ตามหา 'เปรโต๊ะลอซู' น้ำตกรูปหัวใจ (อุ้มผาง) จ.ตาก

ตามหา 'เปรโต๊ะลอซู' น้ำตกรูปหัวใจ (อุ้มผาง) จ.ตาก

ตามหา 'เปรโต๊ะลอซู' น้ำตกรูปหัวใจ (อุ้มผาง) จ.ตาก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในส่วนของ "ฤดูฝน"นั้น ถ้าจะให้ผมแนะนำทริปเที่ยวสักทริปหนึ่ง ทริปแรกที่ผมจะนึกถึงคงเป็นทริปเกือบปลายฤดูฝนปีที่แล้วของปีที่แล้ว ซึ่งเป็นทริปที่โคตรเละ แต่ก็มันโคตรเช่นกัน วันนี้ก็เลยอยากเอามาบอกต่อ.... เผื่อว่าจะมีคนสนใจอยากลองไปเที่ยวในฤดูฝนปีนี้บ้าง ทริปนี้ก็คือ การเดินป่าหน้าฝนเพื่อไปพิชิต "น้ำตกเปรโต๊ะลอซู" บอกก่อนเลยว่าคนล่ะที่กะน้ำตกทีลอซูนะครัช แต่อยู่ อ.อุ้มผาง จ.ตาก เหมียนกัน!!!

ก่อนจะเริ่มเล่าเรื่อง ผมขอบอกก่อนเลยว่าถ้าใครรักสบาย ไม่พร้อมเดินป่า ลุยฝน ลุยโคลน ลุยน้ำ ผ่านทริปนี้ไปก่อนเลย แต่ถ้าใครอยากลองประสบการณ์ใหม่ใหม่ ผมแนะนำให้อ่านและดูภาพประกอบเพื่อง่ายต่อการตัดสินใจไปลุย ถ้าพร้อมแล้วก็ 1 2 3 ลุย !!

เวลา 2 ทุ่ม บนแท็กซี่ เสียงโทรศัพท์เพื่อนดังขึ้นพอกดรับ คำถามแรกลอยมาเลย อยู่ไหน? ตอนนี้เค้ารอเราสองคนอยู่ เป็นเสียงรุ่นพี่โทรตาม ซิบล่ะครับบอกพี่แท๊กซี่ว่าขอความเร็วเพิ่มเป็น 120 กิโลเมตร/ชั่วโมง พอถึง BTS หมอชิตที่นัดหมาย รีบวิ่งแจ๊นไปตรงทางออก 3 บ่องตงพอไปถึงตกใจมากคนหลายสิบชีวิตนั่งรอเราอยู่ (คิดในใจทริปนี้คนจะเยอะไปไหน) คือก่อนมาทริปนี้ผมไม่รู้เลยว่าทริปนี้กี่คน เดินทางยังไง เพราะเพื่อนเป็นคนติดต่อขอไปแจมกะรุ่นพี่มหาลัย ผมรู้แค่ว่าจ่าย 3,300 บาทไม่มีควักเพิ่มแน่นอน ผมก็เลยตัดสินใจไปลองดู ก่อนไปต่อขอเคลียร์ก่อนว่าผมกะเพื่อนโดนรุ่นพี่หลอกนะครับ เพราะเราสองคนไม่ได้มาช้าสุดและทุกคนก็ไม่ได้รอเราแค่สองคนแต่อย่างใด มีคนช้ากว่า ‪#‎โล่งอกไปอีก‬

เวลาเกือบ 3 ทุ่ม ผู้ร่วมชะตากรรม 20 ชีวิต กับรถตู้ 2 คันพร้อม ล้อหมุนมุ่งหน้าสู่อุ้มผาง จ.ตาก ( เสียดายไม่ได้เก็บภาพบรรยากาศก่อนการเดินทาง ) ตื่นๆหลับๆ หลับๆตื่นๆ มาโผล่ที่อุ้มผางแต่เช้าเลยครัช บรรยากาศทั้งสายฝนทั้งสายหมอกดูแล้วมันช่างเย็นชุ่มฉ่ำใจจริงๆ แวะอาบน้ำ ล้างฟัน แปรงหน้า กินข้าว เปลี่ยนชุดเดินป่าที่โฮมสเตย์บ้านคำสิงห์ พอทุกอย่างเรียบร้อยเราก็นั่งรถกะบะเพื่อไปยังจุดที่จะเริ่มเดินเข้าป่า

ระหว่างทางเราแวะอยู่ 2 จุด จุดแรกเป็น 7-11 เพื่อเตรียมเสบียงไว้กินระหว่างเดิน อีกจุดเป็นตลาดเช้าของอุ้มผางเพื่อการเตรียมเสบียงสำหรับดำรงชีวิตในป่า 2 ชั่วโมง โดยประมาณรถแล่นถึงจุดรวมพล ซึ่ง ณ จุดรวมพลจะมีบรรดาลูกหาบและผู้จัดการทีมที่คอยแจกจ่ายลูกหาบไปยังแต่ล่ะกรุ๊ปของนักเดินป่า หลังจากเตรียมสัมภาระเรียบร้อย ( กระเป๋าส่วนตัวคนล่ะ ๑ ใบ + น้ำเป่า ๒ ขวด ) เราก็เริ่มออกเดินทางครับ

เดินเข้าป่าได้นิดเดียวก็มีอันต้องเปียก เมื่อต้องเดินลุยลำธารที่อยู่ตรงหน้าเข้าไป ความสนุกของการเดินป่าเริ่มบังเกิด ก็ตอนที่เริ่มมีฝนเทลงมา จากตอนแรกที่เปียกแค่ท่อนล่างจากน้ำลำธาร ตอนนี้ผมชุ่มฉ่ำไปทั้งตัว การเดินนอกจากจะต้องลุยน้ำ ยังมีเดินลุยโคลนอีก ฝนก็ไม่ต้องถามถึงตกๆ หยุดๆ ตลอดทาง ช่วงไหนหยุดก็หยิบกล้องออกมาถ่าย ช่วงไหนฝนมาก็รีบเดิน เดินกันมาครึ่งทางก็ตอนเที่ยงวันพอดี แดดไม่ต้องถามถึงเลยครับ ไร้วี่แววมาก นั่งพักทานข้าวดื่มน้ำแล้วก็ลุยกันต่อจนมาถึงจุดกางเต๊นท์

จุดกางเต๊นท์จะอยู่ข้างน้ำตก (แต่ยังไม่ใช่น้ำตกหลักที่เราจะมาพิชิตครั้งนี้) หลังจากจัดการเรื่องเต๊นท์ เก็บของกันเสร็จ พวกเราทั้งหมดก็เริ่มเดินจากจุดกางเต๊นท์เพื่อไปตามล่าหาน้ำตกรูปหัวใจ ทางเดินก็เปนแบบทางแคบแคบขึ้นลงเขาตลอด ลื่นอีกต่างหาก โหดกว่าช่วงแรกที่เดินอีก ล้มลุกคลุกคลาน 

จนในที่สุดก็มาเห็นสิ่งสวยงาม น้ำตกขนาดใหญ่ที่ไหลผ่านเขาลงมาเป็นรูปหัวใจ นี่แหล่ะคือสิ่งที่ผมต้องการมาเห็น และช่วงที่มาถึงฝนก็ดันลงเม็ดอีก ถ่ายรูปยากมาก แต่ก็ไม่ยากเกินฟามพยายาม เก็บภาพมาเป็นอีกหนึ่งความทรงจำ

จากนั้นก็ต้องรีบเดินกลับไปจุดกางเต๊นท์ เพราะใกล้จะมืดแล้ว ถึงจุดกางเต๊นท์พักผ่อนกันตามอัธยาศัย ส่วนผมขอตัวไปอาบน้ำก่อนเลย ไม่ต้องถามว่าอาบที่ไหน? น้ำตกเลยครับเย็นชื่นใจมาก

อาบน้ำเสร็จก็โซโล่มื้อเย็นกันต่อ หน่อไม้สดจากป่า น้ำพริก ปลาเค็ม ผัก ต้มยำไก่ บลาบลา มาเต็มมาก แถมอร่อยอีกต่างหากอิ่มของคราว ยังมีของหวานมาตบท้ายอีก ฟินกันไป เมื่อมื้อเย็นจบลงกิจกรรมล้อมวงเม้ามอยก็เริ่มขึ้น ผมนี่ชอบมากเลยเวลาเข้าป่ายิ่งเป็นป่าที่สัญญาณโทรสับเข้าไม่ถึงนะชอบมาก เพราะมือถือทุกคนจะถูกวางห่างตัว ทุกคนจะคุยกันจริงจริง และวงสนทนาเม้าท์มอยก็ได้เพื่อนใหม่มาอีกเยอะเลย นั่งเม้าท์กันจนดึกถึงเวลาก็แยกย้ายเข้าเต๊นท์นอน ก่อนจะนอนคืนนี้ผมมโนว่าเสียงน้ำตกจะเป็นบทเพลงคลาสสิคกล่อมให้ผมนอนใันดี Zzzz นอนยังไม่ทันจะหลับความซิบก็มาเยือน ฝนลงอีกแล้วครับพีน้อง คราวนี้มาทั้งคืนเลยครับ สรุปนอนหนาวฟังเสียงฝนยันเช้าเลยเบยยยย ฮ่าาา

เช้าวันใหม่ที่สดใส ตื่นมาล้างหน้าที่ลำธาร จิบกาแฟ ถ่ายรูปเล่นกันจนพอใจ สายสายก็ช่วยกันเก็บเต๊นท์เดินทางกลับ เป็นอันจบทริป 2 วัน 1 คืน 3,300 กับประสบการณ์ชีวิตใหม่ใหม่ ที่ไร้ซึ่งความปรุงแต่ง ธรรมชาติล้วนล้วน ‪#‎คุ้มค่ามาก‬

---------------------------------

ไม่ต้องเชื่อผมหรอกแค่มาลองทำเองดู

‪#‎จะเที่ยวไปไหน‬ : นำตกรูปหัวใจ เปรโต๊ะลอซู จ.ตาก

สนับสนุนเนื้อหา โดย จ ะ เ ที่ ย ว ไ ป ไ ห น

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ ของ ตามหา 'เปรโต๊ะลอซู' น้ำตกรูปหัวใจ (อุ้มผาง) จ.ตาก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook