ท่องเที่ยวสไตล์พิศาล : สัมผัสลมหนาว ชม "มหกรรมไม้ดอกอาเซียน" เชียงราย

ท่องเที่ยวสไตล์พิศาล : สัมผัสลมหนาว ชม "มหกรรมไม้ดอกอาเซียน" เชียงราย

ท่องเที่ยวสไตล์พิศาล : สัมผัสลมหนาว ชม "มหกรรมไม้ดอกอาเซียน" เชียงราย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เราออกเดินทางจากกรุงเทพฯเช้าวันคริสต์มาส เดินทางไปจังหวัดเชียงราย เพื่อชมมหกรรมไม้ดอกอาเซียนเชียงราย จัดขึ้นที่สวนไม้งามริมน้ำกก ระหว่างวันที่ 25ธันวาคม2558ถึง วันที่11 มกราคม 2559  ระหว่างทางแวะกว๊านพะเยาเพื่อทานอาหาร ไม่ได้มากว๊านพะเยานานทีเดียว ส่วนใหญ่จะขับตรงเข้าเชียงรายเลย กว๊านพะเยาวันนี้ค่อนข้างเงียบ แม้จะเป็นวันคริสต์มาสแต่นักท่องเที่ยวก็มีไม่มาก ร้านอาหารริมกว๊านพะเยามีให้เลือกหลายร้าน

หลังจาก ทานอาหารเสร็จ ก็ขับรถต่อเพื่อไปยังเชียงราย มาถึงอำเภอพาน เห็นวัดรูปร่างแปลกตา ชื่อวัดห้วยทรายขาว เลยจอดรถแวะเข้าไปไหว้พระ

วัดห้วยทรายขาวเป็นวัดสังกัด มหานิกาย เริ่มก่อสร้างประมาณปี พ.ศ.2400 โดยมี พ่อหนานอริยะ-แม่มัง ได้พาญาติพี่น้องจากอำเภอดอยสะเก็ด เชียงใหม่ มาตั้งภูมิลำเนาอยู่ริมลำน้ำห้วยทรายขาว ต.แม่หนาด อำเภอพาน ตั้งชื่อหมู่บ้านว่า "บ้านห้วยทรายขาว" และต่อมาได้ย้ายมาอยู่ริมถนนเช่นในปัจจุบัน เมื่อวัดเสื่อมโทรมลง พ่อมีชัย นราดุลย์ ก็ได้บริจาคทรัพย์ส่วนตัวนำร่อง ในการบูรณะวัดขึ้นมาใหม่ รวมทั้งออกแบบ ก่อสร้างด้วยตัวเองตั้งแต่ปีพ.ศ.2544 เป็นต้นมา

มีการก่อสร้างแต่งเติมไปเรื่อยๆตามจินตนาการของผูสร้าง จนหาเอกลักษณ์ไม่ได้แต่ก็สวยแปลกตา

หลังจากนั้นเราก็ขับรถต่อไปถึงเชียงราย เช็คอินที่โรงแรมธันยาอินน์ ในเมืองเชียงราย ในช่วงนี้โรงแรมต่างๆในเชียงรายจะค่อนข้างเต็ม เพราะนักท่องเที่ยวมาชม มหกรรมไม้ดอกอาเซียนเชียงรายกันมาก

เช้าวันรุ่งขึ้น หลังทานอาหารเช้าที่โรงแรมแล้ว เราก็ขับรถไปยัง สวนไม้งามริมน้ำกก พิกัด N19.92616 E099.86396 เรารีบไปแต่เช้าเพื่อหา ที่จอดใกล้กับสถานที่จัดงานมากที่สุด

P4

ออกจากงานมหกรรมไม้ดอกอาเซียนเชียงราย ก็แวะไปทานอาหารร้าน ชีวิตธรรมดา ร้านสวย สไตล์ยุโรปอยู่ริมน้ำกก เจ้าของร้านเคยเป็นแอร์โฮสเตสมาก่อน แต่งงานกับชาวต่างชาติแล้วมาเปิดร้านที่นี่ พิกัดN19.92182E099.84499 ร้านนี้บรรยากาศดีมาก คนค่อนข้างเยอะ

หลังจากทานอาหารเสร็จ เราก็ขับรถขึ้นไปยังดอยตุง เพื่อชมสวนดอกไม้สวยที่นั่น ซึ่งก็ไม่ผิดหวัง อากาศบนดอยตุงเย็นสบาย ดอกไม้สวยงาม บรรยากาศดีมาก แต่นักท่องเที่ยวเยอะ เพราะมีงานเทศกาลสีสันดอยตุงพอดี หาที่จอดรถลำบาก

หลังจากนั้นเราก็ขับรถลงจากดอยตุงเพื่อกลับเข้าเมืองเชียงราย

อัลบั้มภาพ 80 ภาพ

อัลบั้มภาพ 80 ภาพ ของ ท่องเที่ยวสไตล์พิศาล : สัมผัสลมหนาว ชม "มหกรรมไม้ดอกอาเซียน" เชียงราย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook