'ก๋วยเตี๋ยวกั้งบ้านเพ' สาขาร่วมฤดี กั้งสดๆ อร่อยเต็มคำ

'ก๋วยเตี๋ยวกั้งบ้านเพ' สาขาร่วมฤดี กั้งสดๆ อร่อยเต็มคำ

'ก๋วยเตี๋ยวกั้งบ้านเพ' สาขาร่วมฤดี กั้งสดๆ อร่อยเต็มคำ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปิ่นโตเถาเล็ก : ก๋วยเตี๋ยวกั้งบ้านเพ สาขาร่วมฤดี กั้งสดๆ อร่อยเต็มคำ

ผู้เขียน : ปิ่นโตเถาเล็ก

ที่มา : คอลัมน์ ตามรอยพ่อไปชิม

มีข่าวดีมาบอกสำหรับผู้ที่คลั่งไคล้ก๋วยเตี๋ยวใส่กั้งทะเลสดๆ ของดีมีราคาแสนอร่อย ร้านก๋วยเตี๋ยวกั้งบ้านเพอันโด่งดังขึ้นชื่อ ซึ่งเปิดมาเพียง 3 ปีกว่าก็กลายเป็นที่กล่าวขวัญ และเป็นจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยวต้องแวะชิมก่อนข้ามไปเที่ยวเกาะเสม็ดนั้น บัดนี้ได้ฤกษ์ขยับขยายเข้าเมืองกรุงมาเปิดสาขา “ก๋วยเตี๋ยวกั้งบ้านเพ” อยู่ใน “ซอยร่วมฤดี ถนนเพลินจิต” เป็นที่เรียบร้อย โดยอยู่ที่”ร่วมฤดีวิลเลจ”ตรงหัวมุมสุดฝั่งประตูทางออก เวิ้งเดียวกับร้านคอฟฟี่บีนส์บายดาว มีลานจอดรถร่วมกันกับร้านอื่นๆ ได้หลายสิบคัน

เจ้าของร้านยังคงเป็น “น้องแม็ก มงคล ทรัพย์อนันต์กุล” คนอำเภอเมืองระยองโดยกำเนิด เจ้าของรีสอร์ตแถวหาดสวนสน น้องแม็กตกแต่งสาขานี้ด้วยไม้สีอ่อนผสมเสาอิฐเปลือยทาสีขาว ม้านั่งมีหมอนอิงสีส้มและสีฟ้า บริเวณคานประดับด้วยตุ๊กตารูปปลา ให้ความรู้สึกเหมือนอยู่ชายทะเลแต่ดูดีทันสมัย

ที่ร้านนี้ใช้กั้งแก้วเนื้อแน่น ของดีส่งตรงจากจังหวัดตราด อีกทั้ง”ของทะเลสดๆ”จากระยองเอง ส่วนน้ำซุปหอมหวานนั้น ปรุงจากน้ำต้มกระดูกหมู กระดูกไก่ ใส่หมึกแห้ง เทียบชั้นน้ำซุปราเมนใส่ปลาแห้งของญี่ปุ่นได้เลย

ก๋วยเตี๋ยวต้มยำน้ำข้น มัน กุ้ง ใส่กั้งทะเล เนื้อ ปู

สาขานี้เพิ่มเมนูมาอีกหลายอย่าง แน่นอนว่าตัวชูโรงยังคงเป็นก๋วยเตี๋ยว มีให้เลือกทั้งเส้นหมี่ เส้นใหญ่ เส้นเล็ก วุ้นเส้น บะหมี่ หรือจะสั่งเป็นเกาเหลาก็ได้ ซึ่งสนนราคาเริ่มตั้งแต่ชามละ 85 บาท (+ ค่าบริการ 10%) ไปจนถึง 225 บาท+

โดยเลือกเครื่องที่ใส่ได้ 3 ระดับ เริ่มต้นด้วยเครื่อง”ทะเล” ประกอบด้วย เนื้อปลาอินทรีของดีเอกลักษณ์เมืองระยอง เกี๊ยวปลาหนึบอร่อย ไส้ข้างในนุ่มชุ่มฉ่ำ ลูกชิ้นปลา กุ้งทะเล และปลาหมึกสดๆ ระดับที่สองคือกั้ง+ทะเล ใส่กั้งแก้วเนื้อล้วนเคี้ยวได้เต็มคำเพิ่มขึ้นมา หรือจะกินทั้งทีต้องสุดสุดไปเลย เลือกใส่”กั้ง+ทะเล+เนื้อปู” ใส่”เนื้อปู”เพิ่มด้วย

ถ้าชอบก๋วยเตี๋ยวน้ำ ขอเชียร์ให้ลอง”ก๋วยเตี๋ยวต้มยำน้ำข้นมันกุ้ง” ทีเด็ดความอร่อยขั้นสูงสุด เข้มข้นรสจัดจ้านหอมมันเกินคำบรรยาย แซ่บจัดจ้านไม่ต้องปรุงเพิ่ม น้องแม็กไม่หวงสูตร บอกแม้กระทั่งว่าน้ำข้นนั้นทำจากมันที่ได้จากหัวกุ้งผสมกับนมข้นจืด แนะให้สั่งเป็น”บะหมี่ต้มยำน้ำข้นใส่กั้ง ทะเล และเนื้อปู” (225 บาท+) เส้นบะหมี่นุ่มเหนียวอร่อย

นอกจากนี้ ก็มี”ต้มยำน้ำใส”กับ”ก๋วยเตี๋ยวน้ำใส”ที่ให้ปรุงเอง และก๋วยเตี๋ยว”แห้ง” กับ”แห้งยำ”ที่ผมขอเชียร์ให้ลองชิมอีกเช่นกัน ปรุงใส่”พริกเกลือ”มาเลย คำว่าพริกเกลือคือศัพท์ของคนระยองใช้เรียก”น้ำจิ้มซีฟู้ด” ไม่ใช่พริกเกลือที่จิ้มกินกับฝรั่งดองนะจ๊ะ

ของอร่อยไม่ได้มีเพียงแค่ก๋วยเตี๋ยว ยังมี”ผัดไทยกั้ง”(149 บาท+)และ”ผัดไทยกั้ง กุ้ง ปู”(220 บาท+) เป็นเมนูที่ห้ามพลาด พวกเราชิมแล้วต่างลงความเห็นว่า เส้นผัดไทยใส่ซอสสีส้มรสจัดจ้านมาก แค่กินเส้นอย่างเดียวก็ฟินเว่อร์แล้ว ต่อด้วยเมนูของกินเล่นรสจัดจ้านแซ่บถูกใจ คือ”ยำกั้งดอง”(250-480 บาท+)เนื้อหวานมาก มีไข่เต็มท้อง กับ”ยำปูม้าดอง”(350 บาท+)ใส่ปูม้าสดๆ

ผัดไทยกั้ง กุ้ง ปู

มาแล้วให้สั่ง”ข้าวผัดพริกเกลือกั้งด้วย”(139 บาท+) ซึ่งสูตรนี้เอาน้ำจิ้มซีฟู้ดหรือพริกเกลือมาผัดกับข้าวหอมมะลิ อร่อยรสจัดสะใจกินแล้วสดชื่น บีบมะนาวเพิ่มอีกอย่างเดียวก็พอแล้ว อย่าลืมสั่ง “กั้งทอดกระเทียม”(279 บาท+) ใส่ปลาหมึกแห้งคั่วมาชิมด้วย รับรองฝันเห็นกั้งทั้งคืน

กั้งผัดกระเทียม

กับข้าวอื่นๆ ยังมีอีกมากมาย รวมทั้ง”ห่อหมกบ้านเพ” ใส่เนื้อปลาถึงเครื่องพริกแกง(160+ ต่อ 4 กระทง) “หมูชะมวง”(145 บาท+) และ”หมูผัดกะปิสด”(145 บาท+) “ไข่เจียวเนื้อปู”(139 บาท+) มีแม้กระทั่งของปิ้งย่างอย่าง”กุ้งแม่น้ำเผา”มีมันเต็มหัว(ตัวละ 650 บาท+) “ปลาหมึกเผา”(185 บาท+) “หอยนางรม”(ตัวละ 95 บาท+)

ข้าวผัดพริกเกลือกั้ง

ตบท้ายด้วย”ไอศกรีม”สำหรับเป็นของหวานแก้เผ็ด รสชาติพื้นบ้านที่ต้องลองให้ได้คือ”ไอศกรีมรสกล้วยตาก”หอมกลิ่นกล้วยตากจริงๆ(75 บาท+ ต่อก้อน) คนรักทุเรียนต้องสั่ง”รสทุเรียน”มาอีก 1 ถ้วย

ร้านก๋วยเตี๋ยวกั้งบ้านเพ เปิดบริการทุกวัน ตั้งแต่ 10 โมงเช้าถึง 4 ทุ่ม โทร 0-2019-0588 และ 06-1363-3367 ถ้าไม่อยากเล่นเก้าอี้ดนตรีต่อคิวคนแน่นๆ โปรดหลีกเลี่ยงช่วงเวลาเที่ยงๆ ให้มาช้าหน่อยหรือมาตอนมื้อเย็นนะจ๊ะ

ไอศกรีม กล้วยตาก

ข้อมูลร้าน

ก๋วยเตี๋ยวกั้งบ้านเพ

โดย คุณมงคล(แม็ก) ทรัพย์อนันต์กุล

ที่ตั้ง 20-20/1 ซอยร่วมฤดี ถนนเพลินจิต ลุมพินี ปทุมวัน กรุงเทพฯ 10330

โทร 0-2019-0588 06-1363-3367

เปิดบริการ 10.00-22.00 น. ทุกวัน

แนะนำ : บะหมี่กั้ง+เนื้อปู +ทะเลต้มยำน้ำข้นมันกุ้ง และก๋วยเตี๋ยวแห้งยำ ผัดไทยกั้งกุ้งปู ข้าวผัดพริกเกลือกั้ง กั้งทอดกระเทียม ยำกั้งดอง ยำปูม้าดอง ไอศกรีมรสกล้วยตาก

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ 'ก๋วยเตี๋ยวกั้งบ้านเพ' สาขาร่วมฤดี กั้งสดๆ อร่อยเต็มคำ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook