เที่ยว 'ภูลมโล' ชมทุ่งซากุระบานใหญ่ที่สุดในประเทศไทย

เที่ยว 'ภูลมโล' ชมทุ่งซากุระบานใหญ่ที่สุดในประเทศไทย

เที่ยว 'ภูลมโล' ชมทุ่งซากุระบานใหญ่ที่สุดในประเทศไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ช่วงนี้น่าจะเป็นช่วงเวลาที่ดีที่สุด.. สำหรับการท่องเที่ยวเพื่อชมดอกนางพญาเสือโคร่งบานบน "ภูลมโล" ในอุทยานภูหินร่องกล้า ซึ่งจะบานตั้งแต่ในช่วงมกราคมจนถึงกลางเดือนกุมภาพันธ์ 2561 ซึ่งขณะนี้แต่ละต้นก็กำลังแย่งกันผลิดอกโชว์เรือนร่าง ชมพูสะพรั่ง เบ่งบานตามกันขึ้นมาเรื่อยๆที่ภูลมโล

ภูลมโลอุทยานภูหินร่องกล้า

ภูลมโลภูลมโล

ซึ่งสำหรับทริปนี้ได้ออกเดินทางไป "ภูลมโล" ตั้งแต่เมื่อวันที่ 15 มกราคม 2559 ที่ผ่านมา เรียกได้ว่า พอไปถึงก็ได้เห็นดอกนางพญาเสือโคร่งเบ่งบาน สวยงามไปทั้งยอดเขากันเลย  

ดอกนางพญาเสือโคร่งดอกนางพญาเสือโคร่ง

ดอกนางพญาเสือโคร่ง ภูลมโลดอกนางพญาเสือโคร่ง ภูลมโล

สำหรับ "ภูลมโล" เป็นสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติชื่อดังแห่งหนึ่ง ตั้งอยู่ในบริเวณเขตอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า จ. เลย  และขึ้นชื่อในเรื่องของความงดงามของวิวทิวทัศน์ มีบรรยากาศที่ดีและเป็นจุดหมายปลายทางของผู้คนที่ชื่นชอบธรรมชาติ และความงดงามของชมดอกนางพญาเสือโคร่ง 

เขตอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า ภูลมโลเขตอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า ภูลมโล

ดอกนางพญาเสือโคร่ง  ภูลมโล ดอกนางพญาเสือโคร่ง ภูลมโล

ดอกนางพญาเสือโคร่ง  ภูลมโล ดอกนางพญาเสือโคร่ง ภูลมโล

"ภูลมโล" เป็นจุดชมดอกนางพญาเสือโคร่งที่มีเนื้อที่กว้างใหญ่กว่า 1,000 ไร่ ท่ามกลางเนินเขาน้อยใหญ่สลับซ้อนกันไปมา ซึ่งการออกดอกของนางพญาเสือโคร่งจะออกดอกบานสะพรั่งกระจายกันออกไป ไม่ว่าจะเป็นตามบนภูเขา หรือตามหลืบของซอกเขาต่างๆ 

จุดชมดอกนางพญาเสือโคร่ง ภูลมโลจุดชมดอกนางพญาเสือโคร่ง ภูลมโล

 

สถานที่ท่องเที่ยวใกล้เคียง จ. เลย : ภูทอก,เชียงคาน,แก่งคุดคู้,ภูป่าเปาะ ฟูจิเมืองไทย  

 

ที่ตั้ง : เขตอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า ตำบลกกสะทอน  อำเภอด่านซ้าย จังหวัดเลย 

การเดินทาง : อุทยานแห่งชาติภุหินร่องกล้า ตั้งอยู่ห่างจากกรุงเทพฯ ไปทางทิศเหนือ ระยะทาง 500 กิโลเมตร ใช้เวลาเดินทางโดยรถยนต์ ประมาณ 6 ชั่วโมง ห่างจากตัวเมืองพิษณุโลก 120 กิโลเมตร จากกรุงเทพฯ ใช้ทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 1 (ถนนพหลโยธิน) แยกเข้าทางหลวงแผ่นดิน หมายเลข 32 ผ่านจังหวัดพระนครศรีอยุธยา, สิงห์บุรี ชัยนาท นครสวรรค์ จากนั้นแยกขวาเข้าทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 117 ระยะทาง 130 กิโลเมตร ถึงตัวเมืองพิษณุโลก จากตัวเมืองพิษณุโลก เส้นทางที่สะดวกที่สุด คือใช้ทางหลวงแผ่นดิน หมายเลข 12 สายพิษณุโลก - หล่มสัก จากนั้นแยกซ้ายเข้าทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 2013 ไปทางอำเภอนครไทย ก่อนถึงตัวอำเภอนครไทย มีทางแยกขวามือตามทางหลวงหมายเลข 2331 มุ่งหน้าสู่อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า สภาพเส้นทางสูงชัน และคดเคี้ยวเป็นบางช่วง 

 

สำหรับผู้ที่ไม่ชำนาญเส้นทาง : มีรถรับจ้างไว้คอยให้บริการนักท่องเที่ยว ราคาประมาณคันละ 800-1200 บาท 

 

ขอบคุณภาพประกอบ จาก  Puvanach Champu Panuwattanakorn

 

อัลบั้มภาพ 22 ภาพ

อัลบั้มภาพ 22 ภาพ ของ เที่ยว 'ภูลมโล' ชมทุ่งซากุระบานใหญ่ที่สุดในประเทศไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook