Just 12 Hrs เวลาน้อยใช้สอยให้เต็มที่ : โปรแกรมแน่นๆ - แสมสาร -> บางเสร่ -> พัทยา

Just 12 Hrs เวลาน้อยใช้สอยให้เต็มที่ : โปรแกรมแน่นๆ - แสมสาร -> บางเสร่ -> พัทยา

Just 12 Hrs เวลาน้อยใช้สอยให้เต็มที่ : โปรแกรมแน่นๆ - แสมสาร -> บางเสร่ -> พัทยา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ไปชลบุรี ที่เที่ยวมีเพียบ แถมวันเดียวได้เที่ยวครบ แวะชมฟาร์มปลา ไว้พระ เดินเล่นชายหาด ตลาด Walking street และอื่นๆ อีกมากมาย สามารถตามติดคุณแมวน้ำตาหวาน ไปเที่ยวด้วยกันเลยค่ะ
สวัสดีง้าบบบบ แมวน้ำตาหวานง้าบ...
เพิ่งเคยรีวิวในพันทิพครั้งแรก เพราะปกติเขียนแต่บล็อก ใน bloggang ตามลิ้งนี้เลยง้าบ http:///www.vassaire.bloggang.com ตามไปดูที่เคยรีวิวไว้ได้ง้าบ แต่หลังๆมานี้ เปลี่ยนอาชีพมาทำร้านอาหารเวลาน้อย เพราะภารกิจเยอะ เลยจำเป็นต้องปล่อยทิ้งร้างหยากไย่ขึ้นบล็อกมานานพอสมควร จริงๆยังมีรีวิวที่เที่ยว ที่พัก ค้างเติ่งอยู่อีกหลายที่ ไม่ว่าจะเป็นสังขละบุรีที่ไป ตั้งแต่สะพานยังไม่ซ่อม หรือจะ สมุย น่าน แล้วก็ระนอง โอ่ยยย เยอะมว๊ากกกก.... ไว้เอาไว้ว่างกว่านี้จะทยอยปล่อยออกมานะง้าบบบ บล็อกนี้เลยขออัพเดททริปสั้นๆล่าสุด เพื่อไม่ให้ดองนานจนเกินไป เพราะกว่าจะทยอยทำที่อื่นอันนี้คงบูดไปซะก่อน  

วันนี้หยุดร้าน 1 วัน เลยขอแวะใกล้ๆแค่ละแวกพัทยา สัตหีบ แสมสารนี่เอง ใช้เวลาแค่ครึ่งวัน  12 ชั่วโมง เต็ม แต่อัดแน่นด้วยปริมาณสถานที่เช่นเคย(เวลาน้อยๆก็เที่ยวแบบจัดเต็มได้นะง้าบ ฮี่ๆๆๆ) ตามไปเกยตื้นกับแมวน้ำกันเลยดีกว่าง้าบบบบ หงืดๆๆๆ

เริ่มออกเดินทาง 10.00 น. แต่แมวน้ำแอบขี้โกงนิดนึง เนื่องจากอยู่แค่พัทยาเลยใกล้ ใช้เวลาและค่าน้ำมันไม่มาก ทริปนี้เราจึงไม่ซีเรียสกับค่าเดินทางเริ่มออกเดินทางจากบ้านแถวๆ พัทยากลาง ก่อนอื่นแอบแวะให้อาหารแมวน้ำกันก่อนที่ร้านก๋วยเตี๋ยวเรือเจ้าประจำ ชื่อร้าน ก๋วยเตี๋ยวเรือนายช่าง อยู่ที่ถนนเทพประสิทธิ์ เยื้องๆกับโคลอสเซี่ยม

ก๋วยเตี๋ยวเรือ หมู เนื้อ เล็ก15 ใหญ่ 30 รสชาติโอเค จัดจ้าน ไม่ต้องปรุงเพิ่ม แต่ปริมาณน้อยไปนิด คือแค่ซู้ดเดียว อ่าวเฮ้ย หมดแล้ว คือมันอร่อยก็อีตรงน้อยๆนี่แหล่ะ ทีเด็ดที่แมวน้ำชอบคือกากหมูที่วางบนโต๊ะ ถ้วยละ 15 บาท กินก๋วยเตี๋ยวเรือให้อร่อย ต้องเสริมกากหมูเข้าไปด้วย ใส่แล้วจะช่วยให้อร่อยขึ้น30% (คหสต. นะง้าบ) หงืดๆๆๆ

เอาเป็นว่าสองคนซดไปหกชามนะง้าบ พร้อมกากหมู1ข้าวเปล่า1 น้ำเปล่า1 เกี๊ยวทอดห่อไข่นกกระทา 1 ราคามื้อนี้ 160 บาท อิ่มแล้ว เดินทางต่อได้ ตั้งใจไว้ว่า next stop ของเราคือ ฟาร์มปลาการ์ตูน หรือ เพอคูล่าฟาร์ม อยู่ที่แสมสาร แมวน้ำเคยมาแสมสารแล้ว 2 ครั้ง เคยรีวิวไว้แล้ว ตามลิ้งนี้ http://www.bloggang.com/viewdiary.php?id=vassaire&month=04-2014&date=04&group=2&gblog=71 แต่วันนี้ไม่ได้ข้ามไปเกาะแสมสารนะง้าบ อยู่บนฝั่งนี่แหล่ะง้าบ

โอเค ถึงแล้วง้าบ เพอคูล่าฟาร์ม

ภายนอนดูเกรอะกรังนิดนึง แต่ราคาค่าเข้าแค่ 20บาท หรือเด็กคนละ10บาท เท่านั้น ถือว่าดี...^^ พอเข้าไปโซนแรกก้อจะเป็นตู้ปลา แล้วก็พิพิธภัณฑ์ให้ความรู้แหล่งปลาการ์ตูนสายพันธุ์ต่างๆทั่งโลก 

ผ่านออกไปเป็นโซนบ่อซีเมนต์กลางแจ้งที่ให้เหล่าปลาการ์ตูนตัวน้อยได้รับแสงแดดอย่างทั่วถึง พอดีร้อน เพราะมันกลางแจ้งเลยรีบหลบแดดเลยไม่ได้ถ่ายมานะง้าบ โซนต่อเป็นโซนบ่อปลาการ์ตูนที่มีชายคาบังแดด 

ปลาการ์ตูนเยอะมว๊ากกกกกก ตื่นเต้นมว๊ากกก จริงๆ เพราะเวลาเราไปดำน้ำ เราจะเห็นตัวเล็กๆ มีไม่เยอะ แต่ที่นี่เพาะพันธุ์ไว้เยอะมาก

บุ๋ยๆๆๆๆ เยอะมาก น่าร้ากกกก...

ข้อควรปฏิบัติในการเข้าชมนะง้าบ คือไม่เอามาลงไปจุ่มในบ่อปลานะง้าบ ฝ่าฝืนมีโทษปรับนะง้าบ จะได้มือถือใหม่ก็งานนี้ ^^' พอเอามือถือไปจ่อ นี่กรูกันเข้ามาเลยง้าบ คงนึกว่าถึงเวลาอาหาร

วิวที่นี่ในวันฟ้าใสส๊วย สวยง้าบ คุ้มค่าเกินราคา20บาทจริงๆ คอนเฟิร์ม
อีกโซนด้านในก่อนทางออกจะเป็นบ่อปลาหลากหลายสายพันธุ์ ทั้งตัวเล็ก ตัวใหญ่
มีพี่หลามด้วย ว่ายวนไปมาคงเบื่อแย่
แล้วก็ปลาทะเลสวยงามหน้าตาแปลกๆเยอะแยะ สนุกดี แต่ร้อนใช้ได้เลย ก่อนออกขอนั่งกินติมไมโลดูวิดีทัศน์เรื่องกำเนิดปลาการ์ตูนกัน
ที่นี่ดีจัง เพาะพันธุ์ปลาการ์ตูนได้ ไม่ต้องไปจับในทะเลทำลายระบบนิเวศน์  ทำลายธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เห็นแล้ว น่าสนับสนุนง้าบบบ  ปลาการ์ตูนจะไม่สูญพันธุ์แล้วเย่ๆ
เห็นว่าเมื่อก่อนมีบริการนั่งเรือออกไปชมกระชังปลากลางทะเลด้วย แต่เนื่องจากไม่มีพนักงานคอยดูแลเลยยกเลิกส่วนนี้ไป เสียดายจัง T T
ข้อดีของที่นี่ คือ
1. มีปลาการ์ตูนให้ดูเล่นเยอะแยะ หลากหลายสายพันธุ์ ทั้งตัวเล็กตัวใหญ่ แบบที่ไม่เคยเห็นมาก่อนก็มี แล้วก็มีปลาอื่นๆหน้าตาแปลกๆไว้ให้ดูด้วย
2. ราคาค่าเข้าชมถูกมาก ผู้ใหญ่ 20 บาท เด็ก 10 บาท เท่านั้นเอง คุ้มค่า เกินราคา
3. วิวสวยมาก (ถ้ามาวันอากาศดี แดดจ้านะง้าบ น้ำทะเลสีฟ้าใส สวยมากจริง)
ข้อเสีย คือ
1. สภาพสถานที่จัดแสดงดูเก่าๆ เสื่อมโทรมไปนิด เหมือนไม่ค่อยได้รับการดูแล ถ้าได้ปรับปรุงให้ดีกว่านี้ สะอาด สวยงามกว่านี้ จะเพิ่มค่าเข้าชมอีกนิดหน่อย จะน่าสนใจกว่านี้เยอะเลยง้าบ
2. ไม่มีเจ้าหน้าที่ให้ความรู้ มีวิดีทัศน์ที่เหมือนถ่ายทำเมื่อหลายสิบปีที่แล้ววนฉายอยู่ ถ้าปรับปรุงส่วนการให้ความรู้เพิ่มเติมก็จะดีมากเลยง้าบ หงืดๆๆๆ
ใครแวะมาเที่ยวแถวแสมสาร สัตหีบ ลองเข้ามาเยี่ยมชมน้องปลาการ์ตูนกันได้นะง้าบบบ....
ดูวิดีทัศน์เสร็จก็กระโดดขึ้นรถไปอีกที่ต่อ อยากไปนั่งชิลรับลมทะเลสักนิด เลยขับไปอีกไม่ไกลเข้าเขตราชนาวี แล้วแลกบัตร เข้าไปนั่งเล่นที่หาดน้ำใสกัน เพิ่งเข้ามาครั้งแรก เสียค่าผ่านคนละ 10 บาท นะง้าบ  ไม่น่าเชื่อคนเยอะเหมือนกันนะเนี่ย ที่จอดรถแทบไม่มีและแดดที่นี่ก็ ...มันจ้าซะเหลือเกิน!!!!  แสบไปหมดแล้ว จอดรถแล้วเดินลงไปนั่งสักแพร็พ ให้สูดกลิ่นไอเค็มๆของน้ำทะเลนิดนึง

แมวน้ำไปถึงประมาณเที่ยงๆเกือบบ่าย  อากาศร้อนมว๊าก ดั่งนรกขุมลึกๆ แต่น้ำใสสมชื่อหาดมากง้าบ ถ้าอากาศปราณีเย็นลงอีกสัก 5 องศาก็คงจะดี
แอบถ่ายสาวๆฮิป'เตอร์ นั่งกางร่มตากแดด ตอนเที่ยงๆ อุณหภูมิสามสิบกว่าปลายๆ  จิตใจทำด้วยอะไร ช่างแข็งแกร่งต่อยูวีซะเหลือเกิน
หาดนี้ คนไม่น้อยเลยนะง้าบ ตรงหาดมีชายคามุงจากไว้ให้หลบร่ม นีคนนั่งเต็มพื้นที่เลยง้าบ  ส่วนมากเป็นครอบครัวมาพักผ่อนปิคนิคกัน พาเด็กๆมาเล่นน้ำ  ช่วงเที่ยงๆหาดนี้น้ำจะลงไปเยอะเลย
จริงๆที่นี่มีบ้านพักด้วยนะง้าบ สนนราคาหลัก 1,xxx มีหลายราคา ตามปริมาณจำนวนคนที่เข้าพัก และยังมีบริการพาไปดำน้ำสน็อกเกิ้ลด้วย วันละ 2 รอบ ช่วงก่อนเที่ยงกับ ช่วง 4 โมงเย็น สอบถามรายละเอียดและราคาได้แถวๆบ้านพักง้าบ น่าลองไปดูเหมือนกัน แมวน้ำเคยสน็อกเกิ้ลที่เกาะแสมสาร ปะการังและฝูงปลาสมบูรณ์ทีเดียว ที่หาดน้ำใสก็คงไม่ต่างกันเพราะน่าจะอยู่ในการอนุรักษ์ดูแลของเหล่าพี่ๆทหารเรือ ครั้งหน้าถ้ามีโอกาสจะมาลองนะง้าบ
นั่งรับลมร้อนสลับลมเย็น เหมือนตอนเข้าร้านเสริมสวยไดร์ทรงฟาร่าอยู่สักพัก ก็ขอเปลี่ยนโลเคชั่นบ้าง อากาศร้อนแบบนี้คงต้องหาที่สงบๆให้ใจร่มๆเย็นๆหน่อย คือ วัด นั่นเอง (เอ๋...หรือว่าจะร้อนรุ่มกว่าเดิมน้าาา) ตอนแรกกะแวะวัดช่องแสมสาร แต่เลี้ยวผิด ได้ไป วิหารหลวงพ่อดำ แทน ซึ่งที่นี่ทำให้เราได้พบวิวที่สุดยอด ออฟ เดอะแสมสาร 
นับเป็นจุดชมวิวอีกที่ที่พีคมาก ใครแวะมาแถวนี้อยากให้ขึ้นมาดูกันง้าบ พอจอดรถจะมีทางลงไปหาด ลงไปถ่ายรูปเล่นกัน วันนี้ท้องฟ้าเป็นใจมากๆ มีประภาคารกลางทะเล

ขอสักรูป ร้อนกำลังดี
เชิดสิงโตกันไป
พอร์ทเทรตกันหนำใจแล้ว (ซึ่งไม่ใช่ประเด็นของการมาเล้ยยย) ก็ขึ้นไปในอุโบสถกัน ภายในอุโบสถมีภาพจิตรกรรมฝาผนัง สวยงามแปลกตา 
ไว้พระเสร็จออกมาด้านข้างอุโบสถนี่ก็ไม่ธรรมดา มองไปด้านนู้นเห็นเกาะแสมสารด้วย
เอาล่ะอิ่มวิวและอิ่มบุญแล้ว เดินทางกันต่อดีกว่า บอกและว่าเวลาเราไม่มากเราต้องเที่ยวให้เต็มที่ ส่วนใครมาเที่ยวแถวแสมสาร แนะนำเลยง้าบ หากอยากชมวิวทะเลมุมสูงสวยๆ สงบๆ  แวะขึ้นมาที่วิหารหลวงพ่อดำเลยง้าบ ทำบุญด้วย ชมวิวด้วย เริ่ดอ่ะ ^^
พักแป๊บ...เดี๋ยวออกจากแสมสาร มาที่บางเสร่กันง้าบ หงืดๆๆ
ต่อๆๆๆ หลังจากออกจากแสมสารมาแล้วตีรถกลับมาทางพัทยาแต่กะจะแวะบางเสร่ก่อน ดังนั้น จุดหมายต่อไป คือ บางเสร่ จริงๆ เคยมาเดินเล่นที่นี่ 2 ครั้ง (ก็คือครั้งที่ไปแสมสารน่ะแหล่ะ ทางผ่านเลยแอบแวะนิดนึง)  หาดบางเสร่เป็นเวิ้งที่curve สวยมาก มีทิวมะพร้าวยาว ทะเลเงียบสงบ โอบล้อมด้วยภูเขา หาดทรายกว้างยาว  จินตนาการตามนะง้าบ  ลืมถ่ายรูปมา 555+ สารภาพตามตรง ทริปนี้ไม่ตั้งใจจะทำรีวิว รูปเลยถ่ายเอามันส์ ตามใจฉัน ซะส่วนใหญ่ จะหาสาระประโยชน์จากรูปนั้นน้อยยิ่งนัก ดูเป็นไกด์ไลน์แล้วกันง้าบ จริงๆแล้ว การท่องเที่ยวให้สนุกต้องไปเจอเอาหน้างาน รู้ทุกอย่างเตรียมตัวมาดี ข้อมูลปึ้กมันไม่สนุกเท่าหรอกง้าบ แหะๆๆ (คนดีชอบแก้ไข..แมวน้ำไงชอบแก้ตัว หงืดๆๆๆ)
และ บังเอิ๊ญ บังเอิญ วันนี้เป็นอาทิตย์ต้นเดือน มีถนนคนเดินด้วย ดีจัง มีกิจกรรมงอกอีกแล้ว โชคดีจริงๆที่แวะมา อันนี้โปรแกรมสดง้าบบบ เลี้ยวฟ้าบบบบ จอดรถที่สนามด้านหลังเลยง้าบ จอดฟรีไม่มีชาร์จ  ตรงหน้าถนนคนเดินมีพี่หลามวาฬด้วย แอบเป็นเหาฉลามพี่เค้าแป๊บนึง ได้ข่าวเช้าวันที่แมวน้ำไปเที่ยวนี้ มีพี่หลามวาฬมาดำผุดดำว่ายแถวเกาะล้านด้วย จริงป่าวไม่รู้
จริงๆเคยมาแวะเดินเล่น ที่หาดบางเสร่แล้วครั้งนึง เป็นหาดเงียบ แต่ได้ฟีลพักผ่อน มีคนเล่นน้ำประปราย ตอนเย็นพระอาทิตย์ตกก็สวยดี ชายหาดก็สะอาดสะอ้านง้าบ มีครอบครัว มาปิคนิคตอนเย็นกัน  เชื่อว่าอีกไม่นานหาดนี้จะได้รับความนิยมมากขึ้น เห็นได้จากมีร้านอาหาร คอนโดและที่พักสวยๆเริ่มมาขึ้นรอแล้วและวันนี้โชคดีอย่างที่บอกเพราะ เป็นวันอาทิตย์ต้นเดือน เพราะทุกวันอาทิตย์ต้นเดือนเป็นวันที่ชาวชุมชนบางเสร่ก็จะมาตั้งแผงขายของกินของใช้กันที่ถนนเลียบหาดข้างสวนสาธารณะนี่เอง
ร้านค้าจะเริ่มตั้งแผงกันช่วงเย็นๆ แดดร่มลมตก ตอนราวๆสี่โมงเย็นเป็นต้นไป ช่วงต้นๆทางจะเน้นขายเสื้อผ้า ส่วนช่วงกลางๆไปปลายๆขายของกินหน้าตาน่าอร่อย แถมราคาย่อมเยา ทั้งทานจริงทานเล่น ผัดเผ็ด แกงเห็ด ลูกชิ้นทอด ไส้กรอกอีสาน ยำๆส้มตำแซ่บ เอแคลร์ โดนัท ขนมขบเคี้ยว อู้ยยยยย... เยอะแยะ มากมาย อยากจะกินมันซะทุกร้าน ส่วนด้านบนตรงบริเวณสวนสาธาณะจะเป็นลานกิจกรรมแล้วก็มีสินค้าราคาประหยัด อารมณ์พวกของดีประจำจังหวัดมาจัดจำหน่ายกัน
เริ่มหิวแล้วสิ เมื่อกี๊เล็งไว้หลายร้านมาก ก่อนอื่นกินเล่นๆกับเจ้านี่  แจงลอนปิ้งร้อนๆ
น่ากินมั้ยล่ะง้าบ ไม้ละ 10 บาท ง้าบ
ทอดมันพองๆ ร้อนๆ อู้ยยยย....น้ำยายไหย

นี่มันปูทอดกะติดกะตอยๆ กะตอย ตอย ...แอร๊ยส์
ไก่ต้มน้ำปลาตัวอวบๆ
คอแห้งอ่ะ ขอน้ำโหน่ยย  นี่เลย โค้กปั่น แก้วละ 25 แต่ถ้าแก้วยักษ์อ่ะ 30 จัดแก้วยักษ์มาเลยง้าบพี่ พี่คนขายก็น่ารักนะง้าบ บอกว่าถ้าหวานไป จืดไปบอกได้ เดี๋ยวแก้ให้ ใจดีจริงๆรสชาติก็คือสเลอปี้ดีๆนี่เอง
อุ้ยๆๆๆ โป๊ง ปะโล้งโป๊งเหน่ง ของโปรดเค้า
จัดมาไม้นึงสิง้าบ จะรออะไรล่ะง้าบ
ส่วนร้านนี้น่ารัก ร้านเบเกอรี่จิ๋ว
สีสันสดใส ลูกละ 1 บาทเท่านั้น ดีจังจะได้กินได้หลายอย่างไม่ต้องซื้อชิ้นใหญ่ ไอเดียดีง้าบบบบ
พาสเทลใสๆ
ช็อกโกก็มา
ส่วนร้านนี้ ขายแมลงทอด  มีการจัด ถาดโชว์อย่างสวยงาม เอาคะแนนพรีเซนเทชั่นไปเลยง้าบ
ได้ของกินตามต้องการแล้วก็มานั่งกินริมหาดกัน
แหม นานๆ จะได้ กินอาหาร S E A F O O D....รึจะเถียง.. !!  Sea คือ ทะเลบางเสร่ ส่วน Food น่ะ มีดังนี้
มีทั้งข้าวราดผัดเผ็ดเป็ด (ข้าวเปล่า 1 ถุง + ผัดเผ็ดเป็ด 1 ถุง) รสชาติดี เหลือกลับมากินบ้านได้อีกมื้อ แล้วก็หมูทอดข้าวเหนียว ลูกชิ้นทอด ขนมจิ๋ว 10 ชิ้น โป๊งเหน่ง 1 อัน แจงลอน 3 ไม้ โค้กปั่นยักษ์ 1 แก้ว ราคารวมมื้อนี้ หมดไป 200 บาททททท.... ฟิเนเล่!!!!ฟิน  อิ่มหนำ แบ่งให้น้องหมาหาดบางเสร่กินด้วยนิดนึง ยังเหลือผัดเผ็ดมากินอีกที่บ้าน แล้วก็ข้าวกับหมูทอดที่เหลือเอามาให้หมาหน้าบ้านด้วย สุดคุ้มมมมม  อิ่มแล้วเดินย่อยต่อนิดนึง แอบเล็งร้านเสื้อไว้หลายร้าน อิอิ แต่ที่เด็ดคือร้านนี้ เป็นเสื้อผ้าในสไตล์ฮิปปี้ โบฮีเมียนที่โปรดปราน 
มันใช่อ่ะ
ใครชอบสไตล์นี้เหมือนกัน พี่เค้าบอกว่าเค้ามาขายที่นี่ทุกวันอาทิตย์ต้นเดือน แล้วก็ขายประจำที่ตลาดนัดโรงพยาบาลสิริกิติ์ อยู่แถวสัตหีบทางไประยอง ถ้ามีเวลาต้องแวะไปเซอร์เวย์ซะแล้ว
 
ก่อนออกจากถนนคนเดิน มีคนมาแจกโบรชัวร์ของไทธานี ลดราคาค่าเข้า คนไทย จาก 150 เหลือ 80 บาท ด้วยความใคร่รู้ เวลามีเลยแวะไปดู ซึ่งก็ไม่ไกลมาก ออกจากบางเสร่ นิดเดียว แล้วก็เลี้ยวขวาเข้าไปทางเดียวกับสวนนงนุชเลยง้าบ
ซึ่งพอไปถึงเงียบเชียบเชียว ลงไปซื้อบัตร คนละ 80 บาท คนขายตั๋วถามว่า จะรับเป็นชุดขันโตกพร้อมชมการแสดงด้วยมั้ย แต่ว่าอิ่มหมีพีมันกันมาซะขนาดนี้ก็ขอบายง้าบ คือไทธานี เหมือนสถานที่ที่จำลองวิถีชีวิตของคนเหนือมาให้ฝรั่งดูอ่ะง้าบบ เราคนไทยแท้ๆเลยรู้สึกว่ามันไม่เรียล มันไม่ใช่ที่ที่คนไทยจะสนุกด้วยเท่าไหร่ ตอนกลางวันจะมีแสดงวิถีชีวิตชาวบ้าน มีตลาดกาดหมั้ว มีการระบายสีร่มบ่อสร้าง มีบ้านแบบต่างๆของชาวเขา
มีสถาปัตกรรมจำลองของวัดปงสนุก อยู่ทางด้านหน้าทางเข้า ที่นี่ไม่ใหญ่มากง้าบ เดินไม่ถึง 5 นาทีก็รอบแล้วง้าบ ตอนแรกหมายมั่นปั้นมือ ถือขาตั้ง 2 พร้อมกล้องอีก 3 เตรียมลั่นชัตเตอร์ เพราะคิดว่าน่าจะมีอะไรแบบไทยๆที่น่าสนใจให้ถ่ายเยอะแยะ แต่สรุปไม่ได้รูปอะไรมาเลยง้าบ แหะๆๆๆ เพราะอาจจะไปตอนเย็นแล้วด้วยมั้งง้าบ กิจกรรมหมด คนไม่มี งั้นอยากรู้ว่าที่นี่มีอะไรเพิ่มเติม เชิญ ลิ้งนี้เลยง้าบ http://www.thaiarts-culture.in.th/  หรือ Fanpage https://www.facebook.com/thaithaniartsandculturevillage ตอนนี้ช่วงหน้าโลว์มีโปรโมชั่น ราคาตั๋วค่าเข้าชมสถานที่ และกิจกรรมต่างๆ ราคาคนไทยลด ครึ่งราคาเลยง้าบ ใครสนใจพาชาวต่างชาติไปเที่ยวก็อยู่ใกล้ๆนี่เองง้าบ หงืดๆๆๆ
 
ออกจากไทยธานีมาด้วยความไม่ฟิน เลยเล็งหาเป้าหมายต่อไป บอกแล้วว่าไม่ได้วางแผนมาง้าบ วันนี้เที่ยวตามฟีลล้วนๆ ว่าแล้วเห็นป้ายแว้บๆ บ้านพระยาดุลย์ เลยขอแอบแว้บเข้าไปเซอร์เวย์แป๊บ เห็นจากในกระทู้มานานแล้วว่าสวยดี โรแมนติ๊ค โรแมนติค นี่ถ้ายังไม่แต่งนะ........ก็ไม่ได้แต่งที่นี่อยู่ดี ฮี่ๆๆๆ (บุพการีไม่อนุมัติ เนื่องจากไม่สะดวกแขกที่มาร่วมงาน) แต่จริงๆมาเซอร์เวย์เผื่อเป็นข้อมูลให้เพื่อนๆง้าบ
ขับรถเข้าไป ก็สอบถามจากคุณป้าท่านหนึ่งได้ว่า ที่นี่คิดราคาสถานที่ 15,000 บาท/วัน ไม่มีบริการจัดงาน หรือ อาหาร นะง้าบเอาเข้ามาเอง ใช้สถานที่ได้ทั้งสนามแล้วก็ตัวบ้านเลยนะง้าบ ลานสนามหญ้านี้ถ้าหลังหน้าฝนคงเขียวชะอุ่มกว่านี้ ช่วงนี้หน้าแล้วเลยดูแห้งไป แต่ที่พีคคือ สะพานไม้เก่าๆที่ยื่นไปในทะเลนี่สิง้าบ 
สวยงาม
ด้านข้างเป็นชายหาด
ยิ่งยามพระอาทิตย์ตกดินยิ่งโรแมนติค
ใครสนใจอยากจัดงานริมทะเลเก๋ๆ ชิคๆ คูลๆ ราคาสถานที่ไม่โหดร้าย ลิสบ้านพระยาดุลย์ไว้เป็นตัวเลือกได้ง้าบ
ออกจากบ้านพระยาดุลย์ยังพอเห็นแสงรำไร ก็ว่าจะไปถ่ายเก็บแสงเย็น ที่แถวหาดพัทยาซะหน่อย รถดันติดนิดนึง เลยไปไม่ทัน ไม่เป็นไร งั้นเราไปเดินเล่น Walking street แล้วกัน ว่าแล้วก็จอดรถที่วัดชัยมมงคลที่พัทยาใต้ ค่าจอดรถ 20 บาท  ถ้าจอดฟรีก็จอดที่Royal garden Plaza หรือ ที่ Central Pattaya แต่จะเดินไกลหน่อยนะง้าบ  มาวอร์คกิ้งสตรีทตอนทุ่มนึง มันใช่เวลาหราาาาาาา... ผับ บาร์ อะไรเค้ายังไม่ค่อยครึกครื้นกัน เวลาที่เหมาะสม หมายถึงเวลาที่คนเยอะพลุกพล่าน น่าจะสี่ห้าทุ่มเป็นต้นไปนะง้าบ เห็นว่าตีหนึ่งตีสองน่ะทีเด็ด ถึงจะอยู่พัทยาแต่ก็ไม่เคยมาดึกขนาดนั้นอ่ะง้าบ  แมวน้ำเป็นแมวน้ำอนามัย เป็นเด็กดีไม่เที่ยวกลางคืนง้าบ ^^ ด้วยความสัตย์จริงง้าบบบ...
บรรยากาศ และ แสงสี
แต่ช่วงนี้เป็นช่วงหน้าโลว์ง้าบ ไม่ค่อยมีนักท่องเที่ยวเท่าไหร่ ส่วนใหญ่จะเป็นทัวร์จีน แล้วยิ่งคนรัสเซียที่เป็นกลุ่มลูกค้าหลักของพัทยา เจอมรสุมเศรษฐกิจเข้าไปเลยไม่มีให้เห็นเลยง้าบ เรียกว่าช่วงนี้เงียบไปทั้งพัทยา ไม่เหมือนเมืองท่องเที่ยวเลยง้าบ 
เดินจนสุดไปโผล่ที่บาลีฮาย มีหาดทรายเล็กๆให้นั่งเล่น ยืนดูแก๊งค์บอยแบนด์อาเจ็กจากแผ่นดินใหญ่ยืนชมวิวอ่าวพัทยายาวค่ำคืน
ไปยืนดูกรุ๊ปทัวร์จีนกำลังไปลงเรือภัตตาคารกัน ทัวร์จีนเยอะมากกก แต่อย่างว่าเค้าก็มาเที่ยวตามโปรแกรมทัวร์ รายได้ก็ไม่ได้กระจายสู่ชุมชนเท่าไหร่
พ่อค้าแม่ค้าผลไม้รอดักกลุ่มทัวร์จีน
เริ่มหิวอีกแล้วอ่ะ แหะๆๆ

อุ้ย มีร้านคุณป้าขายข้าวเหนียวมะม่วงกลาง walking street นี่คือ Red Ocean strategy ใช่มั้ย ท่ามกลางดงเหล้ายา หลีกทางให้ป้าขายข้าวเหนียวมะม่วง เออ ดีๆๆ
กลับไปเอารถที่วัดชัยฯ แล้วแอบแวะเซ็นทรัลให้อาหารแมวน้ำอีกรอบ อิอิ ตอนแรกกะใช้ Voucher Fuji ที่แลกคะแนนจากวัตสันซะหน่อย ดั๊นนนน...ตัวดูดควันเสียทำอาหารไม่ได้ อดกินฟรีเยยย เสียจุยยย.. ไม่เป็นไรไปฮะจิบังก็ได้ ...จึงจบมื้อเย็นของวันนี้ไปอีกประมาณ 300 บาท ได้เวลากลับบ้าน ครัวแมวน้ำ ที่พัทยากลางแล้วง้าบ ไม่น่าเชื่อ กลับมาถึง สี่ทุ่มพอดี  10 โมงเช้า - 4 ทุ่ม แล้ววันนี้เราเที่ยวไป 12 ชั่วโมง เป๊ะ!!!!  เห็นมั้ยง้าบ เวลาน้อยๆ เพียง 12 ชั่วโมงเราก็ตระเวนไปได้ทั่วสารทิศเลยง้าบบบบ
 มาสรุปรวมค่าใช้จ่ายกันดีกว่าง้าบ วันนี้เราใช้เงินไปเท่าไหร่
- ค่าก๋วยเตี๋ยวเรือ 160 บาท
- ค่าเข้าฟาร์มปลาการ์ตูน 40 บาท (2 คน) + ค่าไอติม 35 บาท
- ค่าเข้าหาดน้ำใส 20 บาท
- ค่าน้ำเปล่าที่วิหารหลวงพ่อดำ 10 บาท
- ค่าอาหารเย็นถนนคนเดินบางเสร่ 200
- ค่าเข้าไทธานี 160 
- ค่าจอดรถวัดชัยมงคล 20
- ค่ามื้อเย็นที่เซ็นทรัล พัทยา 300
สรุปจ่ายไป 2 คน 945 บาท
***ไม่รวมค่าน้ำมัน***
ว่างๆ แวะมาเที่ยวพัทยาลองมาเที่ยวเล่นตามนี้ได้ง้าบ สนุก ประหยัด ประทับใจง้าบบบบ  ยังไงใครมาเที่ยวพัทยาแต่เบื่อที่เที่ยวเดิมๆในเขตพัทยา ก็ลองเลยไปอีกนิด บ้านอำเภอ บางเสร่ สัตหีบ แสมสาร มีที่ๆน่าสนใจอีกเยอะเลยง้าบ หงืดๆๆๆๆ 
เห็นไหมคะทุกคน ว่าวันเดียวก็เที่ยวจนคุ้มได้ สามารถนำไปเป็นแนวทางในการท่องเที่ยวตามแบบนี้ได้นะคะ
ขอบคุณข้อมูลจากคุณ แมวน้ำตาหวาน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook