กินปูไข่ อาหารทะเลอร่อย "ร้านลุงเก้งซีฟู้ด" คลองโคน สมุทรสงคราม

กินปูไข่ อาหารทะเลอร่อย "ร้านลุงเก้งซีฟู้ด" คลองโคน สมุทรสงคราม

กินปูไข่ อาหารทะเลอร่อย "ร้านลุงเก้งซีฟู้ด"  คลองโคน สมุทรสงคราม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สมุทรสงคราม เมืองท่องเที่ยวใกล้กรุงเทพฯ และมีแหล่งท่องเที่ยวสวยๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็นตลาดน้ำอัมพวา ตลาดน้ำบางน้อย ดอนหอยหลอดหรือป่าชายเลนสวยๆ แถวคลองโคน ที่สามารถนั่งเรือไปเที่ยวและทำกิจกรรรมสนุกๆ ได้ 

สำหรับทริปนี้ผู้เขียนอยากไปกินอาหารซีฟู้ดอร่อยๆ ใกล้กรุงแถวสมุทรสงคราม นั่งเม้าท์คุยกับแก็งค์เพื่อนไปมา ก็มาลงเอยด้วยการขับรถไปหาซีฟู้ดอร่อยๆ กินที่คลองโคน โดยมีลายแทงความอร่อยอยู่ที่ร้านอาหารทะเลบรรยากาศสบายๆ และมีเพื่อนหลายคนไปกินมาแล้วบอกว่า อาหารอร่อย และราคาไม่แพง นั่นคือ ร้านลุงเก้งซีฟู้ด คลองโคน ค่ะ  

การเดินทางไป ร้านลุงเก้งซีฟู้ด คลองโคน ก็ไม่ยากเลย จากกรุงเทพฯ เราใช้ถนนพระราม 2 พอข้ามสะพานแม่น้ำกลองมาประมาณสัก 1 กิโลเมตร ก็จะเจอปั๊ม ปตท. ทางด้านขวาซ้าย จากนั้นให้ค่อยๆ ชะลอรถ แล้วเลี้ยวซ้ายเข้าถนนที่มีป้ายบอกว่ามาวัดคลองโคน หลังจากนั้นขับตามป้ายมาเรื่อยๆ ก็จะเจอวัดอยู่ทางซ้ายมือ ส่วนร้านลุงเก้งนั้นพอจอดรถหน้าวัดปุ๊บ ก็เดินไปอีกนิด ร้านจะอยู่ทางขวามือพอดี และมีป้ายขนาดใหญ่บอกชัดเจน  

ร้านลุงเก้งเป็นร้านเล็กๆ  ริมน้ำ บรรยากาศดีมาก มีลมพัดเย็นสบาย มาถึงแล้วก็เลือกมุมนั่งที่ชอบ และสั่งอาหารกันได้เลยค่ะ  

เมนูอาหารร้านลุงเก้งส่วนใหญ่ เป็นเมนูอาหารทะเลสดๆ ใหม่ๆ ซึ่งเจ้าของร้านบอกกับเราว่า อาหารทะเลทุกอย่างส่งตรงจากทะเลทุกวัน รสชาติของทางร้านจะเน้นแบบพื้นบ้าน คือเข้มข้น จัดจ้าน หรือถ้าหากชอบรสชาติแบบไหนก็บอกเราได้เช่นกัน  

สำหรับเมนูแรกในมื้อนี้ที่เราสั่งมากินกันก็คือ จานพระเอกของร้านอย่าง ปูไข่  ที่มีให้เลือกหลายไซต์ แต่วันนี้เราเลือกไซต์ขนาดกลาง แต่สด เนื้อแน่น และไข่ทะลักทุกตัว โดยทางร้านจะสับมาเป็นชิ้นๆ ให้เราหยิบกินได้อย่างง่ายดาย  ต้องบอกว่ากินแล้วฟินมากเลย เพราะเนื้อปูสดหวานกินอร่อย ยิ่งกินคู่น้ำจิ้มซีฟู้ดสูตรเด็ดของทางร้าน ก็อร่อยลงตัวมากๆ

 จานต่อมา ที่เราสั่งมาชิมก็ยังหนีไม่พ้นปูไข่ กับเมนู แกงส้มกุ้งปูไข่หน่อไม้ดอง รสชาติเข้มข้นเปรี้ยวแซ่บสะใจ กินคู่กับข้าวสวยร้อนๆ นี่วางช้อนไม่ลงจริงๆ ค่ะ

แล้วถ้ามาทางคลองโคน ต้องไม่พลาดสั่ง ยำใบชะครามกุ้งสด จานนี้รสชาติออกเปรี้ยวๆ หวานๆ เด็กกินได้ผู้ใหญ่กินดี และกุ้งก็แน่นเหนียวหนึบ โดนใจเพื่อนๆ หลายคนเลย

ส่วนอีกจานทางร้านแนะนำว่า เป็นจานเด็ดที่หลายคนชอบสั่ง ทางเราก็เลยไม่พลาดขอลองสั่งมากินบ้าง ปลาดุกทะเลผัดฉ่า ตอนน้องๆ ในร้านยกมาเสิร์ฟนี่กินเครื่องเทศสมุนไพรหอมลอยมาเตะจมูกเลย ยิ่งพอได้ตักกิน บอกเลยว่า รสชาติดีมาก ปลาดุกไม่มีกลิ่นคาวและรสชาติจัดจ้านได้ใจจริงๆ ค่ะ  

และปิดท้ายเมนูชวนชิมกับอาหารขึ้นชื่อของสมุทรสงครามอย่าง ปลาทูทอดราดน้ำปลา ทางร้านทอดปลาทูได้กรอบนอกนุ่มใน กินแล้วประทับใจมากๆ เอาเป็นว่า ถ้ากันหลายคน เมนูนี้สั่งจานเดียวไม่พออย่างแน่นอน 

นอกจากจากเมนูที่สั่งมาแล้ว ทางร้านยังมีเมนูอร่อยๆ ให้เลือกกินอีกมากมาย  ไม่ว่าจะเป็น ปลาดุกทะเลทอดน้ำปลา เนื้อปูหลน หอยแมลงภู่ดอง ยำหอยแครง ต้มยำปลาทู ยำไข่ปลาดุกทะเล ปลาทูทอดน้ำปลา กินอิ่มแล้ว ก่อนกลับสามารถแวะซื้อกะปิที่ทางร้านลุงเก้งกลับบ้านเป็นของฝากได้ด้วย หรือถ้าจะนั่งเรือเที่ยวชมคลองโคนต่อ ก็สามารถสอบถามจากทางร้านได้เช่นกัน

ทริปนี้ได้มากินปูไข่สมใจ และอาหารทะเลอร่อยๆ  ต้องบอกว่าประทับใจมาก ถ้าหากมีโอกาสก็ขับรถตามมากินกันได้ หรือถ้ากลัวไม่มีโต๊ะนั่งก็สามารถโทร.มาจองก่อนเหมือนกับเราก็ได้ 

สำหรับใครที่มาเที่ยวอัมพวา ก็อย่าลืมมาแวะทานร้านอาหารซีฟู้ดร้านไม่ใหญ่มาก แต่บรรยากาศดี อาหารอร่อย เจ้าของร้านเป็นกันเองได้ที่ร้านลุงเก้ง ซีฟู้ด 

ที่อยู่: 1/18 ตำบลคลองโคน อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรสงคราม 

เปิดบริการ: ทุกวัน จันทร์-ศุกร์ 10.00-20.00 น. ส่วนเสาร์-อาทิตย์ 10.00-22.00 น.

โทรศัพท์: 08-6178-8296

เรื่องและภาพ:  I Love Talay 

Fanpage : https://www.facebook.com/pages/I-Love-Talay/510842072402044 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook