“คอนเซ็ปต์คือหัวใจ” การจัดแสดงงานศิลปะให้สนุก แบบ Agora Gallery

“คอนเซ็ปต์คือหัวใจ” การจัดแสดงงานศิลปะให้สนุก แบบ Agora Gallery

“คอนเซ็ปต์คือหัวใจ” การจัดแสดงงานศิลปะให้สนุก แบบ Agora Gallery
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หากคุณอยากทำความเข้าใจงานศิลปะแบบลึกซึ่ง การเดินดุ่มๆ เข้าไปในแกลเลอรี่โดยไม่มีข้อมูลก็อาจจะให้ผลลัพธ์ที่แตกต่างกัน บางครั้งคุณก็จะพบกับงานดีๆ แต่บ่อยครั้งก็มีรู้สึกไม่เชื่อมต่อกับชิ้นงาน หรือที่เรียกว่า ไม่อิน นั่นเอง สิ่งที่ขาดหายไปนั่นคือ สิ่งที่เรียกว่าธีม และคอนเซปต์นั่นเอง สิ่งนี้จะช่วยทำให้คุณเข้าใจงานศิลปะที่คุณกำลังชมอยู่มากขึ้น โดยมันจะทำหน้าที่เป็นเหมือนเชือกที่ผูกงานทุกชิ้นให้ไปในแนวทางเดียวกัน คุณจะรู้สึกร่วมกับชิ้นงานมากขึ้นและสนุกขึ้นหากเข้าใจคอนเซปต์นั้นๆ  

โดยแกลเลอรี่ที่มีความชำนาญในการสร้างธีมการจัดแสดงผลงาน คงต้องขอยกให้ Agora Gallery ซึ่งเป็นหนึ่งใน Contemporary art gallery  ที่สำคัญของ New York โดยทางแกลเลอรี่จะมีวิธีเลือกผลงานของศิลปินอย่างละเอียด เพื่อให้ผลงานสามารถสื่อความหมายภายใต้คอนเซปต์ที่ถูกจัดขึ้นได้อย่างน่าสนใจที่สุด 

ที่ผ่านมาแกลเลอรี่แห่งนี้ได้จัดแสดงชุดผลงานด้วยธีมหลากหลาย เช่น ธีมแฟชั่นนิสต้า ที่ศิลปินจะต้องแต่งตัวให้เข้ากับชิ้นงานของตัวเอง ซึ่งเปลี่ยนการชมงานศิลปะให้สนุกขึ้นหลายเท่าจนผู้ชมเผลอแต่งตัวให้เข้ากับงานไปด้วย หรือนิทรรศการฉายภาพยนตร์หรือสารคดีที่มีเรื่องราวเกี่ยวกับศิลปะ และเปิดโอกาสให้กลุ่มคนรักงานอาร์ตที่เข้ามาร่วมชมได้พูดคุยเกี่ยวกับศิลปะหลังจากฉายภาพยนตร์ ซึ่งเป็นการนำเสนอมิติใหม่ของการชมงานศิลปะให้มีความสนุก และยังถือเป็นการมองศิลปะในมุมมองที่หลากหลายมากขึ้น  บรรยากาศเหล่านี้ จึงทำให้ Agora Gallery กลายเป็นที่ที่เหล่านักเสพงานอาร์ตต้องแวะเวียนมาบ่อยๆ เพื่อคอยอัพเดตเทรนด์สนุกๆ ของศิลปะที่ทาง Agora gallery หยิบยกขึ้นมานำเสนอ อย่างต่อเนื่อง

ลองดูชุดคอสตูมเจ๋งๆเข้ากับธีมของภาพวาดกัน

เหล่าแฟชั่นนิสต้ามาเยี่ยมชมงาน แต่งตัวได้จัดจ้านสมกับที่เป็นนิวยอร์กจริงๆ



  



 

แบบคาวาอี้ก็มีนะ

หรือจะเป็นการสร้างบรรยากาศดีๆ ด้วยเทศกาลฉายภาพยนตร์ศิลปะ มีเปิดโอกาสให้แลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันในตอนท้ายด้วย

[Advertorial]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook