7 เรื่อง ควรทำถ้ามา 'ชินจูกุ' แหล่งรวมวัฒนธรรมที่แตกต่าง

7 เรื่อง ควรทำถ้ามา 'ชินจูกุ' แหล่งรวมวัฒนธรรมที่แตกต่าง

7 เรื่อง ควรทำถ้ามา 'ชินจูกุ' แหล่งรวมวัฒนธรรมที่แตกต่าง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนึ่งในเมืองที่มีสีสันมากที่สุดแห่งหนึ่งในญี่ปุ่น [ชินจูกุ] ด้วยการเดินทางมาถึงได้อย่างง่ายดาย ทำให้ในแต่ละวันมีทั้งนักเรียน คนทำงาน และนักท่องเที่ยวมารวมตัวกันที่นี่มากมายค่ะ นอกจากนี้ที่ชินจูกุยังมีวัฒนธรรมหลายอย่างที่มาผสมผสานกัน ทำให้มีอะไรสนุกๆให้เราทำหลายอย่างเลยล่ะค่ะ

วันนี้จะแนะนำให้เพื่อนๆรู้จักกับ 7 เรื่องที่ควรทำ ถ้าได้มาชินจูกุกันนะคะ

1.ชมทิวทัศน์ของโตเกียวแบบไม่ต้องเสียตังค์

จาก Trouble Map  รวบรวมสถานที่เพื่อแก้ปัญหาเฉพาะกิจที่อาซาคุสะ จะปวดหัวตัวร้อน อยากเข้าห้องน้ำหรือเกิดแผ่นดินไหวก็ช่วยได้

เรียกได้ว่าเป็นสัญลักษณ์อย่างนึงของชินจูกุ [โตเกียวโทะโจ (ศาลาว่าการเมืองโตเกียว)] ตึกที่มีรูปทรงเป็นเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร มีความสูงกว่า200m แห่งนี้ ที่ชั้น45 มีห้องชมวิวอยู่ค่ะ ที่นี่ไม่ว่าใครก็สามารถเข้ามาดื่มด่ำกับวิว360องศาของโตเกียวได้ฟรีๆเลยนะคะ ในห้องชมวิวนี้มี Café และร้านขายของที่ระลึกด้วย สามารถนั่งทานข้าวไปชมวิวไปได้เลยค่ะ


2.รื่นรมย์กับ4ฤดูที่ชินจูกุเกียวเอ็น

จากเดินเล่นชิลๆ ในวันอากาศดีที่สวนชินจูกุเกียวเอ็นใจกลางกรุงโตเกียว

ชินจูกุที่เต็มไปด้วยตึกสูงๆและชอปปิ้งสตรีทมากมายนั้น แต่จะมีใครรู้บ้างว่าในชินจูกุเองมีที่ให้เราสามารถสัมผัสกับธรรมชาติได้ด้วยนะคะ ที่นั่นก็คือ [ชินจูกุเกียวเอ็น] ที่นี่มีพรรณไม้นานาชนิดที่ให้ความสวยงามแตกต่างกันไปในแต่ละฤดู ทำให้ที่นี่สวยงามในทุกฤดูเลยนะคะ ไม่ว่าจะเป็นดอกซากุระสวยๆในฤดูใบไม้ผลิ หญ้าเขียวๆในฤดูร้อน ใบไม้แดงในฤดูใบไม้ร่วง หิมะและใบไม้ที่ร่วงหล่นในฤดูหนาวลองมาแวะเที่ยวและพักผ่อนที่นี่กันดูนะคะ จะได้เห็นว่าความงามในแต่ละฤดูของประเทศญี่ปุ่นนั้นสวยงามเพียงไร

บทความเกี่ยวข้อง:เดินเล่นชิลๆ ในวันอากาศดีที่สวนชินจูกุเกียวเอ็นใจกลางกรุงโตเกียว

3.เอนจอยกับการชอปปิ้ง

จากแนะนำ…5 ร้านขายเครื่องใช้ไฟฟ้ายักษ์ใหญ่แถบชินจูกุ สำหรับนักท่องเที่ยวโดยเฉพาะ

ถ้าพูดถึง [เครื่องใช้ไฟฟ้า] ของญี่ปุ่น ทุกคนรู้ดีว่าคุณภาพนั้นดีงามแค่ไหน และการได้มาซื้อที่ญี่ปุ่นเลยยังถูกกว่าไปซื้อในต่างประเทศ ทำให้เป็นสินค้าที่ได้รับความนิยมอย่างมาก แน่นอนค่ะที่ชินจูกุก็มีแหล่งซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้าหลายๆที่ อยู่ใกล้ๆสถานี และร้านส่วนใหญ่มักจะมีบริการคืนภาษี รวมถึงให้บริการเป็นภาษาต่างประเทศได้ด้วย มาซื้อของได้อย่างสบายใจเลยล่ะค่ะ

จากตึกแฟชั่นย่านชินจูกุ

นอกจากนี้ยังมีห้างสรรพสินค้า ห้างแฟชั่น ร้านขายของมากมาย อยากได้ของอะไรแบบไหนมาที่ชินจูกุแล้วไม่ผิดหวังแน่นอนค่ะ หรือถ้ายังตัดสินใจไม่ได้ว่าจะซื้ออะไรดี แต่มาเดินเล่นเฉยๆก็สนุกแล้วค่ะ

บทความเกี่ยวข้อง:แนะนำ…5 ร้านขายเครื่องใช้ไฟฟ้ายักษ์ใหญ่แถบชินจูกุ สำหรับนักท่องเที่ยวโดยเฉพาะ

4.สนุกสนานไปกับถนนบันเทิงอันดับหนึ่งในญี่ปุ่น

จาก [คอลัมน์] เมืองที่ไม่เคยหลับ “ชินจูกุคาบุกิโจ”

ชินจูกุแหล่งรวมความบันเทิงที่ใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่น [คาบุกิโจ] ที่นี่มีอิซากายะ(ร้านเหล้าสไตล์ญี่ปุ่น)เรียงรายอยู่มากมาย ทุกค่ำคืนผู้คนจากที่ต่างๆจะมารวมตัวกันอย่างคึกคักที่นี่ ไม่เพียงแค่คนญี่ปุ่นเท่านั้น แต่ยังมีนักท่องเที่ยวต่างชาติอีกด้วย ทำให้หลายๆร้านมีการให้บริการเป็นภาษาต่างประเทศด้วยนะคะ

วิธีเที่ยว [คาบุกิโจ] ชินจูกุ ศูนย์รวมความบันเทิงชั้นสูงในเอเชียより

เมื่อเร็วๆนี้มีตึกเปิดใหม่ชื่อ [ชินจูกุโทโฮบิรุ] ที่ให้เราสามารถมาเที่ยวในตอนกลางวันได้ด้วย มีทั้งร้านอาหาร โรงภาพยนตร์ และที่พักรวมกันอยู่ในที่เดียว เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ใหม่ของคาบูกิโจเลยค่ะ นอกจากนี้ยังมี Game Center, Batting Center(ที่ฝึกตีลูกเบสบอล) และยังมีที่สนุกๆอีกมากมายให้มาเที่ยวกันที่คาบูกิโจค่ะ

関連記事:

วิธีเที่ยว [คาบุกิโจ] ชินจูกุ ศูนย์รวมความบันเทิงชั้นสูงในเอเชีย

[คอลัมน์]  เมืองที่ไม่เคยหลับ “ชินจูกุคาบุกิโจ”

5.เพลิดเพลินไปกับสเปซที่ไม่เคยมีมาก่อน

จาก Robot restaurant

หนึ่งในที่ท่องเที่ยวที่คนชอบมาเที่ยวมากๆแห่งหนึ่งในคาบูกิโจ [Robot restaurant] ทุกๆคืนที่นี่จะมีโชว์แฟนซีที่เป็นที่ชื่นชอบในหมู่นักท่องเที่ยวอย่างมาก เป็นโชว์ที่หาดูที่อื่นไม่ได้นอกกจากที่นี่ ลองมาเที่ยวดูนะคะ มั่นใจว่าเพื่อนๆต้องชอบอย่างแน่นอนเลยค่ะ

6.ไปดื่มกันที่อิซากายะย้อนยุค

จากย้อนเวลาสู่ญี่ปุ่นเมื่อ 70 ปีที่แล้ว!โอโมอิเดะโยโกะโจว ทางออกฝั่งตะวันตกของสถานีชินจูกุ คือ ที่ไหนกันนะ?

เดินเพียง 5 นาทีจากประตูตะวันตกของสถานีชินจูกุ [โอโมอิเดะโยโคะโจ] ที่นี่ตกแต่งเป็นสไตล์ย้อนยุคให้เราได้สัมผัสกับบรรยากาศแบบญี่ปุ่นในสมัยโบราณ มีส่วนลดมากมายให้นักท่องเที่ยวและยังมีบริการเป็นภาษาต่างประเทศอีกด้วยค่ะ ฟินกับบรรยากาศย้อนยุคไปด้วยทานอาหารไปด้วย และยังมีร้านที่ขาย [จินมิ] เมนูอาหารที่แปลกนิดนึงที่รสชาติไม่เหมือนใครด้วยนะคะ ลองมาเพลิดเพลินไปกับวันวานในอดีตและทานของอร่อยไปด้วยกันนะคะ

บทความเกี่ยวข้อง:

ย้อนเวลาสู่ญี่ปุ่นเมื่อ 70 ปีที่แล้ว!โอโมอิเดะโยโกะโจว ทางออกฝั่งตะวันตกของสถานีชินจูกุ คือ ที่ไหนกันนะ?

ไปทำความรู้จักกับญี่ปุ่น ‘สมัยอดีต’ และ ‘ปัจจุบัน’ กับรูโกะจังนางแบบสุดฮิตของญี่ปุ่นกันดีกว่า

7.มาสัมผัสญี่ปุ่นในแบบเรโทรที่ถนนชินจูกุโกลเด้น

จาก ถนนชินจูกุโกลเด้น

[ถนนชินจูกุโกลเด้น]เป็นถนนที่เต็มไปด้วยร้านอาหารอยู่ที่ชินจูกุคาบุกิโจ เป็นสถานที่ที่ให้บรรยากาศย้อนยุคแบบเรโทรในคาบุกิโจ เสมือนว่าเราได้ย้อนเวลากลับไปในอดีตจริงๆ มีร้านอิชากายะที่มีอยู่ตั้งแต่ในยุคก่อนและบาร์ที่ให้นักท่องเที่ยวไม่เสียชาร์จที่นั่งด้วย ส่วนใหญ่ร้านที่นี่สามารถสื่อสารด้วย ภาษาอังกฤษได้ ไปเที่ยวได้อย่างไม่ต้องกังวลเลยค่ะ

สุดท้ายนี้

เพราะชินจูกุเป็นที่ที่ผู้คนมากหน้าหลายตามารวมตัวกัน ถึงได้มีเรื่องสนุกๆที่ต่างกันมากมายให้เราได้ลองทำ เสน่ห์ของชินจูกุนั้นเรียกว่าบรรยายได้ไม่หมดเลยทีเดียว ถ้าจะให้ดีแนะนำว่าต้องลองมาดูให้เห็นด้วยตัวเองดีกว่าค่ะ อย่าลืมมาเที่ยวกันเยอะๆนะคะ

Credit : http://mcha-th.com/ 

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ 7 เรื่อง ควรทำถ้ามา 'ชินจูกุ' แหล่งรวมวัฒนธรรมที่แตกต่าง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook