เยือน 10 ร้าน น่านั่ง..ย่านทองหล่อ 'The Commons' แหล่งนั่งเล่นของคนชอบชิค

เยือน 10 ร้าน น่านั่ง..ย่านทองหล่อ 'The Commons' แหล่งนั่งเล่นของคนชอบชิค

เยือน 10 ร้าน น่านั่ง..ย่านทองหล่อ 'The Commons' แหล่งนั่งเล่นของคนชอบชิค
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Meet The Commons

iPick คุยกับ 10 ร้านอาหารที่น่าไปลองในคอมมิวนิตี้มอลล์สุดคูลแห่งใหม่ The Commons ซอยทองหล่อ 17

1.Roast

Roast นั้นมีเจ้าของร้านเป็นเจ้าของเดียวกันกับ theCOMMONS อย่างคุณวิชรี วิจิตรวาทการ พื้นที่ร้านใหม่ที่ใหญ่กว่าเดิมนี้ยังคงคอนเซ็ปต์ที่มีมาตั้งแต่ก่อตั้งร้าน คือการนำเสนออาหารคอมฟอร์ทคุณภาพดี และเคาน์เตอร์กาแฟที่รอต้อนรับผู้คนที่หลงใหลในกาแฟมานั่งจิบกาแฟกันในบรรยากาศที่อบอวลไปด้วยความรู้สึกอบอุ่นและสดชื่น พร้อมมีหน้าต่างบานใหญ่ที่มองเห็นวิวย่านทองหล่อและสุขุมวิทที่สวยงาม 

“หลายคนที่มีปรัชญาและความคิดคล้าย ๆ กับเรามากมาย ซึ่งที่ theCOMMONS จะเป็นพื้นที่จุดประกายความคิดใหม่ ๆ แลกเปลี่ยนความคิดเห็นและประสบการณ์กัน อีกทั้งยังสามารถนำความคิดเจ๋ง ๆ มาปรับใช้ให้เกิดประโยชน์กับสังคมได้ไม่มากก็น้อย” คุณวิชรี วิจิตรวาทการ ทิ้งท้ายไว้กับเรา

ทางด้านเมนูของร้านยังคงเป็นเมนูเดิมที่รวมทุกจานโปรดหลาย ๆ จานเอาไว้ อาทิ Steak Frites (890 บาท), Chipotle Prawns (380 บาท), และ Lamb Ragu Gnocchi (320 บาท) และสำหรับคนตื่นเช้า ก็สามารถเลือกทานจานอร่อยจานอื่น ๆ อย่าง Smashed Avocado (420 บาท) Croque Monsieur (320 บาท) และ Crab Cake Benedict (360 บาท) ที่สำคัญอย่าลืมสั่งเครื่องดื่มสดชื่น ๆ เช่น Mango Passionfruit (180 บาท) หรือ Strawberry Banana (180 บาท)


ที่ตั้ง: ชั้น 3 theCOMMONS

เบอร์โทรศัพท์: 02-185-2865

วันเวลาเปิดปิด: เปิดวันจันทร์-ศุกร์ 10:00-23:00 น., วันเสาร์ 09:00-23:00 น., วันอาทิตย์ 09:00-22:00 น.

รายละเอียดร้าน: http://www.ipick.com/bangkok/th/restaurant/30009001

2. ศรี

ศรี คือหนึ่งในร้านขนมไทยที่เชี่ยวชาญทั้งในเรื่องของทานเล่นและขนมคาวหวานทั้งหลาย ซึ่งเจ้าของร้าน คุณแดน บุนนาค มีจุดมุ่งหมายที่ต้องการจะทำให้คนกรุงเทพฯ ที่มีวิถีชีวิตที่รีบเร่งและเคยชินกับวัฒนธรรมตะวันตกสามารถเข้าถึงขนมไทยได้ง่ายมากขึ้น คุณแดนได้กล่าวว่า “พวกเราควรที่จะภูมิใจในความเป็นไทยและวัฒนธรรมไทย ซึ่งสถาบันครอบครัวนั้นมีความสำคัญมากในการสร้างความผูกพันและเข้าใจวัฒนธรรมทั้งหลาย”

แม้ว่าร้านที่ theCOMMONS จะค่อนข้างเล็กแต่ก็อัดแน่นไปด้วยของทานเล่นที่เป็นที่โปรดปรานของใครหลาย ๆ คน ไม่ว่าจะเป็น ช่อม่วง (110 บาท) ข้าวตังหน้าตั้ง (90 บาท) สาคูไส้หมู (75 บาท) หรือ หยกมณี (60 บาท) ซึ่งขนมในร้านส่วนใหญ่ล้วนมาจากสูตรเก่าแก่ของครอบครัวคุณแดน

ขนมทุกอย่างในร้านนั้นปราศจากผงชูรส สารกัดบูด และสีผสมอาหารหรือสารเคมีต่าง ๆ และทำขึ้นใหม่ในทุกวัน ทั้งวัตถุดิบคุณภาพเยี่ยมและรสชาติที่มีความหวานน้อยกว่าร้านอื่น ๆ ตามตลาดหรือห้างร้าน ซึ่งคุณแดนยังกล่าวทิ้งท้ายอีกว่า “เรามั่นใจในผลิตภัณฑ์ของเราเพราะว่าทุกอย่างล้วนทำมาจากวัตถุดิบที่ดีพร้อมความรักและความใส่ใจ” คุณแดนกล่าวและในเร็ว ๆ นี้ จะได้เห็นขนมใหม่ ๆ ในร้านศรี รวมไปถึงเวิร์คช็อปสอนทำขนมไทยอีกด้วย

ที่ตั้ง: ชั้น M theCOMMONS

เบอร์โทรศัพท์: 094-557-5056

วันเวลาเปิดปิด: เปิดทุกวัน 09:00-20:00 น.

รายละเอียดร้าน: http://www.ipick.com/bangkok/th/restaurant/30009145

3. Barrio Bonito

Barrio Bonito เริ่มต้นจากความรักอาหารเม็กซิกันของ หนุ่มฝรั่งเศส Julien Chardonnet และสาวเม็กซิกัน Mariana Villalobos ที่เปิดร้าน Barrio Bonito ขึ้นที่เกาะช้างเมื่อ 8 ปีที่แล้ว ตอนนี้พวกเขาได้มาเปิดร้านแรกในกรุงเทพฯ ที่ theCOMMONS “เราไม่เคยเห็นอะไรแบบ theCOMMONS มาก่อน ที่นี่คือสถานที่ที่ทุกคนเป็นครอบครัวเดียวกัน เป็นเพื่อนและเป็นที่ที่ทุกคนมีปฏิสัมพันธ์กันจริง ๆ อีกทั้งยังเป็นที่ที่เหมาะกับการนำเสนออาหารเม็กซิกัน ซึ่งควรจะได้รับการยอมรับมากกว่านี้ในประเทศไทย” Maria บอกกับเราพร้อมส่งยิ้มกว้าง

พื้นที่เล็ก ๆ สบาย ๆ ที่เน้นการใช้สีเหลือง ดำ และของตกแต่งต่าง ๆ ที่สื่อถึงประเทศเม็กซิโก มีรูปภาพเก่า ๆ ของเหตุการณ์สำคัญ ๆ และภาพของ Frida Khalo ที่มาเรียชื่นชอบ รวมไปถึงภาพวาดฝาผนัง Day of The Dead นอกจากภาพวาดแล้วยังตกแต่งด้วย ขวดเตกิล่ากับหลอดไฟและโคมไฟขวดเบียร์ Corona Maria เสริมอีกว่า “เราอยากที่จะนำเสนอความเป็นเม็กซิกันแบบดั้งเดิมผ่านสายตาของคนที่สัมผัสมาหลากหลายวัฒนธรรมและได้สัมผัสในอย่างที่มันเป็น เพราะฉะนั้นคุณจะไม่สามารถพบของตกแต่งหรือ Pinata หลากสีแบบนี้ได้จากร้านอื่น ๆ ”

อาหารส่วนใหญ่ของร้านนั้นมาจากสูตรของที่บ้าน Maria ในแคว้น Yucatan ซึ่งนับว่าเป็นหนึ่งในแคว้นที่เป็นที่รู้จักในเรื่องของอาหารที่อร่อยที่สุดในเม็กซิโก ที่ร้านนี้ เราจะได้ลองอาหารรสจัดแสนอร่อยหลากหลายจานจากเมนูสี่ประเภทหลัก ๆ คือ Antojitos หรือสตรีทฟู้ดเม็กซิกัน ทาโก้ Ceviche ฟองดูว์ชีสแบบเม็กซิกัน และเครื่องดื่มที่ Julien เป็นคนดูแลและทำดริ๊งก์อย่าง Tamarind Habanero Michelada (180 บาท) และ Green Spicy Margarita (260 บาท)

สำหรับอาหารที่ไม่ควรพลาดคือ Doraditos de Guacamole (220 บาท) หรือโคนตอร์ตีญ่าข้าวโพดขนาดน่ารักที่ใส่ Guacamole แบบดั้งเดิมและโรยหน้าด้วยทับทิม Ceviche de Cenizas (300 บาท) หรือปลาดิบสับที่หมักในน้ำมะนาว มาพร้อมซอสถั่วลิสงและผงพริก และ Tacos de Cochinita Pibil (1 ชิ้น 120 บาท และ 3 ชิ้น 350 บาท) ทาโก้ใส่ Slow Cooked Pulled Pork ที่หมักในน้ำส้มและคำแสด

ที่ตั้ง: ชั้น M theCOMMONS

วันเวลาเปิดปิด: เปิดทุกวัน 12:00-23:00 น.

รายละเอียดร้าน: http://www.ipick.com/bangkok/th/restaurant/30009116

4. Meat & Bones

Meat & Bones เป็นร้านที่เน้นในเรื่องของเนื้อส่วนที่ติดกระดูกอย่าง ซี่โครง ทีมงานทั้ง 4 คนของที่นี่มีคุณพีรวัส เรืองเริงกุลฤทธิ์ Pitmaster ประจำร้าน เป็นผู้ดูแลเรื่องเนื้อ ซอส และถ่าน ส่วนคุณธิดารัตน์ ไทยานนท์ ดูแลในเรื่องแบรนดิงกับดีไซน์ คุณณัชพล สุวรรณสุทธิ์ โฟกัสด้านการก่อสร้างและออกแบบภายใน และคุณปวีณ์ธิดา ธัญญศิริ เป็นทั้งฟู้ดสไตล์ลิสต์และดูแลเรื่องเมนูเครื่องเคียงต่าง ๆ ด้วยทีมงานที่มาจากแวดวงศิลปะและการดีไซน์ทั้งหมด บรรยากาศของร้านของที่นี่จึงค่อนข้างน่าประทับใจด้วยสไตล์รัสติกกึ่งเนี๊ยบ จากการใช้โทนสีดำ น้ำตาลและทองแดง

ทีมงานได้ศึกษาเรื่องบาร์บีคิวสไตล์เท็กซัสกันอย่างจริงจัง และสร้างสรรค์เมนูของพวกเขาขึ้นมาเอง โดยมีการเพิ่มเสน่ห์แบบเอเชียเข้าไปด้วยการใช้สมุนไพรและเครื่องเทศ เพื่อให้คนไทยซึมซับและลิ้มรสอีกแบบ ขณะนี้เมนูที่มีค่อนข้างที่จะน้อย โดยมีเป็นเนื้อซี่โครงหมูที่ย่างด้วยไม้สนเป็นเวลา 6 ชั่วโมง เนื้อซี่โครงออสเตรเลียที่ย่างด้วยไม้สนเป็นเวลา 8 ชั่วโมงและเครื่องเคียงต่าง ๆ อาทิ Winter Slaw (40/60 บาท) ที่มีรสสดชื่น Corn Bread เนื้อนุ่มแน่น (3 ชิ้น 60 บาท, 5 ชิ้น 80 บาท) และมันบดที่นุ่มนวลแต่รสชาติเข้มข้น (60/80 บาท) แต่อีกไม่นาน ทางร้านก็จะเพิ่มเมนูแซนด์วิช บรั๊นช์และบาร์บีคิวที่ใส่ความเป็นไทยอย่างซี่โครงแกงฮังเล ลงไป “ตราบใดที่ยังมีคนทำอาหารไทย ไม่มีทางที่อาหารไทยจะหายไป เราแค่ต้องมีการบันทึกเกี่ยวกับอาหารไทยให้มากขึ้น เหมือนอย่างคนที่เท็กซัสทำกันอย่างจริงจังและสามารถหาข้อมูลเกี่ยวกับวัฒนธรรมบาร์บีคิวของเขาได้”

หลังจากที่ร้านเปิดแบบเต็มตัว ก็เตรียมพบกับโปรเจคสนุก ๆ ในอนาคตกันได้ ซึ่งเราสามารถพบเจอทีมงานได้ที่ Little Pea ซึ่งพวกเขาจะไปช่วยสอนเด็ก ๆ เย็บหนัง ย้อมผ้าและถักนิตติ้ง

ที่ตั้ง: ชั้น M theCOMMONS

วันเวลาเปิดปิด: เปิดทุกวัน 11:00-14:00, 17:00-21:00 น.

รายละเอียดร้าน: http://www.ipick.com/bangkok/th/restaurant/30009107

5. Xiao Chi Street Food

ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา อาหารไต้หวันในเมืองไทยที่คนไทยรู้จักนั้นมีเพียงแค่เสี่ยว หลง เปา และบะหมี่แพะน้ำแดง และหลังจากนั้นไม่นาน คุณวีรวรรธณ์ ชินพิลาศ และแฟน คุณลอออร ทองเกตุ ได้เปิดร้าน Bao & Buns ซึ่งเป็นหนึ่งในร้านที่ทำให้คนไทยได้รู้จักกับ Gua Bao และนิยมทานกันมากขึ้น

มาคราวนี้ ทั้งสองได้นำเสนอร้านใหม่ภายใต้คอนเซ็ปต์ใหม่อย่าง Xiao Chi ที่แปลว่าของทานเล่นหรืออาหารว่างจานเล็ก ๆ ซึ่งทั้งสองเห็นว่า “theCOMMONS คือหนึ่งในสถานที่ที่เด็กไทยรุ่นใหม่จะได้มาเปิดหูเปิดตา สัมผัสรสชาติและประสบการณ์ใหม่ ๆ ในกรุงเทพฯ” ถ้าใครที่แวะเวียนไปที่ร้านก็เตรียมพบกับพาเหรดสตรีทฟู้ดจากฮ่องกง ไต้หวัน และจีน ซึ่งทุกจานล้วนมีรสชาติดั้งเดิมแท้ ๆ "เราคิดว่าอาหารจีนในเมืองไทยนั้นมีแต่อาหารเหลา ซึ่งอาหารสไตล์สตรีทฟู้ดนั้นมีความหลากหลายกว่า ทานง่ายกว่า ความมันน้อยกว่า และยังตื่นตาตื่นใจกว่านี้มาก ๆ” 

ถึงแม้ว่าพวกเขาจะทำอาหารต่างชาติ แต่ก็ยังคงคอนเซ็ปต์การใช้วัตถุดิบภายในท้องถิ่นให้มากที่สุด จานที่ห้ามพลาดมี Taiwanese Fried Chicken with Basil (150 บาท) Xi-an Burger (หมู 140 บาท และแกะ 180 บาท) และ Dan Dan Noodle (160 บาท) และในเร็ว ๆ นี้จะมีการเปิดตัวเมนูพิเศษประจำฤดูกาลและอาหารเช้าอีกด้วย

ที่ตั้ง: ชั้น M theCOMMONS

วันเวลาเปิดปิด: เปิดทุกวัน 11:00-21:30 น.

รายละเอียดร้าน: http://www.ipick.com/bangkok/th/restaurant/30009121



ติดตามร้านอื่นๆ ได้ที่ : http://th.ipick.com/article/137/

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook