"DAK GALBI" เมนูกระทะร้อน รสชาติเข้ม สัญชาติเกาหลี

"DAK GALBI" เมนูกระทะร้อน รสชาติเข้ม สัญชาติเกาหลี

"DAK GALBI" เมนูกระทะร้อน รสชาติเข้ม สัญชาติเกาหลี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ร้าน Dak galbi เป็นร้านสัญชาติเกาหลี  โดยร้านนี้จะมีจุดเด่นคือเสิร์ฟวัตถุดิบกันสดๆ และก็ผัดกันตรงหน้าเตาด้วยทีมงานสต๊าฟ เวลาทานไปด้วย ดูวิธีทำไปด้วยจะได้รับความสุข สนุกสนานสามัคคีเป็นอย่างมาก แนะนำให้พาคนรัก คนที่คิดถึง มาทานกันเยอะๆ รับประกันได้ว่าจะได้รับความอบอุ่น ร้อนฉ่า เข้มข้น กันถึงใจแน่กลับบ้านกันแน่ๆ ค่ะ

นี่เป็นหน้าร้านค่ะ  มองไปข้างในดูดีเลยทีเดียว ดูปลอดโปร่ง โล่งสบาย เหมาะกับร้านสายผัดจริงๆ บรรยากาศค่อนข้างสบายค่ะ..เหมือนกินข้าวบ้านเพื่อน แต่เราต้องควักตังค์เองนะ 

เราก็ไปยืนๆ เปิดเมนูที่ด้านหน้าร้านแป๊ปนึง..ระหว่างรอน้องพนักงานมาต้อนรับ รายการอาหารค่อนข้างมีให้เลือกหลากหลายค่ะ 

บรรยากาศภายในร้าน โล่ง โปร่ง สบาย

พอหาที่สิงสถิตได้แล้ว..ก็ใช้สายตาสำรวจไปเรื่อยๆ แล้วก็ไปสะดุดตากับเจ้าท่อเหล็กนี่..ซึ่งมันเป็นปล่องดูดควันค่ะ..เวลาที่น้องสตาฟมาปรุงอาหารที่โต๊ะควันจะได้ไม่คลุ้ง กลิ่นตลบ รับรองกลับบ้านทั้งตัวและผมไม่เหม็นกลับบ้านแน่นอน ระหว่างนั่งรอ เราก็สั่งอาหารไปบ้างแล้วค่ะ..(อย่าเรียกว่าบ้างดีกว่า..จัดเต็ม!!!)

มาเริ่มที่เมนูเครื่องดื่มกันเลยค่ะ เป็นเมนูแนะนำออกใหม่ ไฉไลกว่าเดิมกับชานมสตอเบอรี่และชานมกล้วย คนที่ชอบความนุ่ม หอม หวาน ต้องลองค่ะ น่าจะตอบโจทย์ได้เป็นอย่างดี

สักพักนึงรายการอาหารที่สั่งไปก็เริ่มมา เห็นกระทะตอนแรกตกใจใบใหญ่มาก..จะกินหมดไหมเนี่ย!! เซตอาหารที่เราสั่งไปมี 2 ชุดค่ะ เป็น ชุดไก่ผัดซอสคาลบี้และชุดซีฟู๊ดผัดซอสคาลบี้ มาแบบเต็มมาก..อย่างเยอะ แม่เจ้า ซึ่งชุดซีฟู้ดก็จะก็จะมีปลาหมึก หอยแมลงภู่ แล้วก็ผักต่างๆ ^^" หน้าตาก็จะประมาณนี้ค่ะ..ดูดีเลยทีเดียว 

หลังจากที่เราสั่งชุดหลักไปแล้ว เราก็มีการสั่ง Add on มาเพิ่มเติมเพื่อมาใส่ในกระทะร้อนลาวา..อันโอ่อ่าของเรา ก็จะมีข้าวผัดญี่ปุ่นค่ะ มีโรยสาหร่ายสวยๆ ด้วยนะ

นี่เป็น ราเมงซารี่ และก็โรยด้วยสาหร่ายแบบสวยๆ อีกครั้ง

ตามด้วยพระเอกของเรา มอสซาเรลล่าชีส  เอาไว้มาทำลาวา..เพิ่มดีกว่าความผอม  

เมื่อทุกอย่างพร้อมแล้ว ก็เริ่มบรรเลงเพลงผัดกันได้เลยค่ะ.. โดยน้องสต๊าฟจะเป็นผู้ลงมือทำให้ทุกอย่าง พวกเรารอกินอย่างเดียว  หลายคนอาจสงสัยว่าทำไมไม่ผัดเองล่ะ..มีเหตุผลค่ะ เราอาจจะไม่ชำนาญพอ ถ้าทำกันเองเราอาจจะทำให้อาหารอร่อยๆ กลายเป็นไม่อร่อยทันตา ของแบบนี้ต้องใช้ประสบการณ์ในการผัดพอสมควรกันเลยทีเดียว  แต่ไม่ต้องเสียใจค่ะ..ยืมตะหลิวไม้ของน้องเค้ามายืนแอ๊คท่าสวยๆ ถ่ายรูปกันได้ ไม่หวง 555  จากนั้นก็ปล่อยให้น้องทำไป..ตามขั้นตอนเลย

ไม่ต้องออกแรงสักนิด..หุหุ

ผัดๆๆ แล้วก็ผัด...

เมื่อทุกอย่างสุกแล้ว..ทำการแหวกให้เป็นช่อง..แล้วจัดการใส่ชีสลงไป..รอละลายแล้วเริ่มทานกันได้เลย

พอเสร็จแล้วน่าตาก็จะเป็นประมาณนี้ค่ะ..หน้าตาดีเชียว

ระหว่างนั้นก็มีอาหารอย่างอื่นอีกค่ะ เป็น ซุปกิมจิ Size S ย้ำค่ะว่าไซค์ S คุณพระใหญ่ได้อีก..อีกแล้ว 555 


ซี่โครงหมู ตัดให้เป็นชิ้นพอคำจะบอกว่าดีมาก...เปื่อยมาก ถึงเครื่อง

ผัดกาดค่ะ ก็จะมาเป็นหัวแบบนี้ แล้วก็มาตัดทีหลัง

หลังจากนั้นก็ใส่ Add on ลงไป ก็จะมีถั่วงอก ไส้กรอก ต๊อกชีส เห็ดเข็มทอง หลังจากนั้นรอซุปเดือด ทานตอนร้อนๆ ซดน้ำเข้มข้น ชื่นใจ

นอกจากนั้นยังมีเมนูทานเล่นอีกค่ะ เมนูนี้ถือว่าเป็นเมนูขายดีของร้านเลยก็ว่าได้ เป็น ทัคคัลยองชีส อร่อยมาก ห้ามพลาด

เกี๊ยวซ่าไส้หมูกิมจิ 

เครันมาริ คล้ายๆ ไข่เจียว  

หลังจากจบของคาว..จะไม่ปิดท้ายด้วยของหวานได้อย่างไร เราเลือกสั่ง น้ำแข็งไสยอดนิยมอย่าง ปิงซุบกล้วย ช็อคโก้ มาค่ะ ใหญ่เบิ้มเช่นเคย.. แต่ช้าก่อน มันมีวิธีการค่ะ ไม่ใช่ๆหยิบใส่ปากแล้วจบ ทุกอย่างต้อง Mix Mix Mix 

หลังจากทานอิ่ม..พูดได้อย่างเดียวว่าทุกคนต้องได้มาลิ้มลองด้วยตัวเองแล้วจะรู้ แต่บอกก่อนว่าถ้าเป็นคนที่ชอบอาหารรสจัดชอบความเผ็ดร้อน ต้องรีบมาทานโดยด่วนค่ะ..

ที่ตั้งร้าน DAK GALBI  :  https://www.facebook.com/DakGalbiThailand

 

อัลบั้มภาพ 66 ภาพ

อัลบั้มภาพ 66 ภาพ ของ "DAK GALBI" เมนูกระทะร้อน รสชาติเข้ม สัญชาติเกาหลี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook