สายบุญ..ห้ามพลาด! "6 วัด ชื่อมงคล"

สายบุญ..ห้ามพลาด! "6 วัด ชื่อมงคล"

สายบุญ..ห้ามพลาด! "6 วัด ชื่อมงคล"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รวมชื่อวัดเป็นมงคลในประเทศไทย..ที่คนนิยมไปสักการะบูชา เพื่อเป็นสิริมงลในชีวิต  

1. วัดลอยเคราะห์

วัดลอยเคราะห์ ถือว่าเป็นที่ผู้คนนิยมไปกราบไหว้มากที่สุดวัดนึงในจังหวัดเชียงใหม่ เนื่องจากมีความเชื่อว่าถ้าใครได้มาทำบุญ ไหว้พระและขอพรสิ่งศักดิ์สิทธ์จากที่นี่ ก็จะพบเจอแต่สิ่งดีๆ ได้ลอยเคราะห์ ลอยโศกที่ทำให้เราไม่สบายใจ ให้หมดไป เมื่อได้กราบไหว้แล้ว ก็ช่วยทำให้สบายใจขึ้น ซึ่งก็เหมาะมากๆ สำหรับการมากราบไหว้ในช่วงเทศกาลสงกรานต์นี้ค่ะ

ที่ตั้ง :  65 ถ. ลอยเคราะห์ ต. ช้างคลาน จ.เชียงใหม่ 

2. วัดดับภัย 

วัดดับภัย แค่ฟังชื่อก็พอจะเดาทางถูก ว่าวัดแห่งนี้เป็นที่นิยมในการมากราบไหว้เพื่อหวังให้ช่วยให้บรรเทาทุกข์จากโรคภัยไข้เจ็บ หรือภัยอันตรายที่จะกำลังจะเข้ามา ซึ่งก็เป็นเรื่องที่ดีในการกราบไหว้เพื่อให้จิตใจสงบขึ้น 

ที่ตั้ง : ถ. สิงหราช ต. ศรีภูมิ จ.เชียงใหม่ 

3. วัดหมื่นเงินกอง 

มาต่อกันวัดหมื่นเงินกอง ผู้คนส่วนใหญ่นิยมมากราบไหว้ นมัสการขอพรจากสิ่งศักดิ์สิทธ์ โดยจะเน้นเรื่องของการขอพรด้านการเงิน โชคลาภ หรือขอให้ทำมาค้าขายเจริญรุ่งเรืองขึ้น

ที่ตั้ง : 30 ถ.สามล้าน ต.พระสิงห์ จ.เชียงใหม่ 

4. วัดดวงดี

ใครที่คิดว่าในปีที่ผ่านมา..ชีวิตยังไม่ราบรื่น สมหวัง ติดๆ ขัดๆ ไม่ได้ดั่งใจ การได้มากราบไหว้พระ ที่วัดดวงดีแห่งนี้ก็อาจจะทำให้อะไรดีขึ้นก็ได้ อย่างน้อยก็อาจทำให้สบายใจขึ้น ใจสงบลง

ที่ตั้ง : 228 ถ.พระปกเกล้า ต.ศรีภูมิ จ.เชียงใหม่

  

5. วัดกัลยาณมิตรวรมหาวิหาร  

วัดกัลยาณมิตรวรมหาวิหาร (วัดกัลยา) ตั้งอยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ฝั่งธนบุรี บริเวณปากคลองบางกอกใหญ่ เจ้าพระยานิกรบดินทร์ (โต กัลยาณมิตร) ได้อุทิศบ้านและซื้อที่ดินข้างเคียงเพิ่มเติม สร้างเป็นวัดขึ้นเมื่อ พ.ศ. ๒๓๖๘ แล้วน้อมเกล้าฯ ถวายพระบาทสมเด็จพระนั่งเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ ๓ พระราชทานนามว่า วัดกัลยาณมิตร และทรงสร้างพระราชทานทั้งพระวิหารหลวงและพระประธานสำหรับพระวิหารหลวง คือ หลวงพ่อโตหรือพระพุทธไตรรัตนนายก 

ที่ตั้ง : ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ฝั่งธนบุรี แขวงวัดกัลยาณ์ เขตธนบุรี กรุงเทพมหานคร

ขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบ จาก วัดกัลยาณมิตรวรมหาวิหาร 

6. วัดชนะสงครามราชวรมหาวิหาร  

วัดชนะสงครามราชวรมหาวิหาร ตั้งอยู่เหนือคลองโรงไหม ริมถนนจักรพงษ์ (สะพานเลี้ยว) แต่เดิมอยู่กลางทุ่งนาจึงเรียกว่าวัดกลางนา สมเด็จกรมพระราชวังบวรมหาสุรสิงหนาททรงสถาปนาวันนี้ขึ้นมาใหม่ และรัชกาลที่ 1 โปรดเกล้าฯให้เป็นวัดพระสงฆ์ฝ่ายรามัญเพื่อเป็นการให้เกียรติแก่ทหารรามัญในกองทัพของสมเด็จกรมพระราชวังบวรมหาสุรสิงหนาท ชาวบ้านนิยมเรียกว่า "วัดตองปุ" ตามแบบวัดตองปุในสมัยอยุธยา ต่อมาเมื่อมีชัยชนะต่อกองทหารข้าศึก จึงพระราชทานพระอารามใหม่ว่า "วัดชนะสงคราม"

ที่ตั้ง : เหนือคลองโรงไหม ริมถนนจักรพงษ์ แขวงชนะสงคราม เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร

ขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบ จาก วัดชนะสงครามราชวรมหาวิหาร  

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook