"เจ๊เขียวซีฟู๊ด" หัวหิน ร้านอาหารทะเลดีๆ อร่อยได้...ในราคาไม่แพง

"เจ๊เขียวซีฟู๊ด" หัวหิน ร้านอาหารทะเลดีๆ อร่อยได้...ในราคาไม่แพง

"เจ๊เขียวซีฟู๊ด" หัวหิน ร้านอาหารทะเลดีๆ อร่อยได้...ในราคาไม่แพง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทุกครั้งที่แวะไปหัวหิน หลายคนคงไม่พลาดกับการไปนั่งกินอาหารทะเลสดๆ รับลมทะเลเย็นๆริมหาดหัวหินกันใช่ไหมคะ แต่จะไปตามร้านชื่อดังที่เค้าฮิตกัน คนก็มักจะเยอะ อาจจะไม่ทันใจคนขี้หิวอย่างเรา  วันนี้เราก็เลยจะพาทุกคนไปลองชิมร้าน  "เจ๊เขียวซีฟู๊ด" ที่หัวหินกัน รับประกันว่าอร่อยไม่แพ้เจ้าอื่นแน่นอน

ร้าน "เจ๊เขียวซีฟู๊ด" ตั้งอยู่ที่เขาตะเกียบ เลยตลาด Cicada Market หรือตลาดจั๊กจั่น ไปนิดนึงค่ะไม่ไกลมาก ต้องขับรถช้าๆ เพื่อจะได้ชะลอดูป้ายร้าน ซึ่งจะอยู่ซ้ายมือ พอเห็นป้ายปุ๊ปก็เลี้ยวซ้าย ขับตรงเข้าซอยไปเลยค่ะ มีที่จอดรถอยู่สองที่ คือ ด้านหน้าร้านจอดได้ประมาณ 4-5 คัน และตรงที่จอดรถด้านซ้ายมือกำแพงสีฟ้า สามารถรองรับรถได้หลายคันพอสมควร  

ภายในร้านก็เหมือนร้านอื่นๆตามสไตล์ขายซีฟู๊ดทั่วไปค่ะ ไม่หรูเลิศอลังการ แต่บรรยากาศได้มาก..โล่ง..โปร่ง..สบาย นั่งชิลล์สุด รับลมทะเลกันเบาๆ ด้านในร้าน ลูกค้าสามารถเดินลงไปเล่นบนชายหาดได้..

อาหารที่นี่ทำได้ค่อนข้างไวค่ะ ถือว่าดีมาก.. สั่งปุ๊ป แทบจะได้ปั๊ป แล้วก็ไม่ได้มาแบบลวกๆ  แต่ละจานที่มาเสิร์ฟก็จานใหญ่เลยทีเดียว ถ้ามากันน้อยคน ให้ทดลองสั่งกันสัก 2-3 อย่างก่อน เดี๋ยวจะทานกันไม่หมด ซึ่งเราเองก็ไม่เคยกินหมดเหมือนกัน (อยากชิมหลายอย่างเลยสั่งเยอะ^^") เมนูที่ทานบ่อยก็จะเป็น ปูผัดผงกะหรี่ค่ะ จะมีทั้งแบบเป็นกรรเชียงปู หรือ เนื้อปูก็ได้ สามารถเลือกได้ ราคาก็แล้วแต่ประเภทของปูที่เราสั่งไป ชอบแบบไหนสั่งโลด... เราสั่งเป็นกรรเชียงปูเนื้อเน้นๆ 

จานต่อมาเป็นข้าวผัดปู... ปูเยอะมากกก.. น่าจะเป็นปูผัดข้าวมากกว่า 

มาที่ประเภทต้มๆ กันบ้าง กับต้มยำซีฟู๊ด ที่ยกพลกันมาทั้งทะเล... 

ส่วนเจ้านี่ลองสั่งมาทานเล่นๆ ค่ะ สาหร่ายพวงองุ่น ถ้าสมัยก่อนจะหาทานค่อนข้างยาก ต้องหาทานในร้านอาหารญี่ปุ่น แต่ร้านเจ๊เขียวก็มีขายละ กินกับน้ำจิ้มถั่ว ก็จะได้อีกฟิลนึง  ใครอยากลองว่ารสชาติเป็นยังไงก็ลองสั่งมาชิมกันดู

ปิดท้ายด้วยทีเด็ด เป็นบัวลอยทรงเครื่องใส่ไข่ ค่ะ จะบอกว่าดีงามมาก ดีกว่าที่คาดการณ์ไว้ เครื่องเยอะดี มีทั้งเผือก มะพร้าวอ่อน ฟักทองเชื่อม ใครชอบของหวานแนะนำให้ลองสั่งมากินค่ะ ห้ามพลาดเลย

สำหรับใครที่สนใจอยากไปชิมสามารถ ไปตามที่อยู่ด้านล่างได้เลยจ้า หาไม่ยาก ราคาย่อมเยาว์ 

ที่ตั้ง : หมู่บ้านเขาตะเกียบ เขาตะเกียบ 42 ตำบล หนองแก อำเภอ หัวหิน ประจวบคีรีขันธ์ 

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ "เจ๊เขียวซีฟู๊ด" หัวหิน ร้านอาหารทะเลดีๆ อร่อยได้...ในราคาไม่แพง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook