“You Cuisine” สุกี้สไตล์เซี่ยงไฮ้ รสโดนใจ อร่อยถูกปาก

“You Cuisine” สุกี้สไตล์เซี่ยงไฮ้ รสโดนใจ อร่อยถูกปาก

“You Cuisine” สุกี้สไตล์เซี่ยงไฮ้ รสโดนใจ อร่อยถูกปาก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

“YOU CUISINE” (ยู ควิซีน) เป็นสุกี้สไตล์เซี่ยงไฮ้ เป็นร้านห้ามพลาดสำหรับคนชอบทานสุกี้ เพราะทั้งน้ำซุป ที่กลมกล่อม และ อาหารต่างๆ ทางร้านจะพิถีพิถันในการทำ ที่สำคัญคือไม่ใส่ผงชูรสด้วยครับ อันนี้ทางร้านการันตีมา และยังมีของหวานให้ทานกันอีกด้วยครับ

สำหรับ ร้านสุกี้ You Cuisine  สาขาที่เราจะไปฝากท้องกันวันนี้อยู่ที่ ชั้น G สาขาเซ็นทรัลปิ่นเกล้าการตกแต่งของร้านจะเป็นสไตล์จีนเซี่ยงไฮ้ การตกแต่งแปลกตา เน้นโทนสีแดงสดใสออกสไตล์โรงเตี๊ยม  มีเอกลักษณ์และประณีต ใช้โต๊ะไม้ แต่งด้วยไม้ เพลงจีน รวมถึงความเอาใจใส่ของการบริการ ทำให้น่ามากินอีก 

น้ำเก๊กฮวยเย็น ๆ พร้อมเสิร์ฟ

ชาร้อนก็มี สำหรับที่ร้านนำชา “ชาทิกวนอิม” ยอดอ่อนของใบชาอู่หลง ถือได้ว่าเป็นหนึ่งชาที่ดีที่สุดในโลกมาให้ได้ลองกัน

ชาทีกวนอิน (159.-)

เริ่มกันที่ น้ำซุปสุกี้ ก่อนเลยจุดเด่นของน้ำซุปที่ร้าน คือทางร้านไม่ได้ใช้กระดูกหมูเคี่ยว แต่ใช้หอยเชลล์อบแห้งมาทำเป็นน้ำซุปหลัก และทางร้านยังมีน้ำซุปเพิ่มขึ้นมาอีก 2 ชนิดคือน้ำซุปต้มยำ ที่รสชาติจะออกเปรี้ยว-เผ็ดแซ่บ ๆ และน้ำซุปยาจีนสมุนไพรจีน

ส่วนหม้อสุกี้จะมีให้เลือกทั้งหมดสองแบบ อย่างแรกเป็นแบบ 2 ช่อง สามารถเลือกน้ำซุปได้ 2 แบบในหม้อเดียว แต่ถ้าเป็นแบบมานั่งกินคนเดียวจะเป็นแบบหม้อเดี่ยวเลือกได้น้ำซุปเดียว

ไฮไลท์ของร้านสุกี้คงหนีไม่พ้น “น้ำจิ้ม” สำหรับน้ำจิ้มของที่ร้านมีมาเสิร์ฟพร้อม ๆ กัน 3 อย่างยกกันมาเป็นชุด ได้แก่ยูซังไฮ(สีน้ำตาลอ่อน), น้ำจิ้มเซี่ยงไฮ้(สีดำ)

ข้อดีของร้านสุกี้ You Cuisine คือวัตถุดิบทุกอย่างในร้านจะไม่มีส่วนผสมของผงชูรส ส่วนผักก็เป็นผักสดและปลอดสารพิษ จัดมาเป็นชุดให้เราได้ทานกันสด ๆ ตอนนั้นครับ

หน้าตาเมนของร้าน



ชุดผักมาเสิร์ฟแล้วจัดมาได้สวยงามจริง ๆ มีทั้งแบบชุดและสั่งแยกให้เราได้เลือก

เมนูต่าง ๆ ที่เริ่มทยอยออกมาเสิร์ฟ ที่เห็นเป็นเพียงเศษเสี้ยวหนึ่งของเมนูที่เราสั่งมาทานกันในวันนี้

วัตถุดิบของที่มาเสิร์ฟแต่ละจานของที่นี่ใหม่สด ไม่แพ้เจ้าดัง น่ากิน ผัก เห็ด กุ้งสด หมูบดทรงเครื่อง หมูสันคอที่มีมันแทรกช่วยให้เนื้อหมูอ่อนนุ่มเวลาที่ลวกในน้ำซุป เมนูที่นี่ทางร้านทำขึ้นมาเอง วัตถุดิบทั้งหมดจึงสดและได้มาตรฐาน

ลุยยย….

บะหมี่ไข่จักรพรรดิ์ ผัดซอส XO เป็นบะหมี่ไข่ที่ทางร้านทำเอง เส้นบะหมี่สีเหลืองเส้นเล็กแบน นำมาผัดกับซอส XO ที่ทางร้านทำเองจากหอยเชลล์ สำหรับเมนูนี้เพื่อนสาวผมบอกว่าอร่อยมากครับ

มาถึงเมนูของหวานที่ห้ามพลาดเด็ดขาด วันนี้ทางร้านจัดมาให้เราได้เลือกจิ้มลองชิมกัน จานแรกมีชื่อว่า “ไชน่าโทส ยูซังไฮ” ขนมปังสูตรพิเศษของทางร้าน

จานนี้ต้องใช้เวลาทำนิดหน่อยเพราะทางร้านนำขนมปังไปกริลล์ถ่านอ่อน ๆ แทนการเข้าเตาอบ รสชาติหวานมันกลมกล่อมผสมผสานกลิ่นถ่านบางๆ ราดด้วยนมข้นกินกับไอศกรีมรสวนิลาเย็นๆ ฟินอย่าบอกใครเลย…. 

จานต่อมามีชื่อว่า “แพนเค้กไชน่า” เป็นของหวานที่นำแป้งแผ่นทอดกรอบ เสิร์ฟพร้อมไอศกรีมรสวนิลา มีท็อปปิ้งเป็นผลไม้สดและถั่วตัดบด ได้ลองทานครั้งแรกก็ติดใจยากจะลืม ไอติมละลายในปาก เรียกว่าเป็นสวรรค์ของคนรักขนมหวานจริงๆ เลยครับ

แค่มีเวลาและลองออกไปเสาะหาร้านอาหารอร่อย ๆ ทาน คุณก็จะค้นพบความสุขรอบตัวได้ง่าย ๆ จนหลาย ๆ คนต้องอิจฉา >.< ใครที่กำลังมองหาร้านอาหารดี ๆ ทานกับครอบครัวในวันหยุดผมแนะนำเลยครับ!!

ตอนนี้นั้น You Cuisine Thailand มีทั้งหมด 4 สาขา บ้านใกล้สาขาไหนก็ลองไปกันดู ได้แก่

1. สาขา เดอะ คริสตัล เอสบี ราชพฤกษ์ ชั้น2

Tel. 02-102-5627

2. สาขา เดอะ คริสตัล พีทีที ชัยพฤกษ์ ชั้น2

Tel. 02-023-2785

3. สาขา เซ็นทรัล พลาซ่า เวสเกตส์ ชั้น 3

โทร. 02 194 2783

4. สาขา เซ็นทรัล พลาซ่า ปิ่นเกล้า ชั้น G

โทร. 02 884 9995

ติดตามทุกเรื่องกิน-เที่ยวก่อนใครไปกับพวกเราได้ที่ www.paapaii.com, Facebook Fanpage : facebook.com/Paapaiii


ขอบคุณข้อมูล จาก Paapaii.com


อัลบั้มภาพ 32 ภาพ

อัลบั้มภาพ 32 ภาพ ของ “You Cuisine” สุกี้สไตล์เซี่ยงไฮ้ รสโดนใจ อร่อยถูกปาก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook