บุกอาณาจักร.. 'Moomin Cafe' ตัวการ์ตูนยอดฮิต จากฟินแลนด์

บุกอาณาจักร.. 'Moomin Cafe' ตัวการ์ตูนยอดฮิต จากฟินแลนด์

บุกอาณาจักร.. 'Moomin Cafe' ตัวการ์ตูนยอดฮิต จากฟินแลนด์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากที่ Moomin Cafe  ได้ไปเปิดตลาดมาแล้วถึง 2 ประเทศ คือญี่ปุ่นและฮ่องกง ตอนนี้ก็ถึงตาของแฟนคลับชาวไทยกันบ้าง ที่จะได้มาสัมผัสกับ Moomin Cafe ที่เป็นตัวการ์ตูนสุดคลาสสิคจากฟินแลนด์ 

ก่อนอื่นขอท้าวความกันนิดนึงจริงๆ แล้วเจ้า Moomin และครอบครัวไม่ใช่ฮิปโป ลั๊นลา นะจ๊ะ แต่ Moomin คือตัวโทรลในตำนานของคนฟินแลนด์ ที่ใครหลายคนอาจเข้าใจผิดว่าเป็นฮิปโป เพราะหน้าตามันก็ช่างเหมือนกันซะยิ่งกระไร

สำหรับ Moomin Cafe จะตั้งอยู่ที่ สยามเซนเตอร์ ชั้น 4 ซึ่งหาไม่ยากเลย หน้าร้านจะมีหลังคาแดงๆ แล้วมีปาป๊า มาม๊าของมูมินมานั่งคอยต้อนรับแฟนคลับอยู่ตรงเก้าอี้หน้าร้าน 

ภายในร้านจะมีมุมต่างๆ เช่น Living Zone ที่เวลาจะทานอาหาร ก็จะให้ความรู้สึกเหมือนทานอยู่ในบ้าน 

ในส่วนนี้เรียกว่า Garden Zone ที่ให้ความรู้สึกเหมือนนั่งทานข้าวนอกบ้าน ที่ภายนอกถูกตกแต่งไว้อย่างน่ารัก

ส่วนน้องๆ พนักงาน ก็แต่งตัวกันน่ารักมากกก.. ใส่หมวก ใส่ผ้ากันเปื้อนลายทางดูมุ้งมิ้งไม่แพ้มูมินเลยค่ะ นี่คือน้องบี๋ เป็นพนักงานในร้านที่เรามีโอกาสได้ทักทายกันเล็กน้อย แต่ค่อนข้างประทับใจเพราะน้องยิ้มเก่ง แล้วดูเทคแคร์มาก ดูจากสายตาได้ว่าน่ารักขนาดไหน

มาในส่วนของอาหาร Moomin Cafe ทางร้านจะเสิร์ฟเป็นนานาชาติค่ะ มีทั้งญี่ปุ่นและอิตาเลี่ยน และมีไฮไลท์อยู่ที่ขนมหวานค่ะ หน้าตาดีมาก แต่พอดีเรากลัวจุกเลยสั่งมาแค่ 2 อย่างพอ คือ 

เมนูแรกจะเป็น มูิน ปัปปา เมจิก แฮ็ทแฟรบเป้  (Moomin pappa's Magic Hat Frappe) ราคา 150 บาท

ส่วนเมนูที่ 2 ข้าวแกงกะหรี่หมูทอด (Tonkatsu Curry rice) ราคาอยู่ที่ 240 บาท 

ส่วนเมนูเครื่องดื่มที่เป็นซิกเนเจอร์ของ Moomin Cafe ก็จะเป็นเมนู Chocolate ต่างๆ เช่น Hot Chocolate ราคา 80 บาท Ice Chocolate 99 บาท Chocolate Frappe 120 บาท ตบท้ายที่ Mint ChocoChip Frappe 150 บาท เมนูที่น่าสนใจอื่นๆ ก็อย่างเช่น Moomin's Toast , Moomin's Mud Brownie แอบถ่ายเมนูมาให้ดูสักเล็กน้อย

สำหรับใครที่รู้สึกว่าอาหารก็ได้ลองทานแล้ว ขนมก็ได้ชิมแล้ว แต่ยังรู้สึกยังไม่จุใจ ที่นี่ก็ยังมี Shop Moomin เอาไว้ให้แฟนคลับตัวจริงซื้อหาตุ๊กตาที่ระลึกกลับบ้านไปนอนกอดกัน 

ที่ตั้ง : siam center ชั้น 4


เรื่องและภาพ : NICHRAWEE A

อัลบั้มภาพ 24 ภาพ

อัลบั้มภาพ 24 ภาพ ของ บุกอาณาจักร.. 'Moomin Cafe' ตัวการ์ตูนยอดฮิต จากฟินแลนด์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook