มาชิลกัน. .. ณ บ้านหอมเทียน

มาชิลกัน. .. ณ บ้านหอมเทียน

มาชิลกัน. .. ณ บ้านหอมเทียน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ความหอม ย่อมคู่กับผู้หญิง ของแต่งบ้าน ของสวยงาม ก็ต้องคู่กับผู้หญิงเช่นกัน วันนี้ Woman Plus อยากพาเพื่อนๆ ไปชิล ไปชม ความน่ารัก ความอาร์ท และความหอมกัน ที่บ้านหอมเทียน อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี ค่ะ

บ้านหอมเทียน สถานที่เที่ยวที่มีชื่อเสียงยอดฮิต ยุคบุกเบิกใน อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี ด้วยผลงานสร้างสรรค์ศิลปะเทียนกลิ่นหอมในรูปแบบต่างๆ สีสันแปลกตา และจุดวางเรียงรายตามที่ต่างๆ ซึ่งถือว่าเป็นจุดเริ่มต้นของความโรแมนติกในสวนผึ้งมาจนถึงทุกวันนี้

ภายในบ้านหอมเทียนตกแต่งด้วยของเก่าสะสมหายาก ภาชนะสังกะสี ตะเกียงโบราณ ของเล่นเก่า ฯลฯ กลมกลืนไปกับป่าธรรมชาติ เหมาะกับการถ่ายภาพในมุมต่างๆ สนุกกับกิจกรรมทำเทียนด้วยตัวเอง เรียนรู้เทคนิคเบื้องต้นในการทำเทียนแฟนซี ชิมอาหารไทยอร่อยจากผลิตผลพื้นเมือง ซื้อของจากร้านขายของที่ระลึกจากชุมชนในพื้นที่

บ้านหอมเทียนจะมีอยู่ 2 โซน คือ ร้านขายของที่ระลึกและร้านอาหารซึ่งตั้งอยู่ด้านหน้า โซนนี้ไม่เสียค่าเข้าชม อีกโซนเสียค่าเข้าชม คนละ 40 บาท โดย 10 บาทสามารถนำไปใช้เป็นส่วนลดในการซื้อของได้ โซนนี้มีร้านและจุดถ่ายภาพเยอะ เยอะตกแต่งสวยงามสำหรับผู้ที่ชื่นชอบการถ่ายภาพ เสียค่าเข้าคนละ 40 บาท โดยแบ่งเป็นร้านค้า ได้แก่ ร้านกาแฟซึ่งเป็นจุดชมวิว ร้านขายของวินเทจ ร้านขายของที่ระลึกแนวโบราณ กิจกรรมทำเทียนด้วยตัวเอง

เพลิดพลินตั้งแต่ทางเข้าซึ่งอยู่ตีนเขา เดินขึ้นไปแวะซุ้มโน้นซุ้มนี้เหมือนเดินดูงานศิลปะจากแกลอรี่จนถึงร้านกาแฟสุดเก๋วิวสวยมองเห็นทิวเขาตะนาวศรีซึ่งอีก 21 กม.ก็จะถึงประเทศพม่า เป็นจุดยอดฮิตในการเก็บภาพไว้เป็นที่ระลึก นั่งสูดอากาศบริสุทธิ์ชมวิวที่สวยงาม และดื่มกาแฟจากกระบอกไม้ไผ่ซึ่งเป็นบรรจุภัณฑ์เอกลักษณ์ของที่นี่

และบ้านหอมเทียน ก็เป็นส่วนหนึ่งในการจัดเทศกาลงานเทียน กับดนตรีในงานเทศกาลต่างๆ ในช่วงฤดูหนาวของอำเภอสวนผึ้ง แสงเทียนอบอุ่น สร้างความโรแมนติกให้กับงานเทศกาลดนตรีต่างๆ ในสวนผึ้งจนชื่อเสียงโด่งดัง เป็นที่กล่าวถึงความสวยงามของเทียนจำนวนมากที่ใช้ในงาน ทั้งงาน Romantic Art Festival หรืองาน Candle in the Winter อีกด้วยค่ะ

การเดินทางโดยทางรถยนต์ส่วนตัว : หากเริ่มจากกรุงเทพฯ ใช่้เวลาเดินทางประมาณ 2 ชั่วโมงมาสวนผึ้ง โดยขับมาทางนครปฐมเข้าราชบุรี ขับมาทางสาย 3087 เมื่อมาถึงสวนผึ้งจะผ่านสถานีตำรวจภูธรอำเภอสวนผึ้งทางขวามือ ให้ตรงมาอีกสักระยะจะเห็นป้ายบ้านหอมเทียนอยู่ทางขวา

- เปิดบริการ : จันทร์ – ศุกร์ เวลา 8.30 น. – 19.00 น. / เสาร์-อาทิตย์ เวลา 8.30 น. – 20.30 น.

- ค่าเข้าชม : 50 บาท สามารถนำคูปองเข้าชมไปแลกซื้อเทียนหอมได้ 1 ชิ้น

ขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบ จาก 

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ มาชิลกัน. .. ณ บ้านหอมเทียน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook