ห้ามพลาด "เทศกาลอาหารอเมริกัน" ที่รวบรวมสุดยอดต้นตำรับมาเอง

ห้ามพลาด "เทศกาลอาหารอเมริกัน" ที่รวบรวมสุดยอดต้นตำรับมาเอง

ห้ามพลาด "เทศกาลอาหารอเมริกัน" ที่รวบรวมสุดยอดต้นตำรับมาเอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หากจะมีใครถามว่าอาหารประจำชาติของอเมริกาคืออะไร คงเป็นคำถามที่ตอบยากแน่นอน.. แต่ที่รู้สิ่งนึงคืออเมริกาเป็นประเทศที่มีความหลากหลายของอาหารการกินอย่างมาก เนื่องจากว่าผู้คนที่มาจากทั่วสารทิศไม่ว่าจะเป็นเอเชีย ยุโรป ต่างก็เดินทางไปใช้ชีวิต ปักหลักลงถิ่นฐานที่นั่น ก็เลยทำให้ก่อกำเนิดอาหารที่ความผสมผสานกันไป

โดยสัปดาห์นี้ทางสถานทูตอเมริกันได้มาชวนเชิญทุกคนไปร่วม "เทศกาลอาหารอเมริกัน" ที่จะเริ่มตั้งแต่วันจันทร์ที่ 26 ตุลาคมถึงจันทร์ที่ 2 พฤศจิกายน 2558 นี้ โดยมีร้านอาหารในกรุงเทพมหานครได้เข้าร่วมมากกว่า 20 ร้าน ซึ่งแต่ล่ะร้านจะมีทั้งอาหารสไตล์อเมริกัน สเปน อิตาเลี่ยน เอเชียและยุโรป  ซึ่งวันนี้เรามีร้านมาแนะนำสักเล็กน้อยกันสักนิดนึงค่ะ

American Bar and Grill  

ร้านอาหารอเมริกันเล็กๆ..ในสุขุมวิท ซอย 8 ที่เป็นตึกสีฟ้า มีพื้นที่ให้บริการ 2 ชั้น ภายในตกแต่งไปด้วยภาพถ่ายของศิลปินต่างประเทศดังๆ ในยุคสมัยก่อน ซึ่งเมนูที่นี่เชฟบอกว่าจะมีทีเด็ดที่สเต็ก.. ที่จะนุ่ม ชุ่มลิ้น และตั้งใจปรุงอาหารทุกจานให้เหมือนทำให้คนรักหรือคนในครอบครัวรับประทาน โดยวัตถุดิบที่ใช้ก็อิมพอร์ตมาจากออสเตรเลีย.. ซึ่งทางร้านรับประกันว่า แม้คุณจะมาทานแบบมีส่วนลด หรือไม่มีส่วนลด คุณก็จะได้รับคุณภาพความอร่อยของอาหารจานนั้น อยู่ในระดับมาตรฐานเดียวกันทั้งหมด เมนูเด็ดที่แนะนำ คือ American Burger,Philly Cheese Steak และของหวานอย่าง Ice cream apple pie

Philly Cheese Steak

American Burger

Ice cream apple pie

ที่ตั้ง : 4/26 Sukhumvit Soi 8 แขวง คลองตัน เขต คลองเตย กรุงเทพมหานคร 10110 (เดินลงมาจากสถานีรถไฟฟ้านานาประมาณ 50 เมตร ไปทางซอยสุขุมวิท ซอย 8 แยกที่ 2 ขวามือ )

โทรศัพท์:085 486 1144  

เวลาทำการ : 12:00–23:00

Osito

Osito เป็นร้านอาหารสเปนที่ตั้งอยู่แถวเพลินจิต ร้านถูกตกแต่งในสไตล์เรียบง่าย ทันสมัย ดูโล่ง โปร่ง สบาย เน้นอาหารในรูปแบบของ Tapas คือทานได้ง่าย ซึ่งวัตถุดิบของที่นี่เน้นใช้ของในประเทศไทย และมีการหมุนเวียนวัตถุดิบไปเรื่อยๆ ขึ้นอยู่ว่าวันนั้นๆจะมีอะไร .. ซึ่งความพิเศษของร้านนี้คือแฮมที่สั่งพิเศษมาจากสเปน รวมถึงเนื้ออื่นๆ ที่มีร้านเฉพาะ ส่วนเมนูแนะนำ คือ Renben Sandwich,Ravioli,mixed pihtxos

mixed pihtxos

Renben Sandwich

ที่ตั้ง : ที่อยู่: 888/13-14 อาคาร มหาทุน ถนน เพลินจิต แขวง ลุมพินี เขต ปทุมวัน กรุงเทพมหานคร 10330

โทรศัพท์:02 651 4399

เวลาทำการ : วันนี้เปิดทำการ · 11:30–23:00

La Tavola & Wine Bar 

La Tavola & Wine Bar  ร้านอาหารที่ตกแต่งในสไตล์เรียบหรู ซ่อนตัวอยู่ภายในโรงแรม Renaissance Bangkok  ที่ห้องอาหารแห่งนี้มีความโดดเด่นในเรื่องของอาหารอิตาเลี่ยน เมนูแนะนำ คือ  linguini Aglio Peperoncino,Iberico braciola di maiale

ที่ตั้ง : ห้องอาหาร La Tavola & Wine Bar ชั้น 3 Renaissance Bangkok Ratchaprasong Hotel 

สำหรับผู้ที่สนใจอยากจะไปลิ้มลองอาหารในงานเทศกาลอาหารอเมริกัน ที่จะจัดงานขึ้นตั้งแต่วันจันทร์ที่ 26 ตุลาคมถึงจันทร์ที่ 2 พฤศจิกายน 2558 นี้ สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมของร้านที่เข้าร่วมเทศกาลครั้งนี้ ได้ที่นี่ >>  http://bangkok.usembassy.gov/arw2015.html

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook