"สินค้า" แบบนี้แหละ..นักท่องเที่ยวจีนเค้า ช๊อบ..ชอบ

"สินค้า" แบบนี้แหละ..นักท่องเที่ยวจีนเค้า ช๊อบ..ชอบ

"สินค้า" แบบนี้แหละ..นักท่องเที่ยวจีนเค้า ช๊อบ..ชอบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันนี้ Sanook! Travel มาฉีกกันสักเล็กน้อยค่ะ เพราะวันนี้เราจะพาทุกคนไปดูกันว่าเวลานักท่องเที่ยวจีน มาเที่ยวในประเทศไทย.. เค้ามักจะชอบหาซื้อสินค้าไทย..อะไรกันนะ!! เอาแบบไทยโฮมเมดเลย OTOP มากด้วย ซื้อแบบไม่อั้น..มีเท่าไหร่โกยใส่รถเข็นหมด ซึ่งสินค้าที่เราเลือกมาให้ดู คือ สินค้าที่เราได้ยินมากับหูว่า คนจีนชอบมากกกกก.. เห็นแล้วต้องอึ้งไปเลย ไปดูกันเลยจ้า

กระเป๋านารายา  

กระเป๋านารายา อย่าว่าแต่คนจีน แต่ชาวต่างชาติประเทศอื่นๆ ก็ชื่นชอบเหมือนกันค่ะ ไม่ว่าจะเป็น ไต้หวัน ญี่ปุ่น นักท่องเที่ยวกลุ่มเอเชีย มีความชื่นชอบในกระเป๋านารายา เป็นอย่างมากเพราะ ด้วยเหตุผลที่ว่า สวยงาม มีคุณภาพ แล้วก็ใช้งานง่าย และสุดท้ายคือราคาไม่แพงค่ะ ถ้าไปซื้อที่บ้านเมืองเค้า ใบนึงตกหลายตังค์อยู่

ยาอมแก้ไอตราตะขาบ 5 ตัว

อันนี้ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ..ซื้อไปทำไมกันห๊ะ!!  หลายครั้ง หลายครา ที่ได้ยินว่านักท่องเที่ยวจีนชอบ ยาอมตะขาบ 5 ตัว มากกก.. ซึ่งไม่ใช่แค่จีน แต่รวมถึงพี่น้องในเอเชีย ยุโรปบางส่วนก็ร่วมด้วย หาซื้อ หาสั่ง กันให้ขวัก เหตุผลเดียวที่เป็นที่นิยม คือ สรรพคุณของยาค่ะ ถ้าของเค้าไม่ดีจริง คงอยู่มาไม่ได้หลายสิบปี

สาหร่ายเถ้าแก่น้อย

แปลกใจใช่ไหม..ที่สาหร่ายเถ้าแก่น้อยก็มากับเค้าด้วย..เหตุผลยังไม่ทราบแน่ชัด ไม่กล้าฟันธง แต่ขายดีเราก็ดีใจด้วย..

นมอัดเม็ดจิตรลดา

นมอัดเม็ดก็เป็นสินค้าอย่างหนึ่งที่นักท่องเที่ยวชาวจีนชื่นชอบค่ะ เหตุผลอาจด้วยรสชาติที่ถูกปาก และเป็นสินค้ายอดฮิตของที่นั่น 

ยาดม ยาหม่อง ยาหม่องน้ำ (เซียงเพียวอิ๊ว)  

ยาดม ยาอม ยาหม่องน้ำ เป็นที่ชื่นชอบของนักท่องเที่ยวจีนมากๆ ค่ะ สูดดมปุ๊ป ชื่นใจปั๊ป เห็นผลชะงัก พี่เค้าชอบนักล่ะ 

สมุนไพรไทย ผลิตภัณฑ์ความงามจากธรรมชาติ

สมุนไพรไทยแปรรูปทุกชนิด..ของไทย หรือแม้กระทั่งแป้งเย็นชื่อดัง เป็นสินค้าแบบนึงที่ชาวจีนให้การยอมรับ และตัดสินใจซื้อกันไม่ยาก ส่วนนึงคือด้วยเรื่องของคุณประโยชน์และสรรพคุณของสมุนไพรไทยที่ดี จนเกิดการยอมรับเป็นวงกว้างและเกิดการบอกต่อ.. เวลามาถึงไทยได้ซื้อของในราคาไม่แพง พี่เค้าก็ต้องซื้อยกลังกันหน่อย

ผลไม้และผลไม้แปรรูปต่างๆ

ในเรื่องของผลไม้ นักท่องเที่ยวชาวจีนชอบมาก เกือบทุกอย่าง เช่น มะม่วง(โดยเฉพาะพันธุ์น้ำดอกไม้) ทุเรียน ลำไย มังคุด ขนุน มะพร้าว ชอบทั้งรับประทานสดๆ และแปรรูปเป็นผลไม้แห้งค่ะ เพราะที่บ้านเค้าขายในเรตที่เรียกว่า..แพงมาก แทบอยากจะย้ายบ้านมาอยู่ตลาดไทกันเลย 

ทะเลไทยแสนงาม

ทะเลแม้จะเป็นสินค้าจับต้องไม่ได้ แต่นักท่องเที่ยวชาวจีนจะไม่มีวันลืมแน่นอนค่ะ นักท่องเที่ยวชาวจีนชอบทะเลไทยมาก..ทะเลไทยบ้านเราสวยที่สุดแล้ว รวมถึงพวกเค้าติดใจในบริการที่ดีเยี่ยม ดังนั้นนักท่องเที่ยวชาวจีนที่กระเป๋าหนักๆจะยอมไปไหนเสีย เที่ยวใกล้ๆ บ้านที่ไทยนี่แหละ บริการดีเลิศ ประเทศไทยนี่แหละสุดยอดแล้วจ้า..จ่ายไม่อั้น!!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook