ถึง "มาเก๊า" แล้วห้ามพลาด..อาหารที่ควรค่าแก่การชิม

ถึง "มาเก๊า" แล้วห้ามพลาด..อาหารที่ควรค่าแก่การชิม

ถึง "มาเก๊า" แล้วห้ามพลาด..อาหารที่ควรค่าแก่การชิม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มาเก๊า..ประเทศเล็กๆ ที่ไม่เคยคิดลบออกจากความทรงจำ.. ครั้งนึงเราได้เคยไปเยือนมาเก๊าแล้วชื่นชอบเป็นอย่างมากค่ะ ติดใจมาจนทุกวันนี้ ก็เพราะด้วยมาเก๊าเป็นประเทศที่มีสถาปัตยกรรมของตัวอาคารบ้านเมืองที่สวยงาม และผู้คนก็ไม่พลุกพล่านมากนัก มันจึงทำให้คนอย่างเราที่ไม่ชอบอะไรวุ่นวาย หลงรักที่นี่ได้ไม่ยากเลย 

ซึ่งวันนี้เราจะพาทุกคนไปรู้จักกับขนมหรืออาหารประจำท้องถิ่นของมาเก๊ากันค่ะ ซึ่งที่นี่ไม่ได้มีดีแค่ทาร์ตไข่สุดโด่งดัง หรือหมูแผ่นเท่านั้น แต่ยังมีอีกหลายเมนูเลยที่นักท่องเที่ยวควรจะหาเวลาไปตามชิม..ถ้ามาถึงที่นี่แล้วเราควรที่จะต้องทดลองชิมอะไรบ้าง เพื่อที่จะได้ไม่มาเสียเที่ยว และพลาดของอร่อยๆ ไป 

1. ทาร์ตไข่สไตล์โปรตุเกส 

เชื่อว่าคนไทยรู้จักทาร์ตไข่กันเป็นอย่างดี แต่จะหาทานยากนิดนึงเพราะต้องเดินเข้าห้างเพื่อจะไปกินกัน แต่สำหรับที่มาเก๊าแล้วการหาทาร์ตไข่กินนั้น เป็นเรื่องไม่ยากเลยค่ะ เพราะตามร้านขายของฝากก็มีทาร์ตไข่ที่อบใหม่ๆ ร้อนๆ ใส่ตู้โชว์ไว้ ประหนึ่งว่าร้านขายกะหรี่ปั๊ปกันเลย ซึ่งเวลาเราซื้อปุ๊ปก็ยืนกินกันปั๊ป ไม่เคยเหลือกลับถึงที่พักสักหนเดียว.. ถ้าใครมีโอกาสได้ผ่านร้านขายของฝากก็อย่าลืมซื้อทาร์ตไข่มากิน เพราะมันดีมากจริงๆ 

2. ขนมปังหมูทอด

ขนมปังหมูทอด..หน้าตาคล้ายๆ กับแฮมเบอเกอร์เป็นอีกหนึ่งเมนูยอดฮิตของนักท่องเที่ยวทั้งชาวฮ่องกงและไต้หวัน 

3. หมูแผ่นย่าง

หมูแผ่นย่าง..อีกหนึ่งเมนูเด็ดที่ห้ามพลาด.. หาซื้อได้ง่ายตามร้านค้า หรือแหล่งท่องเที่ยวใหญ่ๆในมาเก๊าค่ะ ลักษณะก็จะเป็นแผ่นเหลี่ยมๆ รสชาติคล้ายกุนเชียงออกหวาน แต่จะมีความนุ่ม ฉ่ำ ของตัวเนื้อหมูค่ะ แนะนำว่าห้ามพลาดเด็ดขาด.. อ้อลืมบอกถ้าร้านไหนขายหมูแผ่น ร้านนั้นก็จะมีทาร์ตไข่ขายด้วย  คือเกือบทุกร้านเค้าจะเอามาขายคู่กันค่ะ 

4.เค้กอัลมอนด์ 

หน้าตาเหมือนขนมโก๋ มีรสชาติคล้ายๆ  คุกกี้สิงคโปร์ค่ะ แต่ด้านในจะเนียนกว่า ซึ่งในเค้กอัลมอนด์ก็มีจะมีเนื้ออัลมอนด์บดผสมอยู่จึงทำให้มีกลิ่นหอมและมีความกรอบค่ะ

สุดท้ายนี้..ใครที่ยังไม่เคยไปเที่ยวมาเก๊า เราอยากให้ทุกคนลองไปกันค่ะ เพราะที่นี่มีดีกว่าที่เราคิดไว้เยอะเลย 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook