ท่องเที่ยว วิถีไทย เก๋ไก๋ ไม่เหมือนใคร ในงาน “เที่ยวเมืองไทย 2559”

ท่องเที่ยว วิถีไทย เก๋ไก๋ ไม่เหมือนใคร ในงาน “เที่ยวเมืองไทย 2559”

ท่องเที่ยว วิถีไทย เก๋ไก๋ ไม่เหมือนใคร ในงาน  “เที่ยวเมืองไทย 2559”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

           

           ททท.ประกาศความพร้อมเทศกาลเที่ยวเมืองไทย59 การันตีงานใหญ่โชว์สุดยอดวิถีไทย 13 - 17 มกราคมนี้



          ททท. ประกาศความพร้อมงาน "เทศกาลเที่ยวเมืองไทย59" ยกของดีจากทุกสารทิศทั่วไทยมาไว้ในสวนลุมพินี หนุนปีวิถีไทย เก๋ไก๋ไม่เหมือนใคร ชมโชว์พิเศษหายาก สุดยอดสินค้าและอาหารอร่อยในราคาถูกใจ ชุมชนทุกภาคขานรับ เร่งเตรียมสินค้าเด็ดร่วมประชัน วันที่ 13-17 มกราคมนี้ เข้าชมฟรีตั้งแต่เที่ยงวันถึงสี่ทุ่ม



          นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่าเทศกาลท่องเที่ยวเมืองไทย ประจำปี 2559 จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 36 โดยเลือกสวนลุมพินีเป็นสถานที่จัดงานอีกครั้งหลังจากประสบความสำเร็จอย่างล้นหลามในปีที่ผ่านมาด้วยจำนวนผู้เข้าชมเกือบ 6 แสนคน สร้างรายได้สะพัดทั้งทางตรงและทางอ้อมกว่า 405 ล้านบาท เนื่องจากเป็นการรวมของดีของเด็ดของหายากจากทั่วไทย "ของแท้ 100% การันตีโดย ททท."



          และปีนี้ ททท. ร่วมกับ กทม. เตรียมความพร้อมในการจัดงานเทศกาลเที่ยวเมืองไทยอย่างยิ่งใหญ่อีกครั้ง เพื่อประกาศความพร้อมการของท่องเที่ยวไทย รับการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน โดยรูปแบบการจัดงานยังคงให้ความสำคัญกับการแสดงออกถึงความงดงามของเอกลักษณ์ไทย แบ่งเป็น 4 โซนหลัก ประกอบด้วย


          โซนที่ 1 พบกับเส้นทางท่องเที่ยวทางเลือกใหม่ ในโครงการ "12 เมืองต้องห้าม...พลาด Plus" และ โรงภาพยนตร์ย้อนยุค "เขาเล่าว่า" ฉายหนังไทยในอดีตที่หาชมได้ยาก เช่น "แม่นาคพระโขนง" ปี พ.ศ. 2521 นำ , "จ้าวอินทรี" ปี พ.ศ. 2511 เป็นต้น



          โซนที่ 2 หมู่บ้าน 5 ภูมิภาค ประกอบด้วย "เหนือฝันล้านแรงบันดาลใจ" จำลองสถานที่และบรรยากาศพระตำหนักดาราภิรมย์ จ.เชียงใหม่ และกิจกรรมไฮไลท์หลากหลาย เช่น การแสดงละครฟ้อนเทิดพระเกียรติพระราชชายาเจ้าดารารัศมี นิทรรศการ Hall of Frame จัดแสดง "5 นางพญาผ้าซิ่นแห่งล้านนา" การจำหน่ายผ้าที่มีชื่อเสียงของแต่ละพื้นที่ในราคาพิเศษ ไม่ว่าจะเป็น ชุดเครื่องนอนก่อนวิวาห์ จ.อุทัยธานี ที่ได้รับรางวัลชนะเลิศจากยูเนสโก้ ผ้าทอขนแกะนาโน จ.แม่ฮ่องสอน ที่ได้รับรางวัลชนะเลิศจากการประกวดผลงานสุดยอดนวัตกรรมสิ่งทอนาโน ผ้าทอยกดอก จ.ลำพูน ที่ได้รับการขึ้นทะเบียนสิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์ หรือ GI เป็นต้นพร้อมกับกิจกรรมรำวงย้อนยุค ถนนคนเดิน จ.พิษณุโลก รวมสุดยอดของดีจากเมืองเหนือ อาทิ ขนมผิงแง้มประตูขาย และข้าวเปิ้บ จากสุโขทัย ขบวนอาหารจากลำใย จ.ลำพูน ทั้งเค้กลำใย กาแฟลำใย ก๋วยเตี๋ยวลำใย ข้าวซอยลำไย เป็นต้น






          "อีสาน แซ่บนัว" ในบรรยากาศหมู่บ้านชาวนา พบแลนด์มาร์ค "พระธาตุพนมจำลอง" ร่วมแรงศรัทธาครั้งหนึ่งในชีวิต กับกิจกรรม "งานบุญตักบาตรข้าวเหนียว" หน้าปราสาทรวงข้าว เลือกซื้อผลิตภัณฑ์ชุมชน อาทิ พวงมาลัยและการสานกระเช้าของขวัญจากหอม-กระเทียม ของดีศรีสะเกษ ผ้าอีสานอันเลื่องชื่อ รวมทั้ง "ผ้าผิวสวย" ผ้าย้อมคราม จ.สกลนครและอุดรธานี หนึ่งในโครงการ "เขาเล่าว่า" ที่ถูกเลือกใช้ในภาพยนตร์ฮอลลีวู้ดมาแล้ว ร่วมล้อมวงแซ่บกับ ส้มตำครกยักษ์ ไก่ย่างเขาสวนกวาง หมูทุบกาฬสินธุ์ น้ำหมากเม่า ข้าวปุ๋นน้ำแจ่ว เป็นต้น







          "สุขกลางใจใกล้แค่เอื้อม" กับแลนด์มาร์ค "คุ้มขุนแผน" ในหมู่บ้านภาคกลาง ชมการแสดงที่หาดูได้ยาก เช่นละครนอก ละครใน ละครพันทาง และโขนจากสถาบันบัณฑิตพัฒนศิลป์ กรมศิลปากร หนังใหญ่วัดขนอน จ.ราชบุรี การแสดงจากแช้มป์ลิเกเงินล้าน จากอ่างทอง ย้อนรำลึกราชินีเพลงลูกทุ่ง "พุ่มพวง ดวงจันทร์" กับ "เปาวลี พรพิมล" สนุกสนานกับ "3 คณะสาวรำวงดีกรีแชมป์จากเมืองเพชร" พบสินค้าดี อาหารอร่อย กับการจำลองบรรยากาศ "15 ตลาดบก 16 ตลาดน้ำ" ชิมเมนูสุดเก๋อย่าง "เบอร์เกอร์ปลาทูไทย" ที่ประยุกต์และเพิ่มมูลค่าให้กับปลาทู ของดีจากสมุทรสงคราม






           "ปักษ์ใต้...ปักหมุดหยุดเวลา" พบแลนด์มาร์คจากการจำลองศาลเจ้าแม่ลิ้มกอเหนี่ยว จ.ปัตตานี วัดพระบรมธาตุไชยาราชวรวิหาร จ.สุราษฎร์ธานี เจดีย์พระมหาธาตุ วัดพระมหาธาตุวรมหาวิหารและการจำลองเสาชิงช้าซึ่งใช้ในพิธีตรียัมปวายและตรีปวายของพราหมณ์ จ.นครศรีธรรมราช เลือกซื้อเลือกหาสินค้าเด็ดอย่าง ผ้าบาติก เครื่องประดับจากมุก และเครื่องถม-เครื่องเงินเมืองนคร มาพร้อมกับขบวนอาหารหลากวัฒนธรรม ทั้ง ขนมจีน ข้าวหมก ข้าวยำ เค้ก ขนมเปี๊ยะ หมูย่าง โรตี ชาชัก ลูกชก ส้มตำสาหร่าย ฯลฯ







          "สีสันตะวันออก" ในบรรยากาศสบายๆ ชายทะเล การจำลองท่าเรือยอชท์ อลังการงานโชว์กับทัพนักแสดงคาบาเรต์โชว์จาก อัลคาซ่าร์ มิโมซ่า สุดหรรษากับเน็ตไอดอล "หญิงน้ำปรุง จรุงจิต" ห้ามพลาดกับสินค้าดังอย่าง เสื้อผ้าฝ้ายหมักโคลนทะเล ผ้าทอมือสระแก้ว ผ้าทออ่างศิลา เครื่องประดับพลอยเมืองจันท์ในราคาจับต้องได้ และสินค้าอีกมากมาย พร้อมยกทัพอาหารทะเลสดๆมาให้อิ่มเอมกันถึงที่







          โซนที่ 3 "ของดีจาก 50 ชุมชนในเขต กทม." ที่คัดสรรของดีระดับสุดยอดจาก 50 เขตในกรุงเทพฯ เช่นปั้นสิบใส้ปลาคุณกบ บางขุนนนท์ จากเขตบางกอกน้อย สูตรโบราณกว่า 4 ทศวรรษ ที่ลูกค้าต้องสั่งจองกันล่วงหน้า เป็นต้น



          และโซนที่ 4 เวทีใหญ่กับกิจกรรมสุดประทับใจ ชมฟรีกับคอนเสิร์ตจากขบวนศิลปินชั้นแนวหน้าทุกวัน อาทิ ตูน บอดี้สแลม, เบน ชลาทิศ, ก็อท จักรพรรณ์ อาบครบุรี, หญิงลี ศรีจุมพล, ฝน ธนสุนทร, โจอี้บอยและสิงห์เหนือเสือใต้, เดอะ พาเลซ, วงนกแล และพระเอกหนุ่มฮอตที่หมุนเวียนมาสร้างความบันเทิงทุกวัน อาทิ มาริโอ้ เมาเร่อ, เจมส์ มาร์, เวียร์ ศุกลวัฒน์, เกรท วรินทร เป็นต้น นอกจากนั้นยังมีการแสดงด้านศิลปวัฒนธรรม พร้อมขบวนความบันเทิงอย่างคับคั่ง ตั้งแต่เที่ยงวันถึงสี่ทุ่ม





          นายยุทธศักดิ์ กล่าวว่า เทศกาลเที่ยวเมืองไทย เป็นงานที่รวมของดีจากทั่วไทยให้ทุกคนเข้ามาสัมผัส และร่วมอุดหนุนสินค้า OTOP ระดับแชมป์จากทั่วประเทศ รวมทั้งก่อให้เกิดกระแสการท่องเที่ยวไปยังพื้นที่จริงตลอดปี 2559 ซึ่งคาดว่าจะเป็นปีที่ดีของการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจไทย



          รายงานจากชุมชนในแต่ละพื้นที่ พบว่า ขณะนี้ชุมชนต่างๆ มีการเตรียมผลิตสินค้ามาร่วมจำหน่ายในงานกันอย่างคึกคัก เนื่องจากประสบความสำเร็จอย่างมากในปีที่ผ่านมา เช่น เสื่อบ้านแพง OTOP จาก จ.มหาสารคาม ซึ่งการเข้าร่วมงานเทศกาลเที่ยวเมืองไทยในปีที่ผ่านมา มีผู้เข้ามาอุดหนุนจนสินค้าไม่เพียงพอต่อความต้องการ ในปีนี้ทางศูนย์ทอเสื่อบ้านแพง จึงเพิ่มกำลังการผลิตเพื่อรองรับลูกค้าที่จะเข้ามาร่วมงานเป็นจำนวนมาก หรือ เบอร์เกอร์ปลาทู จากสมุทรสงคราม ที่เตรียมจำหน่ายเบื้องต้น 20,000 ชิ้นและเตรียมพร้อมวัตถุดิบเพื่อเพิ่มกำลังการผลิตสำหรับงานนี้




          ทั้งนี้จึงขอเชิญคนไทยทุกคน เข้าร่วมสนุกกับกิจกรรมต่างๆและร่วมอุดหนุนสินค้าจากชุมชนทั่วประเทศ เข้าชมได้ฟรี ด้วยการเดินทางที่สะดวก โดยรถไฟใต้ดิน MRT สถานีสีลม และ รถไฟฟ้า BTS สถานีศาลาแดง สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 1672 เบอร์เดียวเที่ยวทั่วไทย หรือเข้าชมเว็บ http://www.tourismthailand.org/ttf2016





[Advertorial]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook