6 ร้านไอศกรีมโฮมเมด..ที่นักกินต้องไม่พลาด

6 ร้านไอศกรีมโฮมเมด..ที่นักกินต้องไม่พลาด

6 ร้านไอศกรีมโฮมเมด..ที่นักกินต้องไม่พลาด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันนี้ทาง iPick แอปพลิเคชั่นที่คัดสรรร้านอาหารดี ๆ ได้นำเสนอ 6 คอนเซ็ปต์จาก 6 ร้านไอศกรีมสุดฮิปในกรุงเทพฯ ให้ได้ลองกัน

1. Ampersand

รสชาตินม ๆ ครีม ๆ ถือเป็นรสชาติเบสิคสำหรับคอไอศกรีมทุกคน เป็นรสชาติที่ติดอันดับต้น ๆ ด้วยความหอมมันของนมและครีมที่เพิ่มความอร่อยกลมกล่อมของรสชาติไอศกรีมนั้น ๆ แต่ความอร่อยแบบนี้เพิ่มขึ้นไปพร้อม ๆ กับไขมันนม หรือไขมันเนย โดยเจลาโต้มีอยู่ประมาณ 5-8% ส่วนไอศกรีมจำเป็นต้องมีไขมันนมอยู่อย่างน้อย 10% โดยเฉพาะที่อเมริกา แต่ปัจจุบัน เปอร์เซ็นต์ของนมและครีมที่ประกอบในไอศกรีมต่างแปรผันตามความชอบส่วนตัวของเชฟแต่ละคน ทำให้บ่อยครั้งเราไม่สามารถนิยามความเป็นไอศกรีม หรือเจลาโต้ที่แท้จริงได้ ตามสูตรและกรรมวิธีการทำขนมหวานแช่แข็งนี้

“เราให้ความสำคัญกับการคัดสรรวัตถุดิบคุณภาพสูงที่เด่น ๆ จากหลากหลายประเทศทั่วโลก เพื่อประกอบเป็นเจลาโต้ที่เราทำขึ้นมา โดยเน้นความเข้มข้นของทุกรสชาติ อย่างดาร์กช็อกโกแลต มัทฉะ เอิร์ลเกรย์ และสตรอว์เบอร์รี่ชีสเค้ก” คุณยิ้ม ศศิวิมล เพ็ชรน้ำสิน เจ้าของร้าน Ampersand กล่าว “ด้วยความแตกต่างของวัตถุดิบ การคงความเข้มข้นของแต่ละรสชาติจำเป็นต้องใช้อัตราส่วนของไขมันนมที่แตกต่างกัน เพื่อรักษาเนื้อสัมผัสที่นุ่มและเหนียว จึงทำให้บางรสชาติมีไขมันนมเกินมาตรฐานที่กำหนดไว้ของเจลาโต้ อย่างเช่น สตรอว์เบอร์รี่ชีสเค้ก”

รู้หรือไม่: คุณยิ้มลดปริมาณน้ำตาลจนอยู่ในระดับที่ต่ำกว่ามาตรฐานค่อนข้างมาก จึงเป็นเรื่องดีสำหรับใครที่ไม่ชอบทานรสหวานมากนัก เราได้แต่หวังว่าน้ำตาลที่ลดลงจะช่วยบรรเทาไขมันนมที่เพิ่มขึ้นในบางรสชาติ ให้เราทานเจลาโต้ได้อร่อย ไร้กังวล

รสโปรด: Earl Grey และ Pistachio

 

ที่ตั้ง: ซอยสุขุมวิท 39 (บ้านพร้อมพงษ์)

เบอร์โทร: 02-662-0351

วันเวลาเปิดปิด: เปิดวันอังคาร-ศุกร์ 12:00-22:00 น., วันเสาร์-อาทิตย์ 10:00-22:00 น.

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่: 

http://www.ipick.com/bangkok/th/restaurant/30008795

2. Tropical Monkey

หลายคนคงสับสนระหว่างไอศกรีมซอร์เบท และเชอร์เบทที่มีชื่อเรียกคล้าย ๆ กัน ซอร์เบทมีส่วนผสมหลัก ๆ อยู่ 2 อย่าง คือ วัตถุดิบที่ให้รสชาติหลัก และน้ำตาล ในขณะที่เชอร์เบทมีส่วนผสมของนม ครีม หรือทั้งสองอย่างเพิ่มเข้ามา แต่ในอัตราส่วนที่น้อยกว่ามากเมื่อเทียบกับเจลาโต้และไอศกรีม

“ส่วนใหญ่เรามักจะได้ลิ้มซอร์เบทในรูปแบบผลไม้ และคงไม่ค่อยได้ลองรสชาติอื่น ๆ อย่างเช่น ช็อกโกแลต” คุณบุ้ง ภัสสร ทรัพย์เจริญพันธ์ พาร์ทเนอร์ร้าน Tropical Monkey กล่าว “ด้วยความชอบส่วนตัว เราจึงทำช็อกโกแลตซอร์เบทกันขึ้นมา โดยรสชาตินั้นมีความเข้มข้นในแบบที่เราชอบ มีรสขม และหวานน้อยกำลังดี”

รู้หรือไม่: จุดเด่นอย่างหนึ่งของ Tropical Monkey คือการใช้ผลไม้สดเป็นส่วนประกอบไอศกรีม ซึ่งนอกจากการให้รสและเนื้อสัมผัสของผลไม้แท้ ๆ แล้ว ยังเป็นอีกวิธีหนึ่งในการถนอมผลไม้ให้คงอยู่ได้นาน “การแปรรูปผลไม้เป็นไอศกรีม เป็นทางเลือกหนึ่งในการเก็บผลไม้บางชนิดไว้ทานนอกฤดูกาล และเหมาะที่สุดในอากาศร้อน ๆ ของบ้านเรา” คุณบุ้งกล่าว

รสโปรด: Chocolate Sorbet และ Blackberries Smoothie Sherbet

 

ที่ตั้ง: ชั้น 5 Central Embassy

เบอร์โทร: 02-160-5788

วันเวลาเปิดปิด: เปิดทุกวัน 10:00-22:00 น.

 

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่: 

http://www.ipick.com/bangkok/th/restaurant/30002111

3. Creamery Boutique Ice Creams

ปัจจุบันร้านไอศกรีมต่างคิดค้นรสชาติแปลกใหม่ โดยหยิบวัตถุดิบที่เราอาจไม่คุ้นชินกับไอศกรีมมานำเสนอเพื่อความแตกต่างในประสบการณ์ของผู้ที่ได้ลิ้มลอง โดยไม่ละทิ้งรสชาติอร่อยกลมกล่อม

 

“แรงบันดาลใจของการทำรสชาติไอศกรีม คือ เมนูอาหารที่คนรอบตัวชอบทาน” คุณเจอร์รี่ ชมพูนุช จอมสง่าวงษ์ เชฟและพาร์ทเนอร์ร้าน Creamery Boutique Ice Creams กล่าว “รสชาติไอศกรีมไม่มีขอบเขต เป็นได้ตั้งแต่เมนูอาหารเช้าอย่าง เบคอนและไข่ หรืออาหารเบสิกอย่าง ขนมปังปิ้ง เราก็ทำ และเราก็ค้นพบความสุขที่ได้รับเมื่อเห็นใครหลายคนได้ลิ้มลองอาหารโปรดในรูปแบบใหม่อย่างไอศกรีม”

รู้หรือไม่: ก่อนจะเปิดร้านไอศกรีมแห่งนี้ คุณเจอร์รี่ได้พยายามคิดค้นสูตรไอศกรีมรสเบคอนและไข่ให้คุณเอียน ซึ่งเป็นพาร์ทเนอร์อีกคนได้ชิม โดยที่คุณเอียนมีพื้นฐานไม่ชอบทานไอศกรีม แต่ชอบทานอาหารอย่างเบคอนและไข่เป็นอย่างมาก จนกลายมาเป็นความท้าทายและแรงบันดาลใจของคุณเจอร์รี่จนถึงทุกวันนี้ ที่จะทำให้คุณเอียน และคนอื่น ๆ หันมาชอบทานไอศกรีมที่มีเมนูโปรดของพวกเขาอยู่ในนั้น

รสโปรด: ใจแตก (บัตเตอร์สก็อตซ์ และ ช็อกโกแลต)

 

ที่ตั้ง: U-Center, ซอยจุฬาลงกรณ์ 42

เบอร์โทร: 02-611-6490

วันเวลาเปิดปิด: เปิดทุกวัน 11:00-21:00 น.

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่: 

http://www.ipick.com/bangkok/th/restaurant/30008878

4. น้ำเต้าหู้เตาถ่าน

ในช่วงที่หลายคนหันมาดูแลสุขภาพกันมากขึ้น ไอศกรีมที่ใช้นมถั่วเหลืองแทนนมวัวเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ได้รับการตอบรับดีพอสมควร โดยเฉพาะในกลุ่มชาววีแกน รวมถึงคนที่มีภาวะการย่อยแลคโตสผิดปกติ (Lactose Intolerance) รสชาติของนมถั่วเหลืองที่มาประกอบไอศกรีมคงไม่ได้ถูกใจคอไอศกรีมทุกคน แต่เราเชื่อว่าการลองอะไรใหม่ ๆ สักครั้งคงไม่เสียหายอะไร

“เราคัดสรรถั่วเหลืองคุณภาพดีเพื่อจะให้ไอศกรีมเนียน ละมุน และรสชาติดีที่สุดที่จะเป็นไปได้ ถั่วเหลืองปลูกที่เชียงราย และเราได้ตรวจสอบช่วงเวลาเก็บเกี่ยวที่ดีที่สุด คือ 6 เดือนแรกของแต่ละปี” คุณอีฟ ณัฐธิดา พละศักดิ์ เจ้าของร้านน้ำเต้าหู้เตาถ่านกล่าว

รู้หรือไม่: คุณอีฟได้เกิดไอเดียทำร้านเต้าหู้เตาถ่าน และได้เรียนรู้สูตรลับของน้ำเต้าหู้ในตำนานจากอาแปะคนหนึ่งที่จังหวัดอุบลราชธานี คุณอีฟเล่าว่าอาแปะชอบออกมาขายน้ำเต้าหู้ตอนเที่ยงคืน บางทีก็ตีหนึ่ง เวลาไม่แน่นอน  แต่ถึงอย่างไรก็ตามก็ยังมีคนรอ คิวยาวแค่ไหนก็ไม่หวั่น เพราะวัฒนธรรมหนึ่งของชาวอุบลฯ คือการมาทิ้งท้ายการเที่ยวกลางคืนกับน้ำเต้าหู้ดี ๆ กินคู่กับไข่ลวก 

รสโปรด: Charcoal และ Black Sesame (งาดำ)

 

ที่ตั้ง: ชั้น LG, Eight Thonglor

เบอร์โทร: 095-451-5655

วันเวลาเปิดปิด: เปิดทุกวัน 10:00-21:00 น.

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ : http://www.ipick.com/bangkok/th/restaurant/30008876

ติดตามร้านอื่น ๆ ได้ที่ iPick 

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ ของ 6 ร้านไอศกรีมโฮมเมด..ที่นักกินต้องไม่พลาด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook