9 ขนม ที่ซื้อเป็นของฝากได้ที่มินิมาร์ทหรือซุปเปอร์มาร์เก็ต

9 ขนม ที่ซื้อเป็นของฝากได้ที่มินิมาร์ทหรือซุปเปอร์มาร์เก็ต

9 ขนม ที่ซื้อเป็นของฝากได้ที่มินิมาร์ทหรือซุปเปอร์มาร์เก็ต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Translated by JansapKanwalai on 2016/01/14

เวลาไปเที่ยว ไม่ว่าใครก็คงจะนึกถึงการเลือกซื้อ (ของฝาก) แต่ละคนก็คงจะมีไอเดียในการเลือกของฝากที่แตกต่างทั้งเรื่องขนาดใหญ่ ขนาดเล็ก หรือความชอบของคนที่ต้องการจะให้ วันนี้ เราจะมาแนะนำขนม 9 อย่างที่สามารถหาซื้อได้จากร้านสะดวกซื้อหรือตามซุปเปอร์มาร์เก็ต ที่มีราคาไม่แพงแถมยังอร่อยอีกด้วย

1.ช็อคโกแลต (รสชาเขียว)

(ซ้าย)Nestle คิทแคทรสชาเขียว, (กลาง) Meiji Melty Kiss รสชาเขียวเข้มข้น, (ขวา)Lotte Toppo <รสชาเขียว>

วัตถุดิบอาหารที่เป็นเหมือนตัวแทนของญี่ปุ่นก็คงจะไม่พ้นชาเขียว ในโซนขนมตามร้านมินิมาร์ทหรือซุปเปอร์มาร์เก็ต มักจะมีช็อคโกแลตรสชาเขียววางไว้มากมาย ในบรรดาของหวานรสชาเขียวจำนวนมากนี้ เรามี 3 อย่างที่อยากจะแนะนำให้กับนักท่องเที่ยวที่มาญี่ปุ่น

ด้านซ้าย คือ คิทแคท (1) ที่ใช้อุจิมัตฉะ (ชาเขียวอุจิ)ที่มีกลิ่นชาเขียวเข้มข้น ที่ความหวานและการปรุงแต่งรสก็ทำได้อย่างมีสมดุล ต่อมาตรงกลางก็คือ เมลตี้คิส รสชาเขียวเข้มข้น (2) ที่มีจำกัดวางขายเฉพาะฤดูหนาวนี้ เพียงได้ชิมแค่คำเดียว ช็อคโกแลตที่มีชาเขียวเข้มข้นผสมอยู่จะละลายในปากให้เอร็ดอร่อยกัน ถัดมาด้านขวา ท็อปโปะ รสชาเขียว (3)ที่ใช้ชาเขียวหายาก ชาเขียวนิชิโอะ โดยมีรสเปรี้ยวของผลส้มยุสึซ่อนอยู่ในรสชาติอันเข้มข้นนี้

1 คิทแคท…เวเฟอร์เคลือบช็อคโกแลต

2 เมลตี้คิส…ช็อคโกแลตละลายง่ายที่มีขายเฉพาะฤดูหนาวเท่านั้น

3 ท็อปโปะ…ขนมที่เป็นแท่ง ๆ และมีช็อคโกแลตสอดไส้ไว้

2. [คะตะอาเกะโปเตโตะ] มันฝรั่งทอดกรอบแหวกแนว

Calbee มันฝรั่งทอดกรอบ รสเกลือ

ถ้าจะพูดถึงโปเตโต้ชิปส์ที่คนญี่ปุ่นไม่ใครก็ตามรู้จัก ก็คงจะเป็น คะตะอาเกะโปเตโตะ กัดเพียงคำเดียวก็จะได้รับความอร่อยเต็มๆ คำ สัมผัสรสชาติกรอบอร่อย เป็นเหตุผลที่มีการขายมายาวนาน

ความกรอบจนเกือบแข็งของขนมนี้ เป็นเคล็ดลับเฉพาะของคาลบี้ที่ซ่อนไว้ มันฝรั่งที่ถูกหั่นเป็นชิ้นหนา ต้องใช้เวลาในการทอดมากกว่ามันฝรั่งทอดกรอบทั่วไป 4-5 เท่า และได้รวบรวมความอร่อยมาไว้ในคำเดียว แถมรสชาติเบาๆ นี้ยังเหมาะกับการเป็นกับแกล้มเบียร์ได้อีกด้วย

3.มันฝรั่งแท่งยอดฮิต ที่มีรสชาติสไตล์ญี่ปุ่น!

(ซ้าย)Calbee Jagabee รสเนยผสมโชยุ、(ขวา)Calbee Jagariko รสไข่ปลาผสมเนย

จะกะบี(ซ้าย)(1)และจะกะริโกะ(ขวา)(2)ขนมมันฝรั่งทอดกรอบที่หอมกรอบอร่อย รสชาติเนยผสมโชยุ หรือไข่ปลาผสมเนยที่ทำมาจากไข่ปลาชนิดหนึ่งปรุงรสด้วยเนย เป็นรสชาติจากทะเลที่เหมาะกับการมอบเป็นของฝากยิ่งนัก

ด้วยรสชาติที่หอมหวล และกินง่าย ถ้าหากได้ลองหยิบโปเตโต้สแนคนี้เข้าปากแล้วล่ะก็ รับรองว่าเพื่อนๆ คงหยุดทานกันไม่ได้เลยจริงๆ

4.ขนม 3 อย่าง ไซส์เล็กพอดีคำ

(บน)Bourbon Alfort Mini Chocolate Milk, (กลาง)UHA Mikakuto Puccho(รสโคล่า), (ล่าง) Meiji Takenokonosato Milk Caramel

ด้านบน คือ อะรุโฟโตะ บิสกิตราดช็อคโกแลตเข้มข้นรสชาติดี、ตรงกลาง คือ บุตโจะลูกอมชนิดเคี้ยวหนึบที่มีกลิ่นมะนาวผสมอยู่ ด้านล่าง คือ ทาเคะโนะโคะโนะซาโตะช็อคโกแลตคุ้กกี้ยอดฮิตที่มีขายในต่างประเทศด้วย

3 ผลิตภัณฑ์นี้ที่มีขนาดเล็กเหมาะสำหรับสาว ๆ และเด็ก ๆ เหล่านี้ สามารถหาซื้อได้ง่าย ๆ ตามร้านมินิมาร์ทหรือซุปเปอร์ ขนาดก็กะทัดรัด สะดวกต่อการจัดของ ราคาก็ทั่ว ๆ ไป คือ 100-200 เยน

ขนมของญี่ปุ่น มักจะได้รับเสียงตอบรับดีจากนักท่องเที่ยวที่มาญี่ปุ่นตรงที่มีคุณภาพดีและราคาสมเหตุสมผล เพื่อน ๆ ที่มาเที่ยวญี่ปุ่น ถ้าหากนึกไม่ออกว่าจะซื้ออะไรเป็นของฝากดี ก็ลองไปหาซื้อที่มินิมาร์ทหรือซุปเปอร์ใกล้ ๆ ดูก็ได้

Author : JansapKanwalai

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ 9 ขนม ที่ซื้อเป็นของฝากได้ที่มินิมาร์ทหรือซุปเปอร์มาร์เก็ต

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook