One-Day Trip กับ 4 เกาะ อันดามัน ต้อนรับฤดูร้อน

One-Day Trip กับ 4 เกาะ อันดามัน ต้อนรับฤดูร้อน

One-Day Trip กับ 4 เกาะ อันดามัน ต้อนรับฤดูร้อน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สวัสดีครับ เดือนมีนาคมนี้ฤดูหนาวก็ผ่านไปอย่างรวดเร็ว พอให้เราได้สัมผัสเพียงอากาศเย็นๆไม่กี่วันและฤดูร้อนกำลังเข้ามาแทนที่ ถ้าพูดถึงฤดูร้อน หลายคนคงนึกถึงช่วงเวลาแห่งการพักผ่อน  ไปเที่ยวทะเล   รับแสงแดด  ถ่ายรูปกับท้องฟ้าใสนอนเล่นบนหาดทรายขาว  ไม่ว่าจะไปกับคู่รัก  ครอบครัว  เหล่าแก็งค์เพื่อน   หลายคนคงตั้งคำถามคล้ายกันว่า “แล้วจะไปเที่ยวทะเลที่ไหนดีล่ะ ?”

ทะเลเมืองไทยนับว่าเป็นทะเลที่สวยติดระดับโลกโดยเฉพาะทะเลทางภาคใต้ ไม่ว่าจะฝั่งอ่าวไทย ฝั่งอันดามัน มีเกาะน้อยใหญ่มากมายที่สวยงามเหมาะกับการพักผ่อนในช่วงซัมเมอร์ สำหรับผมที่ชื่นชอบทะเลและมีโอกาสไปสัมผัสกับความสวยงามมาแล้วขอนำเสนอ 4 One-day Trip ไปเช้า-เย็นกลับสุดฮอตที่หลายๆคนใฝ่ฝันอยากไปสัมผัสเช่นเดียวกันกับผม

ทริปเกาะรอก

ทริปสิมิลัน

ทริปเกาะตาชัย

ทริปราชา-ไม้ท่อน

หมายเหตุ… ขอบอกก่อนว่าเป็นความชอบส่วนตัวครับ เกาะอื่นๆไม่ใช่ว่าไม่สวยน่ะครับแต่ผมอาจยังไม่เคยไปและไปไม่บ่อยเท่านั้นเองซึ่ง4 เกาะที่ผมจะพูดถึงไปมาไม่ต่ำกว่า 2 ครั้ง เลยอยากจะแชร์ข้อมูลและนำภาพมาให้เพื่อนๆได้ศึกษาไว้เป็นข้อมูลเบื้องต้นเท่านั้น ไม่ได้มีข้อมูลที่เป็นหลักการ อาศัยประสบการณ์จากที่ได้ไปสัมผัสมาเท่านั้นครับ 

มาเข้าเรื่องทะเลกันดีกว่าอากาศร้อนๆแบบนี้ ถ้าได้ใส่เสื้อผ้าสีสันสดใส ถ่ายรูปคู่กับชายหาดสีขาว น้ำทะเลสีฟ้าตัดกับท้องฟ้าสีน้ำเงินเข้ม ถ่ายรูปใต้น้ำกับเหล่าฝูงปลาและประการังแล้วอัพลงโซเชียล นำรูปตั้งเป็นรูปโปรไฟล์  รูปหน้าปกสวยๆคงสร้างความอิจฉาตาร้อนให้กับใครหลายๆคน วันนี้ผมมีโอกาสได้ไปตะลอน4 ทริปแห่งอันดามันมาครับ  ผมจึงอยากใช้พื้นที่ตรงจุดนี้แชร์เรื่องราวดีๆในการเที่ยวทะเลมาเล่าสู่กันฟัง ถึงแม้กลับจากทะเลคราวนี้ระดับความหล่อขาวใสของผมจะลดลงไปมาก แต่การไปทะเลสำหรับผมเหมือนการได้ไปชาร์จแบ็ตชีวิต ผมมีความสุขและได้รับความประทับใจกับการไปเยือนทะเลทุกครั้ง ทริปแรกที่ผมอยากนำเสนอ และชอบที่สุดคือ

ทริปเกาะรอก

เกาะรอกตั้งอยู่ในอุทยานแห่งชาติเกาะลันตา จังหวัดกระบี่ การเดินทางไปสัมผัสเกาะรอกครั้งนี้ออกเดินทางจากจังหวัดภูเก็ตโดยเรือจะออกจากท่าเรือน้ำลึกเวลา 8 โมงเช้าและกลับถึงฝั่งในเวลา 3 โมงเย็นใช้เวลาเดินทางประมาณ 90 นาที คิดเป็นเวลาเดินทางไปกลับ 3 ชม.เวลาในการดำน้ำและสัมผัสกับธรรมาชาติของเกาะรอกจะมีเพียง 4 ชม. แต่มันถือเป็น 4 ชั่วโมง ที่ผมมีความสุขและยิ้มได้ครับ

ทริปเกาะรอกตอบโจทย์สำหรับผู้ที่ต้องการ

1.จำนวนนักท่องเที่ยวไม่มาก

2.มีความสมบูรณ์ของธรรมชาติใต้น้ำและแนวประการังสวยงาม

3.น้ำทะเลสีฟ้าใส ชายหาดที่ทอดยาวและมีความเป็นส่วนตัว

ข้อแนะนำ

ควรพักภายในจังหวัดภูเก็ต โซนที่แนะนำคือ โซน ตัวเมือง กะตะ   กะรน พันวา ส่วนโซนที่ควรหลีกเลี่ยงเนื่องจากเดินทางไกลคือโซน หาดไม้ขาว และ หาดในยาง 

สิ่งที่อยากจะบอกต่อ

1.เมื่อเรือแล่นมาถึงบริเวณหน้าที่ทำการอุทยาน ให้รีบออกไปหัวเรือ ยกกล้องขึ้นมาถ่ายรูปน้ำทะเลและกลุ่มประการัง เพราะช่วงเช้าถ่ายรูปสวยไม่ย้อนแสง

2.เมื่อถึงจุดดำน้ำ หน้าเกาะรอกน้อย ให้จัดสรรเวลาให้ดี อย่ามั่วแต่ถ่ายรูปบนเรือ ให้ลงไปสัมผัสกับเหล่าประการังที่สมบูรณ์ที่สุด คุณจะได้เจอกับ นีโม่ ดงประการัง เหล่าปลาและสัตว์ต่างๆ

3.หมู่เกาะห้า ควรค่าแก่การลงไปดำน้ำยิ่งนัก ถ้าคุณมีโอกาส คลื่นลมสงบ ไม่ควรพลาด เพราะผมไปมา 3 ครั้ง พึ่งได้ดำในครั้งที่ 3

เกาะรอกเหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการสัมผัสธรรมชาติอย่างเต็มที่ ทั้งบนบกและใต้น้ำ และต้องการความเป็นส่วนตัว เกาะรอกจะเด่นในเรื่องการดำน้ำตื้นชมประการังใต้น้ำเป็นอย่างยิ่งและสวยที่สุดในบรรดา 4ทริปที่ผมสัมผัสมา ส่วนการเดินทาง มีให้เลือกหลากหลายไม่ว่าจะเดินทางจากกระบี่ หรือ เดินทางจากภูเก็ต ส่วนตัวคิดว่าเดินทางจากภูเก็ตจะสะดวกกว่า และบนเกาะยังมีเต็นท์ให้เช่าสำหรับการค้างคืน  สามารถทำการจองกับทางอุทยานอาหารกลางวันขึ้นอยู่กับบริษัททัวร์ ที่ท่านเลือกเดินทางไป สัญาญาณโทรศัพท์บนเกาะไม่มีน่ะครับ

มาชมภาพแห่งความสุขของทริปเกาะรอกของผมกันครับ

ภาพใต้น้ำกันบ้างครับ

ทริปหมู่เกาะสิมิลัน

อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลันประกอบไปด้วย หมู่เกาะทั้งหมด 9 เกาะ ตั้งอยู่ในจังหวัดพังงาการเดินทางไปสัมผัสกับหมู่เกาะสิมิลันในครั้งนี้ออกเดินทางจากท่าเรือที่ทับละมุใช้เวลาเดินทางประมาณ 90 นาทีและในทริปนี้ผมจะพาไปสัมผัสเพียง 4 เกาะ เท่านั้นคือเกาะ 4 7 8 9 โดยทริปจะเริ่มตั้งแต่เวลา 8 โมงเช้า ถึง 4 โมงเย็น ซึ่งการมาเดย์ทริปครั้งนี้สำหรับคนที่ไปครั้งแรก ผมบอกเลยว่าจำไม่ได้แน่นอน ว่าเกาะไหนเป็นเกาะไหน ความรู้สึกมันก็ทำให้ตื่นเต้นอยู่ตลอดเวลา และพบกับธรรมชาติที่หลากหลายต่างกันออกไปและนี้คงเป็นเสน่ห์อย่างหนึ่งที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวให้มาสัมผัสกับความมหัศจรรศ์ของสิมิลัน

ทริปหมู่เกาะสิมิลันตอบโจทย์สำหรับผู้ที่ต้องการ

1.ผู้ที่ความหลากหลายของธรรมชาติทั้งบนบกและใต้น้ำ

2.มีจุดชมวิวมุมสูงที่เกาะ 8

3.ชายหาดที่ทอดยาว

ข้อแนะนำ 

ควรพักควรพักในโซน เขาหลัก เพื่อสะดวกในการเดินทางไม่อ่อนเพลียในการนั่งรถนานๆ และชายหาดแถบเขาหลักสวยไม่แพ้ที่ไหนๆ

สิ่งที่อยากจะบอกต่อ

1.จุดชมวิวหินเรือใบ ผมแนะนำเลยว่าถ้าเรือจอดที่เกาะ 8 ให้คุณรีบขึ้นไปยังหินเรือใบก่อน แล้วค่อยลงมากินข้าว แต่ถ้าคุณกินข้าวเสร็จแล้วเดินขึ้นไปคุณจะเสียเวลามากเพราะคนส่วนใหญ่จะขึ้นไปเวลานี้เป็นจำนวนมาก แล้วเส้นทางในการเดินขึ้น แคบและชันพอสมควร คุณอาจมีเวลาอยู่ข้างบนหินเรือใบได้ไม่เต็มที่

2.จุดดำน้ำในแต่ละจุดจะไม่เหมือนกัน คุณควรลงไปให้เห็นกับตาสักครั้ง ไม่แน่คุณอาจจะเจอพี่เต่าว่ายมาใกล้ๆก็ได้

3.เกาะ 4 มีชายหาดที่สวยมากก ประการังที่เกาะ 9 ก็สวยไม่แพ้กัน

ทริปหมู่เกาะสิมิลัน เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการความหลากหลายของธรรมชาติ ไม่ว่าจะเป็นจุดชมวิว ชายหาด น้ำทะเลสีฟ้าใส รวมถึงประการัง พี่เต่ากับเหล่าฝูงปลา แต่ผู้ที่เลือกเดินทางมาสิมิลันต้องยอมรับเรื่องจำนวนนักท่องเที่ยวที่มีจำนวนมากและเผื่อใจในเรื่องความไม่เป็นส่วนตัวในการถ่ายรูปและการเดินทางมาเที่ยวที่นี้ควรพักโซนเขาหลัก จะทำให้ไม่ต้องเหนื่อยในการนั่งรถและเรือ ถ้าคุณจะพักที่ภูเก็ตก็ได้ แต่ก็ต้องทำใจกับเรื่องของการเดินทาง ส่วนเรื่องการพักบนเกาะมีเต็นท์ให้เช่าติดต่อจองกับทางอุทยานได้โดยตรงเลยครับ อาหารการกินจะเป็นอาหารแบบบุฟเฟต์ของอุทยาน เครื่องดื่มตามแต่ละบริษัททัวร์ที่จะจัดให้ อาหารโดยรวมรสชาติอร่อย  โต๊ะนั่งไม่พอกับจำนวนนักท่องเที่ยวและสิ่งที่สำคัยอีกอย่าง ต้องจัดสรรเวลาในการทานข้าวให้ดี เผื่อเวลาขึ้นไปชมจุดชมวิว เล่นน้ำและถ่ายรูปริมชายหาดด้วย ใครที่ต้องการอัพเดทโซเชียลสัญญาณโทรศัพท์มีครับที่เกาะ 8

มาชมภาพแห่งความสุขของทริปสิมิลัน

ภาพใต้น้ำทริปสิมิลัน

ทริปเกาะตาชัย

เกาะตาชัย อยู่ในความดูแลของ อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน อยู่ทางเหนือสุดของ หมู่เกาะสิมิลัน การเดินทางเราจะขึ้นเรือที่ทับละมุ เขาหลัก เหมือนกับการไปทริปสิมิลัน แต่ใช้เวลามากกว่าประมาณ 15 นาทีการเดินทางไปทริปนี้นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่จะเน้น ไปในเรื่องถ่ายรูปและเล่นน้ำมากที่สุด เพราะชายหาดของที่นี้สวยมากทราย ละเอียด นุ่ม ขาวเหมือนคอฟฟี่เมท สะท้อนความขาวเข้าตา และต้องการพักผ่อนแบบ Slow life ไม่เน้นกิจกกรมแต่ไม่ใช้ว่าจุดดำน้ำ จะไม่สวยน่ะครับที่นี้ก็สวยไม่แพ้ที่ไหนเหมือนกันผมจัดอันดับความสวยให้ทริปเกาะตาชัยอยู่ที่ 3 รองมาจากทริปเกาะรอก และทริปสิมิลัน

ทริปตาชัยจะตอบโจทย์สำหรับผู้ที่ต้องการ

1.ผู้ที่ต้องการถ่ายรูปกับชายหาดขาว นุ่ม และน้ำทะเลสีฟ้าตัดกับท้องฟ้าสีน้ำเงินเข้ม

2.ผู้ที่ต้องการเดินศึกษาเส้นทางธรรมชาติ ดูปูไก่ หรือฉลาม

3.ผู้ที่ไม่ต้องการเน้นกิจกรรมดำน้ำ ต้องการ การพักผ่อน ชิวๆ


ข้อแนะนำ

คล้ายกับทริปสิมิลันและควรหาผ้าไปปูนอนและนำเสื้อผ้าไปเปลี่ยนด้วยเลยครับ สิ่งที่อยากจะบอกต่อ

1.เมื่อเรือมาถึงเกาะตาชัยแล้ว เรือจะมาส่งนักท่องเที่ยวที่ไม่ต้องการดำน้ำ ถ้าคนที่ไม่ชอบดำน้ำให้ขึ้นไปยังเกาะได้เลยและนี้เป็นโอกาสทองมาก ชายหาดจะสวย สงบ นักท่องเที่ยวจะน้อย ให้รีบไปถ่ายรุปให้เต็มที่เลยครับ

2.หลักจากทานข้าวเสร็จแล้วให้นอนพักผ่อน เล่นน้ำ ศึกษาเส้นทางธรรมชาติไปจุดชมวิวด้านหลังเกาะหลังจากนั้นให้เปลี่ยนเสื้อผ้าขึ้นเรือกลับเข้าฝั่ง 

3.อย่าลืมแบ่งเวลาเดินไปดูปูไก่ และฉลามที่หน้าหาด คุณอาจเป็นผู้โชคดีได้เจอปู่ไก่เดินมาที่หาดได้ครับ

ทริปหมู่เกาะตาชัย เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการ การพักผ่อน ไม่เน้นกิจกรรมทางน้ำ เหมาะสำหรับสาวๆที่อยากจะมาถ่ายรูป และที่นี้จะเห็นคนไทยเยอะมากครับ ดารานักแสดงต่างก็ให้ความสนใจเพราะชายหาดของเกาะตาชัยสวยที่สุดในบรรดา 4 ทริปที่ผมเคยไปมา ทรายของที่นี้จะขาว นุ่มราวกับ คอฟฟี่เมทที่ผมพูดมาไม่ต้องเชื่อครับ ไปสัมผัสแล้วกลับมาบอกผมว่า มันจริงอย่างที่ผมพูดมั้ย และทริปเกาะตาชัยควรจัดมาคู่กับทริปสิมิลันเพราะอยู่ในโซนเดียวกัน คุณควรเลือกไปที่ทริปสิมิลันก่อนแล้ววันที่สองค่อยไปทริปเกาะตาชัยจะทำให้คุณไม่เหนื่อยมากนัก เรื่องอาหารจะเป็นข้าวกล่อง ไลน์อาหารที่เคยเห็นในรีวิวเมื่อปีก่อนๆไม่มีแล้วน่ะครับ บางบริษัทจะเป็นชุดข้าวกล่องให้ สัญญาณโทรศัพท์ไม่มีครับส่วนตัวผมว่าดีมากครับเพราะอยากให้ทุกคนได้สัมผัสกับความสวยงามของทะเลเมืองไทยอย่างเต็มที่

รู้มั้ยว่าทำไม ทราย ที่เกาะตาชัยถึงขาว ละเอียด สวยกว่าที่อื่น

เกิดจากสาหร่ายใบมะกรูดที่พบมากในทะเลฝั่งอันดามัน โดยเฉพาะ ภูเก็ต และสตูล ตัวสาหร่ายมีความสำคัญคือ หมุนเวียนธาตุคาร์บอนกลายเป็นทราย และตอนที่มันตายลงหาดทรายบริเวณนั้นจะขาว นุ่ม เนียน ยิ่งมีสาหร่ายใบมะกรูดมากเท่าใด ทรายก็ยิ่งขาวมากขึ้น เห็นมั้ยครับผมไม่ได้เล่าไปเรื่อยเปื่อย มีสาระกับเค้าก็เป็นน่ะครับ แต่ที่จริงฟังมาจากไกด์อีกที 555

มาชมภาพแห่งความสุขของทริปเกาะตาชัย

ภาพใต้น้ำอาจจะมีค่อยเยอะนะครับ



ทริปราชา-ไม้ท่อน

เกาะราชาอยู่ห่างจากชายฝั่งจังหวัดภูเก็ตใช้เวลาเดินทางโดยเรือสปีดโบท จากท่าเรือน้ำลึก ใช้เวลาเดินทางประมาณ 45 นาที บนเกาะราชามีรีสอร์ทไว้ให้บริการ นักท่องเที่ยวเข้าไปไม่ได้น่ะครับ ส่วนเกาะไม้ท่อน ถ้าเดินทางจากท่าเรือจะอยู่ใกล้ใช้ประมาณ 15 นาที แต่ถ้าเดินทางจากเกาะราชาไปยังเกาะไม้ท่อนใช้เวลาประมาณ 45 นาที โดยช่วงเช้าใช้เวลากับเกาะราชา ส่วนช่วงเที่ยงและบ่ายๆจะย้ายกันไปที่เกาะไม้ท่อน ทริปเกาะราชา-ไม้ท่อน เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการพักผ่อน ไม่ต้องการเดินทางนานๆและต้องการความหลากหลาย โดยช่วงเช้าจะไปที่เกาะราชา ถ่ายรูปที่จุดชมวิว และดำน้ำที่หน้าหาดอ่าวปะตก หรือใครไม่อยากดำ ก็นอนหลบแดดใต้ต้นไม้ได้ ช่วงกลางวันจะกลับไปทานอาหารที่เกาะไม้ท่อน กิจกกรมที่เกาะไม้ท่อนส่วนใหญ่จะเน้นไปทางของกิน มากกว่าทุกเกาะ มื้อกลางวันเป็นบุฟเฟต์ และซีฟู๊ดปิ้งย่าง หลังจากทานเสร็จ กิจกรรมยอดฮิตมีให้เลือกสองอย่าง คือจะดำน้ำหน้าหาด เดินขึ้นไปจุดชมวิว ก็ได้ครับ ใครจะทำทั้งสองอย่างก็ได้เช่นกันทริปเกาะราชา-ไม้ท่อน ตอบโจทย์สำหรับผู้ที่ต้องการ

1.ผู้ที่ต้องการพักผ่อน นอนหลบแดดใต้ต้นมะพร้าว ถ่ายรูปชิวๆที่จุดชมวิว

2.ผู้ที่ไม่ต้องเดินทางไกล และคนเมาเรือ

3.ผู้ที่เน้นกินแหลก แอ็คท่าถ่ายรูปสวยๆ

4.ผู้ที่ไปกันเป็นครอบครัวโดยมีเด็กเล็กๆไปด้วย

ข้อแนะนำ คล้ายกับทริปเกาะรอก 

สิ่งที่อยากจะบอกต่อ

1.เมื่อไปถึงที่เกาะราชาช่วงเช้า ให้รีบถ่ายรูปทางเดินที่ยื่นออกไปในทะเล ช่วงเช้าคนจะน้อยยิ่งสายๆนักท่องเที่ยวเยอะมาก และจุดชมวิวด้านบนก็เช่นกัน พอถ่ายรูปจนหน่ำใจ ค่อยลงมาหาที่นอนหลบแดดใต้ไม้ 

2.จุดดำน้ำหน้าอ่าวปะตก ฝูงปลาเยอะมาก และมีการดำน้ำลึกด้วย ส่วนเกาะไม้ท่อน คุณได้เจอกับนีโม่แน่นอน



3.จุดถ่ายรูปที่สะพานเกาะไม้ท่อนและชายทอด สวยมาก และยังมีจุดชมวิวด้วย


ทริปเกาะราชา-ไม้ท่อน เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการ การพักผ่อน ถ่ายรูป เล่นน้ำสบายๆ ไม่ต้องการเสียเวลาในการเดินทางโดยทริปเกาะราชา-ไม้ท่อน ผมจับคู่กับทริปเกาะรอก เพราะเป็นโซนเดียวกัน  โดยที่ทริปเกาะรอกจะเน้นดำน้ำเป็นหลักส่วนทริปเกาะราชา-ไม้ท่อน เหมาะสำหรับครอบครัว รวมถึงสาวๆที่ส่วนมากไม่ต้องการออกแดดและเล่นน้ำ เน้นมาถ่ายรูปอัพลงโซเชียวอวดชาวบ้านชาวช่อง แต่ใช่ว่าทริปนี้จะไม่มีอะไรให้ทำน่ะครับ มีจุดชมวิวและจุดดำน้ำคุณจะได้เจอนีโม่แน่นอน รวมถึงฝูงปลาโลมาจะออกมาว่ายเล่นหน้าหาดของเกาะไม้ท่อน ถ้าโชคเข้าข้างครับภาพประทับใจจากเกาะราชา

ภาพประทับใจจากเกาะไม้ท่อน

ภาพใต้น้ำจากเกาะไม้ท่อน

สุดท้ายผมขอบอกเลยครับว่ามันสวยทุกที่ อยู่ที่ความชอบของตัวคุณเอง คุณควรตัดสินใจตามไลฟ์สไตล์ของตัวเองแต่ละเกาะมีจุดเด่นและสวยงามแตกต่างกันไป ผมจะสรุปคราวๆให้ฟังครับ

เกาะรอก

เป็นที่ 1 ในความชอบของผม ไปกี่ครั้งก็ตกหลุมรัก ไปแล้วอยากไปอีก สวยทั้งชายหาด น้ำทะเลและประการังใต้น้ำสวยขนาดนี้จะห้ามใจไม่ให้ไปยังไงไหว

สิมิลัน

น้ำทะเลสีสวยสุดๆไปเลยและได้เที่ยวหลายเกาะ ดำน้ำหลายจุด โอกาสที่จะได้เหล่าสัตว์น้ำต่างๆและที่สำคัญมีโอกาสเจอ พี่เต่า ก็ง่ายกว่าที่อื่นและความหลากหลายของธรรมชาติ ทั้งบนบก ใต้น้ำ บนอากาศ

เกาะตาชัย

มีชายหาดที่สวยที่สุดใน 4 ทริปที่ผมเคยไปมาเลยก็ว่าได้ ทรายขาวเหมือนคอฟฟี่เมทละเอียดนุ่ม  น้ำทะเลสีฟ้าใสตัดกับท้องฟ้าสีน้ำเงินเข็ม มันเป็นภาพที่ติดตาตรึงใจอยู่ทุกวันนี้

เกาะไม้ท่อน

เหมาะมากสำหรับคนที่ไม่ชอบนั่งเรือนานๆ ออกจากฝั่ง15 นาทีได้เจอทะเลสีสวยๆละ บรรยากาศบนเกาะ สงบ ร่มรื่น เป็นส่วนตัวเหมาะกับวันพักผ่อนพร้อมครอบครัวและมีเด็กเล็กๆเป็นที่สุด

เกาะราชา

ก็สวยไม่แพ้กัน ความขาวของชายหาดบวกกับน้ำทะเลใสสะอาด ดำผุดดำว่ายดูประการังได้จากหน้าอ่าวปะตกได้เลย แถมมีจุดให้ถ่ายรูปเยอะด้วย

พาพันอยากรู้เห็นไม่ครับว่าแต่ละเกาะมันมีเสน่ห์ที่แตกต่างกันไปหากเลือกไม่ถูกว่าจะไปเที่ยวเกาะไหน ก็เลือกความชอบของตัวเองก่อนว่าเหมาะกับเกาะไหน เลือกตามสไตล์และตอบโจทย์คุณมากที่สุด แต่ถ้าตัดสินใจเลือกไม่ได้จริงๆก็มาให้ครบทุกทริปเลยครับแล้วจะรู้ว่าทริปที่ผมนำเสนอเลือกมาให้เพื่อนๆเที่ยวสวยทุกทริปจริงๆและสุดท้าย ผมคิดอยู่เสมอว่าความสุขอยู่ไม่ไกล แค่เราออกเดินทางตามหาและเพิ่มความสุขให้กับตัวเอง การทำงานเหนื่อย ล้า มาทั้งปี อย่าลืมให้รางวัลกับตัวเอง หาวันว่างๆหาเวลามาพักผ่อนชาร์ตแบ็ตเพิ่มพลังชีวิตให้กับตัวเอง มาให้ธรรมชาติบำบัด ทะเลบำบัด ชายหาดบำบัด ประการังบำบัด  ซึมซับอากาศ แสงแดด ท้องฟ้า และทะเล พร้อมกับคนรัก

สวัสดีครับ

ขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบ จาก  Friendmily's Mr'Napat 

อัลบั้มภาพ 117 ภาพ

อัลบั้มภาพ 117 ภาพ ของ One-Day Trip กับ 4 เกาะ อันดามัน ต้อนรับฤดูร้อน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook