"Brunch Maker" คาเฟ่สำหรับคนรักอาหารเช้า

"Brunch Maker" คาเฟ่สำหรับคนรักอาหารเช้า

"Brunch Maker" คาเฟ่สำหรับคนรักอาหารเช้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"Brunch Makers"  เป็นคาเฟ่เล็กๆ ที่ถูกแทรกตัวขึ้นในแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมในย่านถนนข้าวสาร.. ซึ่งคาเฟ่ที่ดูเหมือนจะธรรมดาแห่งนี้..ถูกแฝงไปด้วยความใส่ใจในรายละเอียดต่างๆ มากมาย จากความใส่ใจของ "พี่อ่อน สุกานดา ศรีประทุม" ผู้เป็นเจ้าของ

ร้าน Brunch Maker เป็นตึกแถวเล็กๆ จำนวน 2 ห้องที่ภายในถูกตกแต่งแบบเรียบง่ายดูปลอดโปร่งสบายตา แต่แฝงไปด้วยความเท่เล็กๆ จากภาพ Wall Paint และกรอบรูปต่างๆ ที่นำมาตกแต่งตามมุมต่างๆภายในร้าน 

ซึ่งภาพ Wall Paint จะเป็นผลงานจากศิลปินชื่อดังอย่าง "โลเล" ทวีศักดิ์ (Lolay)  Artist ชื่อดังระดับเอเชีย มาเป็นผู้เนรนิต Wall Panit งามๆ ให้กับร้านแห่งนี้

"We cook like you make at home"  สโลแกนของร้านที่แปลได้ว่า..เหมือนทำอาหารกินเองที่บ้าน ดังนั้นอาหารที่นี่จะถูกปรุงจากผักและเนื้อสัตว์ปลอดสารพิษ โดยไม่ใส่ผงชูรส และพยายามรักษารสชาติอาหารแบบต้นตำรับในทุกจาน 

โดยจุดเด่นของที่นี่จะเป็น Brunch และกาแฟ  ซึ่งกาแฟที่นี่จะมีความพิเศษตรงที่ไม่ได้ใช้เครื่องแมทชีนชงกาแฟเหมือนกับร้านทั่วไป แต่จะใช้เป็น  "Moka Pot" และเมล็ดกาแฟก็ถูกคัดมาพิเศษเพื่อให้เข้ากับการนำมาต้มด้วย Moka Pot เพื่อให้ได้รสชาติที่ลงตัว

ความพิเศษของเจ้า Moka Pot  ตัวนี้ คือเป็นกาของอิตาลี มีคุณสมบัติพิเศษที่เวลานำไปชงกาแฟหรือชงชา จะช่วยเพิ่มกลิ่นหอมและเพิ่มอรรถรสให้ดีมากขึ้นซึ่งมีไม่กี่ร้านที่จะใช้ Moka Pot ในการต้มกาแฟในลักษณะนี้ ซึ่งราคาเครื่องดื่มและอาหารที่ Brunch Maker จะไม่แพงเลย ถ้าเทียบกับความพิถีพิถันที่ได้กลับมา ซึ่งราคาเครื่องดื่มตกอยู่ที่ประมาณแก้วละ 60-70 บาท  

สำหรับเมนูเครื่องดื่มแนะนำ ถ้ามาร้านแล้วต้องลองสั่งมาทานจะเป็น Americano และ ชาร้อน  

ส่วนเมนู Brunch ของที่นี่ น่าจะถูกใจคนชอบอาหารเช้าอย่างแน่นอน เพราะมีให้เลือกหลายเมนู แล้วแต่ความชอบของลูกค้า โดยหลักจะมีทั้งแซนวิชและเมนูไข่ต่างๆ รวมถึงเมนูอื่นๆ อีกด้วย  


Baguette Sandwich 

บาแกตต์แซนด์วิช ที่เลือกได้ระหว่างแฮมหรือเบคอน ใส่ชีส หอมหัวใหญ่ มะเขือเทศ และผักกาดแก้ว หรือจะเลือกเป็นสโมกแซลมอนบาแกตต์แซนด์วิชก็ได้ 

Tuna Salad

ทูน่าสลัด สลัดรสชาติจัดจ้านทานแล้วชื่นใจ ถูกคลุกเคล้ามากับผักสด เช่น ผักกาดแก้ว มะเขือเทศ หอมแขก และเพิ่มความจี๊ดจ๊าดด้วยพริกขี้หนู ทานแล้วรู้สึกเข้ากันกับปลาทูน่า เป็นเมนูอิ่มท้องที่ทานแล้วดีต่อสุขภาพ  

Thai Omelet mixture with basil and shallot

ไข่เจียวใบกระเพราและหอมแดงเมนูง่ายๆ แต่สามารถทานได้ไม่มีเบื่อ

ไข่กระทะ 

เมนูง่ายๆ แบบไทยๆ ที่ Brunch Maker ก็มีไว้ให้บริการ สำหรับคนที่ชอบไข่กระทะโดยเฉพาะ โดยจัดหนักทั้ง หมูสับ หมูยอ กุนเชียง ตามด้วยผักปลอดสารพิษ เช่น มะเขือเทศ หอมหัวใหญ่

Scrambled Eggs   

ไข่ห่อสุดพิเศษที่ด้านในมี ไข่คน แฮม หรือจะเลือกเป็นเบคอนก็ได้ เติมวิตามินจากผัก เช่น มะเขือเทศและหอมหัวใหญ่ 

ส่วนเมนูของหวาน Brunch Maker ที่นำมาแนะนำกันเป็นเค้กนำเข้าจากฝรั่งเศส  ซึ่งราคาตกอยู่ที่ชิ้นละร้อยกว่าบาทเท่านั้น

Coffee Crush

Chocolate Crush

สำหรับใครที่อยากไปแวะลองชิมสามารถไปได้ที่ ถ.ข้าวสาร ร้านหาไม่ยาก อยู่ใกล้ๆบริเวณวงเวียนวัดบวร 

ที่ตั้ง : 168/3 ถนนตานี  บางลำพู ข้าวสาร 

เวลาเปิด-ปิด : 6.00 AM -9.00 PM

FB : brunchmakers

IG : brunch_makers
 


อัลบั้มภาพ 35 ภาพ

อัลบั้มภาพ 35 ภาพ ของ "Brunch Maker" คาเฟ่สำหรับคนรักอาหารเช้า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook