"ก้อย มหาชัยซีฟู้ดส์" ปลาเก๋าหม้อไฟก็ดี ซีฟู้ดส์ทะเลก็เด็ด

"ก้อย มหาชัยซีฟู้ดส์" ปลาเก๋าหม้อไฟก็ดี ซีฟู้ดส์ทะเลก็เด็ด

"ก้อย มหาชัยซีฟู้ดส์" ปลาเก๋าหม้อไฟก็ดี ซีฟู้ดส์ทะเลก็เด็ด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ร้านอาหารซีฟู้ดส์เปิดใหม่ร้านก้อยมหาชัยซีฟู้ดส์ทางมาร้านหาไม่ยาก ขับตรงมาถนนเส้นพระราม2 เข้าจังหวัดสมุทรสาครให้สังเกตป้ายบอกทางไป Porto Chino ร้านก้อยมหาชัยซีฟู้ดส์อยู่ริมถนนพระราม 2 ก่อนถึง Porto Chino เพียง 1 กิโลเมตร

คุณก้อยเจ้าของร้านก้อยมหาชัยซีฟู้ดส์เล่าถึงความเป็นมาว่าเพราะความชอบในการทำอาหารตั้งแต่เด็กจึงเรียนรู้และพัฒนาฝีมือการทำมาเรื่อยๆจากก้นครัวที่บ้านก็มาเป็นแม่ครัวมือหนึ่งที่ร้านแม่กลองหัวปลาหม้อไฟ (ร้านคุณแม่คุณก้อย) และถึงตอนนี้ที่มีครอบครัวเป็นของตัวเองจึงได้มาเปิดร้านอาหารซีฟู้ดส์ไทยแท้ ชื่อว่า “ร้านก้อย มหาชัยซีฟู้ดส์”

อาหารที่ทางคุณก้อยแนะนำมาวันนี้มีทั้งหมด 5 อย่าง คือ ต้มยำปลาเก๋าหม้อไฟ เนื้อปูผัดพริกเหลือง กุ้งผัดพริกขี้หนู ยำปูไข่ดอง กุ้งแม่น้ำเผาไซส์ 6 ขีด


เริ่มที่เมนูแนะนำจานแรก ต้มยำปลาเก๋าหม้อไฟ หน้าตาดูเผ็ดร้อนสมกับคำร่ำลือ ตักชิมคำแรกไม่ทำให้ผิดหวังจริงๆ มีครบทุกรสชาติหอมกลิ่นเครื่องเทศเนื้อปลาที่สดมากๆทานตัดกับน้ำต้มยำเข้ากันพอดี คุณก้อยเล่าว่า “เพราะเราทำอาหารให้คนที่บ้านกินรสชาติของสดๆแบบนี้ เราเลยอยากให้คนอื่นกินแบบเดียวกัน ก้อยเลยไม่หวงที่จะใส่เครื่องปรุงหรือส่วนผสม ทำยังไงก็ได้ให้คนกินประทับใจแล้วรู้สึกว่าคุ้มกับการได้มากินข้าวฝีมือก้อย”

จานที่สอง เนื้อปูผัดพริกเหลือง เนื้อปูไซส์ใหญ่คัดพิเศษสีขาวนวลตัดกับพริกเหลืองและถั่วฝักยาว ตักชิมคำแรกรสชาติกลมกล่อมเผ็ดกำลังดีกลิ่นพริกกระเทียม ใบมะกรูด หอมขึ้นจมูก เมนูนี้เปรียบเหมือนซิกเนเจอร์ทางร้าน ความเป็นมาคุณก้อยเล่าให้ฟังว่าเกิดจากที่ญาติๆได้เนื้อปูก้อนมาแต่ไม่รู้จะทำอะไรทานดี คุณก้อยจึงสนองความต้องการทุกคนด้วยเมนูเนื้อปูผัดพริกเหลืองและก็ไม่ทำให้ทุกคนผิดหวังจริงๆเพราะเมนูนี้ถือว่าเป็นเมนูที่ใครๆที่มาที่ร้านก็ต้องสั่งกันทุกโต๊ะเลยทีเดียว

จานที่สาม กุ้งผัดพริกขี้หนู เมนูนี้แม้ชื่อจะทำให้คนไม่ทานเผ็ดแอบกลัวกันเล็กน้อยแต่ต้องยอมรับเลยว่าคุณก้อยผัดออกมาได้ลงตัวที่สุด ด้วยสีสัน กลิ่นหอม และรสชาติ ทุกอย่างเข้ากันได้เป็นอย่างดี รสชาติกลมกล่อมซึมผ่านเนื้อกุ้งทานกับข้าวสวยร้อนๆแล้วยากที่จะวางช้อนได้

จานที่สี่ ยำปูไข่ดอง ปูไข่สดๆดองใหม่ทุกวัน ราดน้ำจิ้มซีฟู้ดส์รสจัด โรยกระเทียมซอยสะระแหน่ ต้องยอมรับว่าน้ำจิ้มซีฟู้ดส์ของร้านนี้เป็นที่เลื่องลือ เผ็ดกำลังดีทานตัดกับเนื้อปูสดทำให้ไม่รู้สึกคาวแต่อย่างใด คุณก้อยเล่าว่า ทุกเช้าต้องดองใหม่ตลอดเป็นเมนูขายดีอีกเมนูหนึ่งที่สาวๆติดใจส่วนใหญ่สั่งเพิ่มอีกจานกันตลอด

จานสุดท้าย กุ้งแม่น้ำเผาไซส์ 6ขีด มาถึงไฮไลท์ของร้าน กุ้งยักษ์ขนาดเท่าๆลำแขน ย่างจนเนื้อเริ่มขาวเด้ง มันกุ้งสีเหลืองนวลส่งกลิ่นหอมคำแรกที่ตักเนื้อกุ้งเข้าปากไม่ทำให้ผิดหวังเนื้อกุ้งมีความกรอบโดยธรรมชาติความสดหอมหวานของเนื้อกุ้งทานคู่กับน้ำจิ้มซีฟู้ดส์ไม่แปลกใจเลยที่ทำไมใครๆต่างพากันมาชิมเมนูนี้กัน

ส่วนบรรยากาศร้าน ตกแต่งสวยงามห้องอาหารหลักของทางร้านสร้างสไตล์บ้านไม้คันทรี่พอกลางคืนเปิดไฟทั่วร้านตัวห้องอาหารจะยิ่งสวยขึ้นไปอีกทีเดียว ร้านมีให้เลือกนั่งทั้งในห้องแอร์และเอาท์ดอร์ ตกเย็นลมโชยแนะนำนั่งเอาท์ดอร์ฟังเพลงชิลๆบรรยากาศดีทีเดียว

ราคาอาหารเหมาะสมกับคุณภาพและปริมาณเพราะทุกๆวันเจ้าของร้านจะเป็นคนลงมือคัดสรรวัตถุดิบด้วยตัวเองเป็นเครื่องประกันความสดใหม่ แนะนำครอบครัวไหนที่กำลังมองหาร้านอาหารซีฟู้ดส์บรรยากาศดีรสชาติอร่อย เดินทางสะดวก ที่ร้านก้อย มหาชัยซีฟู้ดส์ตอบโจทย์เป็นอย่างมาก หากช่วงหยุดสุดสัปดาห์ใครยังหาที่กินโดนใจไม่ได้เชิญที่ร้านก้อยมหาชัย ซีฟู้ดส์ ร้านเปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 11.00 น. – 22.00 น. 

เมนูแนะนำสำหรับครอบครัว  : กุ้งผัดพริกขี้หนู / ต้มยำเนื้อปลาเก๋า / เนื้อปูผัดผงกะหรี่ / ยำ 3 กรอบ / ปูไข่นึ่งนมสด / กุ้งเผา / ปลาเก๋า 3 รส หมูทอดโบราณ / ข้าวผัดปู ฯลฯ

เมนูแนะนำสำหรับเด็ก : กุ้งชุปแป้งทอด / ทะเลทอดกระเทียม

 

ร้านก้อย มหาชัย ซีฟู้ดส์ 

เทศบาลนครสมุทรสาคร (ก่อนถึง Porto Chino) ถนนพระราม 2 

เปิดเวลา : 11.00 น. – 22.00 น. มีห้อง VIP 1 ห้อง โซนห้องแอร์ และโซนข้างนอก

ประเภทอาหาร : ไทย และซีฟู้ดส์ 

FB : https://www.facebook.com/koiMahachaiSeafood

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ ของ "ก้อย มหาชัยซีฟู้ดส์" ปลาเก๋าหม้อไฟก็ดี ซีฟู้ดส์ทะเลก็เด็ด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook