10 ร้านอาหารไทยสบาย ๆ หลากสไตล์

10 ร้านอาหารไทยสบาย ๆ หลากสไตล์

10 ร้านอาหารไทยสบาย ๆ หลากสไตล์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปีใหม่นี้ลองพาครอบครัวไปร้านอาหารไทยหลากสไตล์หลายรสชาติลงตัวที่ทุกคนจะต้องติดใจ

Simmer

Simmer นั้นเกิดจากความรักที่มีต่ออาหารไทยของคุณปราคาร จันทนโพธิ์กุล นักออกเเบบภายในที่โตมากับการทำอาหารเเละเรียนรู้การทำอาหารไทยจาก ทอรุ้ง ป้าของเขาซึ่งเป็นผู้อยู่เบื้องหลังหนังสือทำอาหารไทยสำคัญ ๆ หลายเล่มของสำนักพิมพ์เพกาพับบลิชชิ่ง เเละตามชื่อของร้าน การทำอาหารเเบบ Slow Cooking ก็เป็นหนึ่งสิ่งที่ร้านให้ความสำคัญ

อาหารส่วนมากในเมนูเป็นอาหารไทยเเบบดั้งเดิมโดยมีการปรับเเต่งเล็กน้อยเเต่ยังคงความเป็นไทยอยู่ จานเด่น ๆ ของร้านคือ เเกงมอญที่ใส่หมูย่างนุ่ม ๆ พร้อมรสเข้มข้น (140 บาท) ปลาทูต้มเค็ม (140 บาท) ที่ต้มด้วยเตาถ่านนานหลายชั่วโมงจนนิ่มถึงกระดูก หรือเเกงเหลืองปลาสำลีญี่ปุ่น เเต่อย่าลืมสั่งขนมไทยหายากอย่าง ส้มฉุน (60 บาท) ที่มีเงาะ ส้ม มะกรูดเชื่อม ในน้ำเชื่อมมะลิ โรยหน้าด้วยขิงเเละมะม่วงซอย กับหอมเจียว เติมความสดชื่นปิดท้ายมื้ออาหารได้อย่างดี

ที่ตั้ง: ถนนวิทยุ

เวลาเปิดปิด: เปิดวันจันทร์-ศุกร์ 11:00-17:00 น.

เบอร์โทร: 062-471-9966

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่: http://www.ipick.com/bangkok/th/restaurant/30007475

The Local

ร้านนี้เกิดขึ้นมาจากทายาทรุ่นที่สองของร้านอาหารไทยชื่อดัง นาจ ที่สีลม ตั้งอยู่ในบ้านเก่าอายุกว่าศตวรรษกลางอโศกที่ถูกตกเเต่งอย่างสวยงามในสไตล์ย้อนยุคเสมือนสมัยรัชกาลที่ 5

ภายในบ้านมีห้องทานอาหารส่วนตัวหลายห้องที่มีธีมเเละของเก่าที่เเตกต่างกันไป ซึ่งห้องอาหารกลางที่เป็นส่วนที่ใหญ่ที่สุดนั้นให้ความรู้สึกอบอุ่นสบายด้วยการตกเเต่งเเบบไทยร่วมสมัย เเละสามารถเห็นโต๊ะต่าง ๆ ที่มีลูกค้าทั้งไทยเเละเทศที่ต่างมาเพราะสิ่งเดียวกัน นั่นคืออาหารไทยที่ทำเเบบดั้งเดิมตามสูตรอายุหลายสิบปีไปจนถึงร้อยปี

รวมไปถึงอาหารหายากของเเต่ละภาค จานเเนะนำเป็น เเกงไตปลาออมทอง กุ้งผัดซอสมะขาม (520 บาท) เเละเเกงหายากอย่างเเกงรัญจวน (240 บาท) ซึ่งจะเห็นได้ชัดในเเต่ละจานว่า The Local ทำอาหารไทยที่ใครก็สามารถทานได้โดยไม่ต้องมีการปรับรสให้เป็นเเบบตะวันตกหรือเข้ากับรสลิ้นของใคร

ที่ตั้ง: ซอยสุขุมวิท 23

เวลาเปิดปิด: เปิดทุกวัน 11:30-14:30 น., 17:30-23:00 น.

เบอร์โทร: 02-664-0664

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่: http://www.ipick.com/bangkok/th/restaurant/30000401

บ้านไอซ์

ใครที่เป็นครอบครัวคออาหารใต้คงยากที่จะไม่รู้จักร้านอาหารปักษ์ใต้อย่าง บ้านไอซ์ ที่ตอนนี้มีถึง 3 สาขา ได้แก่ ประชาชื่น ทองหล่อ และล่าสุดที่สยาม พารากอน โดยคุณไอซ์ ศุภักษร จงศิริ เน้นการถ่ายทอดและนำเสนอรสชาติอาหารสูตรคุณย่าและคุณปู่ที่มาจากจังหวัดนครศรีธรรมราช สอดแทรกด้วยเมนูอาหารภาคกลาง ทานง่ายแต่ผสมผสานด้วยรสชาติจัดจ้านของภาคใต้ไว้เพื่อไม่ให้ซ้ำใคร

เมนูแนะนำมีให้เลือกอยู่หลายหน้า พร้อมบทความบรรยายสั้น ๆ เกี่ยวกับประวัติความเป็นมา หรือแม้แต่ความทรงจำสมัยเด็กและความผูกพันกับอาหารจานนั้น ๆ ของคุณไอซ์ ซึ่งเขียนได้อย่างน่ารักและเป็นกันเองสุด ๆ เป็นสิ่งหนึ่งที่สะท้อนความใส่ใจในรายละเอียดของคุณไอซ์ที่อยากนำเสนอมากกว่าอาหารอร่อยหนึ่งจาน

จึงไม่แปลกถ้าคุณไอซ์จะพิถีพิถันกับการคัดสรรวัตถุดิบเพื่อให้ได้วัตถุดิบที่สดใหม่ มีรสชาติดีเหมาะสมกับอาหารแต่ละจาน อาหารทุกจานเน้นสไตล์โฮมเมด ทำเองทั้งหมดตั้งแต่ขั้นตอนแรก และที่สำคัญ ทำสดใหม่ทุกวัน

คุณไอซ์แนะนำเมนูเพื่อสุขภาพอย่าง ข้าวยำคุณปู่ (160 บาท) ที่มีข้าวกล้อง ส้มโอ ถั่วพลู ตะไคร้ ใบมะกรูด มะพร้าวคั่ว กุ้งแห้ง เป็นต้น คลุกเคล้ากับน้ำบูดู อาหารอื่น ๆ น่าลอง ได้แก่ ต้มเค็มเมืองคอน (220 บาท) ผัดสะตอกะปิหมูกรอบ (220 บาท) โดยหมูกรอบเป็นสูตรที่คุณไอซ์ได้คิดค้นขึ้นเอง แกงเหลืองหน่อไม้ปลาสำลี (180 บาท) ที่ใช้ปลาสดใหม่ทุกวัน และแกงไตปลา (160 บาท) สูตรคุณย่า รสชาติกลมกล่อมแบบพื้นบ้านแท้ ๆ แนะนำให้ทานกับข้าว หรือแม้แต่ไข่เจียวก็อร่อยไปอีกแบบ

 

 

ที่ตั้ง: Somerset, ซอยสุขุมวิท 55 (ทองหล่อ)

เวลาเปิดปิด: เปิดทุกวัน 11:00-22:00 น.

เบอร์โทร: 02-381-6441

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่: http://www.ipick.com/bangkok/th/restaurant/30000764

Issaya Siamese Club

เมื่อพูดถึงอาหารไทยประยุกต์คงหนีไม่พ้น Issaya Siamese Club ร้านอาหารไทยที่สร้างสรรค์โดยเชฟชื่อดังอย่าง เชฟเอียน พงศ์ธวัช เฉลิมกิตติชัย ผู้ร่วมบุกเบิกร้านดังมากมายทั้งในและต่างประเทศ ล่าสุดได้เป็นหนึ่งใน 50 ร้านที่ดีที่สุดในเอเชีย ของปี 2015

ด้วยอาหารไทยร่วมสมัยสีสันสวยงามที่ใช้ ผัก ผลไม้ และสมุนไพรออร์แกนิกปลูกเองในสวนของร้าน รวมถึงกรรมวิธีการผสมผสานวัตถุดิบในรูปแบบและมุมมองใหม่ ๆ ของเชฟเอียน นอกจากห้องอาหารชั้นล่าง ยังมีคอนเซ็ปต์ Lounge Bar ด้านบนและสวนหน้าบ้านที่รวมวัฒนธรรมตะวันตกและความเป็นไทยได้อย่างทันสมัยและมีเอกลักษณ์

เมนูซิกเนเจอร์ของเชฟเอียน ได้แก่ แกงมัสมั่นแกะ และขนมดอกมะลิ หรือเพิ่มอรรถรสด้วยประสบการณ์การกินขนมถังแตก กับรูปแบบการนำเสนอที่ถูกตีความจากชื่อขนมอย่างแท้จริง

ที่ตั้ง: ซอยศรีอักษร ถนนเชื้อเพลิง

เวลาเปิดปิด: เปิดทุกวัน 11:30-14:30 น., 18:00-23:00 น.

เบอร์โทร: 02-672-9040

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่: http://www.ipick.com/bangkok/th/restaurant/30006415

บ้าน

บ้าน ร้านอาหารร้านที่สองของเซเลบริตี้เชฟ เชฟต้น ธิธิต ทัศนาขจร ด้วยคอนเซปต์ร้านอาหารไทยที่มีชั้นเชิงเเต่มีความเป็นกันเองอยู่ เเละชื่อ บ้าน ก็ไม่ได้เป็นเพียงเเค่ชื่อที่ตั้งขึ้นมาเฉย ๆ เเต่ที่นี่ก็เป็นเสมือนบ้านอีกหลังของเชฟ ด้วยการที่มีเรื่องราวของเพื่อนเเละครอบครัวอยู่ที่นี่ น้องชายของเชฟคอยดูเเลร้านเเละอาหารทั้งหลายที่มาจากสูตรของที่บ้านเชฟและเพื่อน ๆ เชฟต้นยังคงจริงจังกับเรื่องของคุณภาพวัตถุดิบ เพราะหลายอย่างที่ใช้ล้วนมีเรื่องราวของที่มาเเละผู้ผลิตเเต่ละที่ไม่ว่าจะเป็นหมูจาก Slone’s อาหารทะเลจากชาวประมงที่ทำการประมงอย่างยั่งยืน หรือเเกะเเละเนื้อวัวจากบุชเชอร์แบรนด์ดังอย่าง Company B

 

อาหารของที่นี่ หลายจานเป็นจานที่ทุกคนคุ้นเคย อาทิเช่น ลาบทอด (180 บาท) ขนมจีนเเกงเขียวหวาน (250 บาท) จานครีเอทีฟที่จับเอาพะโล้มาผสมกับต้มเเซ่บ กลายเป็นพะโล้ต้มเเซ่บรสจัดจ้าน (280 บาท) หรือจานของตายอย่าง ผัดกะเพรา ที่ใช้เนื้อ Dry-aged (350 บาท) เเต่เเม้ว่าการตกเเต่งของร้านที่ออกไปในเเนวทางโมเดิร์นผสมกับรูปทรงเรขาคณิตอาจจะดูเเปลกไปสักนิด แต่ก็เก๋ไม่เบาหากพาครอบครัวไปทานอาหารของเชฟไทยที่กำลังขึ้นหม้อสุด ๆ ในเเวดวงอาหารไทยสมัยใหม่

 

ที่ตั้ง: ถนนวิทยุ

เวลาเปิดปิด: เปิดทุกวัน 11:00-14:30 น., 17:30-22:30 น.

เบอร์โทร: 02-655-8995

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่: http://www.ipick.com/bangkok/th/restaurant/30006998

ติดตามร้านอื่นๆได้ที่ : http://th.ipick.com/article/97/

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook