ปักหมุด ขอพร 7 มหาเทพ ย่านราชประสงค์

ปักหมุด ขอพร 7 มหาเทพ ย่านราชประสงค์

ปักหมุด ขอพร 7 มหาเทพ ย่านราชประสงค์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำหรับปีใหม่ที่กำลังจะมาถึงนี้ หลายๆ คน คงกำลังอยากให้เรื่องราวดีๆ เกิดขึ้นกับตนเอง ซึ่งหนึ่งในวิธีสร้างสิริมงคลให้กับตนเอง คือการสักการะขอพรองค์เทพ ณ สถานที่ที่รวมมหาเทพและมหาเทวีที่ศักดิ์สิทธิ์และมีชื่อเสียงที่สุดย่านหนึ่งของประเทศอย่าง “ย่านราชประสงค์” โดยในแต่ละปีมีคนทั่วโลกมาสักการะบูชามหาเทพทั้ง 7 พระองค์นับสิบล้านคน มีทั้งเข้ามาเพื่อขอพรและมาเพื่อถวายสักการะหลังจากพรสำเร็จ ในวันนี้ทางราชประสงค์ได้รวบรวม 7 พรยอดฮิตที่คนส่วนใหญ่มักจะเดินทางมาขอให้กับตนเองและคนที่รักจากมหาเทพทั้ง 7 ซึ่งหากใครจะนำไปใช้เป็นแนวทางการขอพรของตนเองบ้างก็ได้ รับรองว่าคุณสามารถขอพรทั้งหมดนี้ได้อย่างสะดวกและครบถ้วนภายในหนึ่งวัน ณ ย่านราชประสงค์ แบงค็อก ดาวทาวน์ แห่งนี้

พระพรหมสี่หน้า ( ขอพรอันประเสริฐ )

ขอพรอันประเสริฐ  พระพรหมสี่หน้า เชื่อว่าน้อยคนนักที่จะไม่รู้จักท่านท้าวมหาพรหม แห่งโรงแรมเอราวัณ หรือ โรงแรมแกรนด์ ไฮแอท เอราวัณในปัจจุบัน โดยตามความเชื่อของศาสนาฮินดูแล้ว พระพรหมทรงเป็นหนึ่งในสามเทพสูงสุด เป็นผู้สร้างและลิขิตความเป็นไปของสรรพสิ่ง และพระองค์ยังทรงเปี่ยมไปด้วยความเมตตา ทรงสามารถประทานพรทุกประการ ซึ่งการมีผู้คนทั้งชาวไทยและนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกเดินทางเข้ามากราบไหว้องค์ท่านปีละนับล้านคน เป็นสิ่งที่ยืนยันความศักดิ์สิทธิ์ของพระองค์เป็นอย่างดี 

โดยการไหว้ควรไหว้ให้ครบทั้งสี่ด้าน ให้เริ่มจากพระพักตร์แรก ตรงประตูทางเข้า แล้วเดินวนไปทางซ้ายมือตามเข็มนาฬิกา จนกลับมาที่เดิม หรือบางคนมีความเชื่อว่าในแต่ละหน้า (ทิศ) จะประทานพรที่แตกต่างกัน ซึ่งหากใครต้องการขอพรใดอาจเลือกไปสักการะที่ทิศนั้นเป็นพิเศษก็ได้ 

• ทิศเหนือ บูชาเพื่อขอพรเรื่อง อาชีพ หน้าที่การงาน เลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่ง การสอบ 

• ทิศใต้ ขอพรเรื่องเกี่ยวกับเกียรติยศ ชื่อเสียง เงินหรือหนี้สิน ที่มีคนยืมไปแล้วไม่คืน อสังหาริมทรัพย์ รถยนต์

• ทิศตะวันตก บูชาเพื่อขอพรเรื่องสุขภาพ คู่ชีวิต ครอบครัว ญาติพี่น้อง คู่สัญญา หุ้นส่วน ความมั่นคงของชีวิต

• ทิศตะวันออก บูชาเพื่อขอพรเรื่องโชคลาภ การเสี่ยงโชค การขอกู้ยืมเงิน การขอบุตร 

สถานที่ : โรงแรมแกรนด์ ไฮแอท เอราวัณ สี่แยกราชประสงค์ 

เวลาเปิด-ปิด: 6.00-23.00 น. ทุกวัน

เครื่องสักการะ: ธูป 4 ดอก เทียน 1 คู่ ดอกไม้สด อาทิ ดอกมะลิ หรือดอกดาวเรือง  ขนมหวานรสอ่อน ผลไม้ หรือธัญพืช เช่น ข้าวกล้อง 

ท้าวอัมรินทราธิราช (ปัดเป่าความชั่วร้ายให้หมดจากชีวิต)

สำหรับผู้ที่มากราบไหว้ท้าวอัมรินทราธิราช  ที่ประทับอยู่ด้านหน้าศูนย์การค้าอัมรินทร์ พลาซ่า มีความเชื่อว่า พระองค์ คือ เทพผู้ผดุงไว้ซึ่งความดี อำนาจของพระองค์จะช่วยปัดเป่าความชั่วร้ายหรือสิ่งไม่ดีทั้งสิ่งที่มองเห็นและมองไม่เห็นพร้อมทั้งปกป้องรักษาธุรกิจให้เจริญรุ่งเรือง ซึ่งท่านจะคอยคุ้มครองผู้ที่กระทำความดีอยู่เสมอ

ถือว่าพระองค์เป็นราชาแห่งเทพ เป็นผู้ควบคุมและดลบันดาลปรากฏการณ์ธรรมชาติ ซึ่งในศาสนาพราหมณ์-ฮินดูแต่โบราณ จะนับถือพระอินทร์เป็นเทพองค์แรกและยิ่งใหญ่ที่สุด เพียงแต่ในศาสนาฮินดูอาจถูกลดบทบาทลง และยกย่องพระพรหม พระวิษณุ (พระนารายณ์) และ พระศิวะ (พระอิศวร) ขึ้นมาเป็นใหญ่แทน 

สถานที่ : ด้านหน้าศูนย์การค้าอัมรินทร์ พลาซ่า 

เวลาเปิด-ปิด: เปิด 24 ชั่วโมง ทุกวัน

เครื่องสักการะ:  ธูป 9 ดอก เทียน 1 คู่ ดอกดาวเรือง มะพร้าว กล้วยน้ำว้า อ้อย นมสด ตุ๊กตาช้าง หรือม้า สามารถซื้อได้บริเวณด้านหน้าศาลท้าวอัมรินทราธิราช

พระพิฆเนศวร (ความสำเร็จและความราบรื่นในชีวิต)

สำหรับผู้ที่ต้องการความสำเร็จและความราบรื่นในทุกเรื่องของชีวิต เชื่อกันว่าให้บูชาพระพิฆเนศวร ซึ่งถือว่าเป็นเทพผู้มีเทวานุภาพมากที่สุดพระองค์หนึ่ง ทรงเป็นเทพเจ้าแห่งความรู้ เป็นผู้มีปัญญาเลิศในทุกศาสตร์และเป็นเทพเจ้าแห่งความสำเร็จและการเริ่มต้น  โดยหลักทางศาสนาพราหมณ์-ฮินดู ได้สถาปนาให้พระพิฆเนศ เป็นเทพพระองค์แรกที่ต้องบูชาก่อนเริ่มพิธีใดๆ เพื่อเป็นการคารวะในฐานะบรมครูผู้ประสาทปัญญาและความสำเร็จ สามารถขจัดอุปสรรคทั้งปวงให้หมดสิ้นไป กิจการทุกอย่างจึงสำเร็จลุล่วงได้ด้วยดี ดังนั้นจึงควรสักการะพระพิฆเนศก่อนที่จะไปสักการะเทพฮินดูองค์อื่นๆ ในบริเวณแยกราชประสงค์ 

สถานที่ : ลานด้านหน้าห้างสรรพสินค้าอิเซตัน ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์

เวลาเปิด-ปิด: เปิด 24 ชั่วโมง ทุกวัน

เครื่องสักการะ:  ธูป 9 ดอก เทียน ดอกไม้สด อาทิ ดอกมะลิ หรือดอกดาวเรือง  นมสด ขนมหวานรสอ่อน ผลไม้ หรือธัญพืช เช่น ข้าวกล้อง 

ข้อห้าม: ห้ามถวายเนื้อสัตว์ และควรงดใช้ขนมหรืออาหารที่มีส่วนประกอบของไข่

พระตรีมูรติ (ความรัก ความสุขสมหวังทุกประการ)

จากคำเล่าลือถึงความศักดิ์สิทธิ์ด้านการประทานพร ให้คู่รักหลายคู่สมหวังนั้น ทำให้ทุกวันนี้ ที่เทวสถานของพระตรีมูรติด้านหน้าห้างสรรพสินค้าอิเซตัน ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ นั้นจะมีผู้คนชายหญิงทั้งชาวไทยและต่างชาติเดินทางมาสักการะขอพรกันมากมาย โดยเฉพาะวันพฤหัสบดีในช่วงเช้าเวลาประมาณ 9.30 น. และ 21.30 น. แต่ในความจริงแล้วพระตรีมูรติ หรือ เทพทัตตาเตรยะ ถือว่าเป็นเทพเจ้าที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในศาสนาพราหมณ์-ฮินดู เป็นการรวมกันของมหาเทพผู้ยิ่งใหญ่ถึง 3 พระองค์เข้าด้วยกัน ซึ่งก็คือ พระพรหม พระวิษณุ และพระศิวะ พระองค์จึงเป็นเทพที่มีพลังมากมายเหนือประมาณ ซึ่งหากผู้บูชานั้นมีความตั้งมั่นและประพฤติตนเป็นคนดีแล้ว พระตรีมูรติย่อมประทานพรให้แก่ผู้ขอได้สัมฤทธิ์ผลในทุกประการ  

สถานที่ : ลานด้านหน้าห้างสรรพสินค้าอิเซตัน ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์

เวลาเปิด-ปิด: เปิด 24 ชั่วโมง ทุกวัน

เครื่องสักการะ:  ธูปแดง 9 ดอก เทียนแดง 1 คู่ กุหลาบแดง 9 ดอก ผลไม้สีแดง น้ำอ้อย น้ำมะพร้าว นมสด ของหวานต่างๆ

ข้อห้าม: อาหารคาว

พระแม่อุมาเทวี (อำนาจ วาสนา บารมี  และความสุขในชีวิตคู่)

ว่ากันว่าใครที่ต้องการความสมบูรณ์พูนสุขในชีวิต พรั่งพร้อมไปด้วยอำนาจ บารมีและความสุขในชีวิตคู่ ให้มากราบขอพรกับพระแม่ผู้เป็นใหญ่ในจักรวาล มีพลังอำนาจยิ่งใหญ่หาสิ่งใดเทียบ ทรงประทานชัยชนะเหนือศัตรู ทำลายสิ่งชั่วช้า และพระองค์ยังทรงประทานพรด้าน ความผาสุกทางการครองเรือนอีกด้วย พระแม่อุมาทรงเป็นชายาแห่งพระศิวะ (พระผู้ทำลายสิ่งชั่วร้าย) มหาเทพ 1 ใน 3 แห่งพระตรีมูรติ จึงทรงเป็น 1 ใน 3 แห่งพระตรีศักติด้วย (ตรีศักติ หมายถึงพระแม่ทั้ง 3 ได้แก่พระแม่อุมา พระแม่ลักษมี และพระแม่สุรัสวดี)

สถานที่ : ด้านหน้าห้างสรรพสินค้า บิ๊กซี ราชดำริ

เวลาเปิด-ปิด: เปิด 24 ชั่วโมง ทุกวัน

เครื่องสักการะ:  ธูป 9 ดอก แนะนำที่มีกลิ่นหอม เทียน ดอกไม้สด อาทิ ดอกกุหลาบ ดอกดาวเรือง ดอกมะลิ ขนมรสชาติมัน ผลไม้ทุกชนิด (ยกเว้นผลไม้มีหนาม)

ข้อห้ามที่กำหนด ณ เทวสถาน : ห้ามถวายดอกบัวบาน, งดเว้นการถวายเนื้อสัตว์ทุกชนิด, ห้ามนาเครื่องใช้สตรีมาถวาย, ห้ามนาพวงมาลัยหรือดอกไม้คล้องบนองค์พระแม่อุมาเทวี, ห้ามนำน้ำอบต่างๆ พรมบนองค์พระแม่อุมาเทวี, สตรีที่มีรอบเดือนควรงดขึ้นบนเทวสถาน

พระแม่ลักษมี (ทรัพย์สิน เงินทอง และความร่ำรวย)

คงปฏิเสธไม่ได้ว่าพรยอดฮิตที่ใครๆ ก็คงอยากให้เกิดขึ้นกับตน ก็คือ เรื่องของการมั่งมีไปด้วยทรัพย์สินเงินทอง ซึ่งเทพผู้เป็นเลิศในการประทานพรด้านนี้คือ พระแม่ลักษมี ผู้ได้ชื่อว่าเทพีแห่งความงดงาม ความมั่งคั่ง ร่ำรวย และโชคลาภ พระองค์มักประทานความสำเร็จ ในการประกอบกิจการ การเจรจาต่อรอง การทำมาค้าขาย การประกอบธุรกิจทุกสาขา ตลอดจนประทานโภคทรัพย์ เงินทอง สมบัติ แก่ผู้หมั่นบูชาพระองค์และประกอบความดีอยู่เป็นนิจ โดยเคล็ดลับในการเสริมโชคลาภ บางคนเชื่อว่าขณะกราบสักการะพระแม่ลักษมีให้นำเหรียญเงิน (เหรียญ 1บาท / 5บาท /10บาท) ซึ่งเป็นตัวแทนของความมั่งคั่งร่ำรวย วางไว้ด้านหน้าแท่นบูชา จากนั้นเมื่อท่องบทสวดบูชาเสร็จเรียบร้อยให้นำเหรียญนั้นกลับมาเก็บไว้เป็นเงินขวัญถุงในกระเป๋าสตางค์ เพื่อสร้างความโชคดีให้กับตนเอง  

สถานที่ : ชั้น 4 ศูนย์การค้าเกษร

เวลาเปิด-ปิด: 7.00-18.00 น. ทุกวัน

เครื่องสักการะ:  ธูป 9 ดอก เทียน 1 คู่ ดอกบัว ดอกดาวเรือง ดอกมะลิ ดอกกุหลาบ น้ำสะอาด นมจืด โยเกิร์ต ขนมหวาน เหรียญหรือสิ่งที่เป็นสัญลักษณ์ของความมั่งคั่ง ข้าวสาร ธัญพืช กล้วย มะพร้าว

ข้อห้าม: ขนมที่มีส่วนประกอบของไข่

พระนารายณ์หรือพระวิษณุ  (ธุรกิจการค้าเจริญรุ่งเรือง ชีวิตร่มเย็นเป็นสุข)

หากใครกำลังประสบปัญหาเกี่ยวกับเรื่องการงาน ธุรกิจการงานที่ซบเซา หลายๆ คนแนะนำให้ลองไปสักการะ พระนารายณ์หรือพระวิษณุ  เป็น 1 ใน 3 มหาเทพ มีหน้าที่คุ้มครองแลดูแลรักษาทั้ง 3 โลก ให้มีความสงบเรียบร้อย เมื่อได้สักการะบูชาพระนารายณ์ด้วยจิตที่ตั้งมั่นและหมั่นทำความดีอยู่เสมอ พระองค์จะประทานความสุข ความสำเร็จในหน้าที่การงาน ช่วยแก้ไขปัญหาให้ผู้บูชาฟันฝ่าอุปสรรคไปได้ พร้อมทั้งประทานอำนาจบารมี และคุ้มครองชีวิตให้ปลอดภัยร่มเย็นเป็นสุขตลอดไปอีกด้วย

สถานที่ : ด้านหน้าโรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล กรุงเทพฯ

เวลาเปิด-ปิด: เปิด 24 ชั่วโมง ทุกวัน

เครื่องสักการะ:  ธูป 9 ดอก ดอกดาวเรือง ดอกบัว ดอกกุหลาบ ดอกกล้วยไม้ น้ำสะอาด นมสด เนยสด กระเพรา กล้วย อ้อย มะพร้าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook