‘10 ร้านขนม..ดับร้อน’ หน้าใหม่ เอาใจคนชอบความหวาน

‘10 ร้านขนม..ดับร้อน’ หน้าใหม่ เอาใจคนชอบความหวาน

‘10 ร้านขนม..ดับร้อน’ หน้าใหม่ เอาใจคนชอบความหวาน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในช่วงที่อากาศร้อนเช่นนี้ คงจะชื่นใจดีไม่น้อย ถ้าได้ทานของหวานเย็น ๆ และน้ำแข็งไสชามโตมาดับร้อนกัน iPick แอปพลิเคชั่นร้านอาหารขอแนะนำ 10 ร้านขนมหน้าใหม่ในกรุงเทพฯ ให้ชาว Sanook.com แวะไปเช็คอินกัน 

1. Matcha Ten

ฟู้ดดี้หลายคนจะเคยได้ยินถึงความหลงใหลในอาหารของคุณชวยศ รัตตกุล เจ้าของร้านอาหารในเครือ Tenyuu ซึ่งล่าสุด ทางเครือได้เปิดร้านขนมอย่างจริงจังกับ Matcha Ten ที่มาพร้อมกับเมนูขนมใหม่ที่คนรักของหวานยากที่จะปฏิเสธ เพราะ Matcha Ten ไม่ได้มีแค่ขนมเค้กหรือช็อกโกแลตลาวาแบบร้านทั่วไป แต่มีจานที่ใครเห็นเป็นต้องถ่ายรูปอย่าง Fudge Lava (175 บาท) บราวนี่ดาร์กช็อกโกแลตเสิร์ฟพร้อมไอศกรีมวานิลลาจากมาดากัสการ์ อัลมอนด์สตรูเซล และซอสช็อกโกแลตร้อน ๆ ให้ราดลงบนแผ่นช็อกโกแลตบาง ๆ บนขอบปากแก้วก่อนเริ่มตักทาน

แน่นอนว่าหน้าร้อนนี้ ที่นี่ต้องมีตัวเลือกดับร้อน ทั้งน้ำแข็งไสสไตล์ญี่ปุ่น (Kakigori) ที่หลายคนติดใจกันมาแล้วที่ร้าน Tenyuu Sho ในความเนียนละเอียดราวกับปุยเมฆเพราะใช้เฉพาะน้ำแร่ Vittel จากประเทศฝรั่งเศส ซึ่งที่นี่มีเพิ่มให้ลองกันอีกหลายรสชาติทั้งเมล่อนฮอกไกโด องุ่นเคียวโฮ ขิง บลูเบอร์รี่โยเกิร์ต ชาเขียวและรสชาติพิเศษรับฤดูใบไม้ผลิ ด้วยรสชาติดอกซากุระ หรือลิ้มรสไอศกรีมรสแปลกใหม่ (ลูกละ 85 บาท) อย่างรสมันหวาน ส้มยูซุ งาดำ และชาร์โคล

รายละเอียดร้าน: http://www.ipick.com/bangkok/th/restaurant/30009238

2. Brix Dessert Bar

หนึ่งในร้านขนมเปิดใหม่ในโครงการ The Commons ของเชฟนนท์ นนทวรรธ โรจนศักดิ์ชัย ตัวร้านขนมเท่ ๆ นี้มาพร้อมกับการออกแบบลุคเรียบเท่แฝงความเป็นอินดัสเทรียล อีกทั้งยังมีครัวเปิดให้เราสังเกตเห็นภาพเชฟที่อบขนมกันแบบสดใหม่ได้อย่างใกล้ชิดแบบตลอดเวลา

จานที่ทางร้านแนะนำเป็น Brix Box (270 บาท) ขนมปังบริโอชทรงเหลี่ยมชิ้นใหญ่ที่อบจนผิวนอกมีความกรอบเล็กน้อย ภายในอัดแน่นด้วยไส้ช็อกโกแลตกานาช จานนี้เสิร์ฟมาพร้อมกับเบอร์รี่สด

ส่วนอีกจานที่หลายคนชื่นชอบเป็น Hotto Keiki (230 บาท) แพนเค้กเนื้อซูเฟลสไตล์ญี่ปุ่นเนื้อเบานุ่มที่มีส่วนผสมของซาวร์ครีม จัดเสิร์ฟในกระทะและมาพร้อมกับเครื่องเคียงอย่างกล้วย น้ำผึ้ง สตรูเซลและไอศกรีมวานิลลาให้ทานคู่กัน

รายละเอียดร้าน: http://www.ipick.com/bangkok/th/restaurant/30009246

3. Patisserie Potager

นับว่าเป็นหนึ่งในร้านขนมที่ไม่ควรพลาดเด็ดขาด โดยเฉพาะคนรักสุขภาพและคนที่ทานมังสวิรัติ ซึ่งหลาย ๆ คนอาจจะพอคุ้นหูกับชื่อร้านนี้กันมาบ้าง เพราะการมาเยือนซอยทองหล่อ 5 แห่งนี้ นับเป็นสาขาที่ 4 หลังจากการเริ่มต้นเปิดบริการครั้งแรกในประเทศญี่ปุ่น คุณหนู ๆ หรือใครที่เป็นคนไม่ชอบทานผัก ผลไม้ คงไม่ใช่ปัญหาสำหรับร้านนี้

เพราะขนมทุกชิ้นล้วนดัดแปลงสูตรได้อย่างเข้ากันและทานได้ง่ายมาก ๆ ไม่เพียงแต่การเลือกใช้วัตถุดิบแบบออร์แกนิกจากฟาร์ม Harmony Life บนเขาใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา แต่ยังไม่ใช้สารแต่งกลิ่นและสารเคมีที่เพิ่มความนุ่มอร่อยแบบร้านทั่ว ๆ ไป แถมที่นี่ยังใช้ผงวุ้นจากสาหร่ายแทนเจลาตินที่มาจากสัตว์ให้ได้ทานอย่างหมดกังวล สำหรับขนมที่ใครมาก็ชื่นชอบจนต้องบอกต่อ เป็นชีสเค้กพริกหยวก (165 บาท) ที่รองด้านล่างด้วยเนื้อเค้กแบบสปันจ์ ครีมชีสพริกหยวกสีส้ม เนื้อชีสเค้กสัมผัสละมุนลิ้น และท็อปด้วยครีมรสเปรี้ยวนิด ๆ สีขาว และพริกหยวกย่างเพื่อเพิ่มความหอม

หรือลองเป็นจานเบา ๆ ลงมาหน่อย อย่างมูสมะระ (145 บาท) เป็นเนื้อมูสครีมชีสที่หอมกลิ่นตะไคร้อ่อน ๆ ซึ่งเข้ากันดีกับเยลลี่มะระสีเขียวอ่อนด้านบน ที่ทางร้านใช้เนื้อมะระต้ม ผสมน้ำมะนาวเล็กน้อย ทานง่ายและให้รสชาติคล้ายฝรั่งมากกว่ามะระรสขมซะอีก

รายละเอียดร้าน: http://www.ipick.com/bangkok/th/restaurant/30009254

4. Apbo Cafe

The Promenade รามอินทรา ต้อนรับร้านขนมหวานร้านใหม่ที่มีครบทุกความต้องการตั้งแต่จานเย็นดับร้อน อย่าง น้ำแข็งไสมันม่วง (175 บาท) ท็อปด้วยเนื้อมันม่วงและเนื้อมะพร้าวอ่อน

แพนเค้กซูเฟล (195 บาท) ที่มีส่วนผสมของริคอตต้าชีสและวานิลลาซอสสไตล์โฮมเมด หรือ Super Shake (B145 บาท) ให้เลือกทาน 2 รสชาติ คือบานาน่าช็อกโก และสตรอว์เบอร์รี่

หรือจานน่าถ่ายรูปอย่างชีสเค้กบลูเบอร์รี่ครัมเบิ้ลพร้อมสายไหมรสบลูเบอร์รี่ (135 บาท) และชีสเค้กสตรอว์เบอร์รี่และสายไหมสตรอว์เบอร์รี่ (135 บาท)

รายละเอียดร้าน: http://www.ipick.com/bangkok/th/restaurant/30009284

ติดตามร้านอื่น ๆ ได้ที่: http://th.ipick.com/article/185/ 

แล้วอย่าลืมกดไลค์เพื่อติดตามข่าวอร่อย ๆ กันที่นี่ iPickTH

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook