เยือน 'ครัวประดิพัทธ์' ตามหาเมนูอร่อย..น่าลิ้มลอง

เยือน 'ครัวประดิพัทธ์' ตามหาเมนูอร่อย..น่าลิ้มลอง

เยือน 'ครัวประดิพัทธ์' ตามหาเมนูอร่อย..น่าลิ้มลอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากหิวโกรกมาทั้งวันหลังทำงานเสร็จย่านท่าเตียน...เราก็รีบตระเวณตรงดิ่งมุ่งหน้าหาข้าวกินกันทันที จนผ่านมาแถวย่านประดิพัทธ์ ก็ได้ยินเพื่อนพูดมาว่า แถวนี้มีร้านข้าวต้มอร่อย นามว่า 'ครัวประดิพัทธ์' เราก็รีบจัดแจงหาที่จอดรถ แล้วรีบปรี่เข้าร้านทันที

ร้านครัวประดิพัทธ์ เป็นร้านข้าวต้มที่ถือว่าเป็นร้านใหญ่ สะอาดสะอ้าน และมีชื่อเสียงมาหลายสิบปี ซึ่งเมนูที่ขึ้นชื่อของครัวประดิพัทธ์ที่ดังสุดๆ ก็คือ ต้มซุปเปอร์ขาไก่ แต่จะกินอย่างเดียวก็ยังไงอยู่ เลยลองสั่งอาหารหลายๆ อย่างมาลองดู  

เมนูแรกที่มาถึงเป็นต้มซุปเปอร์ขาไก่ ชามเบิ้ม หน้าตาดีมาก ชวนน้ำลายไหล  ความพิเศษของต้มซุปเปอร์ที่นี่เราสามารถเลือกได้ว่าจะกินส่วนไหน มีให้เลือกคือ ตีนไก่ น่องไก่เล็ก ปีก จะสั่งอะไรก็ได้ หรือสั่งรวมๆ มาก็ได้ รสชาติไม่ต้องพูดถึง ถูกปาก แซ่บ กลมกล่อมมาก สามารถกินได้ทั้งเนื้อและซดน้ำซุปตาม

ตามมาด้วยเมนูที่ 2 ไข่เจียวกระเทียมดอง เมนูนี้พึ่งได้กินครั้งแรกในชีวิต รู้สึกแปลกๆดี เวลากินหรือเคี้ยวจะให้อารมณ์เหมือนกับกำลังกินไข่เจียวในหอมแดง แต่กลิ่นไม่เตะจมูกเท่า

เมนูต่อมาเป็นไส้ตันทอดกระเทียม สำหรับคนที่เป็นแฟนคลับไส้ตัน น่าจะชอบใจกันเพราะไส้ตันที่นี่จะทอดจนเหลืองกรอบ ไม่เหนียว รสชาติโอเค สามารถทานได้โดยไม่ต้องจิ้มซอส 

มาต่อด้วยเมนูแนะนำสุดๆ ไส้พะโล้ทอด ถ้าใครมาที่ครัวประดิพัทธ์ แนะนำให้ลองสั่งกินกันเลย เมนูนี้คิดว่ารสชาติดีกว่าที่คาดการณ์ไว้ รสชาติถึงเครื่องกลมกล่อม กินเปล่าๆก็อร่อย หรือจะจิ้มกับซีอิ๊วหวานก็จะดีมาก อยากให้ทุกคนได้ลองจริง

กินเมนูหนักๆ มาเยอะมาตัดกันด้วยผัดแขนงหมูกรอบ.. รสชาติกลางๆ หมูกรอบทอดได้ดี ไม่อมน้ำมัน 

ตามมาด้วยเมนูสุดท้ายยำกุ้งแห้งไข่เค็ม เมนูนี้กินเรียกความสดชื่นหลังจากทำงานมาเหนื่อยๆ เครื่องที่ใส่ก็หลากหลายดีมีทั้งเม็ดมะม่วง กุ้งแห้งและไข่เค็ม 

หลังจากอิ่มได้ที่ก็สั่งเมนูของหวานมาล้างปากเป็น กล้วยหอมทอด จานใหญ่มากกกกก..ตกใจร้องเสียงหลงกันทั้งโต๊ะ เพราะไม่คิดว่าจะเยอะขนาดนี้ ใครที่ชอบทานกล้วยหอมทอดแนะนำให้สั่งกิน แป้งที่ใช้ทอดอร่อย ดูดีมากเรียกว่าแม่ครัวทำเป็น รสชาติพอทานรวมๆกับไอซ์ซิ่ง น้ำเชื่อมไซรัป เข้ากันดีไม่หวานมาก

ใครชอบอาหารง่ายๆ กินสะดวก ราคาย่อมเยา ครัวประดิพัทธ์ น่าจะเป็นหนึ่งตัวเลือกของคอนักชิม

ที่ตั้ง : 218 ซ.ประดิพัทธ์ 16 ถ.ประดิพัทธ์ สามเสนใน พญาไท กรุงเทพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ เยือน 'ครัวประดิพัทธ์' ตามหาเมนูอร่อย..น่าลิ้มลอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook