5 เรื่องง่ายๆ ที่ช่วยประหยัดเงินได้เวลาเดินทางไปเที่ยว

5 เรื่องง่ายๆ ที่ช่วยประหยัดเงินได้เวลาเดินทางไปเที่ยว

5 เรื่องง่ายๆ ที่ช่วยประหยัดเงินได้เวลาเดินทางไปเที่ยว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เบื่อไหมเวลาจัดทริปออกเดินทางท่องเที่ยวครั้งใด ความสามารถในการควบคุมเงินไหลออกจากกระเป๋าสตางค์จะลดน้อยถอยลงไปในทันที เตรียมไว้เท่าไหร่ต้องมีบานปลายเกินงบตลอด เพราะเข้าใจปัญหานี้ Sanook! Travel เลยขอนำเสนอ ทิปส์ทีเด็ด 5 ข้อ ที่จะทำให้ทุกการเดินทางของคุณสบายใจและลดงบได้ตลอดการเดินทาง 

1. เที่ยวเป็นกลุ่ม แชร์กันจ่าย ประหยัดได้ตลอดทริป

ขึ้นชื่อว่าการเดินทางท่องเที่ยว การมีเพื่อนร่วมทางไปด้วยสักคนย่อมดีกว่าเที่ยวคนเดียวเป็นไหนๆ  ยิ่งถ้าไปเป็นกลุ่มด้วยยิ่งดีใหญ่ เพราะนอกจากความสนุกจะเพิ่มขึ้นเป็นเท่าตัวแล้ว ค่าใช้จ่ายหลายๆ อย่างจะถูกหารไปตามจำนวนคน โดยเฉพาะเรื่องที่พักและปากท้อง คือ ห้องพักที่ต้องอยู่คนเดียว หรือบ้านทั้งหลังที่สามารถอยู่ได้ 10+คน ก็สามารถหารกันได้ และ จากอาหารที่ถ้าไปคนเดียวคนจะสั่งข้าวบวกไข่ดาว เพิ่มเงินสักหน่อยอาจกลายเป็นซีฟู้ดมื้อย่อมๆในราคาที่รับได้ มาแบ่งกันอร่อย เรียกว่าทั้งสนุกทั้งสบายกระเป๋ากันเลยทีเดียว

2. เตรียมของใช้จำเป็นให้ครบ ไม่ต้องหาซื้อเอาดาบหน้า

การเตรียมของใช้ส่วนตัวจำพวกเครื่องอาบน้ำและเครื่องสำอางไว้ให้เรียบร้อยก่อนการเดินทางเป็นเรื่องดีสุดๆ เพราะนอกจากจะทำให้เราไม่ต้องมัวมาห่วงหน้าพะวงหลังว่าจะซื้อของเหล่านี้ได้ที่ไหนเมื่อไปถึงจุดหมาย เรายังไม่ต้องควักกระเป๋าจ่ายให้กับของใช้ที่เรามีอยู่แล้วด้วย 

ของบางอย่างที่เราใช้อยู่ทุกวันในบ้าน อย่างครีมอาบน้ำ แชมพู ครีมนวด โทนเนอร์ ฯลฯ หยิบมาแบ่งใส่ขวดเล็กๆ ขนาดไม่เกิน 100 มิลลิลิตร นอกจากจะสะดวกพกพา ยังนำขึ้นเครื่องได้ตามกฎความปลอดภัยทางการบินอีกด้วย

3. วางแผนการเดินทาง จากประตูบ้านถึงจุดหมาย ประหยัดเงินได้อีกเยอะ

ข้อนี้สำคัญมาก เมื่อการเดินทางท่องเที่ยวมีต้นทุนเป็นค่าใช้จ่าย เปิดประตูบ้านปุ๊บคือเสียเงินปั๊บ ตั้งแต่ค่าวินมอเตอร์ไซค์ออกไปหน้าหมู่บ้าน ค่าแท็กซี่ไปสนามบิน ค่าตั๋วเครื่องบิน ค่ารถไปที่พัก และค่าเดินทางอื่นๆ อีกมากมาย อีกทั้งเรื่องของค่าเสียเวลาที่เราต้องเสียไปในระหว่างการท่องเที่ยว กว่าจะต้องเสียเวลาเปิดเนตหรือเดินไปสอบถามตำรวจเพื่อให้เดินทางได้ถูก ทำให้เราต้องเสียเวลาแห่งความสุขนั้นๆไป ทั้งหมดเปรียบเสมือนค่าใช้จ่ายที่ต้องเสียไปทั้งหมด ดังนั้น การวางแผนการเดินทางให้รอบคอบ ไปทางไหน ไปอย่างไรให้สะดวกและประหยัด จะช่วยให้เราประหยัดเงินไปได้อีกหลายบาท

 

4. เผื่อเวลาอิ่มท้อง หาของอร่อยกินก่อนไปสนามบิน

เป็นที่รู้กันอยู่แล้วว่าร้านอาหารในสนามบินส่วนใหญ่มักมีราคาต่อจานสูงกว่าที่จำหน่ายกันทั่วไป การเผื่อเวลาหาของอร่อยๆ ให้ท้องอิ่มก่อนไปสนามบินจะทำให้เงินในกระเป๋าไม่หลุดลอยออกไปมากเกินความจำเป็น หรือจะเลือกทานที่ศูนย์อาหารราคาประหยัดของสนามบินแต่ละแห่งก็เป็นทางเลือกที่ดีเช่นกัน

5. ค้นหาและเลือกจองตั๋วเครื่องบินและที่พักที่ตรงตามงบประมาณ(น้อยๆ)ของเรา

เลือกจองตั๋วเครื่องบินและที่พักผ่านทางเว็บไซต์ Traveloka ทำให้ได้ตั๋วเครื่องบินราคาถูก และยังสะดวกในการตรวจสอบราคาของทุกสายการบินในไทยก่อนการซื้อตั๋วจริง โดยราคาที่เห็นก็เป็นราคาที่จ่าย ที่ไม่มีค่าจองหรือค่าธรรมเนียมใดๆแอบแฝงเพิ่มเติมตอนจะ check-out เหมือนการจองตรงกับทางสายการบินหลายๆค่าย ทำให้ประหยัดเวลาในการเช็คราคาตั๋วเครื่องบินไปได้เยอะ เพราะรู้ราคาทันที และที่สำคัญ ตอนก่อนชำระเงินยังสามารถเลือกใช้รหัสส่วนลด (coupon) ที่ทาง  Traveloka ไปจับมือกับธนาคารหรือบริษัทใหญ่ๆมาเป็นพันธมิตรร่วมอีกด้วย ทำให้มีโปรโมชันโดนๆ และส่วนลดเด็ดๆตามเทศกาลต่างๆอีกเยอะมาก และ ยังจ่ายเงินง่ายมาก คือทาง Traveloka ให้บริการชำระเงินผ่าน บัตรเดบิต บัตรเครดิต ATM เค้าเตอร์เซอร์วิส  อินเตอร์เน็ตแบงค์กิ้ง และกำลังทำเรื่องการโอนเงินผ่านธนาคารเพิ่มอีก (ถือว่าครบที่สุดแล้ว) ทำให้นักเดินทางสายประหยัดอย่างเราๆ สบายๆหลายๆอย่างตั้งแต่เปรียบเทียบราคาตั๋วเครื่องบิน ซื้อตั๋วเครื่องบินได้ในราคาถูก ประหยัดเวลา ไปจนถึงความง่ายในการชำระเงินเลยทีเดียว

ถ้าพร้อมแล้วจะรออะไร เตรียมเก็บกระเป๋าออกเดินทางกันเลย!

ภาพประกอบจาก www.istockphoto.com

[Advertorial]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook