ล่องเรือ..รับลม..ชมเทศกาลแข่งเรือใบนานาชาติ

ล่องเรือ..รับลม..ชมเทศกาลแข่งเรือใบนานาชาติ

ล่องเรือ..รับลม..ชมเทศกาลแข่งเรือใบนานาชาติ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นานที ปีหน..จะได้มีโอกาสไปล่องเรือกลางทะเลแบบชิลล์ๆ เพื่อไปชมการแข่งขันเรือใบนานาชาติ "Top of the Gulf Regatta"  ซึ่งเป็นการแข่งขันระดับโลก ในระยะที่เรียกได้ว่าเห็นกันชัดๆ ทุกการเคลื่อนไหวของเหล่าบรรดา Sailor หรือนักแข่งเรือใบจากนานาชาติเลยทีเดียว

ซึ่งพอไปถึงสถานที่จัดงานก็เหมือนพาตัวเองไปอยู่อีกโลกนึงเลย มีแต่เรือยอร์ทเต็มไปหมด ถ้าใครอยากเห็นบรรยากาศแบบนี้ ก็สามารถเข้ามาเยี่ยมชมได้เวลาที่ทางโอเชี่ยน มารีน่า ยอร์ท คลับ เค้ามีการจัดงานใหญ่ๆค่ะ เพราะเค้าจะเปิดให้นักท่องเที่ยวสามารถเข้ามาได้ (เฉพาะบริเวณที่อนุญาต) หรือจะมาทานอาหารที่โรงแรมชมวิวสวยๆ ก็ไม่ว่ากันดีงามพอกัน

ระหว่างรอขึ้นเรือ ก็แอบไปเดินเล่นถ่ายรูปเก็บภาพสวยๆ มาฝากกัน.. เรือยอร์ทเต็มไปหมดเลย บรรยากาศเหมือนในหนังฝรั่ง

เดินไปจนเกือบสุดทางเลย..สวยมาก ณ จุดนี้ มีเรือโบราณที่ดูเหมือนเรือโจรสลัด..จอดเทียบท่าอยู่  (มีเพื่อนๆ หลายคนที่ได้เห็นภาพนี้ คิดว่าไม่ใช่ประเทศไทย..อันนี้แอบยิ้ม..ที่นี่ประเทศไทยจ้ะ แค่พัทยาเอง)   

ไปลงเรือออกสู่ทะเลแสนงามกันดีกว่า....



ระหว่างที่เรือกำลังแล่นออกไปจากท่าเรือไปเรื่อยๆ เราก็จะเริ่มเห็นเรือใบของผู้เข้าแข่งขันค่ะ 

ซึ่งจะแบ่งไปตามแต่ละประเภทของเรือ..เท่าที่สังเกตค่อนข้างเป็นกีฬาที่ต้องใช้ความสามัคคีกันมากๆ เลยทีเดียว ที่จะให้เรือแล่นเข้าจุดหมายได้อย่างปลอดภัย

ซึ่งในงาน Regatta (รีกัตต้า) ก็จะมีความโดดเด่นอยู่ที่มีเรือใบเข้าแข่งขันหลากหลายประเภทและมากที่สุดในเอเชีย ก็จะสร้างความตื่นตา ตื่นใจให้แก่ผู้พบเห็นได้ไม่น้อย เช่นเรา  เรือใบที่มาก็แข่งขันก็จะมีทั้ง คีลโบ๊ท (Keel Boat) มัลติฮัลล์ (Multihulls) บีช กะตะมาราน (Beach catamaran) ดิงกี้ (Dinghies) อ๊อฟติมิสต์ (Optimist)  และเรือปลาทู ซึ่งมีแค่ไม่กี่ลำในประเทศไทย  

แต่สิ่งที่น่าทึ่งที่สุดคืออายุของผู้เข้าแข่งขันจะเด็กมากอายุ 7-8 ขวบ ก็มาเรียน มาลองแข่งขันกันแล้ว แต่ไม่ต้องกลัวอันตราย เพราะน้องๆ ทุกคนผ่านการฝึกฝน และเรียนรู้วิธีแก้ปัญหาเฉพาะมากันแล้ว เชื่อว่าสามารถเอาตัวรอดได้สบาย แล้วก็จะมีเจ้าหน้าดูแลอย่างใกล้ชิดอีกด้วย

สำหรับใครที่อยากไปชมงานแข่งเรือใบสวยๆ ก็สามารถไปได้ตั้งแต่วันที่  30 เมษายน - 4 พฤษภาคม 2559  ซึ่งแม้จะไม่ได้ลงเรือไปแข่งเอง หรือได้สัมผัสแบบจริงจัง แต่ก็จะได้รับประสบการณ์กลับมามากโขเลยทีเดียว โดยเฉพาะวิวทะเลสวยในประเทศไทยนี่สุดยอดแล้ว 

เนื้อหาและภาพประกอบ : NICHRAWEE A

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ ล่องเรือ..รับลม..ชมเทศกาลแข่งเรือใบนานาชาติ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook