"หาดชมดาว" แหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ จ.อุบลราชธานี

"หาดชมดาว" แหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ จ.อุบลราชธานี

"หาดชมดาว" แหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ จ.อุบลราชธานี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"หาดชมดาว" ถือเป็นแหล่งท่องเที่ยวใหม่ในจังหวัดอุบลราชธานี  โดยหาดชมดาวจะเป็นแนวหาดหิน แก่งหิน อันกว้างใหญ่และทอดตัวยาวหลายร้อยเมตรในบริเวณแม่น้ำโขง  ซึ่งจะมีความแปลกตากว่าทุกแห่งที่พบมาในแนวแม่น้ำโขงของจังหวัดอุบลราชธานี   

ซึ่งอาจเรียกได้ว่าเป็น Unseen แห่งใหม่ในภาคอีสาน ที่หาดชมดาวแห่งนี้ จะมีงานประติมากรรมจากแนวโขดหินที่เกิดขึ้นเองตามธรรมชาติ ซึ่งเกิดจากการกัดเซาะของกระแสน้ำ ผ่านช่องแคบของแม่น้ำโขงที่ไหลผ่านจนทำให้เกิดลวดลายที่สวยงาม

ช่วงหน้าแล้ง ในบริเวณหาดชมดาวปริมาณน้ำในแม่น้ำโขงจะลดลง จนทำให้เห็นโขดหินกลางแม่น้ำ  โดยเฉพาะที่บริเวณบ้านโนนตาล อำเภอนาตาล อุบลราชธานี  ซึ่งที่นี่เราจะพบเกาะแก่งกลางแม่น้ำโขงที่มีเนินหินรูปทรงต่างๆ ที่มีลวดลายแตกต่างกันออกไป อันเกิดจากกระแสน้ำที่กัดเซาะ จนทำให้เกิดความสวยงาม

ในบางช่วงจะมีจุดแคบๆ มีสายน้ำเล็กๆไหลผ่านกลางช่องระหว่างโขดหิน  ซึ่งหากมองจากฝั่งตรงข้ามจะเห็นลวดลายหินเป็นลายพลิ้วไหวของกระแสน้ำที่สวยงามมาก   

ส่วนการชมความงามของหาดชมดาวนี้ควรจะชมในช่วงเช้าและช่วงบ่าย ไม่แนะนำให้มาเที่ยงเพราะจะร้อนมาก หากอยากชมพระอาทิตย์ขึ้นก็มาในช่วงเช้าก่อน 8 โมง  เพราะหลังจากเวลานั้นไปแดดจ้ามาก เพราะที่อุบลราชธานีเป็นจังหวัดที่พระอาทิตย์ขึ้นเร็วมาก ขึ้นตั้งแต่ตีห้าครึ่งพระอาทิตย์ก็เริ่มมาแล้ว และอีกหนึ่งช่วงคือ ช่วงบ่ายตั้งแต่ประมาณ 4 โมงเย็น  ช่วงเวลาที่เหมาะจะมาเที่ยวนั่นก็คือ ตั้งแต่ เดือนธันวาคมถึงเมษายน

 

การเดินทาง : เริ่มจากตัวจังหวัดอุบลราชธานี  โดยใช้เส้นทางเดียวกับทางไปสามพันโบก แต่หาดชมดาวจะถึงก่อน  การเดินทางไปหาดชมดาวจากเมืองอุบลราชธานี ใช้เส้นทาง ทางหลวงหมายเลข 2050 ผ่านอำเภอตระการพืชผล เลี้ยวขวาไปตามทางหลวงหมายเลข 2337 ถึงทางแยกที่ทางหลวงหมายเลข 2337 มาตัดกับทางหลวงหมายเลข 2112 เป็นทางแยกโขงเจียม-เขมราฐ ให้เลี้ยวซ้าย ประมาณ 12 กิโลเมตร จะมีทางแยกขวามือเข้าสู่ หาดชมดาว มีป้ายบอกชัดเจนเป็นทางลูกรังประมาณ 2 กิโลเมตร

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ "หาดชมดาว" แหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ จ.อุบลราชธานี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook