เคล็ดลับการเดินทางอย่างชาญฉลาดจากสายการบิน Vietjet ที่คุณไม่ควรพลาด!

เคล็ดลับการเดินทางอย่างชาญฉลาดจากสายการบิน Vietjet ที่คุณไม่ควรพลาด!

เคล็ดลับการเดินทางอย่างชาญฉลาดจากสายการบิน Vietjet ที่คุณไม่ควรพลาด!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook


เคล็ดลับการเดินทางจากสายการบินราคาประหยัดที่ดีที่สุดในปี 2015!

          คำกล่าวที่ว่า “การเริ่มต้นที่ดีเป็นการทำสำเร็จไปแล้วครึ่งหนึ่ง” เป็นคำกล่าวที่ใช้ได้ในแทบทุกกรณี ซึ่งก็ไม่เว้นแม้แต่การเดินทาง ในการเดินทางนั้น การเตรียมตัวที่ดีมักจะช่วยให้เราประหยัดค่าใช้จ่ายได้มากกว่าเดิม ทำให้เราเดินทางได้อย่างสะดวกสบายมากขึ้น และยังทำให้การเดินทางของเราราบรื่นมากยิ่งขึ้น และนี่ก็คือเคล็ดลับการเดินทางอันชาญฉลาดจาก Vietjet ที่คุณไม่ควรพลาด!

รู้จักสถานที่ปลายทางของคุณ

          แน่นอนสิ่งแรกที่คุณควรรู้ก็คือสถานที่ปลายทางที่คุณจะไป ไม่ว่าจะเป็น อากาศที่นู่นเป็นอย่างไร? คุณจะเดินทางอย่างไรจากสนามบินไปยังโรงแรมหรือที่พัก? หรือ มีวัฒนธรรมหรือข้อกฎหมายเฉพาะที่คุณควรรู้ก่อนที่จะเดินทางไปที่นั่นหรือไม่? นักเดินทางที่ชาญฉลาดจะค้นหาข้อมูลเหล่านี้เพื่อจะได้เตรียมตัวก่อนออกเดินทางได้อย่างเหมาะสม ซึ่งถ้าคุณเดินทางกับสายการบิน Vietjet คุณอาจเลือกค้นหาข้อมูลเหล่านี้ได้จาก http://www.vietjetair.com หรือในเพจเฟสบุ๊ค https://www.facebook.com/VietJetThailand/ และคุณยังจะได้พบกับปลายทางที่หลากหลายเพิ่มมากขึ้นอีกในทุกๆปี

เลือกเดินทางในเวลาที่เหมาะสม

          คุณต้องการที่จะเดินทางท่องเที่ยวในวันหยุด ซึ่งแน่นอนว่าคนอื่นๆก็ต้องการเช่นนั้น ด้วยเหตุนี้ ตั๋วเครื่องบินจึงมีราคาแพงและถูกจองเต็มอย่างรวดเร็วในช่วงวันหยุดเทศกาลอย่างเช่น ช่วงเทศกาลสงกรานต์ คริสต์มาส และปีใหม่ ดังนั้น ถ้าเป็นไปได้ คุณควรที่จะวางแผนเที่ยวหรือเดินทางในช่วงโลว์ซีซั่นแทน

          และที่สำคัญ ถ้าคุณต้องการเดินทางอย่างมีสไตล์ แต่ไม่อยากจ่ายแพง ช่วงโลว์ซีซั่นนี่ล่ะถือเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมในการเดินทางของคุณ ถ้าคุณเลือกเดินทางในช่วงนี้คุณจะได้ข้อเสนอที่ดีและคุ้มค่า ด้วยค่าโรงแรมที่ถูกกว่า อีกทั้งยังไม่ต้องเจอกลุ่มนักท่องเที่ยวที่พลุกพล่าน ขอแค่คุณมั่นใจว่าสภาพอากาศของที่ที่คุณจะไปนั้นมีความเหมาะสม

         แล้วช่วงโลว์ซีซั่นนี่คือเมื่อไหร่ล่ะ? ถ้าคุณเดินทางในแถบภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ให้หลีกเลี่ยงวันหยุดประจำชาติหรือวันหยุดราชการต่างๆ แล้วให้เลือกเดินทางในช่วงฤดูร้อนและฤดูฝน ซึ่งเป็นช่วงที่มีคนเดินทางทางอากาศเบาบางแทน

          ยกตัวอย่างเช่น คุณอาจวางแผนการเดินทางสุดประทับใจกับครอบครัวและเพื่อนๆของคุณ โดยเลือกที่จะเดินทางไปสำรวจประเทศเวียดนามด้วยการเลือกจองตั๋วเดินทางในช่วงโลว์ซีซั่นตั้งแต่ตอนนี้ ซึ่งจะเป็นการช่วยประหยัดค่าตั๋วและทำให้คุณมั่นใจได้ว่าจะมีที่นั่งว่างให้คุณและผู้ร่วมเดินทางอย่างแน่นอน หรือ คุณอาจจะเลือกเดินทางจากโฮจิมินห์หรือฮานอยไปยังโซล (เกาหลีใต้) ไทเป (ไต้หวัน) สิงคโปร์ หรือย่างกุ้ง (พม่า) ก็ได้เช่นกัน

เช็คโปรโมชั่นก่อนการซื้อตั๋ว

 

            Vietjet พร้อมเสมอที่จะมอบโปรโมชั่นสุดพิเศษต่างๆให้แก่ผู้โดยสาร

          โดยปกติแล้ว ตั๋วเครื่องบินมักจะมีราคาแพง แต่ก็อาจจะไม่ใช่ในกรณีที่มีการจัดโปรโมชั่น ซึ่งด้วยโปรโมชั่นต่างๆ การจองตั๋วในบางช่วงเวลาจะทำให้คุณได้ตั๋วที่ถูกและดีอย่างที่คุณไม่คาดคิดเชียวล่ะ

          แล้วคุณจะรู้ได้อย่างไรว่าโปรโมชั่นเหล่านั้นจะมาในช่วงเวลาไหน ข้อแนะนำดีๆก็คือให้คุณติดตามทุกช่องทางการให้ข้อมูลข่าวสารของสายการบิน ตัวอย่างเช่น คุณสามารถติดตามข่าวสารและโปรโมชั่น ของ สายการบิน Vietjet ผ่านทางเว็บไซต์ http://www.vietjetair.com และทางโซเชียลมีเดียอย่างเพจเฟสบุ๊ค https://www.facebook.com/VietJetThailand/ดังนั้น สำหรับนักเดินทางที่ชาญฉลาดหรือใครก็ตามที่กำลังมองหาโปรโมชั่นดีๆ การติดตามเพจและเว็บไซต์ถือเป็นวิธีที่ดีที่สุดที่จะเข้าถึงข้อเสนอดีๆเหล่านี้

          Vietjet ยังมีโปรโมชั่นช่วงเวลาพิเศษสำหรับการจองตั๋วที่เรียกว่า “It’s time to Vietjet” สำหรับผู้ที่จองตั๋วในทุกๆเส้นทางตั้งแต่ช่วงเวลา 12.00 ถึง 14.00  โดยผู้โดยสารสามารถที่จะซื้อตั๋วได้ในราคาที่ถูกกว่า ดังนั้น ถ้าคุณอยากที่จะเดินทางจากกรุงเทพฯไปยังประเทศเวียดนาม เกาหลีใต้ ไต้หวัน สิงคโปร์ หรือพม่า ขอให้คุณอย่าลืมโปรโมชั่น “It’s time to Vietjet” ซึ่งสามารถดูรายละเอียดได้ที่ http://www.vietjetair.com หรือ https://www.facebook.com/VietJetThailand/

มั่นใจว่าคุณไม่ได้ลืมที่จะนำของสำคัญไปด้วย

          นักเดินทางที่ชาญฉลาดจะตรวจสอบให้มั่นใจก่อนว่าเขาไม่ได้ลืมที่จะนำของสำคัญใดๆไปด้วย ซึ่งได้แก่ พาสพอร์ต ตั๋วเครื่องบิน เงินสด บัตรเครดิต/เดบิต และอื่นๆ หรือหากคุณมีเด็กทารกหรือเด็กเล็กเดินทางไปด้วย คุณก็ไม่ควรลืมที่จะนำของใช้สำหรับเด็ก ซึ่งรวมไปถึงของที่ให้ความเพลิดเพลินแก่เด็กด้วย ทั้งนี้ คุณไม่ควรที่จะกังวลมากเกินจนเตรียมของไปเกินความจำเป็น เนื่องจากสายการบินนั้นมีการจำกัดน้ำหนักกระเป๋า นักเดินทางที่ชาญฉลาดจะเช็คน้ำหนักกระเป๋าตนเองเสมอ เพื่อให้มั่นใจว่าจะไม่โดนเก็บค่าบริการเพิ่มจากน้ำหนักกระเป๋าที่เกิน ซึ่งถ้าคุณเป็นผู้โดยสารของสายการบิน Vietjet คุณสามารถเข้าสู่ระบบบนเว็บไซต์ www.vietjetair.comพื่อซื้ออาหารสำหรับบนเครื่องหรือซื้อน้ำหนักกระเป๋าเพิ่มเพื่อที่จะได้ส่วนลดถึง 20% และเพื่อความสะดวกสบายที่มากยิ่งขึ้น คุณยังสามารถซื้อของใช้สำหรับการเดินทางบนเครื่องบินได้ ตัวอย่างเช่น หมอนเดินทาง เต้าปลั๊กอเนกประสงค์ กระเป๋าเดินทาง และอื่นๆอีกมากมาย

เช็คอินก่อนเวลาเสมอ

         เมื่อคุณได้วางแผนการเดินทางและได้ซื้อตั๋วเครื่องบินเรียบร้อยแล้ว ขั้นตอนต่อไปก็คือการเดินทางสู่สนามบิน โดยขั้นตอนในสนามบินนี้จะประกอบไปด้วยขั้นตอนต่างๆมากมาย อาธิเช่นการต่อแถวเช็คอิน การต่อแถวตรวจสอบความปลอดภัย การตรวจสอบเอกสารก่อนออกนอกประเทศ และอื่นๆอีกมากมาย ซึ่งหลายๆครั้ง ขั้นตอนเหล่านี้อาจทำให้เราต้องรอเป็นระยะเวลานาน อาจจะเป็นสาเหตุที่ก่อให้เกิดความเครียดได้มากที่สุดสิ่งหนึ่งในการเดินทางเลยทีเดียว

         โชคดีที่บางขั้นตอนนั้น คุณสามารถที่จะทำล่วงหน้าได้ เช่น หลังจากที่คุณได้ทำการจองตั๋วสายการบิน Vietjet แล้ว คุณสามารถระบุที่นั่งและซื้ออาหารบนเครื่องผ่านช่องทางออนไลน์ซึ่งจะได้รับส่วนลดมากถึง 20% อีกด้วย

          ถ้าคุณเป็นนักธุรกิจผู้ซึ่งให้คุณค่ากับเวลาในทุกๆนาที และคุณก็ต้องการที่จะหลีกเลี่ยงทั้งจำนวนคนที่พลุกพล่านและความยุ่งเหยิงของสนามบิน แน่นอนว่าคุณจะต้องการใช้บริการ Skyboss ของ Vietjet ซึ่งด้วยบริการ Skyboss นี้ คุณสามารถที่จะผ่อนคลายความเครียดด้วยการเข้าไปใช้บริการเลานจ์สุดหรู ใช้สิทธิการเลือกเก้าอี้บนเครื่อง สิทธิการได้รับอาหารและเครื่องดื่มบริการฟรีบนเครื่อง สิทธิในการได้รับน้ำหนักกระเป๋ามากถึง 30 กก. และอื่นๆอีกมากมาย  ซึ่งสิ่งเหล่านี้จะทำให้การเดินทางสู่จุดหมายปลายทางของคุณนั้นเป็นไปโดยไร้ความกังวล

เดินทางสุดชาญฉลาดไปกับ Vietjet!



[Advertorial]
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook