รวมร้าน "ข้าวต้ม..อร่อยเด็ด" สุดยอดตำนาน เล่าขานทั่วกรุง

รวมร้าน "ข้าวต้ม..อร่อยเด็ด" สุดยอดตำนาน เล่าขานทั่วกรุง

รวมร้าน "ข้าวต้ม..อร่อยเด็ด" สุดยอดตำนาน เล่าขานทั่วกรุง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ข้าวต้มกุ๊ย ข้าวต้มเครื่อง อาหารที่ดูเหมือนจะธรรมดา แต่หารู้ไหมว่ามันแสนจะอร่อย..ทั้งกินง่าย..ขายคล่อง..แถมราคาย่อมเยา..อีกต่างหาก ซึ่งวันนี้ Sanook! Travel ได้รวบรวมร้านข้าวต้มเจ้าดัง..ในสารพัดรูปแบบข้าวต้ม มาฝากนักชิมทั้งหลายกันค่ะ 


1.ข้าวต้ม "เจ๊ไข่"  

"เจ๊ไข่"  ร้านข้าวต้มเจ้าดังแห่งถนนประชาชื่น.. ที่มีชื่อเสียงมาอย่างยาวนาน ตั้งแต่สมัยยังเป็นรถเข็นคันเล็กๆ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องข้าวต้ม หรืออาหารจำพวกทะเลเผา ที่สด ใหม่ ตัวใหญ่ยักษ์ ที่เหมือนยกทะเลมาเอง...

อีกทั้งยังมีเมนูแนะนำน่าทาน ที่กินกับข้าวสวยก็ดี กินกับข้าวต้มก็อร่อย อย่างเช่น ออส่วนหอยนางรม ปลากระพงทอดน้ำปลา.. รวมถึงเมนูกับแกล้ม รสชาติแซ่บลืม อย่างพล่ากุ้ง ยำหอยนางรม  อีกด้วย

นอกจากนี้ยังมีเมนู..อร่อยติดดาว เช่น แกงหน่อไม้ดองปลาคัง ขาหมูทอดกรอบ เห็ดหอมทอดซอส เป็ดกระเพรากรอบหรือดอกสลิดลุยไฟ

ที่ตั้ง :
1300/3-4 ถนน ประชาชื่น แขวง วงศ์สว่าง เขต บางซื่อ กรุงเทพมหานคร 10800

โทรศัพท์ : 081-889-3739


2.ข้าวต้ม "สกายไฮ"  ถนนราชดำเนินกลาง

"สกายไฮ"   ร้านข้าวต้มประวัติศาสตร์ที่อยู่เคียงคู่มากับถนนราชดำเนินอย่างยาวนาน มากกว่า 30 ปี มีเมนูเด็ดประจำร้าน คือ ต้มซุปเปอร์ขาไก่ รสเผ็ดจัดจ้านที่ต้มจนเปื่อย..ทานง่าย ซดน้ำแล้วคล่องคอ สดชื่น แถมด้วยการทานข้าวต้มแบบสมัยก่อน โดยวิธีการหุงแบบโบราณ คือการใช้เตาถ่านอีกด้วย   นอกจากนั้นยังมีเมนูดั้งเดิม อื่นๆ อีกมากมาย ที่ให้ทุกคนได้มาลิ้มลองกัน..

ที่ตั้ง :
ถ.ราชดำเนินกลาง (ฝั่งตรงข้ามกองสลาก)

โทรศัพท์ : 02-224-1947


3.ข้าวต้มแปลงนาม 24 น

ร้านข้าวต้ม..เก่าแก่โบราณ บนถนนเยาวราช ที่มีทั้งเมนูข้าวต้มกุ๊ยและอาหารตามสั่ง ซึ่งร้านนี้ยังรักษาเมนูดั้งเดิม..หาทานยาก อย่างเมนูกาน่าฉ่าย ที่ลงมือทำเองอย่างพิถีพิถัน ไม่เร่งรีบเพื่อรักษารสชาติดั้งเดิมให้คงไว้เป็นอย่างดี ซึ่งนอกจากนี้ยังมีเมนูโบราณเด็ดอย่าง มะระตุ๋นกระดูกหมู ปลาเก๋านึ่งซีอิ๊ว ขาไก่น้ำแดง ฉลามผัดขิง เป็นต้น

ที่ตั้ง :
 4-6 อาคาร บริเวณต้น ถนนแปลงนาม, ถนนแปลงนาฝั่งถนนเจริญกรุง, แขวงสัมพันธวงศ์ เขตสัมพันธวงศ์

โทรศัพท์: 02 623 0907


4.ข้าวต้มปลา 5 แยก (พลับพลาไชย)


"ข้าวต้มปลา 5 แยก (พลับพลาไชย)"  ร้านข้าวต้มแลนด์มาร์คเด็ด บนห้าแยกพลับพลาไชย ที่มีดีตรงเมนูปลา ไม่ว่าจะเป็น ปลากระพง ปลาเต๋าเต้ย  ที่นำมาทำเป็นเมนูข้าวต้ม รวมถึงยังมีข้าวต้มอื่นๆ อีก เช่น ข้าวต้มกุ้ง ข้าวต้มทะเล ข้าวต้มตำยำ อีกด้วย ที่พิเศษสุดๆ คือ ที่ร้านข้าวต้มปลา 5 แยก (พลับพลาไชย) ยังมีทั้งข้าวต้มแห้งและข้าวต้มแบบน้ำ เผื่อเป็นตัวเลือกลูกค้าที่อาจทานของร้อนไม่เก่ง  นอกจากจะมีเมนูข้าวต้มแล้ว ยังมีเมนูลวกจิ้มอีกด้วย

ที่ตั้ง : ถนนหลวง ห้าแยกพลับพลาไชย ตรงข้ามร้านขายยาปราสาททอง

โทรศัพท์ : 083-199-2587


5. ข้าวต้มเป็ดเจ้าเก่า (ข้าวต้มเป็ดอ้วนเจ้าเก่าประตูผี) 

เห็นชื่อว่า "ข้าวต้มเป็ด" ไม่ได้มีแต่เมนูเป็ดนะจ๊ะ เพราะที่นี่ มีทั้งเมนูข้าวต้มเป็ด เครื่องในเป็ด เป็ดพะโล้เปื่อยๆ หอมๆ ข้าวต้มอื่นๆ ก็มีเช่นข้าวต้มกระเพาะหมู หรือแม้แต่กับข้าวที่ทานกับข้าวต้มธรรมดา ที่นี่ก็ยังคงมี เรียกว่ามาที่นี่ที่เดียว เลือกกินเมนูข้าวต้มได้อย่างหลากหลายทีเดียว เรียกได้ว่า คนรักข้าวต้ม หรือรักเป็ด สามารถเดินจูงมือกันมาทานแล้วจบที่ภายในร้านนี้ ร้านเดียวได้เลยจ้า ที่สำคัญราคาไม่แพงจ้ะ..

ที่ตั้ง : ซอยสำราญราษฎร์ ตรงข้ามวัดเทพธิดาราม  จุดสังเกต อยู่ใกล้ ผัดไท ประตูผี

โทรศัพท์ :  02-222-5999,082-328-8495  

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบ จาก


เจ๊ไข่ ถนนประชาชื่น , ข้าวต้มปลาห้าแยกพลับพลาไชย สาขาห้าแยกพลับพลาไชย , ข้าวต้มแปลงนาม ถนนแปลงนาม

อัลบั้มภาพ 29 ภาพ

อัลบั้มภาพ 29 ภาพ ของ รวมร้าน "ข้าวต้ม..อร่อยเด็ด" สุดยอดตำนาน เล่าขานทั่วกรุง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook