รีวิว:ปล่อยวันฟรีไนท์ไปกับ“Sofitel So Singapore”โรงแรมหรูสไตล์ Modern Elegance ใจกลางย่านธุรกิจ

รีวิว:ปล่อยวันฟรีไนท์ไปกับ“Sofitel So Singapore”โรงแรมหรูสไตล์ Modern Elegance ใจกลางย่านธุรกิจ

รีวิว:ปล่อยวันฟรีไนท์ไปกับ“Sofitel So Singapore”โรงแรมหรูสไตล์ Modern Elegance ใจกลางย่านธุรกิจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถ้าจะพูดถึงประเทศในแถบเอเชียที่คนไทยนิยมไปเที่ยวมากที่สุดก็ต้องมีชื่อของประเทศ “สิงคโปร์” ติดโผขึ้นมาในเช็คลิสต์ของเหล่า traveller แน่นอน และแน่นอนว่าวันนี้ Sanook! travel จะพาคุณไปท่องเที่ยวในดินแดนลอดช่องแห่งนี้ และทำความรู้จักกับโรงแรมสุดหรูใจกลางเมืองในเครือ AccorHotel อย่าง  “Sofitel So Singapore” กับความพิเศษแบบที่คุณอาจยังไม่เคยเห็นมาก่อน ส่วนจะเป็นอย่างไรบ้างนั้น ไปชมกันเลย ^^

สิงคโปร์ สิงคโปร์  วันนี้นายพักสบายพาไปเที่ยวสิงคโปร์กันนะคร้าบบบบ ผมขอแนะนำที่นี่นะครับ Sofitel So Singapore ทำมั้ยถึงแนะนำที่นี่ ดูจะแพ๊งๆแพง นะ ที่ผมแนะนำที่นี่ก็เพราะว่าเราสามารถใช้สิทธิของบัตร Accor Advantage Plus (ตอนนี้เปลี่ยนเป็น Accor Plus แล้ว) เข้าพักฟรีที่นี่ได้ครับ  เพียงแต่ต้องทำการจองโดยใช้สิทธิล่วงหน้าเนิ่นๆสักหน่อย

ใครสนใจหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่นี่ครับ https://www.accorplus.com/th/thailand

เอาล่ะครับ เรามาดูดีกว่าทำมั้ยผมถึงแนะนำมาใช้ฟรีไนท์ที่นี่ ขอบอกเลยครับว่ามันคุ้มมากกกกกกกกก

ขอเริ่มจากแผนที่กันก่อน จะเห็นได้ว่า Sofitel So Singapore  อยู่ใกล้กับอ่าวมาริน่าและไชน่าทาวน์ สามารถเดินไปได้เลยครับ ถ้าเราเดินทางมาด้วยรถไฟใต้ดิน ให้เราลงที่สถานี raffle place station  ทางออกที่เป็น ถนน robinson เราเดินตามถนนโรบินสันลงมาเรื่อยๆสัก 5 นาทีเราจะเจอโรงแรมอยู่ติดกับ  lau pa sat food market

เอาล่ะครับเราเข้าไปสำรวจโรงแรมกันดีกว่า อาคารายนอกของโรงแรมเป็นตึกเก่าอายุเกือย 100 ปี ที่ได้ทำการปรับปรุงมาเป็นโรงแรม โรงแรมจึงค่อนข้างมีพื้นที่จำกัดมากๆๆๆ 

ล๊อบบี้โรงแรมมีขนาดพื้นที่จำกัดพอควร เพดานไม่ได้สูงมากอะไร การตกแต่งเน้นมิกซ์แอนด์แมท คอนเซ็ปความแตกต่างที่ลงตัว

สำหรับผู้ที่จองห้องระดับ SO COMFY ขึ้นไปคุณจะได้รับสิทธิ เครื่องดื่มอะไรก็ได้ ที่เวลคัมดริ้ง 1 แก้ว(จะมาดื่มตอนไหนก็ได้)จะไวน์แดง ไวน์ขาว แชมเปญ คอกเทล น้ำปั่น น้ำอัดลม สั่งได้หมดครับ  จากในภาพคือ คอกเทลซิกเนเจอร์ของที่นี่ ขอบอกเลยครับ เห็นสวยๆใสๆแบบนี้ อย่าสั่งกลางวันเด็ดขาด เดี๋ยวจะไม่ได้ไปไหน เพราะเหล้าแรงมากกกกกกกกก (ใส่มาทั้งโรงเหล้าเลยหรือไงมิทราบ) 

เอาล่ะครับไปเช็ดอินที่เคาเตอร์เช็คอินกันดีก่า บริเวรนี้คือล๊อบบี้สำหรับแจกที่เข้าพักในโรงแรม จะว่ามีอะไรก็มีนะ จะว่าไม่มีอะไรก็ได้ ตกลงมันมีอะไรหรือเปล่าหว่า 555555

จะเห็นได้ว่าในทุกจุดของโรงแรมจะมีสัญลักษณ์เป็นรูป 6 เหลี่ยมเต็มไปหมด เป็นการสื่อถึง ประเทศฝรั่งเศสซึ่งเป็นต้นกำเนิดของแบรนด์โซฟิเทลครับ (ขีดเส้นตามมุมของประเทศฝรั่งเศสจะได้เป็นรูป 6 เหลี่ยมฮะ) ส่วนตรงบริเวณล๊อบบี้เช็คอิน จะเป็นกระจก 8 เหลี่ยม เพื่อเป็นการสื่อถึง พลังของกระจกแปดเหลี่ยม กระจกที่มีพลังขับไล่สิ่งชั่วร้าย และ ต่อต้านพลังไม่ดี  เมื่อแขกที่เข้าพักที่นี่ถ้ามีสิ่งไม่ดีติดตามมาด้วยจะถูกปัดเป่าออกไป 

เอาล่ะครับไปดูบนตึกกันบ้าง ฟิตเนสจะอยู่ที่ชั้น 2 ครับ ถือเป็นฟิตเนสโรงแรมที่ผมเข้าบ่อยมากกกกในชีวิตนี้ ไม่ใช่มาออกกำลังกายนะครับ แต่เข้ามาเอาน้ำฟรี สิงคโปร์น้ำแพงมากกกกกกกกก แอบมาเอาน้ำทุกทีเลยเวลาออกไปแรดข้างนอก วันนึงหลายรอบมาก คุ้มแต๊ๆ พักที่นี่ อ้อ พูดถึงอุปกรร์ออกกำลังกายหน่อยก็ได้ บอกเลยมีแต่เครื่องแพงๆทั้งนั้น บางตัวราคาเป็นล้านเลยครับ ใครกลัวไม่คุ้มให้มาจัดที่นี่ด้วยนะครับ

ชั้น 6 จะเป็นพูลบาร์และสระว่ายน้ำครับ บอกเลย กลางวันเงียบสงบมากกกกกกกก ประหนึ่งสระว่ายน้ำของฉันคนเดียว งงอยู่นานว่าทำมั้ยถึงบางอ้อ ตรงหย่อนขาลงไปในน้ำ มันใช่เลยครับ น้ำเย็นมากกกกกกก จะเย็นไปไหน พอกับสระว่ายน้ำที่ Sofitel So bangkok เลยครับ วิวสวย สระสวย แต่เล่นไม่ได้ แงๆๆๆๆ

ส่วนช่วงกลางคืนมีพูลปาร์ตี้ มันส์แบบที่เรียกว่าหาจุดยืนถ่ายรูปไม่ได้กันเลย คนแน่นมากกกก เสียงดังมากกกก มันส์มากกกกกก เอารูปของโรงแรมไปดูล่ะกันนะ

หมดแล้วจ้ะส่วนกลาง มีเท่านี้แหละโรงแรมนี้ ไปดูห้องพักกันดีกว่า ชั้นของห้องพักจะถูกแบ่งเป็น 2 ส่วน ส่วนด้านหน้าคือตึกเก่า และส่วนด้านหลังคือตึกใหม่ที่ประกบเข้ามา  ฟีลลิ่งของชั้นห้องพักท้งหมดถูกออกแบบมาให้เหมือนกับแมนชั่นหรูย่านใจกลางกรุงแพร์ริส(ปารีส)( กรุณาออกเสียงให้กระแดะอีกครั้ง  "แพร์ริส" )

บริเวณทางเดินในชั้นห้องพัก ผมบอกเลยผมชอบมากกกกกกก เพราะมันสว่างโล่ง ขาว วินเทจ วิ้งๆ งามมาก สมกับเป็นแมนชั่นหรูหรา ยกนี้ให้ชนะ Sofitel So bangkok นะ  ทางเดิน โซ แบงคอก มืดมากกกกก เหมือนเดินในบ้านผีสิงเลย ทุกนาทีที่เดิน ตื่นกลัวจะมีผีโผล่ออกมาจากตรงไหนซักซอกจริงๆนะ

ห้องระดับแรก ห้องนี้คือห้องที่  บัตร Accor Advantage Plus จะใช้สิทธิเข้าพักฟรีได้

SO COSY & SO COMFY ห้องพื้นที่ไม่ใหญ่โตนะครับ แต่เพดานสูงมากกกกกกกก เบิ้ล 2 เท่า ทำให้ห้องดูโปร่งโล่งสบาย ไม่อึดอัด แต่้ด้วยพื้นที่ๆจำกัดห้องนี้จึงวางได้แต่เตียงเดี่ยว และ COSY  COMFY ต่างกันไง ห้องเหมือนกันเลยครับ (มันคือห้องเดียวกันครับ) ต่างกันแค่ อเมนนิตี้ His&Hers@So toiletriesและ Signature #35 

ห้องน้ำไม่มีอ่างอาบน้ำนะครับ มีห้องอาบน้ำฝักบัว โดยรวมก็ไม่ใหญ่โตอะไร (แต่สีขาววิ้งมากกก บอกเลยผมแพ้ความขาว ) และแน่นอนสุขาไม่มีสายชำระ ไม่ปลื้มนะจ้า

SO URBAN (ถ้าจองใช้ฟรีไนท์มา ต้องใช้บัตรเบ่งแพลตตินั่ม จะได้อัพมาห้องนี้ครับ ถ้ามีห้องว่าง) ห้องนี้คือห้องที่ผมพักเป็นห้องที่มีขนาดต่างจาก SO COSY & SO COMFY ขึ้นมาเล็กน้อย  มีให้เลือกทั้งเตียงเดี่ยวและเตียงคู่  โดยรวม สำหรับผมห้องนี้คือห้องที่ลงตัวที่สุดของที่้นี่ครับ ขนาดไม่ใหญ่ไม่เล็กเกินไป ทุกอย่างดูจัดวางได้ลงตัวมาก พอดิบพอดีกับห้องเลย  มีพื้นที่ว่างในห้องเล็กน้อยด้วยถ้าเป็นห้องเตียงเดี่ยว

ห้องน้ำมีอ่างอาบน้ำให้ด้วยที่เหลือเหมือน SO COSY & SO COMFY แต่แยกห้องสุขาไปไว้ต่างหาก ไม่รวมกับห้องอาบน้ำ

มินิบาร์ที่เป็นของกินสำหรับห้องทุกไทพ์ฟรีหมดทุกอย่างยกเว้น แอลฯครับ

ไล่ตามลิ้นชักเลยครับ ดูกันเอาเอง มีอะไรกินบ้าง  มีขนมให้กินฟรี เติมทุกวัน กาแฟ อิลี่

1.น้ำในตู้แช่ฟรีหมดครับ ใครจะกินไรได้หมด เขาจะมาเติมทุกวัน แนะนำว่า ก่อนเขามาทำความสะอาดห้อง ให้โกยมาเก็บไว้ในเป๋าเราก่อน อิอิ

2.ระบบสั่งการไฟฟ้าทุกอย่างสั่งด้วยไอแพด โทรศัพท์ในห้องใช้ไอโฟน (ถามว่าไอแพดมีรวมมั้ย มีบ้างนะครับ รวนก็ปิดไฟแบบปกติได้สบายบรื้อ)

3.His&Hers@So toiletries คือกล่องอเมนนิตี้ ที่แยกของหญิงชายให้เฉพาะ  ยกตัวอย่างเช่นของผู้หญิงก็จะมีน้ำหอม ลิปมัน ของผู้ชายจะมีที่โกนหนวด เป็นต้น

4.ประตูตู้เสื้อผ้าใหญ่มาก เมื่อเปิดออก2 บานพร้อมกันจะปิดทางเดินพอดีเป็นเหมือนห้องแต่งตัวเฉพาะกิจได้

5. ของเทิร์นดาวก่อนนอนเป็นตุ๊กตาสิงโตแสนน่ารัก ใครไม่ได้อย่าลืมทวงนะจ๊ะ

6. มีสายชาร์จโทรศัพท์ทุกรุ่น ไว้บริการให้เลย ไม่ต้องต่อปลี๊ก เสียบชาร์จได้เลยมีทุกหัวแซ่บมากกก ไอเดียนี้

7.ขนมเวลคัม เป็นคุกกี้ข้าวโอ๊ต กับ ข้าวเกรียบ 

ปิดท้ายที่ระบบทีวีในห้องเหมือนที่ Sofitel So Bangkok สั่งการด้วยคีย์บอร์ดและรีโมทมหัศจรรย์

มาสรุปปิดท้ายกันเถอะ

ถ้าถามผมผมชอบมั้ย บอกเลยว่าชอบมากกกกก ทั้งโทนสีที่ใช้ตกแต่ง รวมไปถึงเรื่องดีเทลมากมายมหาศาลในโรงแรม ถึงแม้จะมีอะไรบ้างนิดๆหน่อยที่ไม่ค่อยถูกใจ แต่โดยรวมผมให้ 9/10  เลยครับ ใครๆก็รู้ว่าราคาโรงแรมสิงคโปร์แพงระยิบระยับขนาดไหน 3 ดาวอย่างไอบิส ยังล่อไป 3000 กว่าบาทล่ะ เพราะะนั้น ด้วยราคาเริ่มต้นประมาณ 7500 บาท สำหรับที่นี่ผมถือว่าสมเหตุสมผลกับสิ่งที่ได้รับนะครับ  และจะยิ่งคุ้มมากกกยิ่งขึ้น ถ้าได้มาใช้ฟรีไนท์กับที่นี่ ใครมีบัตร Accor Advantage Plus (เปลี่ยนชื่อเป็น Accor Plus) ผมขอการันตีเลยครับ Sofitel So Singapore ถือเป็นอีกหนึ่งโรงแรมที่คุ้มค่าที่สุดที่จะมาใช้ฟรีไนท์

ใครที่อ่านแล้วสนใจอยากจะไปตามรอยการท่องเที่ยวและพักผ่อนที่ “Sofitel So Singapore” แบบนี้ก็สามารถอ่านระเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.accorhotels.com   

ปล. แอบกระชิบบอกตอนนี้เค้ามีโปรโมชั่นพิเศษ ตามไปดูลิ้งค์นี้ได้เลย www.accorhotels.com/YourRequestOurPromise  

ขอขอบคุณรีวิวจากคุณ Paksabuy

อ่านรีวิวเต็มๆ ได้ที่ : http://bit.ly/1KfxeiY

[Advertorial]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook