มรกตแห่งอันดามัน มหัศจรรย์ กระบี่ ตอนที่ 1

มรกตแห่งอันดามัน มหัศจรรย์ กระบี่ ตอนที่ 1

มรกตแห่งอันดามัน มหัศจรรย์ กระบี่ ตอนที่ 1
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อเมซิ่งทะเลไทยต้องไปกระบี่ น้ำทะเลสีเขียวอมฟ้า มีทัศนียภาพสวยงามตระการตา หาดทรายขาวสะอาดน่าไปมากที่สุดในโลก นี่ยังบรรยายไม่หมดนะคะ ไม่รู้จะพูดยังไง ต้องไปจริงๆ ถ้าไม่เชื่อ ลองตามคุณ ตระเวนเที่ยว ไปกันก่อนก็ได้ค่ะ ถ้าพร้อมแล้วเก็บกระเป๋าพกครีมกันแดดแล้วไปกันเลยค่ะ

สวัสดีครับ เพื่อนสมาชิกชาว Blueplanet ทุกท่าน ก็พบกันอีกครั้งครับ วันนี้มารีวิวพร้อมกับสายฝนอันฉุ่มช่ำส่งท้ายวันศุกร์ ช่วงนี้ก็เริ่มเข้าหน้าฝนแล้ว จะไปเที่ยวไหนก็คงจะลำบาก ไปแล้วถ่ายรูปอาจจะเจอกับฟ้าเน่าๆ หรือฝนตก อาจทำให้เสียอารมณ์ได้ ก็เลยแพลนว่าจะเที่ยวก่อนที่จะเข้าฤดูฝนเต็มตัว ก็เลยเกิดเป็นทริปนี้ขึ้นมาครับ

สำหรับทริปนี้ พอดีมีโปรแลกแต้ม Big ของ Airasia เช็คดูในบัญชีมีแต้มอยู่บ้าง ก็เลยแลกแต้มเพื่อหาที่เที่ยวก่อนฝนจะตกชุกไปกว่านี้ ไหนๆอากาศก็กำลังร้อนๆ อยู่เลยเลือกที่จะไปเที่ยวทะเล เผื่อคลายร้อนกันซักหน่อย ก็เลยเลือกมาลงจังหวัดกระบี่ครับ หลังจากแลกตั๋วเครื่องบินไปกลับมาในราคาจิ๊บๆแล้วก็เริ่มร่างโปรแกรมขึ้นมาว่าจะไปเที่ยวไหนบ้าง เนื่องจากช่วงปลายเดือน พค ที่ไปก็เริ่ม จะมีฝนบ้างละเลยแพลนว่าเราจะเที่ยวกันแค่ฝั่งใกล้ๆ ไม่ออกทะเลไปไกลมาก เลยคิดว่าจะไปพายแคนนูกันที่ท่าเลนเป็นหลักๆครับสำหรับทริปนี้ เพื่อไม่ให้เสียเวลา เราไปรับชมรีวิวกันเลยดีกว่าครับ 

เนื่องจากไฟลท์โปรโมชั่นเวลาเดินทางไม่ค่อยสวยเท่าไหร่ บินเย็นกลับเช้าครับ บ่ายวันศุกร์หลังทำงานได้ครึ่งวัน ก็ขอลาบ่าย เตรียมตัวไปสนามบินเตรียมขึ้นเครื่องกันครับ วันนี้โชคดีมากๆเช็คGate มา ได้ขึ้นที่งวง ไม่ต้องไปบัสเกต ดีใจสุดๆไม่ต้องไปต่อบัสให้ลำบาก สำหรับคนที่อยากทราบเกตล่วงหน้าสามารถเช็ค Gate ก่อนไปสนามบินได้ที่ลิ้งค์นี้เลยครับ http://donmueangairportthai.com/th/364-passenger-departures ถ้าจะให้ชัวร์กันเหนียว ไปถึงเช็คที่บอร์ดอีกครั้งเพื่อความชัวร์ก็ดีนะครับ เผื่อมีการเปลี่ยนเกต แต่ผมบินสองครั้ง เช็คทั้งสองครั้ง  Gate ตรงเป๊ะ ไม่มีเปลี่ยน เลขที่ออกวันนี้ เลขสวยซะด้วย Gate 33 ครับ 

ท้องฟ้าปลอดโปร่งดีครับ วันนี้ แอบลุ้นว่าปลายทางที่กระบี่จะได้ฟ้าแบบนี้บ้าง

ได้เวลาเดินทางละขึ้นเครื่องกันเลยดีกว่า ยินดีต้อนรับสู่สายการบิน Thai Air Asia ...

ที่นั่งตามที่ระบุไว้ในบอร์ดดิ้งเลยครับ ใครนั่งเก้าอี้เบอร์ไหน ก็เชิญนั่งได้เลยตามสบายครับ อิอิ

เริ่มออกเดินทางกันเลยครับ วันนี้ท้องฟ้าแจ่มใสมากมาย แอบดีใจเล็กน้อย ทริปนี้คงน่าจะไม่เปียกละ 555

ใช้เวลาเดินทางชั่วโมงนิดๆ เราก็เริ่มลดระดับเตรียมแลนด์ดิ้งสู่สนามบินกระบี่กันแล้วครับ

รับกระเป๋าเรียบร้อย ก็ไปรับรถกันครับ รอบนี้เราใช้บริการรถเช่าของ Budget ครับพอดีมีโปรมาพอดี จองรถเล็ก yaris  brio  ameza กับ budgetโปร 875.- จองขั้นต่ำ 2 วัน ฟรีวันแรก โปรมาได้เหมาะจริงๆพอดีทริปผมพอดีเวลารับรถ ต้องเดินไปอีกอาคารนึงนะครับ เพราะบริษัทรถเช่าอยู่ที่อีกอาคารนึง หลายๆเจ้าเลย 

รับรถเสร็จ ก็เริ่มเย็นละ เราไปแวะถ่ายรูปกันที่ท่าเรือเจ้าฟ้าในตัวเมืองกระบี่กันก่อนเลยครับ ตลอดทริปนี้ ให้อากู๋ คอยช่วยนำทางตลอด สบายๆ ไม่มีหลง จริงๆ ก็มากระบี่หลายครั้งละ แต่ก็ไม่วายต้องเปิด Google ช่วยนำ 555 ใช้เวลาเดินทางก็ประมาณ ยี่สิบกว่านาทีครับ แล้วแต่คนจะเหยียบเร็วหรือไม่เร็ว อันนี้เวลามาตรฐานกลางๆ

มาถึงท่าเรือแล้วก็เก็บบรรยากาศรอบๆท่าเรือก่อนครับ โชคดีมากๆ ฟ้าสวยทีเดียว ตอนแรกคิดว่ามาใกล้ๆฤดูฝนจะเจอแต่ฟ้าขาวๆซะละ

อีกหนึ่งสัญลักษณ์ของเมืองกระบี่ ใครมาที่นี่ ก็ต้องมาถ่ายที่มุมนี้

หลังถ่ายรูปเสร็จท้องก็เริ่มร้อง มาถึงกระบี่ทั้งที ไม่เคยพลาดร้านอาหาร เจ้าดัง ร้านน้องโจ๊กครับ จัดแจก หาแผนที่ใน Google map ให้นำทางไปทันทีอยู่ไม่ไกลจากตรงท่าเรือเท่าไหร่ครับ

จากท่าเรือ ขับมาไม่ไกลเท่าไหร่ ก็ถึงครับ ไม่ได้มานานพอสมควร เมื่อก่อนคนเยอะมากๆ เดี๋ยวนี้ คนไม่ค่อยแน่นเท่าไหร่ ก็ดีครับ จะได้ไม่ต้องรอนาน ว่าแล้วก็จัดแจงสั่งอาหารมาทานกันเลยดีกว่า

ได้เวลาอร่อยกันแล้วครับ เมนูก็ตามนี้เลย อร่อยๆทั้งนั้นถูกใจสุดก็แกงเหลืองนี่แหละครับ รสแซ่บมาก จัดจ้านโดนใจ

หลังจากทานอาหารอิ่มก็ได้เวลามุ่งหน้าไปเช็คอินเข้าโรงแรมครับ สำหรับทริปนี้เราจะนอนกันที่ Deevana Plaza Krabi กันครับ ต้องพึ่งพาอากู๋นำทางไปเช่นเคย เพื่อความชัวร์ 555

ไปเช็คอินโรงแรมพร้อมๆกันเลยครับ ใช้เวลาเดินทางจากร้านน้องโจ๊กมาก็ประมาณ ยี่สิบนาทีก็ถึงแล้วครับ สำหรับที่ Deevana เคยมาพักเมื่อประมาณสองปีก่อนมาละ ตอนนั้นยังใช้ชื่อเมอร์เคียวอยู่ ตอนนี้ Change Brand ละ แต่ดูๆแล้วตัวโรงแรมหลายๆอย่างยังคงเหมือนๆเดิม คงเปลี่ยนแค่ป้ายชื่อโรงแรมแค่นั้น 

ว่าแล้วเข้าไปเช็คอินกันเลยดีกว่าครับ ทางขึ้นไปล็อบบี้กันซักหน่อย

สำหรับแขกที่มาพักในวันนั้น ที่จอ LCD ตรงนี้จะมีขึ้นยินดีต้อนรับด้วย พอดีถ่ายภาพตอนรายชื่อผมไม่ได้ อิอิ

หลังเช็คอินแล้วก็ไปเข้าห้องพักกันเลยดีกว่าครับ ห้องพักในวันนี้โชคดีได้อัพเกรด เป็นห้องสวีท หนึ่งห้อง อีกห้องเป็นดีลักซ์ธรรมดาครับแบบคอนเน็กติดกันด้วย เดินไปมาหาสู่กับเพื่อนได้สะดวกหน่อย มาดูแบบห้องสวีทที่ผมพักกันดีกว่าครับ

ดูส่วนห้องรับแขกไปแล้วมาดูส่วนห้องนอนกันบ้างครับ

อีกซักมุมครับ แล้วเดี๋ยวไปชมส่วนห้องน้ำกัน

ภายในห้องน้ำก็ตามนี้เลยครับแยกส่วนเปียกแห้ง กว้างขวางใช้ได้เลยทีเดียว

หลังเก็บข้าวของเรียบร้อยก็ได้เวลาพักผ่อนครับ รีบนอนหน่อย เพราะตอนเช้าต้องรีบตื่นแต่เช้าไปถ่ายภาพที่หนองทะเล ครับ สำหรับโปรแกรมรุ่งขึ้น

ตัดมาตอนเช้าเลยตื่นมาตีห้ากว่าๆ ล้างหน้าแปรงฟันเสร็จก็รีบบึ่งรถไปที่หนองทะเลเลย เนื่องจากผมกับเพื่อนก็ไม่เคยมีใครเคยมาที่หนองทะเลเลย ก็เลยต้องพึ่ง Google Map นำทางอีกเช่นเคย ชอบมากแอพนี้ตั้งแต่มี Google Map ทำให้ผมไปเที่ยวต่างจังหวัดได้ง่ายขึ้นเยอะเลย

หลังจากขับตามแผนที่มาได้ประมาณยี่สิบนาทีได้ ก็มาถึงแล้วครับ มาชมบรรยากาศยามเช้าที่หนองทะเลกันเลยดีกว่า  แสงแรกของวันใหม่...

สำหรับที่หนองทะเลนี้ ส่วนใหญ่คนที่จะมาเที่ยวที่นี่ จะเป็นคนชอบถ่ายรูปซะมากกว่าครับ เพราะนอกจากวิวบรรยากาศยามเช้าอันสวยงามแล้วก็ไม่ค่อยจะมีอะไรเที่ยวซักเท่าไหร่  ระหว่างถ่ายภาพไปก็เจอกับช่างภาพอีกคน มาจากเชียงใหม่เลยทีเดียว แวะมาถ่ายภาพด้วยเหมือนกัน

สำหรับที่หนองทะเลนี้ อยู่ไม่ไกลจากโรงแรมที่เราพักซักเท่าไหร่ ก็เลยคิดว่ารีบมาถ่ายรูปก่อน เสร็จแล้วค่อยกลับไปโรงแรมเพื่อนอาบน้ำ ทานอาหารเช้า อีกครั้งแล้วค่อย ออกไปเริ่มโปรแกรมเทียวพายเรือที่ท่าเลนอีกครั้ง บรรยากาศยามเช้าเงียบสงบ สวยงามมากมาย ใครชอบถ่ายภาพมาที่นี่ไม่ผิดหวังแน่นอน

ทางเข้ามายังจุดนี้เนื่องจากที่นี่จะนิยมเฉพาะคนที่มาถ่ายภาพ จึงไมได้เป็นที่ท่องเที่ยวคนจะมาเที่ยวเยอะมากมาย ถนนหนทางเข้าก็จึงเป็นถนนธรรมดาๆ เล็กๆ แต่ก็ขับเข้าไปไม่ลำบากมาก ที่จอดรถจะหายากหน่อย ก็ต้องอาศัย จอดข้างๆทางชิดๆหน่อย เนื่องจากเป็นช่วงเช้ามาก รถชาวบ้านก็ยังไม่เยอะเท่าไหร่ ไม่น่าจะมีปัญหา เราก็รีบลงไปถ่ายๆรูปๆ ซักพักแล้วก็กลับมาขึ้นรถขับกลับโรงแรมครับ มาชมบรรยากาศที่รอบๆหนองทะเลกันซักหน่อยครับ

มุมสวยๆอีกมุมหนึ่งจะมีดอกจิกร่วงลงมาอยู่บนพื้นทำให้สวยงามไปอีกแบบครับ  อีกซักสองภาพก่อนกลับไปโรงแรม

หลังถ่ายรูปที่หนองทะเลเรียบร้อย ก็ขับกลับโรงแรมอาบน้ำแต่งตัวทานอาหารเช้าครับ มาดูบรรยากาศยามเช้ามุมจากหน้าห้องที่โรงแรมกันซักหน่อย บรรยากาศวันนี้ดีมากครับ ดีใจสุดๆ ไม่เจอฝนเลยตั้งแต่มาถึง

กองทัพเดินได้ด้วยท้องได้เวลาอร่อยกันแล้วครับ มาดูไลน์อาหารที่โรงแรม Deevana กันซักหน่อยครับ คร่าวๆละกันนะครับ

ทานอย่างละนิดละหน่อย แค่นี้ก็อิ่มละครับ

หลังจากทานอาหารเช้าเรียบร้อยแล้ว เตรียมตัวกันให้พร้อม เพราะว่าตอนต่อไปจะพานั่งเรือออกสู่ทะเลทัวร์เกาะต่างๆ กัน ติดตามชมตอนต่อไปได้ที่ http://travel.sanook.com/1395553/

ขอบคุณข้อมูลจากคุณ ตระเวนเที่ยว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook