ลุ้นบินฟรีเที่ยวย่างกุ้งกับ THAI Smile และ Jetradar

ลุ้นบินฟรีเที่ยวย่างกุ้งกับ THAI Smile และ Jetradar

ลุ้นบินฟรีเที่ยวย่างกุ้งกับ THAI Smile และ Jetradar
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook



          “ย่างกุ้ง” เมืองที่ใหญ่ที่สุดและสำคัญที่สุดของประเทศพม่า เมืองที่อดีตเคยเป็นเมืองหลวง ก่อนที่จะถูกเปลี่ยนในภายหลัง ส่วนชื่อเมืองนี้ไม่ได้เกี่ยวกับการเอากุ้งมาย่างแต่อย่างไร แต่หมายความว่า “สงครามสิ้นสุดแล้ว” ซึ่งถูกเปลี่ยนมาจาก “ดากอน” ชื่อเดิมก่อนที่พระเจ้าอลองพญาจะยึดเมืองได้นั่นเอง (เกล็ดน่ารู้ : หลายคนคงรู้ว่าเมืองหลวงของพม่าล่าสุดถูกเรียกว่ากรุง “เนปิดอว์” แต่จริงๆ แล้วเนปิดอว์นั้นไม่ใช่ชื่อเมือง แต่เป็นคำศัพท์เฉพาะที่แปลว่า “เมืองหลวง” นั่นเอง ซึ่งก็หมายความว่าย่างกุ้งเองก็เคยใช้ชื่อว่า “เนปิดอว์” ก่อนที่หมดสถานะการเป็นเมืองราชธานี และได้เปลี่ยนมาใช้ชื่อเฉพาะว่า “ย่างกุ้ง” นั่นเอง) 

          เนื่องจาก ย่างกุ้งนั้นเคยตกเป็นอาณานิคมของประเทศอังกฤษก่อนที่จะได้รับเอกราชในภายหลัง ทำให้ไม่ว่าจะเป็นสถาปัตยกรรมของสิ่งก่อสร้างภายในเมือง, รูปแบบผังเมือง, หรือแม้แต่ภาษาและวัฒนธรรมก็จะมีกลิ่นอายของชาวอังกฤษหลงเหลืออยู่ ภายในเมืองจะสามารถพบเห็น อาคารสถาปัตยกรรมแบบอังกฤษหลายแห่ง โบสถ์แบบชาวคริสต์ก็มี อาคารสมัยสงคราม และมาพม่าก็ไม่ต้องกลัวว่าจะสื่อสารไม่รู้เรื่อง เพราะชาวพม่าเกือบทั้งหมด สื่อสารภาษาอังกฤษได้อย่างคล่องแคล่ว แถมหลายๆ คนก็พูดภาษาไทยเป็นอีกด้วย ไม่จำเป็นต้องพูดภาษาพม่าเป็น ก็เที่ยวพม่าได้อย่างสบายๆ

          ถึงเวลาพาไปเที่ยวย่างกุ้งกันดีกว่า! ใครมาเที่ยวย่างกุ้ง สิ่งที่นิยมกัน เห็นจะเป็นการมาสักการะสถานที่ศักดิ์สิทธ์ ซึ่งสถานที่มีชื่อเสียงที่สุด ที่นักท่องเที่ยวทั้งหลายต้องไปกันก็คือ “พระมหาเจดีย์ชเวดากอง” ซึ่งตั้งอยู่บริเวณเนินเขาเชียงกุตระกลางเมืองย่างกุ้งเลย เป็นเจดีย์ที่ชาวพม่านับถือกันเป็นอย่างมาก แถมยังเป็นจุดนัดพบปะของผู้คน และยังสามารถพบเห็นคนมานั่งสมาธิอยู่หลายๆจุดในบริเวณอีกด้วย ส่วนนักท่องเที่ยวอย่างเราๆส่วนใหญ่แล้วก็จะเข้าไปสักการะพระประจำวันเกิด และชื่นชมความสวยงามนั่นเอง ส่วนถ้าใครยังไม่รู้สึกอิ่มบุญมากพอ ก็ยังมี วัดเทพทันใจ, วัดพระนอนตาหวาน, วัดพระเขี้ยวแก้ว และวัดพระหยกขาว ให้ได้ชื่นชมและสักการะกันให้เต็มที่เลย และตอนเช้าๆ ถ้าใครอยากจะตักบาตรร่วมกับชาวพม่าก็ยังทำได้อีกด้วย

          ยังมีกิจกรรมอีกหลายสิ่งหลายอย่างให้ทำในย่างกุ้ง เริ่มจากไปเดินชมวิถีชีวิตของชาวพม่ากันแบบใกล้ชิดติดขอบสนาม เดินไปชมตลาดสุดแปลกที่ยอมให้รถยนต์ขับผ่านคล่อมสินค้าผักผลไม้ที่อยู่ในตลาดได้  เสร็จแล้วไปผักผ่อนหย่อนใจในสวนสาธารณะ “มหาดูราปาร์ค” ที่มีวิวทิวทัศน์สวยงามอย่างกับอยู่ในยุโรป หรือจะไปเดินสูดอากาศแถวๆ ริมทะเลสาบ “อินยา” ก็ดีไม่แพ้กัน ส่วนใครที่เบื่อกับการเดิน หรือเดินจนเมื่อยแล้ว ก็ยังสามารถไปนั่งรถไฟชมรอบๆ เมืองย่างกุ้งได้อีกด้วย นั่งรถไฟเสร็จแล้วก็อย่าลืมไปล่องเรือเปลี่ยนบรรยากาศอีกรอบ ปิดท้ายกันด้วยการไปนวดแบบพม่าให้หายเหนื่อยจากการไปเที่ยว รับรองนอนหลับฝันดี

          ไปเที่ยวย่างกุ้งทั้งอิ่มบุญและอิ่มใจ ที่สำคัญค่าใช้จ่ายก็ไม่ได้แพงเลย พอๆ กับที่บ้านเรานี่แหละหลายๆ คนคงอยากจะไปย่างกุ้งกันแล้วสินะตอนนี้มีกิจกรรมแจกตั๋วเครื่องบิน THAI Smile (ไทยสมายล์) ไปย่างกุ้งอยู่ด้วยหน่ะสิ! ถ้าอยากมีโอกาสเดินทางเที่ยวย่างกุ้งแบบฟรีๆ   ไปลุ้นตั๋วเครื่องบินไปย่างกุ้งกับ THAI Smile กันเลย

[Advertorial]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook