'AFURI' ราเม็งรสเกลือส้มยูซุ (Yuzu Shio Ramen) ราเม็งพระราชาน้ำซุปสีทองที่ทานแล้วไม่เลี่ยน

'AFURI' ราเม็งรสเกลือส้มยูซุ (Yuzu Shio Ramen) ราเม็งพระราชาน้ำซุปสีทองที่ทานแล้วไม่เลี่ยน

'AFURI' ราเม็งรสเกลือส้มยูซุ (Yuzu Shio Ramen) ราเม็งพระราชาน้ำซุปสีทองที่ทานแล้วไม่เลี่ยน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำหรับญี่ปุ่นแล้ว สิ่งที่เป็นสัญลักษณ์อีกอย่างหนึ่ง คือ ราเม็ง แต่พูดถึงราเม็งแล้วละก็ ราเม็งนั้นมีมากมายหลายแบบหลายรสค่ะ ในปัจจุบันนี้(เดือน3ปี 2016) แขกที่มาเยือนญี่ปุ่นจะนิยม ทงคตสึราเม็ง(ราเม็งซุปกระดูกหมู)  ด้วยรสชาติเข้มข้นเป็นที่ดึงดูดกว่า ถ้าเทียบกับซัปปะริราเม็ง(ราเม็งที่ทานแล้ว รู้สึกไม่เลี่ยน ชดชื่น)ค่ะ วันนี้จะมาแนะนำ ราเม็งรสเกลือ(ชิโอราเม็ง) [AFURI] น้ำซุปที่ทานแล้วไม่เลี่ยน ราเม็งที่ใช้ [ส้มยูซุ] เครื่องปรุงของญี่ปุ่นเป็นส่วนประกอบ

[ราเม็งรสเกลือส้มยูซุ] ของร้าน [AFURI] ที่ใครๆก็รู้จัก

[AFURI]  มีสาขาทั้งหมด 8 สาขา ทั้งโตเกียวและโยโกฮาม่า [ราเม็งรสเกลือส้มซูยุ] น้ำซุปสีทองประกายแวววาว ร้านราเม็งที่ใครๆก็รู้จัก [AFURI] เป็นชื่อที่มาจาก ภูเขา Afuri เพราะน้ำซุปที่นี่ ใช้น้ำธรรมชาติบริสุทธิ์ที่ไหลมาจากตีนเขาของภูเขาAfuri ที่เชื่อมต่อกับภูเขาทันซาว่า (Tanzawa-Yama) จังหวัด คานากาว่า  น้ำซุปของที่นี่ถูกผลิตโดย Central kitchen ที่อยู่ที่ตีนเขา Afuri-Yama  จังหวัดคานากาว่า อะซึกินานาซาว่า

น้ำซุปที่นี่ใช้เวลาในการเคี่ยวนาน วัตถุดิบที่ใช้ทำน้ำซุปจะมี  น้ำธรรมชาติบริสุทธิ์จาก Afuri-Yama , ไก่ที่มีแหล่งกำเนิดในประเทศ(Maru-Tori),อาหารทะเลและผักที่มีกลิ่นหอมค่ะ  โดยมีการคำนวน สภาพภูมิอากาศ、ความชื้น、ระดับความแรงของไฟ、เวลาเพื่อเค้นหารสชาติที่ดีที่สุดออกมาค่ะ

ในครั้งนี้เราได้มาลองทานที่สาขาแรกที่ เอบิสุ ในเขตชิบุย่า   ที่สถานีEbisu มีแหล่งท่องเที่ยวที่เป็นที่รู้จักมากมาย เช่น ร้านอาหารที่มีการประดับตกแต่งอย่างสวยงาม โรงภาพยนตร์ Ebisu Garden ค่ะ วิธีการเดินทางมาที่ร้านก็ง่ายมากค่ะ จาก สถานี Ebisu ทางออกประตูทิศตะวันตก เดิน 3 นาทีค่ะ 

เริ่มแรกเลย ต้องซื้อ คูปองอาหารที่ตู้ขายคูปองอัติโนมัติค่ะ หากไม่เข้าใจ ทางด้านขวาจะมีเมนูภาษาอังฤษเขียนไว้ค่ะ

ความลับของน้ำซุปที่จะทำให้คุณหลงไหล กลิ่นหอมอ่อนๆจากมันไก่ส้มซูยุ

ร้านนี้เมนูที่เป็นเอกลักษณ์ คือ [ราเม็งรสเกลือส้มซูยุ(980เยน)] ถ้าราเม็งถูกยกมาเสริฟแล้วจะส่งกลิ่นหอมหวลของ [มันไก่(Chi-yu)] (※1)กลิ่นหอมที่ทำให้รู้สึกอยากอาหารขึ้นมาทันทีค่ะ   ซุปจะเป็นซุปรสเกลือ จะออกรสชาติอ่อนๆ แต่กลมกล่อมค่ะ  หากได้ชิมสักคำนึ่งแล้วละก็ยากที่จะหยุดได้ค่ะ ทานแล้วจะติดใจค่ะ  

มันไก่ ออริจินัลของ AFURI นั้นทำจาก ไขมันชั้นดีจากไก่และผักที่มีกลิ่นหอมนำมาเคี่ยวรวมกันค่ะ เกิดเป็นรสชาติเข้มข้นและนุ่มลิ้น  ในบรรดาลูกค้าชาวต่างชาติ จะเน้นดื่มน้ำซุปมากกว่าทานเส้นราเม็งค่ะ แต่หากได้ลิ้มลองชิมสักคำหนึ่งแล้วละก็จะเข้าใจถึงรสชาติความอร่อยค่ะ  

เส้นนั้นทำมาจาก การผสมกันระหว่างแป้งโฮลวีตจากฮอคไกโดและข้าวไร  เส้นที่ร้านเป็นเส้นเล็กเพื่อสุขภาพค่ะ  ทำให้เข้ากันดีกับน้ำซุปรสชาติเข้มข้น เพิ่มเติมอีกนิดนึง คือ หากเราเพิ่มเงินอีก 180 เยนแล้ว จะได้เส้นที่เหนียวนุ่ม [Shinku Tetsumi-men]、หากเพิ่มอีก 200เยน  จะได้เส้นที่อุดมไปด้วยเส้นใยอาหารแต่แคลอรี่ต่ำ [เส้นหัวบุก(ที่ผลิตในประเทศ)] 

※1 : มันไก่…คือน้ำมันที่ใช้ความร้อนสกัดจากหนังไก่ค่ะ 

Topping(สิ่งที่ใช้ตกแต่งหน้าอาหาร) ที่คิดค้นขึ้นมาเป็นพิเศษ

ตัวTopping เองก็ได้คิดค้นขึ้นมาเป็นพิเศษ  ทำให้ดูเด่นด้วย หมูย่างชาชู(※2) ชิ้นหนาชุ่มช่ำ เนื้อรสชาติกลมกล่อมย่างด้วยเตาถ่าน  กลิ่นหอมอบอวล  ,ไข่ต้มยางมะตูม ,เม็มมะ กรุบกรอบ(※3)、สาหร่ายราคาแพงที่ใช้เป็นท็อปปิ้งนั้นได้มาจาก เกาะ อะวะจิ  、ด้วยท็อปปิ้งที่หลากหลาย ทำให้เพลิดเพลินกับรสสัมผัสระหว่างทานและกลิ่นหอมจากท็อปปิ้งได้ค่ะ   หากเป็นซุปเข้มข้นแล้วTopping จะกลายเป็นแค่ตัวประกอบ แต่ที่นี่รสชาติเข้ากัน ทั้งเส้นและน้ำซุปค่ะ  ดังนั้นลองทานคู่กับเส้นและน้ำซุปดูนะคะ 

※2…ชาชู:เนื้อหมูปรุงรสที่เอามาย่างไฟ แต่บางครั้งก็เรียก [Nibuta(หมูตุ๋น)] ที่เอาหมูไปต้มอย่างเดียวไม่ย่างว่าชาชูเหมือนกัน

※3…เม็มมะ:หน่อไม้ที่ปรุงรสด้วยเกลือและโชยุค่ะ  ลักษณะเด่นเฉพาะคือจะเคี้ยวดังกรุบกรอบค่ะ

[Vegan Ramenของผักตามฤดูกาล] ความหวานจากผักแผ่ซ่าน(ทั่วลิ้น)

ราเม็งถ้วยนี้เปิดขาย เดือน 10 ปี2014ค่ะ [Vegan-ramenของผักตามฤดูกาล(ราเม็งมังสวิรัติ)] (1,350เยน) เมนูนี้เหมาะสำหรับคนที่รักในสุขภาพหรือคนที่ทานมังสวิรัติค่ะ โดยที่นี่จะใช้ผักสดๆที่พึ่งเก็บใหม่ๆจาก คามาคูระ  เส้นทำจากผงรากบัว [เส้นรากบัว] มีส่วนผสมของแป้งสาลีแต่ไม่ใส่ไข่ไก่ค่ะ  ทั้งเส้น Topping และน้ำซุปไม่มีส่วนผสมของเนื้อสัตว์ค่ะ  น้ำซุปเป็นซุปรสเกลือที่ใช้ความหวานจากผักค่ะ  ทั้งซุป ทั้งเส้น รวมทั้ง ท็อปปิ้ง ทำจากผักสดๆ จึงทำให้ค่อยๆอยากจะลิ้มรสชาติความอร่อยทีละส่วนค่ะ รสชาติอ่อนๆแต่กลมกล่อมเข้มข้นค่ะ  เป็นเมนูของ AFURI ที่ได้รับความนิยมในหมู่ผู้หญิงค่ะ  

สำหรับคนที่ชอบราเม็ง ,คนที่ใส่ใจในสุขภาพและคนที่ไม่ชอบราเม็งรสชาติเข้มข้นขอแนะนำร้านนี้ค่ะ  หากได้มีโอกาสมาญี่ปุ่น อยากจะแนะนำให้ลองแวะชิมสักครั้งค่ะ

Information

AFURI สาขา Ebisu 

ที่อยู่ : Tokyo-to  , Shibuya-ku, Ebisu,1-1-7 [ตึก 117] 1F

เวลาทำการ : 11:00-ตี5:00

วันหยุด : เปิดให้บริการทั้งปีค่ะ

Wi-Fi : -

ชนิดบัตรเครดิตที่รับรอง : 

ระดับภาษาที่รับรอง : ภาษาอังกฤษ(ไม่ตลอดเวลา)

เมนูภาษาอื่น : มี

สถานีใกล้เคียง : JR Yamate Line  *Saikyou-Line、Tokyo Metro Hibiya Line [Ebisu]

Access : สถานี Ebisu

ราคา : 880 เยน

ศาสนา : -

Tel : 03-5795-0750

WEB HP :  AFURI

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ 'AFURI' ราเม็งรสเกลือส้มยูซุ (Yuzu Shio Ramen) ราเม็งพระราชาน้ำซุปสีทองที่ทานแล้วไม่เลี่ยน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook