3 ร้านใหม่..มีสไตล์โดดเด่น น่าจับตามอง

3 ร้านใหม่..มีสไตล์โดดเด่น น่าจับตามอง

3 ร้านใหม่..มีสไตล์โดดเด่น น่าจับตามอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

iPick แอปพลิเคชั่นแนะนำร้านอาหาร https://www.facebook.com/ipickth/ มากับพาเหรดร้านใหม่สำหรับเดือนนี้ที่รับรองจะถูกใจทั้งสาว ๆ ที่หาร้านน่ารัก ๆ และหนุ่ม ๆ ที่มองหามื้อหนักทานเป็นแน่

3nvy

คาเฟ่ใหม่แห่งนี้ตั้งอยู่ตำแหน่งค่อนข้างลึกลับ ใกล้ถนนพระราม 4 และเป็นที่พูดถึงของหลาย ๆ คนจากอินทีเรียสุดครีเอทีฟโดยคุณธัญธร วจะโนภาส สถาปนิกที่ผันตัวมาทำขนมจริงจังหลังจากได้ไปเรียนที่ Le Cordon Bleu London และได้เริ่มแบรนด์ 3nvy ตามงานมาร์เกตและงานเคเทอริ่งต่าง ๆ 

ด้วยคอนเซปต์ที่ต้องการจะเสนอความเป็นตัวเอง คล้ายผู้หญิงที่ร้าย มั่นใจ และมีเสน่ห์จนทำให้หลาย ๆ คนอิจฉา ซึ่งโดดเด่นมากในการตกแต่งของร้าน 

อาหารของที่นี่ก็มีลักษณะเฉพาะตัวไม่แพ้กัน รวมไปถึงรสชาติที่ไม่ซ้ำเดิมจากการผสมผสานอาหารตะวันตก อิตาเลียน และฝรั่งเศสเข้าด้วยกัน จึงออกมาเป็นจานที่ไม่เหมือนอาหารสวย ๆ ตามคาเฟ่ทั่ว ๆ ไป 

Baked Spinach (220 บาท) นั้นใส่แป้งฟิโลเข้าไปด้วยทำให้ได้สัมผัสอีกแบบของผักโขมอบชีส หรือทั้ง Sausage Salad (260 บาท) และ Smoked Salmon Salad (380 บาท) ที่มีรสชาติสดชื่นไม่น้อย 

รายละเอียดร้าน: http://www.ipick.com/bangkok/th/restaurant/30009252

Top Knot

Top Knot มาพร้อมกับคอนเซ็ปต์ไอเดียที่อยากให้เป็นเหมือนเรือนกระจกที่ให้ความสบายตา ด้วยการตกแต่งด้วยสีเขียวจากต้นไม้เล็ก ๆ ตามมุมต่าง ๆ และรูปภาพให้ความรู้สึกคลาสสิค ตัวร้านตั้งอยู่บนชั้น 8 ซึ่งขึ้นลิฟต์มาแล้วต้อนรับด้วยบันไดโค้ง ซึ่งเหมาะสำหรับเป็นพื้นที่จัดอีเว้นท์หรืองานในโอกาสสำคัญ ภายในปูพื้นด้วยกระเบื้องสีอิฐให้ความรู้สึกเหมือนสวนขนาดย่อม ใครที่มาช่วงค่ำหน่อย แนะนำที่นั่งชั้นบนซึ่งเป็นพื้นที่รูฟท็อปนั่งดูพระอาทิตย์ตกดินกัน 

อาหารของที่นี่เป็นสไตล์เม็กซิกันฟิวชั่นที่ เน้นรสจัดจ้าน ประเภทบาร์บีคิวและรสชาติแบบไทย ๆ อาทิ Potato Skin (300 บาท) มันฝรั่งผ่าครึ่งลูกที่นำไปทอดจนหนังกรอบ ท็อปด้วยซัลซ่ามะม่วง Buffalo Chicken Wings (180 บาท) ปีกไก่ทอดรสเผ็ดนิด ๆ มาพร้อมกับซอสบลูชีส ใครที่หิวหน่อย ลองเป็นสปาเก็ตตี้ต้มยำกุ้ง (250 บาท) 

รายละเอียดร้าน: http://www.ipick.com/bangkok/th/restaurant/30009193

Patisserie Potager

นับว่าเป็นหนึ่งในร้านขนมที่ไม่ควรพลาดเด็ดขาด โดยเฉพาะคนรักสุขภาพและคนที่ทานมังสวิรัติ ซึ่งหลาย ๆ คนอาจจะพอคุ้นหูกับชื่อร้านนี้กันมาบ้าง เพราะการมาเยือนซอยทองหล่อ 5 แห่งนี้ นับเป็นสาขาที่ 4 หลังจากการเริ่มต้นเปิดบริการครั้งแรกในประเทศญี่ปุ่น คุณหนู ๆ หรือใครที่เป็นคนไม่ชอบทานผัก ผลไม้ คงไม่ใช่ปัญหาสำหรับร้านนี้ เพราะขนมทุกชิ้นล้วนดัดแปลงสูตรได้อย่างเข้ากันและทานได้ง่ายมาก ๆ ไม่เพียงแต่การเลือกใช้วัตถุดิบแบบออร์แกนิกจากฟาร์ม Harmony Life บนเขาใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา แต่ยังไม่ใช้สารแต่งกลิ่นและสารเคมีที่เพิ่มความนุ่มอร่อยแบบร้านทั่ว ๆ ไป แถมที่นี่ยังใช้ผงวุ้นจากสาหร่ายแทนเจลาตินที่มาจากสัตว์ให้ได้ทานอย่างหมดกังวล

สำหรับขนมที่ใครมาก็ชื่นชอบจนต้องบอกต่อ เป็นชีสเค้กพริกหยวก (165 บาท) ที่รองด้านล่างด้วยเนื้อเค้กแบบสปันจ์ ครีมชีสพริกหยวกสีส้ม เนื้อชีสเค้กสัมผัสละมุนลิ้น และท็อปด้วยครีมรสเปรี้ยวนิด ๆ สีขาว และพริกหยวกย่างเพื่อเพิ่มความหอม หรือลองเป็นจานเบา ๆ ลงมาหน่อย อย่างมูสมะระ (145 บาท) เป็นเนื้อมูสครีมชีสที่หอมกลิ่นตะไคร้อ่อน ๆ ซึ่งเข้ากันดีกับเยลลี่มะระสีเขียวอ่อนด้านบน ที่ทางร้านใช้เนื้อมะระต้ม ผสมน้ำมะนาวเล็กน้อย ทานง่ายและให้รสชาติคล้ายฝรั่งมากกว่ามะระรสขมซะอีก

รายละเอียดร้าน: http://www.ipick.com/bangkok/th/restaurant/30009254

ติดตามร้านใหม่ที่เก๋ไม่แพ้กันสำหรับเดือนนี้ได้ ที่นี่ 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook