"5 สถานที่ ชมพระอาทิตย์ขึ้น" สวยดั่ง มีมนต์สะกด

"5 สถานที่ ชมพระอาทิตย์ขึ้น" สวยดั่ง มีมนต์สะกด

"5 สถานที่ ชมพระอาทิตย์ขึ้น" สวยดั่ง มีมนต์สะกด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"5 สถานที่" ชมพระอาทิตย์ขึ้นและพระอาทิตย์ตก สวยดั่ง มีมนต์สะกด ต้องตา จากทั่วทุกภาคของประเทศไทย


"ผาชะนะได" อุทยานแห่งชาติผาแต้ม จ.อุบลราชธานี

ผาชะนะไดเป็นจุดชมพระอาทิตย์ขึ้นแห่งแรกของประเทศไทย มีความสูงเหนือระดับน้ำทะเลประมาณ 440 เมตร ทิวทัศน์เบื้องล่างเป็นแม่น้ำโขงที่แบ่งกั้นเขตแดน ไทย – ลาว เบื้องหน้าเป็นภูเขาแดนลาวที่สลับซับซ้อนดูสวยแปลกตา 

กับยามเช้าของวันใหม่ที่ผาชะนะได ซึ่งตั้งอยู่ในป่าดงนาทามภายในพื้นที่อุทยานแห่งชาติผาแต้ม ระหว่างทางนอกจากได้สัมผัสและดื่มด่ำกับธรรมชาติงดงาม ทั้งแมกไม้ ป่าเขาและต้นน้ำลำธาร ยังได้ใกล้ชิดกับดอกไม้ป่าที่หาดูได้ยากหลากชนิด แถมด้วยน้ำตกและจุดชมวิวอีกหลายแห่งรวมทั้งโขดหินที่สวยงามอลังการน่าเกรงขาม อีกทั้งหากนักท่องเที่ยวท่านใดได้มาเยือนในข่วงฤดูหนาว ยังจะได้สัมผัสความอัศจรรย์ของภาพทะเลหมอกกลางลำน้ำโขงอีกด้วย

"ดอยผาตั้ง" จ.เชียงราย

“ในเหมันต์ฤดูสัมผัสได้ถึงความหนาวเย็น เฝ้ามองแสงแรกแห่งวันแทรกผ่านทะเลหมอกเบื้องล่างภูผา แลเห็นแม่น้ำโขงไหลผ่านข้ามเขตแดน มีนางพญาเสือโคร่งและดอกเสี้ยวขาวแต่งแต้มความงามบนยอดดอย”

ดอยผาตั้ง เป็นส่วนหนึ่งของเทือกดอยผาหม่น ซึ่งเป็นเทือกเขาแนวพรมแดนไทยลาว มีความสูงจากระดับน้ำทะเลปานกลาง 1,800 เมตร บนจุดชมวิวจะเป็นแนวเขาซึ่งสามารถชมวิวได้ตลอดแนว มีจุดที่น่าสนใจคือ ผาบ่อง เป็นประตูที่สร้างขึ้นกั้นช่องเขาแนวพรมแดนไทยลาว นอกจากนี้ยังมี ช่องเขาขาด ซึ่งเป็นช่องเขาที่หินขาดจากกัน มองเห็นแม่น้ำโขงไหลผ่านตรงช่องเขาพอดี

 "อ่าวเขาควาย" เกาะพยาม จ.ระนอง

อ่าวเขาควาย ตั้งอยู่ทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือของท่าเรือเกาะพยาม มีลักษณะเป็นอ่าวโค้งยาวประมาณ 2 กม. มุมทั้ง 2 โค้งเข้ามาคล้ายเขาควาย พื้นที่อ่าวเขาควายแบ่งออกเป็น 2 ส่วนด้วย คืออ่าวเขาควายเหนือ - ใต้ มีหาดทรายเป็น 2 สี คือ ช่วงหนึ่งเป็นสีขาวเนียน อีกช่วงหนึ่งเป็นสีอมชมพู เพราะมีหอยทับทิมตัวเป็น ๆ และเศษซากอยู่ที่บริเวณชายหาดเป็นจำนวนมาก อ่าวเขาควายในวันนี้ยังเป็นอ่าวที่มีความสงบ แม้จะมีที่พักขึ้นอยู่มากพอตัวแต่ก็ไม่ถึงกับพลุกพล่าน ยามน้ำลงจะเห็นหาดทรายเป็นแนวทอดยาวกว้างไกล

ด้วยความที่อ่าวเขาควายตั้งอยู่ฝั่งตะวันตก ที่นี่จึงเป็นอีกหนึ่งจุดชมพระอาทิตย์ตกชั้นดีของเกาะ ที่แม้จะไม่เห็นพระอาทิตย์ตกแบบเต็ม ๆ กลางท้องทะเล หากแต่เห็นเยื้องๆ มีภูเขาตั้งขวางเป็นเหลี่ยมบัง แต่ก็ถือเป็นฉากเป็นองค์ประกอบที่สวยงามอีกแบบหนึ่ง

 "อุทยานแห่งชาติน้ำหนาว" จ.เพชรบูรณ์

อุทยานแห่งชาติน้ำหนาว เป็นอุทยานแห่งชาติทึ่ครอบคลุมพื้นที่ป่ารอยต่อสองจังหวัด คือ อำเภอเมืองเพชรบูรณ์ อำเภอหล่มสัก จังหวัดเพชรบูรณ์และอำเภอคอนสาน จังหวัดชัยภูมิ มีภูเขาสูงสลับซับซ้อน อากาศหนาวเย็นที่สุดในเดือนธันวาคม - มกราคม และเป็นแหล่งต้นน้ำที่สำคัญของแม่น้ำหลายสาย เช่น แม่น้ำป่าสัก แม่น้ำพอง แม่น้ำเลย มีสัตว์ป่าชุกชุมรวมทั้งนกชนิดต่าง ๆ ตามเส้นทางเดินป่าศึกษาธรรมชาติบนเขาสูงผ่านจุดชมวิวริมหน้าผา และน้ำตกที่สวยงามหลายแห่ง โดยจุดชมวิวภูค้อ เป็นจุดชมวิวที่สวยงามที่สุด สามารถชมพระอาทิตย์ขึ้น และมองเห็นภูกระดึงและภูผาจิตที่อยู่ข้างหน้าได้

 "แหลมพรหมเทพ" จ.ภูเก็ต

แหลมพรหมเทพ เป็นจุดชมวิวทิวทัศน์ที่สวยงามของภูเก็ตเป็นแหลมที่อยู่ทางตอนใต้สุดของเกาะภูเก็ต ชาวบ้านเรียกกันว่า แหลมเจ้า ซึ่งจากริมหน้าผามีแนวต้นตาลลาดลงสู่ปลายแหลมที่เป็นโขดหินสที่สามารถเดินไปจนถงปลายแหลมไปพร้อมกับวิวน้ำทะเลสีเขียวมรกตและสามารถเห็นเกาะแก้วอยู่ทางด้านหน้าแหลมทางขวาจะเห็นแนวหาดทรายของหาดในหาน

แหลมพรหมเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมจากบรรดานักท่องเที่ยวทั้งไทยและเทศ โดยเฉพาะช่วงอาทิตย์อัสดงยามเย็น เป็นเวลาที่จะมีผู้มาชมอาทิตย์ลับขอบฟ้าก่อนที่ขอบฟ้าสีทองค่อย ๆ เลื่อนลงเลือนหายไปพร้อมกับดวงอาทิตย์โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงปลายเดือนธันวาคมถึงเดือนมีนาคม ที่จะมีนักท่องเที่ยวแวะเวียนมากันอย่างหนาแน่นเป็นพิเศษ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook