"Walking Bangkok" โชว์มนต์เสน่ห์เมืองหลวง "กรุงเทพ" แบบชิคๆ ประทับใจ

"Walking Bangkok" โชว์มนต์เสน่ห์เมืองหลวง "กรุงเทพ" แบบชิคๆ ประทับใจ

"Walking Bangkok" โชว์มนต์เสน่ห์เมืองหลวง "กรุงเทพ" แบบชิคๆ ประทับใจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายศุกรีย์  สิทธิวนิช  รองผู้ว่าการด้านสื่อสารการตลาด การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า  “ททท. วางแผนดำเนินกิจกรรมเพื่อสร้างความเชื่อมั่นแก่นักท่องเที่ยว หลังจากที่เกิดเหตุระเบิดบริเวณศาลพระพรหม แยกราชประสงค์เมื่อวันที่ 17 สิงหาคม 2558 ทำให้มีผู้เสียชีวิต และผู้บาดเจ็บทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติจำนวนมาก  ซึ่งภาพดังกล่าวได้เผยแพร่ไปในสื่อต่างๆ จนทำให้สูญเสียความไว้วางใจเรื่องความปลอดภัยในการเดินทางท่องเที่ยวและการใช้ชีวิตของผู้อาศัยในกรุงเทพฯ   ทั้งที่ในความเป็นจริง กรุงเทพฯ ยังมีพื้นที่อีกมากมายที่สามารถท่องเที่ยวได้ ทั้งด้านประวัติศาสตร์ สถานที่สำคัญ สถาปัตยกรรม ศาสนสถาน รวมถึงวิถีชีวิตที่แตกต่างกันในแต่ละชุมชน ซึ่งนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ  สามารถท่องเที่ยวได้ด้วยตัวเองโดย “การเดิน” ทำให้ได้สัมผัสถึงการใช้ชีวิตประจำวันของผู้คน เกร็ดเล็กเกร็ดน้อยของชุมชน อาคาร ร่องรอยของประวัติศาสตร์ที่สนใจ หรือ กล่าวง่าย ๆ คือ เพียงแค่ใช้ชีวิตให้ช้าลง ก็สามารถมองเห็นถึงเสน่ห์ของเมืองหลวงที่ซ่อนอยู่ อีกทั้ง กรุงเทพฯ ยังเป็นเมืองที่เหมาะกับการเดิน เนื่องจากการจราจรที่ติดขัดและพื้นที่จอดรถที่หาได้ยาก รวมทั้งการเดินทางโดยใช้บริการพาหนะสาธารณะก็สะดวกสบายอีกด้วย” 

โดยกิจกรรมครั้งนี้ใช้ชื่อว่า “กรุงเทพฯ เดินเที่ยว : Walking Bangkok” หมายถึง “การเดินเที่ยวกรุงเทพฯ” และ อีกความหมายหนึ่งคือ “กรุงเทพฯ ต้องเดินต่อ” เป็นการเชิญชวนให้คนกรุงเทพฯ ทุกคน ถ่ายภาพกรุงเทพฯ ในมุมที่สวยงาม มีชีวิตชีวา ความสุขสงบและมนต์เสน่ห์ของเมืองกรุง ลงใน Instagram Facebook หรือ Social Media  พร้อมติด #walkingbkk หรือ #walkingbangkok เพื่อให้ได้เห็นความน่าอยู่ น่าเที่ยวของกรุงเทพฯ  

สำหรับกิจกรรมในครั้งต่อไป ททท. จะแสวงหาความร่วมมือกับกลุ่มภาคธุรกิจต่างๆ อาทิ  กลุ่มผู้ประกอบการย่านราชประสงค์  กลุ่มผู้ประกอบการโรงแรมริมแม่น้ำเจ้าพระยา  ในการสร้างเส้นทางการเดินเที่ยว  เพื่อนำเสนอสถานที่ท่องเที่ยวใหม่ๆ แหล่งร้านพักผ่อนหย่อนใจ ที่ซ่อนความน่าสนใจของกรุงเทพฯ ไว้  รวมทั้ง เป็นทางเลือกในการท่องเที่ยว คาดว่าการเผยแพร่ภาพลักษณะดังกล่าวจะช่วยสร้างความเชื่อมั่นแก่นักท่องเที่ยวได้อีกทางหนึ่ง

ทั้งนี้ ผู้สนใจสามารถติดตามความเคลื่อนไหวของโครงการได้ที่ www.tatnewsthai.org   www.facebook.com/thaitourismnews  และ  https://www.facebook.com/tatbkk 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook