ตะลุยฮ่องกงเสริมดวง เฮง เฮงรับปีลิงไฟ

ตะลุยฮ่องกงเสริมดวง เฮง เฮงรับปีลิงไฟ

ตะลุยฮ่องกงเสริมดวง เฮง เฮงรับปีลิงไฟ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook



รวมสถานที่สุดฮิต ฮวงจุ้ยเด่นทั่วฮ่องกง

นักท่องเที่ยวทั่วโลกรู้จักฮ่องกงในฐานะดินแดนแห่งความเป็นสิริมงคล ภูมิประเทศโอบล้อมด้วยเทือกเขาและทะเลน้อยใหญ่กลายเป็นพลังงานไหลเวียนสะท้อนลักษณะฮวงจุ้ยที่ดีที่ธรรมชาติบรรจงสร้างสรรค์ขึ้น ผู้คนมากมายเดินทางมาฮ่องกงเพื่อแวะชมสถานที่ต่าง ๆ อันโด่งดังเรื่องทำเลฮวงจุ้ยชั้นยอด และช่วยดลบันดาลความสุข รวมถึงโชคลาภอันบริบูรณ์แก่ผู้มาเยือนตลอดทั้งปี

เราจึงอยากแนะนำสถานที่สุดฮิตเสริมฮวงจุ้ยที่จะช่วยให้คุณสนุกสนานเพลิดเพลินกับทริปตะลุยฮ่องกงรับตรุษจีนนี้อย่างเต็มที่ แถมพกโชคลาภดี ๆ ติดไม้ติดมือกลับบ้านตลอดปีวอก 2559 นี้ตามขนบธรรมเนียมและความเชื่อของชาวฮ่องกงด้วย!  

เริ่มทริปกันที่ จุดชมวิวเส้นทางถนนหล่งเฉิง หรือรู้จักกันอีกชื่อว่า “ถ้ำมังกร” เป็นสถานที่ที่มีชื่อเสียงเรื่อง “พลังมังกร” อันเปี่ยมล้นและช่วยบันดาลความอุดมสมบูรณ์มั่งคั่งให้กับดินแดนฮ่องกง เมื่ออยู่บนจุดชมวิว คุณจะสามารถมองเห็นภูมิประเทศโดยรวมของฮ่องกง และลักษณะทำเลที่ตั้งที่ดีของสถานที่ต่าง ๆ เผยให้เห็นลักษณะฮวงจุ้ยที่ดีเยี่ยมของมหานครแห่งนี้ อีกทั้งยังสามารถมองเห็นสนามบินไคตั๊ก ซึ่งเคยเป็นท่าอากาศยานนานาชาติฮ่องกงเดิมของฮ่องกงด้วย    

มาต่อกันที่ย่านเซ็นทรัล ที่มีแลนด์มาร์คและสถานที่ที่โดดเด่นด้านฮวงจุ้ยอยู่มากมาย อาคารที่มีชื่อเสียงที่สุดในย่านนี้ได้แก่ ตึกสำนักงานใหญ่ธนาคาร HSBC และแบงค์ออฟไชน่า ที่ตำแหน่งที่ตั้งของอาคารได้รวมเอาองค์ประกอบของฮวงจุ้ยที่ดีไว้อย่างครบถ้วน จุดสังเกตเด่นชัดที่สุดคือ รูปปั้นสิงโตทองสัมฤทธิ์คู่ซึ่งตั้งอยู่บริเวณหน้าตึกธนาคาร HSBC ที่เชื่อกันว่าทำหน้าที่ “พิทักษ์คุ้มครองความมั่งคั่งร่ำรวย” ของอาคารเอาไว้ ชาวฮ่องกงและนักท่องเที่ยวนิยมมาลูบคลำที่อุ้งเท้าและจมูกของสิงโต ด้วยหวังว่าโชคลาภที่อยู่ในฮวงจุ้ยของสถานที่นี้จะติดตัวพวกเขาไปบ้างไม่มากก็น้อย  

 

เดอะพีค จุดสูงสุดของเกาะฮ่องกง เป็นอีกหนึ่งสถานที่เที่ยวยอดนิยมสำหรับการชมวิวเมืองฮ่องกงแบบพาโนราม่า จากบนนี้ คุณสามารถชมทัศนียภาพอันสวยงามของทิวเขาน้อยใหญ่ที่โอบล้อมมหานครฮ่องกง อ่าววิคตอเรียทอดตัวอยู่เบื้องล่างจรดปลายเส้นขอบฟ้าอย่างงดงาม บ่งบอกถึงความมั่นคงและความมั่งคั่งอุดมสมบูรณ์ของพื้นที่โดยรอบ ถือเป็นทำเลฮวงจุ้ยชั้นเยี่ยมอีกแห่งหนึ่งของฮ่องกง คุณสามารถอิ่มเอมดื่มด่ำกับบรรยากาศและวิวสุดประทับใจของเดอะพีค พร้อมซึมซับพลังงานดี ๆ ของสถานที่นี้ได้อย่างผ่อนคลาย    

 

เดินจากเดอะพีคมาไม่ไกล คุณจะพบกับตึก Sky100 ตึกที่สูงที่สุดของฮ่องกง ซึ่งสามารถขึ้นไปชมวิวพาโนราม่าสุดประทับใจของฮ่องกงได้ทั้งเมือง โดยช่วงเทศกาลตรุษจีนนี้ นักท่องเที่ยวสามารถร่วมกิจกรรมพิเศษ Sky-high Good Fortune Walk เพื่อสนุกสนานเพลิดเพลินไปกับโซนประดับตกแต่งต่าง ๆ รอบ ๆ ลานชมวิวแบบ 360 องศาที่มีตำแหน่งฮวงจุ้ยชั้นยอด เพื่อต้อนรับเทศกาลตรุษจีนมงคลและนำพาโชคลาภมาสู่ทุกคนในช่วงปีใหม่จีนที่จะถึงนี้!

อ่าวรีพัลส์เบย์ (Repulse Bay) ตั้งอยู่ทางตอนใต้ของเกาะฮ่องกง ถือเป็นอ่าวที่มีความงดงามที่สุดในแถบภูมิภาคนี้ นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ชอบชมความงามของท้องทะเลและผืนน้ำ เพราะน้ำสื่อแทนถึงความสงบราบรื่นและความเยือกเย็นผ่อนคลาย ที่อ่าวนี้ คุณจะเห็นอิทธิพลของฮวงจุ้ยที่มีต่อโครงสร้างสถาปัตยกรรมของอาคารต่าง ๆ รอบอ่าวซึ่งมี “ช่อง” หรือ “หน้าต่าง” ตามความเชื่อที่ว่า เหล่ามังกรจะสามารถทะยานลอดผ่านอาคารเหล่านี้สู่ท้องทะเลได้สะดวกราบรื่นนั่นเอง 

เกาะลันเตา เป็นอีกหนึ่งสถานที่สุดฮิตที่คุณสามารถดื่มด่ำและรับเอาพลังธรรมชาติอันแสนผ่อนคลายจากภูเขาและน้ำทะเลได้อย่างเต็มที่ และอย่าพลาดแวะชมทัวร์ตามรอยพระพุทธองค์ที่ นองปิง 360 คุณจะได้ชมวิวอันสวยงามรอบเกาะลันเตาจากเคเบิ้ลคาร์ สักการะองค์พระใหญ่เพื่อความเป็นสิริมงคลตลอดทริปสองชั่วโมงนี้ และยังสามารถไหว้พระแก้ชงที่เกาะแห่งนี้ได้อีกด้วย

อย่าพลาดลิ้มลองสุดยอดอาหารรสเด็ดที่ฮ่องกง

หากมาเที่ยวฮ่องกงแล้วไม่แวะชิมอาหารฮ่องกงต้นตำรับ ก็ถือว่ายังมาไม่ถึงฮ่องกงจริง อาหารฮ่องกงมีให้เลือกชิมอย่างมากมายนับไม่ถ้วน ดึงดูดนักท่องเที่ยวให้มาลิ้มลองได้อย่างไม่รู้เบื่อ อาหารถือเป็นองค์ประกอบสำคัญที่ขาดไม่ได้สำหรับการฉลองเทศกาลตรุษจีน เพราะมันหมายถึงการรวมตัวพบปะสังสรรค์ระหว่างญาติสนิทมิตรสหาย การบำรุงดูแลร่างกายให้แข็งแรง และความมั่งคั่งอุดมสมบูรณ์     

 

เริ่มต้นความเป็นสิริมงคลและความสุขในปีใหม่นี้ ด้วยการกินอาหารจากหม้อไฟพร้อมหน้าพร้อมตากันทั้งครอบครัว เพื่อน ๆ และคนที่คุณรัก เพราะหม้อไฟหมายถึงการเพลิดเพลินอาหารแสนอร่อยร่วมกันระหว่างครอบครัวและคนสำคัญในชีวิตคุณ เป็นช่วงเวลาแห่งความสุขและความอบอุ่นที่ทุกคนต่างอวยพรสิ่งดี ๆ และโชคลาภให้กันและกัน เป็นการกระชับความสัมพันธ์ร่วมกันตั้งแต่ต้นปี ลองพาครอบครัวและเพื่อนสนิททั้งหลายไปทานหม้อไฟกันที่ร้าน The Drunken Pot ร้านหม้อไฟหน้าใหม่ที่พร้อมเสิร์ฟสุดยอดหม้อไฟให้คุณได้ลิ้มลอง

อีกหนึ่งเมนูฮ่องกงต้นตำรับที่อยากแนะนำได้แก่ เมนูปุนฉ่อย (หม้ออบรวมมิตร) เมนูอาหารกวางตุ้งที่มีที่มาจากหมู่บ้านท้องถิ่นดั้งเดิมของชาวฮ่องกง โดยการนำของทะเลและเนื้อสัตว์ต่าง ๆ มาอบรวมกันในชามหรือถ้วยขนาดใหญ่เพื่อเฉลิมฉลองกันในหมู่บ้านตามโอกาสสำคัญต่าง ๆ หากสนใจชิมเมนูนี้ ลองแวะไปที่ร้าน Maxim Place ที่มีเมนูหม้ออบรวมมิตรไซส์เล็กขนาด 6 คนให้ได้ทานร่วมกันอย่างเพลิดเพลิน 

 

หรือหากอยากหาร้านอาหารสงบ ๆ ไม่มีนักท่องเที่ยวพลุกพล่านนัก แวะมาที่ร้าน Kam’s Kitchen กันได้ ที่นี่โด่งดังเรื่องเมนูเนื้อย่างชั้นเยี่ยมที่สุดในแถบภูมิภาคนี้ โดยเฉพาะเมนูเนื้อห่านที่ได้รับการการันตีจากมิชลินสตาร์ และเพื่อความเป็นมงคลรับตรุษจีนนี้ แนะนำให้คุณสั่งบะหมี่และปอเปี๊ยะทอดมาทานคู่กับเนื้อย่าง โดยเส้นบะหมี่หมายถึงชีวิตที่มั่งคงยืนยาว ส่วนปอเปี๊ยะทอดสีเหลืองทองอร่าม กรอบอร่อย สื่อแทนถึงความมั่งคั่งร่ำรวย 

อีกหนึ่งเมนูเด็ดของฮ่องกงได้แก่ เมนูข้าวอบหม้อดินจากร้าน Wing Hop Shing ที่เจ้าของร้านจะอบข้าวในเตาอบสดใหม่ ซึ่งต่างจากวิธีการดั้งเดิม หรือหากคุณอยากลิ้มลองอาหารทานเล่นที่ชาวฮ่องกงชอบทานกัน อาทิ ขนมปังสับปะรด หรือชานมชื่อดัง ให้แวะไปที่ร้านน้ำชา Kam Fung ร้านน้ำชาสไตล์ฮ่องกงเสิร์ฟเมนูขนมปังและเบเกอรี่หอมกรุ่นสดใหม่จากเตาทุกเช้า สำหรับคอกาแฟ ห้ามพลาดร้าน Barista Jam ที่คุณสามารถดื่มด่ำไปกับกาแฟรสละมุนเข้มข้นที่ทำจากเมล็ดกาแฟคุณภาพดี 

 

ตรุษจีนนี้แพ็คกระเป๋ามาเที่ยวฮ่องกง เพื่อเพิ่มพลังชีวิตด้านบวกและความเป็นสิริมงคลให้กับคุณและคนที่คุณรักตลอดทั้งปีใหม่ พร้อมสัมผัสโชคลาภจากสถานที่ชั้นยอดตามหลักฮวงจุ้ย และลิ้มรสอาหารฮ่องกงต้นตำรับร่วมกันอย่างเพลิดเพลิน

การเปิดรับโชคลาภและความมั่งมีศรีสุขในช่วงปีใหม่จีน จะช่วยให้คุณมีกำลังใจและความรุ่งเรืองก้าวหน้าตลอดทั้งปี อีกทั้งช่วยให้คุณเริ่มต้นเรียนหรือทำงานได้บรรลุตามเป้าหมายที่ตั้งใจไว้อย่างราบรื่นสมหวัง สำหรับตรุษจีนปีนี้ ขอให้ทุกท่านมีแต่ความสุขมั่งคั่ง โชคดีร่ำรวยตลอดปีวอก 2559

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม เยี่ยมชมที่เว็บไซต์ www.DiscoverHongKong.com หรือดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน My Hong Kong Guide เพื่อวางแผนการเดินทางของคุณได้ง่าย ๆ





[Advertorial]
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook