูเก็ต ซึ่งเมนูมีความพิเศษอยู่ที่การใส่กะปิลงและพริกไทยลงไป ก็จะได้รสชาตินัวๆ แซ่บๆ ไปอีกแบบ สำหรับเมนูนี้สาวๆ น่าจะชอบไม่ใช่น้อย

เมนูถัดมาเรียกว่า "หมูฮ้อง" ซึ่งในแต่ละร้านหรือบ้าน จะมีวิธีการปรุงไม่เหมือนกัน ดังนั้นไม่ต้องแปลกใจ ที่จะเห็นว่าหมูฮ้องในแต่ละแห่งนั้นทำออกมาหน้าตาไม่เหมือนกัน  สำหรับหมูฮ้องร้านชมจันทร์จะมีสัมผัส นุ่ม เปื่อย รสชาติเข้มข้น ทานกับข้าวสวยร้อนๆ จะอร่อยมาก 

อีกเมนูหนึ่งที่พลาดไม่ได้คือ "หมูฆ้องเกลือ" ซึ่งเมนูนี้เราชอบเป็นพิเศษส่วนตัว เพราะมีรสชาติไม่เผ็ด และออกรสชาติเค็มหน่อยๆ คนที่ชอบทานหมูสามชั้นทอดหรือกากหมูเจียว ต้องไม่พลาดที่จะสั่งมาชิม

สำหรับบ้านไหนชอบทานน้ำพริก ต้องลองสั่ง "น้ำพริกคั่วกากหมู" มาลองชิม ได้ทั้งรสชาติความเผ็ดของตัวน้ำพริกและความกรุบกรอบของกากหมู เวลาทานอาจทานพร้อมกับไข่ต้ม หรือผักสดก็ได้

มาใต้ทั้งทีต้องไม่ลืมที่จะสั่งเมนูผักพื้นบ้านอย่าง "ใบเหลียงผัดไข่ใส่กุ้งเสียบ"  ความพิเศษของจานนี้นอกจากจะได้ความอร่อยจากใบเหลียงแล้ว ยังได้ทานกุ้งเสียบตัวใหญ่ๆ เคี้ยวได้เต็มปากเต็มคำอีกด้วย

มาต่อกันอีกหนึ่งเมนูไฮไลท์ "ซีฟู้ดเผา" เห็นแว่บแรกนึกว่ามี Afternoon Tea แต่ไม่ใช่ เป็นเหล่าบรรดากุ้ง หอย ปู ปลา ที่ถูกเผาและเสิร์ฟมาอย่างกิ๊ฟเก๋ สวยงาม สำหรับเมนูนี้ควรมาทานเป็นหมู่คณะ เพราะเยอะมาก น้ำจิ้มแซ่บ อาหารทะเลสดมาก

ตบท้ายด้วยเมนูของหวานหาทานยากอย่าง  "โอวเอ๋วน้ำแดง" ที่ใส่ทั้ง โอวเอ๋ว (ลักษณะเป็นวุ้นใสๆ ที่ทำมาจากเยื่อกล้วย) แตงโม และถั่วแดง สั่งมาทานหลังมื้ออาหารอร่อยสดชื่นทีเดียวค่ะ 

สำหรับทริปนี้ต้องขอขอบคุณชาว KTC ที่พาเราไปสรรหาร้านอร่อยๆ ใจกลางเมืองภูเก็ต อย่าง "ร้านชมจันทร์" ด้วยค่ะ 

ที่ตั้ง : 321/6 ถนนเยาวราช ตำบล ตลาดใหญ่ อำเภอเมืองภูเก็ต ภูเก็ต

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ ของ 'ส้มตำภูเก็ต..หมี่ลวกแกงปู' เมนูเด็ดต้องห้ามพลาด 'ร้านชมจันทร์' จ. ภูเก็ต

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook