ห้ามพลาด 3 ร้าน 'มาม่า..หม้อไฟ' สุดฮิต ขวัญใจนักชิม

ห้ามพลาด 3 ร้าน 'มาม่า..หม้อไฟ' สุดฮิต ขวัญใจนักชิม

ห้ามพลาด 3 ร้าน 'มาม่า..หม้อไฟ' สุดฮิต ขวัญใจนักชิม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จะบอกว่ายุคนี้เป็นยุคแห่งมาม่าหม้อไฟ ก็คงไม่ผิดไปซะทีเดียวค่ะ เพราะเดี๋ยวนี้ในกรุงเทพฯ หรือตามจังหวัดต่างๆ นิยมเปิดร้านอาหารประเภทเป็นมาม่าหม้อไฟขนาดไซค์บิ๊กเบิ้ม ที่มีทั้งท๊อปปิ้งที่เป็นเครื่องซีฟู้ด หรือเครื่องต่างๆ แปลกๆ แบบมาเอาใจนักชิมทั้งหลาย ซึ่งวันนี้ Sanook! Travel ได้รวบรวมร้านเด็ดๆ มาฝากกันถึง 3 ร้านเลยทีเดียวค่ะ

1. มาม่าโอ้โห ร้านเจ๊โอว

"มาม่าโอ้โห ร้านเจ๊โอว" ร้านมาม่าหม้อไฟเจ้าดัง จะเรียกว่าเป็นต้นตำรับ เป็นผู้ตัดสายสะดือแห่งวงการมาม่าหม้อไฟ ก็เป็นได้ ที่ร้านเจ๊โอวจะเปิดบริการมาม่าหม้อไฟตั้งแต่เวลาห้าทุ่มเป็นต้นไปค่ะ ใครที่อยากทานมากๆ ก็ต้องมีความพยายามรอคอยกันสักหน่อย เพื่อจะได้ลิ้มลองความอร่อยที่โด่งดังไปทั่วประเทศ สำหรับมาม่าโอ้โห ที่ร้านเจ๊โอว จะถูกอัดแน่นไปด้วยสารพัดเครื่องแบบจัดหนักกันไปเลย ไม่ว่าจะเป็น หมูทอด,ปลาหมึก,กุ้ง,ไข่ไก่ ตามด้วยมะนาวฝาน และผักชีฝรั่งโรยหน้า

ปล. มาม่าโอ้โห สามารถสั่งได้ตั้งแต่เวลาห้าทุ่ม เป็นต้นไป

ที่ตั้ง : ถนนจรัสเมือง 

เวลาเปิด-ปิด : เปิดทุกวัน ตั้งแต่เวลา 17.30 - 02.00 น. (ครัวปิด 01.00 น.)

2. อย่าลืมฉัน 

อย่าลืมฉันเป็นร้านอาหารที่ค่อนข้างเน้นไปทางอาหารทะเลค่ะ แล้วมีความเด่นอยู่ที่การตั้งชื่อเมนู ที่ค่อนข้างจะมีความแปลกเลยทีเดียว อย่างเมนูไฮไลท์ที่ชื่อว่า "โคตรเสี้ยน" เป็นมาม่าหม้อไฟไซค์ใหญ่มาก ก็จะประกอบไปด้วยวัตถุดิบจากท้องทะเลลึก อย่าง กั้ง,กุ้ง,ปลา,กรรเชียงปู,ปลาหมึก และไข่ค่ะ 

ที่ตั้ง : 218-220 ซอยจุฬา50 แขวงวังใหม่ เขตปทุมวัน, กรุงเทพมหานคร 10330 มหาพฤฒาราม , บางรัก , กรุงเทพมหานคร 10330

เวลาเปิด-ปิด : อังคาร-วันอาทิตย์ เวลา 11.00-21.00 น

3. Long Young (ลองยัง)

มากันที่ร้านต่อไปเลยดีกว่า ร้าน "ลองยัง" ที่ร้านลองยังแห่งนี้ตั้งอยู่ในเจเจกรีนค่ะ มีเมนูอาหารน่าสนใจมากๆอีกด้วย สำหรับต้มยำหม้อไฟของที่นี่จะมีน้ำซุปให้เลือกถึง 3 แบบค่ะ คือ ต้มยำซีฟู้ดน้ำข้น ซุปเครื่องแกงเกาหลี ซุปผัก  ถ้าสั่งครั้งแรกทางแรกจะจัดมาให้เป็นเซตพร้อมเครื่องต่างๆ แต่ถ้าไม่อิ่มเราสามารถสั่งแยกเป็นจานๆ ได้ค่ะ ก็อย่างเช่น ไส้กรอก หมู ลูกชิ้น กุ้ง ปลาหมึก เป็นต้น ส่วนน้ำซุปสามารถเติมได้เรื่อยๆ 

ที่ตั้ง :  เจเจกรีน

เวลาเปิด-ปิด : ศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ 17.30-23.30 (last order) 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook