สุดยอด..อันซีน 'ถ้ำติดแอร์' อากาศหนาวเย็นตลอดทั้งปี จ.เพชรบูรณ์

สุดยอด..อันซีน 'ถ้ำติดแอร์' อากาศหนาวเย็นตลอดทั้งปี จ.เพชรบูรณ์

สุดยอด..อันซีน 'ถ้ำติดแอร์' อากาศหนาวเย็นตลอดทั้งปี จ.เพชรบูรณ์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นักท่องเที่ยวจากจังหวัดต่างๆ ทั่วสารทิศ แห่มาเที่ยวชมทิวเขาผาโค้ง และถ้ำมหัศจรรย์ที่มีอากาศเย็นตลอดเวลาคล้ายถ้ำติดแอร์ ที่อำเภอวังโป่ง จังหวัดเพชรบูรณ์ กันอย่างเนืองแน่นวันละหลายพันคน จนกลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ที่มีชื่อเสียงโด่งดัง

หลังจากสื่อทีวีจากสถานีโทรทัศน์ต่างๆ ได้มีการเสนอข่าว การพบถ้ำมหัศจรรย์ที่มีอากาศเย็นตลอดเวลาคล้ายถ้ำติดแอร์ ที่อำเภอวังโป่ง จังหวัดเพชรบูรณ์ พร้อมทั้งเตรียมเปิดทิวเขาผาโค้ง และ ถ้ำเล็กถ้ำใหญ่ จำนวน 5 ถ้ำ ซึ่งแต่ละถ้ำมีความแปลก ความมหัศจรรย์ และความสวยงามวิจิตรพิสดารของธรรมชาติแตกต่างกันไป ให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงนิเวศแห่งใหม่ 

โดยเฉพาะถ้ำเงิน ซึ่งนับว่าเป็นถ้ำที่แปลกและมหัศจรรย์ เนื่องจากมีสภาพอากาศที่หนาวเย็นตลอดเวลา จนชาวบ้านในพื้นที่เรียกกันว่า ถ้ำติดแอร์ หรือ ถ้ำตู้เย็น   บริเวณปากถ้ำมีสภาพอากาศที่ร้อนอบอ้าวเกือบ 40 องศา แต่ภายในบริเวณถ้ำกลับมีอุณหภูมิอยู่ที่ประมาณ 24-25 องศา 

จึงเหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการสัมผัสกับความแปลก ความมหัศจรรย์ และชมความสวยงามของหินงอก หินย้อย ในช่วงฤดูร้อน เพราะมีสภาพอากาศที่เย็นสบายคล้ายอยู่ในห้างสรรพสินค้า ตามข่าวที่เสนอไปแล้วนั้น

ล่าสุดได้มีบรรดานักท่องเที่ยวจากจังหวัดต่างๆ ทั่วสารทิศ ทั้งชาวไทยและต่างชาติ แห่กันเดินทางมาเที่ยวชมทิวเขาผาโค้ง และถ้ำมหัศจรรย์ที่มีอากาศเย็นตลอดเวลาคล้ายถ้ำติดแอร์กันอย่างเนืองแน่น วันละหลายพันคน จนทำให้ถ้ำติดแอร์แคบลงถนัดตา และกลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ ที่มีชื่อเสียงโด่งดัง โดยนักท่องเที่ยวบอกเป็นเสียงเดียวกันว่าไม่ผิดหวัง 

เพราะนอกจากจะหนีร้อนมาสัมผัสกับความแปลกความมหัศจรรย์ภายในถ้ำที่มีอากาศเย็นตลอดเวลาแล้ว ยังได้ชมความสวยงามทางธรรมชาติ หินงอก หินย้อย เกล็ดประกายระยิบระยับ ที่มีความวิจิตรพิสดารของธรรมชาติ โดยนักท่องเที่ยวที่พาครอบครัวมาพักผ่อน ต่างนำเอาเสื่อและผ้ายางมาปูนอน และนำอาหาร ไก่ย่าง ส้มตำ มานั่งรับประทานกันอย่างมีสนุกสนาน

ที่ตั้ง : อำเภอวังโป่ง จังหวัดเพชรบูรณ์ 

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ สุดยอด..อันซีน 'ถ้ำติดแอร์' อากาศหนาวเย็นตลอดทั้งปี จ.เพชรบูรณ์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook